Hạng F
29/10/16
12.518
28.675
113
Pháp
Bất chấp những lo ngại về việc sụt giảm hiệu năng pin, một chiếc Hyundai Ioniq 5 đã chứng mình rằng nó có thể chạy hơn 580.000 km mà sức khỏe của pin vẫn còn 88%.

View attachment 3307055

Sự xuống cấp của pin là một vấn đề được nhiều chủ xe quan tâm trước khi đặt mua một chiếc xe điện. Vì một bộ pin mới có giá lên đến hàng chục nghìn USD. Tuy nhiên, chiếc hyundai Ioniq 5 của Lee Young-Heum tại Hàn Quốc đã chứng minh được độ bền của pin xe điện. Chiếc xe này có tuổi thọ chỉ mới 2 năm 9 tháng nhưng đã đi được 360.395 dặm (580.000 km).

Đáng chú ý, sau số km lớn như vậy, bộ pin của xe chỉ mới sụt giảm hiệu năng rất ít. Điều này đã thu hút sự chú ý của Viện nghiên cứu Hyundai-Kia, nơi muốn kiểm tra xem pin và hệ thống truyền động có giữ được không. Mặc dù chủ xe Lee Young-Heum được cho là không gặp bất kỳ vấn đề nào, nhưng công ty đã thay pin và động cơ miễn phí cho anh để họ có thể xem xét các bộ phận đã qua sử dụng.

Cuộc kiểm tra này cho thấy sau khi đi được một quãng đường dài như vậy - xa hơn khoảng cách từ Trái đất đến Mặt trăng - tình trạng sức khỏe của pin là 87,7%. Đây là một con số ấn tượng, đặc biệt là khi bạn cân nhắc đến việc Lee đã sử dụng sạc nhanh, một phương thức "được cho là gây gánh nặng lớn cho pin xe điện".

Một chuyên gia của Hyundai đã giải thích, "Khi phát triển pin, chúng tôi cần tạo một mô hình dự đoán về hiệu suất độ bền và kiểm tra xem mô hình này có khớp với kết quả sử dụng thực tế hay không. Đó là lý do tại sao chúng tôi thực sự đã kiểm tra pin của các xe khách hàng có số dặm tích lũy cao". Nhà sản xuất ô tô này thường sử dụng taxi cho các cuộc kiểm tra này, nhưng chiếc xe của anh Lee có số dặm cao nhất mà họ từng thấy trên Ioniq 5.

View attachment 3307058
Pin Hyundai Ioniq 5 của Lee Young-Heum vẫn còn 88% sau 580.000 dặm

Lee cho biết anh từng lái một chiếc xe có động cơ đốt trong, anh phải thay dầu sau mỗi 15 ngày do chạy xe quá nhiều. Mặc dù được bảo dưỡng thường xuyên, anh vẫn phải thay thế các bộ phận của động cơ và hệ thống truyền động "liên tục".

Anh cho biết Ioniq 5 không như vậy vì anh chỉ phải thay thế "những vật tư tiêu hao cơ bản nhất". Nhà sản xuất ô tô lưu ý rằng ở mức 410.105 dặm (660.000 km), đối với xe ICE anh sẽ phải thay 66 lần dầu, 8 lần thay bugi, 13 lần thay dầu phanh và 11 lần thay dầu hộp số (ví dụ như một chiếc Tucson). Đó là chưa kể đến những hao mòn khác.

Hyundai ước tính chi phí bảo dưỡng này sẽ tốn từ 12-13 triệu won (223 đến 242 triệu đồng). Cùng mức odo này, giá bảo dưỡng ước tính cho Ioniq 5 thấp hơn đáng kể ở mức 1,5 triệu won (28 triệu đồng).

View attachment 3307107

Lee cho biết anh cũng tiết kiệm được một khoản chi phí nhiên liệu. Chiếc Ioniq của anh chỉ tốn khoảng 50 triệu won (929 triệu đồng), trong khi một chiếc Tucson có kích thước tương tự tốn đến 80 triệu won tiền nhiên liệu (1,4 tỷ đồng).

Ngoài việc tiết kiệm được rất nhiều tiền, Ioniq 5 hầu như không gặp sự cố gì đáng kể. Chỉ là sau 650.000 km xe đã dừng sạc chậm. Nguyên nhân được cho là do bộ sạc trên xe đã hết tuổi thọ và "chết một cách 'tự nhiên'".

Chiếc xe dường như vẫn chạy tốt và đã đi được hơn 416.940 dặm (671.000 km) trên đồng hồ odo.

