Theo các bác, SUV và sedan của VinFast sẽ có giá bao nhiêu?

  • Dưới 1 tỷ đồng

    Bình chọn: 116 63,7%
  • Từ 1 tỷ đến 1,5 tỷ đồng

    Bình chọn: 51 28,0%
  • Hơn 1,5 tỷ đồng

    Bình chọn: 13 7,1%
  • Ý kiến khác

    Bình chọn: 2 1,1%

  • Total voters
    182
Hạng D
1/8/13
1.149
1.143
143
Bác nói đúng . nhưng m nghĩ chưa phải thời điểm này đâu
vin có mạnh thì cũng là ở ao làng VN
Đòi chất lượng lại giá cả cạnh tranh với Hàn Nhật thì làm gì có???
Còn bác nghĩ xe Việt thì sẽ rẻ là sao??? Xe Việt nhưng toàn nhập mua về, mà về thì ko chịu thuế ah?
Vinfast giờ khác gì ToyVn, Thành Công, Thaco, MBV đâu. 80 90% vẫn là nhập về và lắp ráp thôi. Vậy lấy gì để rẻ và phá giá thị trường
Cái hay của Vin là cty VN nên định hướng lâu dài sẽ phát triển công nghiệp phụ trợ trong nước.
có rất nhiều cty tập đoàn lớn mạnh trong nước quê hương, nhưng khi ra thế giới thì hơi bị lép vế hoặc ko thành công như Pantech Hàn Quốc ,Philips Hà Lan, Ericsson Thuỵ Điển, Hằng đại châu- Trung quốc, Hoàng Anh Gia Lai - VN, Vin group -VN....
cứ làm chủ thị trường xe hơi “ao làng VN” đi đã, rồi mới tính đến chuyện xuất ngoại.
*****Vinfast hoàn toàn khác 10000% ToyVn, Thành công, Thaco ở chỗ:
1/ không phải phụ thuộc vào công ty mẹ về doanh thu, các option cắt giảm đến mức vô lý ( ví dụ như Sorento mẫu mới đã ra mắt Thế giới 2 năm, trường Hải bán tống bán tháo Mazda Cx5 và Cx 9 giảm giá các kiểu, mới đc phép lắp ráp mẫu mới, Santafe bán hộc gạch mấy năm nay, cuối năm mới dc phép ráp mẫu mới đã ra đời hơn 2 năm )
2/ vì là cty Vn nên trung bình 2-3 năm ra đời sản phẩm facelift/ mới nhất thì người dân Vn đc thừa hưởng các sản phẩm mới nhất, update công nghệ mới nhất với giá tốt nhất !!!! ==> cái này mới là điều tuyệt vời nhất khi làm chủ dc khâu chế tạo xe hơi
3/ ko bị pha lai tạp đồ tàu, đồ chợ Kim biên vô để khè thiên hạ như mấy dàn DVD hàng chợ hay các thứ vớ vẩn
4/ tự làm chủ đc việc nhập các máy móc, động cơ,khung sườn, linh kiện, cấu thành sản phẩm mà ko phải “phụ thuộc cty Mẹ” phải “cho phép” mới đc làm, nên tiền bạc chắc chắn sẽ giảm xuống đáng kể
5/ ko còn trở thành cái “thùng rác “ để các hãng khác nhập lắp ráp các model dòng xe sắp hết thời, lỗi mốt, động cơ cũ, hàng tồn các kiểu....
6/ thúc đẩy đáng kể sự phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ vệ tinh xung quanh nó=> giải quyết dc việc làm thêm hàng triệu người dân vn (côngg nhân, kỹ sư...)
7/ tha hồ nghiên cứu , bay bổng, làm ra các concept/design mới về xe bởi chính tinh thần người Việt, mang bản sắc Việt, và phù hợp nhu cầu chung của người Việt ==> tuyệt vời ^_^
như vậy có giống với Thaco hay Thành công nữa ko ?????
và còn làm chủ được vô vàn các thứ khác nữa
 
