Lịch Sử Phát Triển Của Carrera GT
Sự phát triển của Carrera GT có thể được theo vết chân quay trở lại một người kế nghiệp Porsche tới 911 GT1-98 và LMP1-98 xe đua mà đã kết thúc sau 1998, một phần vì sự thay đổi quy tắc của FIA và ACO. Porsche lúc đó được có dự kiến kế hoạch Le Mans Prototype (được viết tắt là LMP) đầu tiên mới cho 1999. (LMP là một loại xe được thiết kế đặc biệt để đua. Cuộc đua tiêu biểu nhất đại diện cho LMP là chiếc Le Mans 24 giờ. Những chiếc xe này được tin cậy đặc biệt dựa vào những thiết bị khí động học như những cái khuếch tán diffuser và những cái cánh phía sau (rear wings) để đạt được những tốc độ theo ý muốn của họ. Trừ cho công thức một, những ô tô này được xem xét như là đắt nhất trên thế giới như họ hợp nhất một mảng của công nghệ hiện đại. Ước tính chi phí để nghiên cứu phát triển và sản xuất những chiếc xe này là hang triệu đô la. Không có bất cứ sự lừa dối hay nghi ngờ nào để có thể nói rằng LMPs là những chiếc xe đua thực sự. Chiếc xe ban đầu được dự định để sử dụng một turbocharged flat-6, nhưng sau đó được thiết kế lại để sử dụng một động cơ V10 mới, đẩy dự án trở lại cuộc thi dự kiến vào 2000. V10 là động cơ được bí mật xây dựng bởi Porsche cho đội đua công thức 1 (Footwork Formula 1) vào 1992, nhưng sau đó đã bị hoãn lại. Sau đó động cơ cho kế hoạch chiếc xe Le Mans đã được phục hồi lại và tăng công suất lên kích thước tới 5.5 lit. Không may kế hoạch lại bị hủy bỏ không lâu trước khi chiếc xe đầu tiên có thể sản xuất vào giữa 1999, phần lớn bởi vì Porsche mong muốn sản xuất SUV Cayenne với sụ liên từ nhà sản xuất Volkswagen và Audi. Vì vậy những kỷ sư thành thạo được kéo sang dự án này. Người đứng đầu tập đoàn VW-Audi ông Ferdinand Piëch không mong muốn chiếc Audi R8 của hãng phải đối đầu với đối thủ mạnh là chiếc Porsche LMP 200 này.
Tuy nhiên Porsche vẫn tiếp tục giữ ý định của kế hoạch bằng cách sử dụng động cơ 5.7L V10 Prototype đặt trên một chiếc concept được ra mắt ở Geneva Motor Show vào năm 2000, mục đích để đạt được sự quan tâm của giới ô tô. Và Porsche dành được sự quan tâm bất ngờ khi mà có rất nhiều mẫu Cayenne được bán, giúp Porsche có đủ tài chính để bắt tay đầu tư tiếp tục vào kế hoạch sản xuất Porsche Carrera GT vào năm 2004 với giá xuất xưởng là $440,000 và được các showroom bán với giá khoảng 414,800. Giá bán được cộng với chi phí vận chuyển $15,000 đến tay khánh hang. Chiếc Carrera GT đầu tiên được bán tại Mĩ vào ngày 31 tháng 1 năm 2004.
Có 1,500 chiếc Carrera GT được sản xuất. Cuối cùng Porsche công bố vào tháng 8 năm 2005 họ sẽ ngừng sản xuất Carrera GT đến năm 2006. Đó là bởi vì sự điều chỉnh luật về túi khí an toàn cho ô tô ở Mĩ. Những tờ báo ô tô ghị nhận rằng, số lượng bán ra của Porsche giảm, lượng xe tồn kho khá cao, và dẫn đến tình trạng những chi nhánh giảm giá dưới giá xuất xưởng. Đó là lí do tại sao Porsche quyết định công sớm bố ngừng sản xuất Carrera GT. Mặc dù sự kết thúc sản xuất khá sớm của Porsche Carrera GT, số lượng xe bán ra của họ vượt qua số lượng của cả 3 loại xe Enzo Ferrari, Mc Laren F1 và Pagani Zonda. Thống kê cho thấy vào tháng 5 năm 2006, đã có 1270 chiếc Porsche Carrera GT bán trên toàn thế giới, trong đó 604 chiếc được bán ra tại Mĩ.
Thiết Kế
Carrera GT được trang bị động cơ 5.7 lít DOHC V10 với hợp số tay truyền thống 6 số, có công suất 605 mã lực, với 8000 vòng/phút. Nó có thể tăng tốc từ O-100Km/h hoặc 0-60 mph với thời gian 3,8 giây. Tốc độ tối đa đạt được là 205 mph tương đương 330 km/h. Cũng có những chứng minh từ những cuộc road test cho rằng Carrera GT có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất 3.5 giây và tốc độ tối đa đạt 336-346km/h.
Carrera GT có 5 màu cơ bản: đỏ, vàng, đen, bạc, và xám bạc. Khách hàng mua xe có thể chọn màu theo ý thích.
Nguồn (http://en.wikipedia.org/wiki/Porsche_Carrera_GT)
(trình dịch của em yếu, các bác thông cảm !)
Màu đen
Màu Trắng
Màu vàng
Màu đỏ