Hạng B1
7/7/08
62
2
8
Hồ Chí MInh
Quan điểm về cái đẹp, thì mỗi người một cách.
SH hay Vespa đều đẹp trong mắt của người chủ. (vậy thì người ta mới bỏ tiền ra mua chứ).
Độ bền hay không là do chính người chủ sử dụng. Một chiếc xe đạp mà mình không tu bổ, duy tu thường xuyên thì chắc là củng cho ta dắt bộ thôi, hú hồ ghi xe máy sử dụng các công nghệ cao hơn.
Vợ tôi dùng xe vespa ET8 150 đời 2000 đến nay (11 năm sử dụng), hoàn toàn hài lòng về quyết định của mình hơn 10 năm trước. Chia sẻ cùng các bác:
1. Vóc dáng: Hoàn toàn hài lòng. Xe của 10 năm trước nhưng đến nay hoàn toàn không bị lạc hậu, các vespa đời sau vẫn luôn thừa kế các đường nét của đời trước. (Đẳng cấp vespa mà). Tôi thích nhất là tiềng đề "tạch, tạch,.." và tiềng máy "O,ooooooo" trên đường đặc trưng. Có thể, đây là yếu tố riêng tạo thành thương hiệu Vespa.
2. Tính năng sử dụng: Xe tôi bảo trì thường xuyên hàng tháng, không phải lúc hư mới dắt ra thay sửa. Định kỳ mỗi tháng cho ra thợ vespa cho dầu nhớt, kiểm tra thắng, vệ sinh lọc gió, thay nhớt máy. Mỗi 3000km vệ sinh bình xăng con, thay lọc gió, thay nhớt hộp số. Như vậy đều đặn, xe tôi chưa bao giờ buồn bực gì. Xe tăng tốc tốt. Không thể sánh với SH hay Dylan về khoản depar, nhưng ở tốc độ 60 - 80km/h thì phải nói là tuyệt. Xe rất ổn định, đầm. Nếu thắng ở tốc độ này sẽ cảm nhận được thế nào là vespa. Xe không bị sàng ngang, mà ghiềm đầu xuống như các dạng motô phân khối lớn. Người ngồi sau, không bị dồn gấp về phía trước (thường gặp ở các hiệu xe khác) mà vẫn yên vị ở yên, đầu chỉ đẩy về phía trước theo quán tính. (tôi chỉ thử ở tốc độ 80km/h trở lại thôi).
3. Chi phí sử dụng: Có thể là cao so với các thương hiệu khác. Giá phụ tùng tính theo USD (do phải nhập khẩu). Tiêu thụ xăng nhiều khoảng 4~5l/100km. (không thể thấp hơn được, do xác xe rất nặng).
Tôi nghĩ nếu muốn xe tốt thì hãy quan tâm, chăm sóc nó như người bạn vậy. Tôi có nghe một lời khuyên cho sức khoẻ "Hãy ăn đúng bữa, không để đói mới ăn, Hãy uống cho đều đặn, không để khát mới uống" Tôi luôn làm theo điều này, kể cả đối với chiếc xe của mình.
Vài lời chia sẻ.
 
Hạng D
30/10/09
1.093
4
38
124
Hồi trước em cũng đi em LX 150 nhập, đem đi bảo dưỡng định kì nên cũng không hư hỏng vặt, chạy cũng thích lắm, có điều máy ồn quá, mỗi lần nửa đim em trốn đi chơi là thế nào cả xóm cũng biết nên phải bán em nó đi cho lành :D
 
Tập Lái
11/4/11
19
0
0
Mình đã từng đi Beverly và hoàn toàn đồng ý với bác chủ. Chất lượng kém và các điểm bảo hành thì trời ơi (mình thường bảo hành bên Nguyễn Cư Trinh sau này dời về Lý Tự Trọng). Chán quá bán luôn, giá như cho so với lúc mua.
 
Hạng D
24/2/04
2.573
3.250
113
Vietnam
Vo Tuan nói:
2. Tính năng sử dụng: Không thể sánh với SH hay Dylan về khoản depar, nhưng ở tốc độ 60 - 80km/h thì phải nói là tuyệt.
Khổ cái ở chổ em nó kẹt xe quá, chạy không lên được 30km/h, mà tầm từ 0-30km/h cái đầu xe nó rung khiếp.:(.
Còn một cái không thích là cái lổ đổ xăng nó bé tí, bơm đầy bình nó toàn xịt xăng ra:D
Vespa có cái hay là người đi bên cạnh thì nghe tiếng máy như cái xe tăng, nhưng chú ngồi trên xe lại không nghe gì, cứ êm như ru.:D
 
Hạng D
27/1/09
1.339
11
38
36
hoaiphong99 nói:
Vespa có cái hay là người đi bên cạnh thì nghe tiếng máy như cái xe tăng, nhưng chú ngồi trên xe lại không nghe gì, cứ êm như ru.:D

em xác nhận vế 1:, còn vế 2 thật hả bác
 
Hạng D
23/11/11
1.864
13
0
xe này kiểu dáng sang nhưng nên thay máy honda vô thì bán chạy như tôm tươi liền....
 
Hạng D
24/11/06
3.928
20.486
113
Vietnam
Nếu làm ở VN thì cho cái yên thấp xuống 1 tí thì chị em mua nhiều hơn
 
Hạng D
23/11/11
1.864
13
0
xe này chắc nhắm vào chân dài nhiều hơn,với lại bên châu âu hong có ai lùn như châu á....