Diamond Hand
28/7/09
1.605
16.013
133
Động cơ mua công nghệ rồi tự sản xuất mà bác, làm khung gầm, thân vỏ hình như cũng vậy ( e chưa dám chắc). Ko phải nhập về rồi ghép đâu bác ạ. Theo cách hiểu của e đúng là nội địa hoá tối đa đấy. Ko so đc với bmw xịn đâu bác ạ. Họ bán công nghệ nhưng tinh tuý nhất, chất bmw nhất thì họ ko bán đâu.
Về nk linh kiện e nghĩ Vin nó ko đưa đc về 0% thì nó ko phải là VIN nữa :)) e bảo lưu quan điểm con xe này chất lượng hạng D giá hạng C ở VN
https://www.google.com.vn/amp/s/amp...lap-rap-hy-vong-giam-gia-tu-2018-3677028.html
Động cơ mua bản quyền , chỉnh sửa rồi đúc tại VN luôn. Gọi là sản xuất tại VN cũng ko sai.
Khung gầm mua bản quyền rồi hợp tác với 1 bên Thái Lan dập khuôn tại VN luôn. (có bài báo đề cập bên khung gầm này hôm trước).

Mục đích là tạo ra được trên 40% giá trị nội địa hóa tại VN thì mới xuất DNA được. :D
Bên TQ thị trường hơn tỷ dân có hơn 10 hãng xe hơi kiểu Vinfast.
Cả thị trường ĐNA 500 triệu dân chỉ mới xuất hiện 1 Vinfast đi đường kiểu này. Tiềm năng tt là ở đây chứ ko phải chỉ VN. :D

p/s :
Trước đọc bài này chưa hiểu, tưởng BMW nó giao trọn gói bộ động cơ, khung gầm. Giờ hiểu ra chỉ là chuyển giao công nghệ, Vin phải tự thân vận động. Như vậy hóa ra lại hay, có làm mới phát huy sáng tạo và xuất khẩu được Asian.
https://vov.vn/oto-xe-may/oto/vinfa...lap-lien-doanh-san-xuat-than-vo-xe-773451.vov
 
  • Like
Reactions: manhbecon
Hạng D
14/8/16
1.886
2.281
113
39
Chuẩn từng cen ti mét. Toàn đồ ngon. Mấu chốt nó nằm ở thuế tiêu thụ đặc biệt.

À, mà nó là full size 7 chỗ chứ không phải 5+2 nhé:

Thông số kích thước kỹ thuật của chiếc SUV LUX SA 2.0 với chiều dài 4.940 mm, rộng 1.960 mm, cao 1.773 mm và chiều dài cơ sở 2.933 mm

Honda CRV: Dài x Rộng x Cao (mm). 4.535 x 1.820 x 1.685. Chiều dài cơ sở (mm). 2620.

Như thế Vinfast full size 7 chỗ, không phải 5+2, dài hơn hẳn CRV luôn chứ không còn mé mé nữa.
Hô hô, xe dài hơn chưa chắc rộng hơn bác ơi! Công nghệ bmw capo dài bà cố luôn có đâu mà nội thất rộng! 5+2 còn sợ 2 sau ngồi không được luôn đó. Bữa triễn lãm chiều dài cơ sở sedan 2m922 mà thấy 2 hàng ghế hơn chật!
 
