Re:HAPPY BIRTHDAY TO bác VUI !!!
- Ko phải "Bà 2 già yếu,xương cốt bị vặn vẹo, co rút nên không còn cứng cáp... ".
- Do các tackê mủ của tappi trước đây bị thợ tháo ra, gắn lại, bị hỏng, gãy, gắn thiếu.
- Dùng takkê ko đúng loại nếu tac kê xịn thì khít chặt với lỗ, tac kê lôcal thì nhỏ hơn, gắn vào lỏng léc, nên khua.
- Tháo ra nhiều lần càng làm thiếu tac kê , cong vênh tappi.
- chỗ cưả gió dàn lạnh trước thường gãy thanh nhựa nối các cánh hướng gió, thợ thường buọc cọng kẽm nhưng đẫ đứt
- Do dàn nhún hơi cứng, gằn xe (điều này do bẩm sinh của nhà sx).
Kinh nghiệm của em : Trước đây em đã từng cho tháo ra kt, khắc phục nhưng chưa có kq tốt vì lý do sau:
- KT Cục cao su chân máy dù còn tốt, Em đã cho thay phuộc, lò xo theo xe thì nhún có tốt hơn, nhưng ko thể mềm như các dòng xe khác vì xe mới, ráp ở VN làm mềm phuộc cho phù hợp với gt ở VN, tuy nhiên chưa có bác nào thay phuộc xịn theo xe của hãng Monroe (mắc hơn KYB).
- Việc khắc phục tiếng kêu của đồ nhựa em nghĩ có thể làm được bằng cách: Tìm 1 thợ chuyên nội thất , tháo ra, tìm mua các tac kê , thay thế cái hỏng, gắn đầy đủ vào, chỗ nào bể chân gắn thì hàn, vá lại. một số chỗ do khoảng cách tac kê xa thì chế bắt bổ sung hoặc bắt vít chuyên dụng. tuy nhiên em chưa tìm được chỗ nào chuyên làm việc này... trước đây em có làm vs của 1 bác Tuan bên PMH, em đánh giá bác này có tay nghề khá, nhưng lúc đó chỉ tập trung làm vs, cách nhiệt 2 bên vách, và lúc đó hơi nhiều xe, t gian hơi gấp và ko thay đủ tac kê hết nên chưa êm lắm. Theo em nếu làm phần nhựa,tappi thì kết hợp thay tac kê, làm luôn phần bọc tappi như bác the pham là tốt nhất.
@ bác tuan: khóa cửa xe bằng sắt thợ khóa làm là OK. Bác thử ra CH Phước Đg TB trọng, đối diện xéo ks Equatorior hỏi xem có làm ko? 0903900468.
Chào các bác, về dòng xe này hồi đó thiết kế đi bên Mỹ, đường xá OK, nên dàn nhún đầm và cứng hơn các dòng xe khác, ở VN, khi qua ổ gà, mố cầu,gờ giảm tốc... xe bị dằn, và các đồ mủ bị kêu vì những lý do sau :do le tuan nói:CHIEUCUONG nói:vụ này thì theo em chỉ có chính chúng ta làm là ok thôi,mua 1 mớ chốt nhựa các kiểu,1 cây búa cao su,đi gõ tất cã những chổ trong xe nghe đâu thì làm đó thôibinh_thuduc nói:em nghiên cứu thêm và khắc phục vụ "rơ" trong xe, vì khi đi qua những gờ giảm tốc thì nghe trong xe đồ rơ nhiều quá, không biết các bác có cách nào khắc phục cho êm tai không? Hoặc các bác biết ai chuyên "trị" vụ này thì PM em nha.Mình nghĩ ở SG chắc phải có một tiệm nào khắc phục tình trạng này chứ hỉ???Previa1992 nói:Theo em vì bà 2 đa số đã già yếu nên xương cốt cũng bị vặn vẹo , co rút nên không còn cứng cáp nữa. Mình chỉ nên can thiệp phần nhựa, các tấm ốp 2 bên hông bên trong nội thất mà thôi. 1 vấn đề rất quan trọng đó là cao su chân máy bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đền sự rung động trong xe mà tai ta cảm nhận được.
Trở lại vấn đề tay nắm cửa lùa (bên trong) xe mình, bác Cường có kiếm hàng giúp mình được không? Lâu lâu cửa lùa bị kẹt không mở được (cả từ bên ngoài lẫn trong, cho dù đã gạt khóa hết)
- Ko phải "Bà 2 già yếu,xương cốt bị vặn vẹo, co rút nên không còn cứng cáp... ".
- Do các tackê mủ của tappi trước đây bị thợ tháo ra, gắn lại, bị hỏng, gãy, gắn thiếu.
- Dùng takkê ko đúng loại nếu tac kê xịn thì khít chặt với lỗ, tac kê lôcal thì nhỏ hơn, gắn vào lỏng léc, nên khua.
- Tháo ra nhiều lần càng làm thiếu tac kê , cong vênh tappi.
- chỗ cưả gió dàn lạnh trước thường gãy thanh nhựa nối các cánh hướng gió, thợ thường buọc cọng kẽm nhưng đẫ đứt
- Do dàn nhún hơi cứng, gằn xe (điều này do bẩm sinh của nhà sx).
Kinh nghiệm của em : Trước đây em đã từng cho tháo ra kt, khắc phục nhưng chưa có kq tốt vì lý do sau:
- KT Cục cao su chân máy dù còn tốt, Em đã cho thay phuộc, lò xo theo xe thì nhún có tốt hơn, nhưng ko thể mềm như các dòng xe khác vì xe mới, ráp ở VN làm mềm phuộc cho phù hợp với gt ở VN, tuy nhiên chưa có bác nào thay phuộc xịn theo xe của hãng Monroe (mắc hơn KYB).
- Việc khắc phục tiếng kêu của đồ nhựa em nghĩ có thể làm được bằng cách: Tìm 1 thợ chuyên nội thất , tháo ra, tìm mua các tac kê , thay thế cái hỏng, gắn đầy đủ vào, chỗ nào bể chân gắn thì hàn, vá lại. một số chỗ do khoảng cách tac kê xa thì chế bắt bổ sung hoặc bắt vít chuyên dụng. tuy nhiên em chưa tìm được chỗ nào chuyên làm việc này... trước đây em có làm vs của 1 bác Tuan bên PMH, em đánh giá bác này có tay nghề khá, nhưng lúc đó chỉ tập trung làm vs, cách nhiệt 2 bên vách, và lúc đó hơi nhiều xe, t gian hơi gấp và ko thay đủ tac kê hết nên chưa êm lắm. Theo em nếu làm phần nhựa,tappi thì kết hợp thay tac kê, làm luôn phần bọc tappi như bác the pham là tốt nhất.
@ bác tuan: khóa cửa xe bằng sắt thợ khóa làm là OK. Bác thử ra CH Phước Đg TB trọng, đối diện xéo ks Equatorior hỏi xem có làm ko? 0903900468.
Last edited by a moderator: