Hạng F
4/4/15
8.482
10.058
113
sài gòn
Báo cáo các Bác là Em đã lấy bằng về từ chiều ngày 20/2 rồi ạ. Nhưng do mấy nay công việc nhiều quá nên hôm nay Em mới Chi tiết cụ thể buổi làm việc chiều ngày 20/2 với CAGT Q12 như sau ạ.
Theo đúng hẹn 1h30' chiều ngày 20 E có mặt tại CA Q12, Sau khi nộp biên bản vẫn xxx buổi sáng tiếp E., và Anh nói để Anh gọi báo cáo Chỉ huy để lv với E. Sau khi chờ 15 phút thì xxx mang ra chai suối lạnh đưa Em và nói " Anh Huy uống chai nước cho mát và thông cảm chờ Chỉ huy họp bên Đông Hưng Thuận đang về". Đúng là lần đầu trong đời lv với xxx mà tử tế như hôm nay.
Sau khi chờ chừng 15 phút nữa E vào hỏi khi nào Chỉ huy A về thì xxx bảo Chắc chắn Chỉ huy sẽ về và Lv với Anh. E bảo các A làm mất thời gian của tôi nhiều quá, tôi chờ đến 2h30' nếu k gặp là tôi về và Em ra ngay cổng ngồi đợi.
2h20' xxx ra mời Anh vào phòng chỉ huy để làm việc.
Đại diện làm việc với Em là Bác phó đội tuổi đã cao (chắc sắp hưu), ngay khi gặp Em Bác nói ngay là xin lỗi vì tôi bận họp Bên Đông Hưng Thuận giờ mới về kịp để Anh phải chờ. Em nghe thấy cũng êm tai, nhưng mịa k biết CAGT Quận 12 có cửa sau không chứ mình ngồi ngay cửa có thấy xe công vụ hay ma nào áo vàng vào đâu. Nhưng thôi, bỏ qua và chúng ta tiếp tục làm việc.
Bác Chỉ huy sau khi nghiên cứu hồ sơ cũng trình bày qua điểm về các nghị định, thông tư, QC và cuối cùng là cái VB của sở ngày 16/2 ae Q12 mới nhận được. Bác bảo tôi thay mặt đội thành thật xin lỗi Anh mong Anh thông cảm. Em trả lời thế các Anh cứ làm sai xong xin lỗi như vậy là xong à. Bác CA nói Anh thông cảm, tất cả xxx làm ngoài đường có phải ai cũng như ai đâu và chưa kịp cập nhật văn bản mới, nên con làm cha chịu và tôi là Chỉ huy tôi đã xin lỗi anh và đây là tấm lòng chân thành của Anh em CA rồi mong anh nhận cho.
Thật sự Em thấy Bác ấy lớn tuổi và nói như vậy thì cũng cảm động và định là thôi, nhận bằng luôn rồi về nhưng Em vẫn thử là đề nghị các Anh lập biên bản làm việc. Lạ giằng co một lúc nữa (ý không muốn lập bb) nhưng cuối cùng Bác ấy nói nếu Anh muốn căng vậy thì chúng tôi lập Biên bản.
Gọi trực Ban và 1 xxx nữa vào và tiến hành lập biên bản.. có thành phần, nội dung, và kết luận đoàng hoàng. Sau khi lập xong Bác CA kêu trực Ban ký và đưa E ký. Em bảo Bác Chỉ huy ký trước rồi Em ký để Em còn ra xin cái dấu ạ. Lúc này Bác ấy nói Biên bản này chúng tôi lập là để lưu hồ sơ chứ không đưa cho Anh được. Em thấy mắc cười và nói, thế Bác lập xong Bác giữ để một mình mình biết àh? Xong rồi Bác ấy nói nếu Anh không đồng ý vậ thì... thế này, thế kia. Và do công việc tuần này Em cần chạy xe nhiều và đi tỉnh, nên cuối cùng Em nói thôi Em chẳng cần ký, Bác đưa bằng đây Em cầm về, và ký vào bb là đã nhận Bằng lái và sẽ khiếu lại về cách làm việc của CSGT Q12.
Cuối cùng kết luận là dư này ạ
- Thất vọng cho một bộ phận cán bộ ăn lương nhà nước, thực thi pháp luật nhưng không làm tròn bổn phận trách nhiệm của mình.
- Chán cho cái kiếp dân đen suốt ngày phài cày cuốc, không có thời gian để đeo đuổi vui đùa cùng các xxx nên chấp nhận thiệt thòi về mình dù cán cân công lý đã nghiêng về mình.
P/s Em có đủ file ghi Âm làm việc với xxx, tuy nhiên Em xin phép không Up lên đây được ạ. Vì nội dung cũng không được hay lắm và Bác chỉ huy làm việc với Em khá lớn tuổi rồi nên mong các Bác thông cảm ạ.
:3dcuoigif:
Bác up lên bài #1 để anh em dễ đọc được kết quả vụ việc
 