Hạng D
14/8/16
1.886
2.281
113
39
có rất nhiều cty tập đoàn lớn mạnh trong nước quê hương, nhưng khi ra thế giới thì hơi bị lép vế hoặc ko thành công như Pantech Hàn Quốc ,Philips Hà Lan, Ericsson Thuỵ Điển, Hằng đại châu- Trung quốc, Hoàng Anh Gia Lai - VN, Vin group -VN....
cứ làm chủ thị trường xe hơi “ao làng VN” đi đã, rồi mới tính đến chuyện xuất ngoại.
*****Vinfast hoàn toàn khác 10000% ToyVn, Thành công, Thaco ở chỗ:
1/ không phải phụ thuộc vào công ty mẹ về doanh thu, các option cắt giảm đến mức vô lý ( ví dụ như Sorento mẫu mới đã ra mắt Thế giới 2 năm, trường Hải bán tống bán tháo Mazda Cx5 và Cx 9 giảm giá các kiểu, mới đc phép lắp ráp mẫu mới, Santafe bán hộc gạch mấy năm nay, cuối năm mới dc phép ráp mẫu mới đã ra đời hơn 2 năm )
2/ vì là cty Vn nên trung bình 2-3 năm ra đời sản phẩm facelift/ mới nhất thì người dân Vn đc thừa hưởng các sản phẩm mới nhất, update công nghệ mới nhất với giá tốt nhất !!!! ==> cái này mới là điều tuyệt vời nhất khi làm chủ dc khâu chế tạo xe hơi
3/ ko bị pha lai tạp đồ tàu, đồ chợ Kim biên vô để khè thiên hạ như mấy dàn DVD hàng chợ hay các thứ vớ vẩn
4/ tự làm chủ đc việc nhập các máy móc, động cơ,khung sườn, linh kiện, cấu thành sản phẩm mà ko phải “phụ thuộc cty Mẹ” phải “cho phép” mới đc làm, nên tiền bạc chắc chắn sẽ giảm xuống đáng kể
5/ ko còn trở thành cái “thùng rác “ để các hãng khác nhập lắp ráp các model dòng xe sắp hết thời, lỗi mốt, động cơ cũ, hàng tồn các kiểu....
6/ thúc đẩy đáng kể sự phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ vệ tinh xung quanh nó=> giải quyết dc việc làm thêm hàng triệu người dân vn (côngg nhân, kỹ sư...)
7/ tha hồ nghiên cứu , bay bổng, làm ra các concept/design mới về xe bởi chính tinh thần người Việt, mang bản sắc Việt, và phù hợp nhu cầu chung của người Việt ==> tuyệt vời ^_^
như vậy có giống với Thaco hay Thành công nữa ko ?????
và còn làm chủ được vô vàn các thứ khác nữa
Ko bị pha lai tạp đồ tàu? ? ? Cái này không dám chắc đâu ash! Hên xui ah nha. Anh tàu khự cũng làm theo đơn đặt hàng làm cũng y chan/ à mà không biết ai y ai!? Nhưng nhìn chất giá cũng rẻ đó. Nên chưa chắc là vin ko có đâu.
Ủng hộ thì ủng hộ nhưng chưa đến nỗi cuồng đâu ah.
Cứ tưởng mình anh vin làm kiểu này, ai nhè anh tàu làm xong chạy thử luôn rồi. Anh vin mới có xe mô hình! Coi bộ muốn ra biển lớn không dễ đâu!
 
Hạng D
1/8/13
1.149
1.143
143
Ko bị pha lai tạp đồ tàu? ? ? Cái này không dám chắc đâu ash! Hên xui ah nha. Anh tàu khự cũng làm theo đơn đặt hàng làm cũng y chan/ à mà không biết ai y ai!? Nhưng nhìn chất giá cũng rẻ đó. Nên chưa chắc là vin ko có đâu.
Ủng hộ thì ủng hộ nhưng chưa đến nỗi cuồng đâu ah.
Cứ tưởng mình anh vin làm kiểu này, ai nhè anh tàu làm xong chạy thử luôn rồi. Anh vin mới có xe mô hình! Coi bộ muốn ra biển lớn không dễ đâu!
ý là đồ tàu kém chất lượng, ko phải hàng zin theo xe. chứ đồ tàu nó thống lĩnh toàn thế giới, tránh cái này cũng k tránh dc cái khác là đồ tàu rồi . nhưng phải là hàng đạt chuẩn chất lượng cao
 
Hạng D
6/5/04
2.798
1.901
113
Vietnam
Quan trọng là cái giá được trợ thuế nhập khẩu và thuế TTĐB hay ko.
Nếu có trợ giá thì OK.
Con X5 giá # 60K về VN giá 4 tỏi.
Con SUV này, máy bim turbo 2.0, ghế da, 5+2, option đầy đủ cỡ con STF hay Xtrail, bảo hành 3 năm 100000km, giá 1t5, e mua liền.

