Hạng B2
18/9/17
116
219
43
Thủ Đức
Cũng là một kinh nghiệm để tham khảo. Đây là bạc đạn của lốc lạnh phải không Bác Nam?

Xe em lúc mới rước về, khi bật máy lạnh thì nghe tiếng reng … reng … reng trong khoảng 5 phút thì hết. Sau em thay lốc lạnh khác, hàng remanufactured, đúng của Previa, giá hình như là $120 thì êm ru đến nay.

Cũng khó chuẩn đoán khi mà bạc đạn lại phát ra tiếng hú y hệt như tiếng hú của loa âm thanh.
Nhưng chịu đựng cả năm trời mới tìm ra bệnh thì Bác Nam cũng không hay thủ thỉ tâm sự với V2 bằng em rồi:D
Chính nó là bạc đạn buli đỡ dây cu roa của lốc lạnh đó thầy .
 
  • Like
Reactions: Previa1996
Hạng B2
27/5/11
399
457
63
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Mềm mới thay bộ đo gió mới mà thầy mua! Lúc mới thay( máy đã nóng rồi ) thì êm hơn hẵn! Nhưng chạy ko bốc lắm! Sáng đề máy thì gâranti hơi nhỏ làm tắt máy! Em phải dậm ga cho nó lớn mới ko tắt!
 
  • Like
Reactions: Nam Previa S/C
Hạng F
10/3/07
5.056
8.609
113
Thủ Đức - TP.HCM
View attachment 1564451
Mềm mới thay bộ đo gió mới mà thầy mua! Lúc mới thay( máy đã nóng rồi ) thì êm hơn hẵn! Nhưng chạy ko bốc lắm! Sáng đề máy thì gâranti hơi nhỏ làm tắt máy! Em phải dậm ga cho nó lớn mới ko tắt!
Vậy thì Bác chỉnh garenti (ốc chỉnh trên cụm bướm ga) cho lớn lên tí thử xem sao.

Nói chung thì bộ đo gió không phải là tất cả, còn cảm biến vị trí bướm ga, cảm biến cầm chừng, bộ chia điện … nhiều thứ có tác động đến chế độ cầm chừng và độ bốc của xe lắm Bác. Sáng sớm máy còn lạnh thì lẽ ra garenti phải rú lên lớn rồi giảm từ từ mới đúng nhé (chế độ bù ga hoạt động chuẩn).
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
14/10/15
164
114
58
49
Hưng yên city
Vậy thì Bác chỉnh garenti (ốc chỉnh trên cụm bướm ga) cho lớn lên tí thử xem sao.

Nói chung thì bộ đo gió không phải là tất cả, còn cảm biến vị trí bướm ga, cảm biến cầm chừng, bộ chia điện … nhiều thứ có tác động đến chế độ cầm chừng và độ bốc của xe lắm Bác. Sáng sớm máy còn lạnh thì lẽ ra garenti phải rú lên lớn rồi giảm từ từ mới đúng nhé (chế độ bù ga hoạt động chuẩn).
Xe như vậy E có KN là hở đường gió sau cảm biến đo gió cũng bị vậy phải kiểm kể cả nắp đổ nhớt vặn đã chặt chưa, xe E lúc đầu cũng như xe bác Huy sau kiểm thấy cổ hút trước bướm ga bị hở sau thay và chỉnh toàn bộ giờ vòng tua máy xe E có 750 v/phút xe chạy 100km hết có 10,5l thôi.
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Cách xả gió trong các đường ống dầu thắng. Minh họa đúng việc em sắp làm (em sắp làm bảo dưỡng hệ thống thắng):
Nói ra thì ngại bác bẩu mình là . . . "anh biết tuốt". Hehehe
Nhược điểm duy nhất của cách làm này là cái chai nước suối hơi bự:D
Hổng tin bác làm thử bánh xe thứ nhất với chai nước suối lớn, bánh xe thứ 2 bác làm với chai nhựa to gấp 3 chai thuốc nhỏ mắt thì sẽ thấy sự khác biệt.

Sau khi hoàn tất mọi việc, bác alo mềnh sẽ chỉ cách thứ 2 hén . . . . là khỏi cần đạp pedal để xả dầu và gió luôn:D

PS: Rất nể sự tìm tòi của bác - Thật đấy!!!
 
Hạng F
10/3/07
5.056
8.609
113
Thủ Đức - TP.HCM
Em chỉ quan tâm đến cách làm thôi Bác. Chai đựng có thể nhỏ thôi:

Em không muốn làm chuột bạch vụ không cần đạp thắng vì sách và garage không khuyên dùng.

Chai đựng cần tương đối lớn để dàm bảo dầu không chảy tràn ra ngoài. Tiết kiệm mà phải bò ra lau sàn garage thì cũng khổ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
10/3/07
5.056
8.609
113
Thủ Đức - TP.HCM
Tối hôm qua em mới mua cái kèm uốn ống dầu thắng này trên Ebay:

Và cũng mua dụng cụ uốn ống dầu màu xanh giống trong video clip này:

Dạo này bệnh lười trở nặng, mua dụng cụng và đồ chơi xong thì cũng chưa biết đến bao giờ mới làm:D

Đề nghị Anh Xedaumalai chỉ vào động viên thôi, không được nói là mấy thứ này useless nhé:D