Hạng D
8/5/16
2.228
6.056
113
Xe con cửa gì mà so với pickup?
Cứ thử search các trang bán xe nước ngoài xe giá trị thật của pickup với xe con.
Ví dụ như mấy con ngang giá tầm 750tr lăn bánh. Pickup nước ngoài giá khoảng 25-30k USD, thì xe con chỉ 12-15k USD thôi.
Mua pickup là mua công nghệ, mua đam mê, mua tính năng xe.
Trả thuế thấp và TTĐB thì trả giá bằng niên hạn 25 năm. Thử hỏi xe con cũng niên hạn 25 năm thì xem ai kêu gào đòi "quyền lợi" nhiều?

Để em nói rõ tí, ý em là về sự tương đồng và hợp lý trong việc quản lý và sử dụng ở góc nhìn công năng của phương tiện.
Bác nói mua bán tải trả thuế thấp và trả giá bằng niên hạn chỉ là bề mặt của sự việc. Gốc rễ bác phải xét tới công năng của nó.
Do công năng của "xe tải" là chở nặng => tuổi thọ thiết bị, khung sườn giảm thọ nhanh => mất an toàn nhanh => niên hạn 25 năm (logic tương tự cho xe khách và vì an toàn tính mạng hành khách, nên xe khách đc niên hạn chỉ có 20 năm).
Cũng do công năng của xe tải là "chở hàng" => quan trọng cho nền kinh tế và được khuyến khích nhập trong điều kiện VN ta chưa sản xuất được => thuế má được ưu đãi.

Em dám chắc là có một số đông ở nội đô mua bán tải chỉ vì 2 lý do: 1/ Rẻ (đúng giá trị con xe) 2/ Xác to để khỏi bị xe khác chèn ép hay mình chèn ép người khác, chứ chẳng phải vì nhu cầu chở hàng thực sự.

Việc cấm xe tải theo giờ và đường ở một số con đường nội thị thì ngoài yếu tố an toàn giao thông, còn có yếu tố giảm bớt lượng khói bụi ô nhiễm thải ra quá cao tại một thời điểm (giờ cao điểm và do do tải toàn dùng DO)

Nên cá nhân em thấy vầy, các bác quyết định chơi bán tải (với ý nghĩa như bác đã nói: Mua pickup là mua công nghệ, mua đam mê, mua tính năng xe.) thì các bác cũng nên chấp nhận một ít thiệt thòi bị cấm một số đường, bị cấm theo giờ trong nội đô. Các bác đang sử dụng bán tải đâu bị ảnh hưởng gì đâu nếu các bác chở gia đình + lỉnh kỉnh hành lý đi chơi xa hay về quyê, hay leo đèo, leo núi, off râu, off riếc gì đó phải không nào?
 
Hạng F
4/4/15
8.482
10.058
113
sài gòn
Để em nói rõ tí, ý em là về sự tương đồng và hợp lý trong việc quản lý và sử dụng ở góc nhìn công năng của phương tiện.
Bác nói mua bán tải trả thuế thấp và trả giá bằng niên hạn chỉ là bề mặt của sự việc. Gốc rễ bác phải xét tới công năng của nó.
Do công năng của "xe tải" là chở nặng => tuổi thọ thiết bị, khung sườn giảm thọ nhanh => mất an toàn nhanh => niên hạn 25 năm (logic tương tự cho xe khách và vì an toàn tính mạng hành khách, nên xe khách đc niên hạn chỉ có 20 năm).
Cũng do công năng của xe tải là "chở hàng" => quan trọng cho nền kinh tế và được khuyến khích nhập trong điều kiện VN ta chưa sản xuất được => thuế má được ưu đãi.

