Chuyên Xe
26/7/24
142
189
43
Porsche đã kết thúc nửa đầu năm 2025 với doanh số toàn cầu đạt 146.391 xe (-6% so với cùng kỳ năm ngoái), trong đó 36,1% là xe điện hóa – bao gồm 23,5% xe thuần điện (EV) và 12,6% xe plug-in hybrid (PHEV) – đánh dấu mức tăng trưởng 14,5% so với cùng kỳ năm trước.

porsche_macan_electric_hero.jpg


Dòng xe Macan có mức tăng trưởng cao nhất, đạt 15% so với cùng kỳ năm trước với 45.137 xe được bán ra. Đáng chú ý, gần 60% số xe Macan này (25.884 chiếc) là phiên bản EV.

Tại hầu hết các thị trường ngoài EU, Macan chạy động cơ đốt trong vẫn được cung cấp, với 19.253 chiếc đã đến tay khách hàng. Dòng xe Panamera cũng tăng trưởng 13% so với cùng kỳ năm trước với 14.975 chiếc được giao.

Đối với các mẫu xe khác trong nửa đầu năm 2025:
  • 911 đạt 25.608 chiếc (-9% so với cùng kỳ năm trước, nguyên nhân do doanh số mạnh mẽ của mẫu xe tiền nhiệm vào năm 2024 và việc giới thiệu các phiên bản mới theo từng đợt).
  • 718 Boxster và 718 Cayman (sẽ bị ngừng sản xuất vào quý IV) đạt 10.496 chiếc (-12% so với cùng kỳ năm trước, do nguồn cung hạn chế bởi các quy định an ninh mạng của EU).
  • Taycan đạt 8.302 chiếc (-6%).
  • Cayenne đạt 41.873 chiếc (-23%, một phần do hiệu ứng bù đắp trong nửa đầu năm 2024).
Porsche lập kỷ lục doanh số nửa đầu năm tại Bắc Mỹ và các thị trường mới nổi


Biểu đồ cho thấy rõ MacanCayenne là hai mẫu xe đóng góp lớn nhất vào tổng doanh số, chiếm lần lượt 30.8%28.6%. Các mẫu xe còn lại như 911, Panamera, 718 Boxster/Cayman, và Taycan chiếm những phần nhỏ hơn.

porsche-cayenne-coupe.jpg


Bắc Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của hãng xe, với 43.577 xe được giao (+10% so với cùng kỳ năm trước) – đây là kỷ lục nửa năm cao nhất mọi thời đại cho khu vực này, nhờ vào nguồn cung sản phẩm dồi dào hơn trên thị trường và chính sách bảo vệ giá được áp dụng trong nửa đầu năm do tăng thuế nhập khẩu. Các thị trường hải ngoại và mới nổi cũng đạt mức cao kỷ lục với 30.158 xe được giao (+10% so với cùng kỳ năm trước).

Porsche-Restarts-Production_2-1260x709.jpg


Tuy nhiên, Trung Quốc, Đức và châu Âu (trừ Đức) lại ghi nhận doanh số giảm đối với Porsche. Tại Trung Quốc, 21.302 xe đã được giao (-28% so với cùng kỳ năm trước) chủ yếu do "điều kiện thị trường đầy thách thức, đặc biệt trong phân khúc xe sang, và cạnh tranh gay gắt." Tại thị trường nội địa Đức, Porsche bán được 15.973 xe (-23% so với cùng kỳ năm trước) và tại châu Âu trừ Đức, 35.381 chiếc đã được giao (-8% so với cùng kỳ năm trước) – cả hai đều một phần do giai đoạn cùng kỳ năm trước mạnh mẽ với hiệu ứng bù đắp từ năm 2023.

>>> Xem thêm:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
1/4/15
1.647
2.907
113
Sao VF không nháy Porsche như mấy xe tàu?
Vf thiết kế cũng khá ổn, ko nháy thì độ nhận diện thương hiệu cao hơn, cũng ko hẳn là tệ, dập thân kiểu pọt chi phí chắc cũng cao hơn, giờ đi ngoài đường nhìn cái là biết vf ngay là luôn, còn xiao thì phải đọc lại logo coi anh ơ hay chị na
 
Hạng F
25/8/23
5.050
2.657
113
Vf thiết kế cũng khá ổn, ko nháy thì độ nhận diện thương hiệu cao hơn, cũng ko hẳn là tệ, dập thân kiểu pọt chi phí chắc cũng cao hơn, giờ đi ngoài đường nhìn cái là biết vf ngay là luôn, còn xiao thì phải đọc lại logo coi anh ơ hay chị na
Dập cong dễ hơn dập thẳng vì nó cứng vững hơn.

Nguồn: những câu chuyện về VW