View attachment 3307057

>>> Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về độ bền của xe điện Hàn Quốc?
Em thì lúc đầu cũng nghi ngờ ... nhưng cứ xem và tìm ở trang nước ngoài cho chắc cú
Tin có, nhưng em vẩn xem tiếp
Pin xe điện Hyundai Ioniq 5 bền đáng kinh ngạc sau 580.000 km

Pin xe điện Hyundai Ioniq 5 bền đáng kinh ngạc sau 580.000 km

Theo nguồn từ ... Nam Hàn
Mời các bán Anti-Cor ...

Ở VN em lái Morning là đủ đua từ SG-HN với ...Xyz ngay , từ hiệu suất, nhiên liệu ...ngay cả nghĩ ngơi ...
 
Hạng B2
8/2/18
168
6.704
163
Bình Tĩnh
580.000 km cho 2 năm 9 tháng. Tính ra bình quân mỗi ngày cái xe này chạy 580km... :eek: :eek: :eek: Đóe tin được thằng nhà báo... kể cả báo Hàn Xẻng...
 
  • Like
  • Haha
Reactions: bo sua and CuBiMi
Hạng D
15/1/22
1.116
2.753
113
580.000 km cho 2 năm 9 tháng. Tính ra bình quân mỗi ngày cái xe này chạy 580km... :eek: :eek: :eek: Đóe tin được thằng nhà báo... kể cả báo Hàn Xẻng...

Tôi là Huynhdai, tôi sẽ cho post cái Odo theo từng ngày, không phải cái Odo tổng.

Mà đây chỉ là Odo một chiếc ioniq, mẫu quá nhỏ, không thể đại diện cho cả dòng xe, nên tiêu đề nên là "Có một chiếc Ioniq 5 bền đáng kinh ngạc" thì bớt mùi QC hơn.
 
Hạng B2
23/3/16
109
116
43
37
580k km/33 tháng, tương đương chại 600km/ngày không nghĩ.
1 ngày sạc xe 2 lần, sạc nhanh 30p đến 1h, bảo dưỡng xe, ăn uống nghĩ ngơi, sexy nữa chơ kkk
Màn quảng cáo cực gắt từ anh huyndai, éo tin nổi kkk
có gì lạ đâu bác, ở ngoài bắc tôi có ông bạn chạy dịch vụ tuyến cố định bằng con sedola tuyến hà nội - móng cái cả đi cả về cũng hơn 600km/ngày rồi, quá bình thường. nhân viên cty bên tôi đi thị trường tỉnh bào 1 ngày 400- 500km là bình thường
 
Hạng D
14/1/13
1.797
1.624
113
Thật không thể tin dc.


Tôi làm việc trong bộ phận bán hàng, lắp đặt và thu gom thiết bị trên khắp cả nước .... tôi cần lái xe 800 đến 900 km (500–560 dặm) một ngày.

Before meeting Lee, we had a few burning questions: why so much driving? And what did he think of his EV? Lee explained, "I work in sales, installing and collecting equipment all over the country." As for why he chose the IONIQ 5, Lee had a clear answer.


He continued, "As someone who remembers the original Hyundai Pony, I loved the retro-modern design of the IONIQ 5. And I chose the Long Range single-motor variant because I needed to drive 800 to 900 kilometers (500–560 miles) a day. Range was everything."
 
Hạng D
28/10/12
1.577
1.482
113
580k km/33 tháng, tương đương chại 600km/ngày không nghĩ.
1 ngày sạc xe 2 lần, sạc nhanh 30p đến 1h, bảo dưỡng xe, ăn uống nghĩ ngơi, sexy nữa chơ kkk
Màn quảng cáo cực gắt từ anh huyndai, éo tin nổi kkk
Pin xe điện Hyundai Ioniq 5 bền đáng kinh ngạc sau 580.000 km
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
Hạng C
30/5/20
597
726
93
Hà Nội
requatroi.com
lần sau ghi là quảng cáo nhé. Trung bình mỗi ngày đi được khoảng 577.7 km, không tính thời gian ăn, rồi sạc rồi việc cá nhân à, anh này làm nghề gì thế. Share cái lộ trình Google maps được không ?
 
Tập Lái
24/3/25
11
2
3
duavang.net
Hôm trc xem bài trên VNE thấy hyundai ra mắt con xe điện ở TQ thấy ghi sạc 1 lần đi 700 km, mà ra mắt ở tàu cũng lực nhỉ, vì họ nhiều xe