Em dám chắc là có một số đông ở nội đô mua bán tải chỉ vì 2 lý do: 1/ Rẻ (đúng giá trị con xe) 2/ Xác to để khỏi bị xe khác chèn ép hay mình chèn ép người khác, chứ chẳng phải vì nhu cầu chở hàng thực sự.

Việc cấm xe tải theo giờ và đường ở một số con đường nội thị thì ngoài yếu tố an toàn giao thông, còn có yếu tố giảm bớt lượng khói bụi ô nhiễm thải ra quá cao tại một thời điểm (giờ cao điểm và do do tải toàn dùng DO)

Nên cá nhân em thấy vầy, các bác quyết định chơi bán tải (với ý nghĩa như bác đã nói: Mua pickup là mua công nghệ, mua đam mê, mua tính năng xe.) thì các bác cũng nên chấp nhận một ít thiệt thòi bị cấm một số đường, bị cấm theo giờ trong nội đô. Các bác đang sử dụng bán tải đâu bị ảnh hưởng gì đâu nếu các bác chở gia đình + lỉnh kỉnh hành lý đi chơi xa hay về quyê, hay leo đèo, leo núi, off râu, off riếc gì đó phải không nào?
Các bác bán tải đâu chịu thiệt. Ngoài ra các bác ây còn mua với mục đích offroad
 
Tập Lái
24/10/13
35
10
8
Để em nói rõ tí, ý em là về sự tương đồng và hợp lý trong việc quản lý và sử dụng ở góc nhìn công năng của phương tiện.
Bác nói mua bán tải trả thuế thấp và trả giá bằng niên hạn chỉ là bề mặt của sự việc. Gốc rễ bác phải xét tới công năng của nó.
Do công năng của "xe tải" là chở nặng => tuổi thọ thiết bị, khung sườn giảm thọ nhanh => mất an toàn nhanh => niên hạn 25 năm (logic tương tự cho xe khách và vì an toàn tính mạng hành khách, nên xe khách đc niên hạn chỉ có 20 năm).
Cũng do công năng của xe tải là "chở hàng" => quan trọng cho nền kinh tế và được khuyến khích nhập trong điều kiện VN ta chưa sản xuất được => thuế má được ưu đãi.

Em dám chắc là có một số đông ở nội đô mua bán tải chỉ vì 2 lý do: 1/ Rẻ (đúng giá trị con xe) 2/ Xác to để khỏi bị xe khác chèn ép hay mình chèn ép người khác, chứ chẳng phải vì nhu cầu chở hàng thực sự.

Việc cấm xe tải theo giờ và đường ở một số con đường nội thị thì ngoài yếu tố an toàn giao thông, còn có yếu tố giảm bớt lượng khói bụi ô nhiễm thải ra quá cao tại một thời điểm (giờ cao điểm và do do tải toàn dùng DO)

Nên cá nhân em thấy vầy, các bác quyết định chơi bán tải (với ý nghĩa như bác đã nói: Mua pickup là mua công nghệ, mua đam mê, mua tính năng xe.) thì các bác cũng nên chấp nhận một ít thiệt thòi bị cấm một số đường, bị cấm theo giờ trong nội đô. Các bác đang sử dụng bán tải đâu bị ảnh hưởng gì đâu nếu các bác chở gia đình + lỉnh kỉnh hành lý đi chơi xa hay về quyê, hay leo đèo, leo núi, off râu, off riếc gì đó phải không nào?

Em thấy góc nhìn của Bác chưa hợp lý và còn phiến diện về mặt công năng và quản lý (như Bác đề cập). Rõ ràng bác có cái nhìn không thích hay cảm nhận riêng là không ưa Bán tải rồi.

Tại sao Bán tải phải chịu thiệt về quản lý kẹt xe hay công năng sử dụng?

Về việc quản lý: cấm vì khí thải DO. Đây là hoàn toàn là công nghệ. Các xe oto con mà Bác nói đang sử dụng DO nhiều lắm. Ford Everest, santa Fe, hay Mescedes, Fo tủn, các xe khách 15 chổ, xe bus,... Đôi khi còn không đạt tiêu chuẩn Euro 2 hay Euro 4 như hiện nay. Và quản lý thì nên cấm theo chuẩn khí thải chứ ai đi cấm theo xăng hay dầu.

Về công năng: XH còn khuyến khích cái gì đó đa năng, đa nhiệm (ví dụ máy in + fax, bút chì + gôm, máy tính + điện thoại). Để giảm bớt số luợng phải sản xuất hay lưu thông. Cũng 1 chiếc xe nhưng có thể chở nguời, hàng, và không to xác hơn mấy chiếc 7 chổ là bao nhiêu. Nên sử dụng xe này Xã hội sẽ giảm nhu cầu đi cho xe oto con hay xe tải nhẹ. 1 chiếc thay cho 2 chiếc.

Thậm chí em ở Singapore hay Thái Lan văn minh hơn mình. Họ còn cho làm băng ghế để chở công nhân đi trên đường vào trung tâm luôn (cấm và giới hạn tốc độ bằng tem dán trước sau xe).
Và xã hội của họ cũng giảm thêm lượng xe khách nữa.

Ngoài ra, em cảm nhận đa số cá nhân tp. HCM (không phải cty) mua bán tải là chiếc thứ hai (đã có chiếc khác rồi). Như em đang đi Ford fiesta và Navara. Sau thời gian sử dùng thì bán đi Fiesta vì thấy Navara đa nhiệm quá.

Việc kẹt xe trung tâm, em nghỉ vấn đề ở xe dừng và đậu lại chứ không do xe đang di chuyển. Nếu giờ cao điểm cấm hoàn toàn xe dừng chờ (cả xe máy và oto) trên đường. Các trường học, cty hay hàng quán phải có bãi xe hết. Vậy xe đều đang đi tới thì ko có ùn tắc gì cả. Như máu lưu thông trong cơ thể bị đột quỵ chỉ là do mạch máu bị cholestơrôn dừng lại, làm hẹp con đường đi của máu. Giải phóng hết mấy cái nghẹt lại này (đậu và dừng) thì xe sẽ chạu thoải mái.

Vài dòng ý kiến cá nhân hạn hẹp và gíc nhìn yếu bán tải ạ.
 
Hạng F
30/7/06
12.518
4.298
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Để em nói rõ tí, ý em là về sự tương đồng và hợp lý trong việc quản lý và sử dụng ở góc nhìn công năng của phương tiện.
Bác nói mua bán tải trả thuế thấp và trả giá bằng niên hạn chỉ là bề mặt của sự việc. Gốc rễ bác phải xét tới công năng của nó.
Do công năng của "xe tải" là chở nặng => tuổi thọ thiết bị, khung sườn giảm thọ nhanh => mất an toàn nhanh => niên hạn 25 năm (logic tương tự cho xe khách và vì an toàn tính mạng hành khách, nên xe khách đc niên hạn chỉ có 20 năm).
Cũng do công năng của xe tải là "chở hàng" => quan trọng cho nền kinh tế và được khuyến khích nhập trong điều kiện VN ta chưa sản xuất được => thuế má được ưu đãi.
Bác nói đúng nhưng chưa đủ.
Vụ 25 năm thì đúng vì nếu nó được đăng ký là "xe tải", có chức năng chở hàng.
Thuế không có gì ưu đãi vì áp đúng khung xe tải theo xe tải, xe con theo xe con.
Hiện pickup thông dụng được lưu thông như xe con, nên đa số chọn đăng ký là xe tải để được áp thuế xe tải.

Em dám chắc là có một số đông ở nội đô mua bán tải chỉ vì 2 lý do: 1/ Rẻ (đúng giá trị con xe) 2/ Xác to để khỏi bị xe khác chèn ép hay mình chèn ép người khác, chứ chẳng phải vì nhu cầu chở hàng thực sự.
Vẫn đúng và thiếu. Em nghỉ bác k có xe bán tải.
Em có xe bán tải và em bổ sung và điều chỉnh:
1. Bán tải k rẻ so với xe cùng giá, mà đúng giá trị xe.
2. "Xác to để khỏi bị xe khác chèn ép hay mình chèn ép người khác, chứ chẳng phải vì nhu cầu chở hàng thực sự"--> chuẩn, chở hàng chỉ là cho vui, trừ các bác có kinh doanh hoặc có rẫy.
3. Đi offroad.
4. Nam tính.
5. Trải nghiệm mới so với sedan/MPV.
6. Ít nhiên liệu nếu chạy dầu.

