Tphuc nói:amaryllasaig nói:ldoto nói:binh_thuduc nói:Cảm ơn anh T, em nghĩ đó cũng là kiến thức chung cho tất cả những ai đang thiếu kiến thức về xe.
Về việc xuống đèo xe số tự động, bác bổ trợ thêm cho em với.
Thanks bác.
Xe của chúng ta có số D: số chuyển tự động từ 1-4 tùy theo tốc độ của xe.
Bấm nút O/D OFF khi đang chạy số D: sẽ giảm xuống 1 số (số 3).
Số 2: xe chỉ chuyển số 2 hoặc 1.
Số L: xe chỉ chạy số 1.
Như vậy khi bác đổ dốc dài, muốn hãm bằng máy thì chuyển về số 2, nếu vẫn muốn chậm hơn thì chuyển về số L.
Bao giờ bác Bình tổ chức off để anh em chiêm ngưỡng 4 đèn bi của bác nhé
trời!!! vậy mà đó đến giờ e chạy D toàn là bấm O/D không. bây giờ mới biết. cảm ơn bác nhiều
Lưu ý, lưu ý... nút này các bác tranh cãi vụ bấm vào bấm ra nhiều lắm nha. Chung quy là vầy
- O/D on : chế độ cho phép xe đạt đến số cao nhất. Các bác nên xài chế độ này thường xuyên để giảm hao xăng
- O/D off: chế độ này chỉ cho phép chạy đến số 3. Phù hợp tăng tốc vượt xe khác, lên xuống đèo thoai thoải. Chỉ khuyến cáo chạy trong thời gian ngắn. Do đó khi xe ở O/D off: đèn cảnh báo sẽ sáng trên tablo.
Do đó cụ thể là ở chế độ vận hành thường xuyên, các bác phải không thấy đèn O/D off hiện trên tablo (tuy nhiên các bác phải chắc đèn O/D off còn hoạt động nhe)
Nói túm lại, khi đang chạy đừng có đèn nào trên táp lô sáng là ok đúng không?
Hôm rồi xuống đèo Prenn và Bảo Lộc chỉ chạy được số 2 thôi, chuyển qua số L xe ghì hẳn lại, chậm lắm. Xuống dốc số 2 thì lại hơi nhanh, lâu lâu phải đạp thắng kềm bớt đà rồi nhả ra.
Lại túm lại lần nữa, các bác càng chịu khó đi off xa thường xuyên là càng tích lũy nhiều kinh nghiệm...