Bản SUV 1.4-1.5 tỷ phải là AWD, máy 228hp. Chứ bản 175-178 thì tăng tốc yếu xìu
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng D
6/5/04
2.798
1.901
113
Vietnam
Vãi cả mấy thánh dự giá xe em Vinfast trên dưới 1 tỉ 5. Có tiền nhiều thì làm ơn sử dụng cái đầu nhiều vào chút để dùng đồng tiền nó giá trị ngon hơn chút. Nghĩ sao nói nó xe sang mà tự định giá 1 tỉ 3 đến 1 tỉ 5 vậy. Ai định ra mức giá đó là xe sang ??? Hay đó giờ mua xe sang nhiều quá nên lú hết r. Lamborghini hàng hiệu cũng chỉ từ 80k dollar (xe 2nd) thôi . Bmw mới giới thiệu serie 3 all new giá cũng chỉ từ 39k trump thôi nhé. Còn mấy dòng xe kia, honda sedan cũng chỉ 23k trump nhé
Các dòng xe đó về vn giá auto lên 2,5 lần vì rất nhiều thuế các kiểu .
Ở nước ta. Ngay cả thằng mer dòng C cũng trên 1 tỉ 6 phải nói là giá cắt cổ người vn mà vẫn đầy ng mua vì ko có ai là đối thủ xe sang nhưng lắp ráp nội địa Vn vs nó cả. Bây giờ xe vinfast ra đời tiệm cận dòng C của Mer và serie 3 của Bmw. Đc hưởng rất nhiều ưu đãi của nhà nước. Thì giá của bộ đôi này tôi xin dự đoán và chắc chắn sẽ ko khác xa là bao, tôi sợ có khi còn rẻ hơn... :
- Sedan bản cao cấp nhất 649 triệu
- suv bản cao nhất 7 chỗ 799 triệu

Chưa ra biển số thuế má nhé.
Còn mấy thánh dư tiền thiếu iot dự giá 1,3 hay 1,6 tỉ ji đó mà vẫn mua thì làm ơn mua porsche bmw hay lexus,maserati ...đẳng cấp xài cho nó đúng giá trị và refresh lại cái đầu dùm cái.

Cụ kiếm hộ con xe phổ thông nào tại Việt Nam có máy 228hp tăng tốc 7.1s, dòng D, giá bán tầm 1.5 tỷ tại Việt Nam báo mình mua và tặng thêm cho bác 100 chai uống cafe cho hoành tráng bác nhé.

Con Innova đúc máy 2.0 cổ địa tại Indo, trang bị nghèo nhất quả đất mà nó còn có giá cao hơn mức bác định giá. Ha ha!!!
 
  • Like
Reactions: Johnnie371
Hạng F
2/3/14
12.226
128.086
113
Cụ kiếm hộ con xe phổ thông nào tại Việt Nam có máy 228hp tăng tốc 7.1s, dòng D, giá bán tầm 1.5 tỷ tại Việt Nam báo mình mua và tặng thêm cho bác 100 chai uống cafe cho hoành tráng bác nhé.

Con Innova đúc máy 2.0 cổ địa tại Indo, trang bị nghèo nhất quả đất mà nó còn có giá cao hơn mức bác định giá. Ha ha!!!
key là cum từ giá xe tại Việt Nam :)
 
  • Like
Reactions: NEWDRIVER
Hạng D
6/5/04
2.798
1.901
113
Vietnam
Động cơ mua công nghệ rồi tự sản xuất mà bác, làm khung gầm, thân vỏ hình như cũng vậy ( e chưa dám chắc). Ko phải nhập về rồi ghép đâu bác ạ. Theo cách hiểu của e đúng là nội địa hoá tối đa đấy. Ko so đc với bmw xịn đâu bác ạ. Họ bán công nghệ nhưng tinh tuý nhất, chất bmw nhất thì họ ko bán đâu.
Về nk linh kiện e nghĩ Vin nó ko đưa đc về 0% thì nó ko phải là VIN nữa :)) e bảo lưu quan điểm con xe này chất lượng hạng D giá hạng C ở VN
https://www.google.com.vn/amp/s/amp...lap-rap-hy-vong-giam-gia-tu-2018-3677028.html

Mới đọc tin ZF xây nhà máy tại Vinfast với chi phí 18tr Euro để sx hộp số cho Vinfast, tốc độ nội địa hoá nhanh không tưởng và có vẻ đã được lên kế hoạch đầy đủ, cụ thể, triển khai nhiều việc cùng một lúc.
 
  • Like
Reactions: Johnnie371