Việc cấm xe tải theo giờ và đường ở một số con đường nội thị thì ngoài yếu tố an toàn giao thông, còn có yếu tố giảm bớt lượng khói bụi ô nhiễm thải ra quá cao tại một thời điểm (giờ cao điểm và do do tải toàn dùng DO)
Em k tranh luận về nguyên nhân hạn chế, tuy nhiên không phải tất cả tải đều dùng DO và tất cả phải đảm bảo tiêu chuẩn khí thải như nhau Euro2,3,4.

Nên cá nhân em thấy vầy, các bác quyết định chơi bán tải (với ý nghĩa như bác đã nói: Mua pickup là mua công nghệ, mua đam mê, mua tính năng xe.) thì các bác cũng nên chấp nhận một ít thiệt thòi bị cấm một số đường, bị cấm theo giờ trong nội đô. Các bác đang sử dụng bán tải đâu bị ảnh hưởng gì đâu nếu các bác chở gia đình + lỉnh kỉnh hành lý đi chơi xa hay về quyê, hay leo đèo, leo núi, off râu, off riếc gì đó phải không nào?
Em quyết định chơi bán tải vì nó được lưu thông như xe con nên k bao giờ chấp nhận việc thiệt thòi so với xe con vì đó là 1 trong các nguyên nhân chính để mọi người chọn xe bán tải. Nên nếu hạn chế căng quá, coi bán tải như xe tải, mà các hãng k có giải pháp phù hợp như đưa klcccp xuống <=400kg, hay bỏ trống thì sẽ giảm doanh số ngay.
Pickup đã ăn biên bản vào đường cấm tải trọng


Còn việc thuế xe tải thì đã phải đánh đổi bởi niên hạn 25 năm.
Xe của em nộp 10% và k có niên hạn, tuy nhiên khi đưa vào cty bị đổi cavet thì lại ghi 25 năm. Em đang tính khởi kiện nhưng nghĩ cũng k dùng đến 25 năm nên lại thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
14/6/09
2.580
2.964
113
Em thấy có option cho xe con, sedan nhà em hưởng thuế như bán tải và áp niên hạn 25 năm em cũng quất kakaka (chắc nhiều bác cũng nghĩ như em). Giờ mấy ai chạy xe con đời 1992 ra đường ...
Em nghĩ mua bán tải mà ko có nhu cầu chở hàng đa số là lý do kinh tế, nếu có điều kiện các bác lụm con suv hay con pickup ???
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Em thấy có option cho xe con, sedan nhà em hưởng thuế như bán tải và áp niên hạn 25 năm em cũng quất kakaka (chắc nhiều bác cũng nghĩ như em). Giờ mấy ai chạy xe con đời 1992 ra đường ...
Em nghĩ mua bán tải mà ko có nhu cầu chở hàng đa số là lý do kinh tế, nếu có điều kiện các bác lụm con suv hay con pickup ???

Thường pickup nếu ko chở hàng thì đa số là tuổi trẻ, thích offroad, thích phượt, thích công nghệ và giá rẻ.
Còn nếu khá giả, nhà giàu, sang chảnh, thì chả ai đi. Họ thường mua xe sang đắt tiền để làm mặt Tiền.
 
  • Like
Reactions: long265
Hạng B2
3/9/13
276
216
43
HCM
Hỏi thật các bác nhé. Nếu thuế của pickup bằng với xe con, các bác có mua pickup không? thật lòng nhé. Ngoại trừ bác nào mua để chở hàng kinh doanh...
:3dquaytay:
 
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Hỏi thật các bác nhé. Nếu thuế của pickup bằng với xe con, các bác có mua pickup không? thật lòng nhé. Ngoại trừ bác nào mua để chở hàng kinh doanh...
:3dquaytay:
có vì tùy theo nhu cầu, em thì thích đi đây đó ốp iếc nên một chiếc pickup sẽ tiện ích hơn sedan còn suv thì đẳng cấp cao hơn nên không thích hợp đi bụi đời.