Hạng C
17/7/09
837
19
18
Re:HAPPY BIRTHDAY TO bác VUI !!!

do le tuan nói:
CHIEUCUONG nói:
binh_thuduc nói:
em nghiên cứu thêm và khắc phục vụ "rơ" trong xe, vì khi đi qua những gờ giảm tốc thì nghe trong xe đồ rơ nhiều quá, không biết các bác có cách nào khắc phục cho êm tai không? Hoặc các bác biết ai chuyên "trị" vụ này thì PM em nha.
vụ này thì theo em chỉ có chính chúng ta làm là ok thôi,mua 1 mớ chốt nhựa các kiểu,1 cây búa cao su,đi gõ tất cã những chổ trong xe nghe đâu thì làm đó thôi
Previa1992 nói:
Theo em vì bà 2 đa số đã già yếu nên xương cốt cũng bị vặn vẹo , co rút nên không còn cứng cáp nữa. Mình chỉ nên can thiệp phần nhựa, các tấm ốp 2 bên hông bên trong nội thất mà thôi. 1 vấn đề rất quan trọng đó là cao su chân máy bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đền sự rung động trong xe mà tai ta cảm nhận được.
Mình nghĩ ở SG chắc phải có một tiệm nào khắc phục tình trạng này chứ hỉ???
Trở lại vấn đề tay nắm cửa lùa (bên trong) xe mình, bác Cường có kiếm hàng giúp mình được không? Lâu lâu cửa lùa bị kẹt không mở được (cả từ bên ngoài lẫn trong, cho dù đã gạt khóa hết)
Chào các bác, về dòng xe này hồi đó thiết kế đi bên Mỹ, đường xá OK, nên dàn nhún đầm và cứng hơn các dòng xe khác, ở VN, khi qua ổ gà, mố cầu,gờ giảm tốc... xe bị dằn, và các đồ mủ bị kêu vì những lý do sau :
- Ko phải "Bà 2 già yếu,xương cốt bị vặn vẹo, co rút nên không còn cứng cáp... ".
- Do các tackê mủ của tappi trước đây bị thợ tháo ra, gắn lại, bị hỏng, gãy, gắn thiếu.
- Dùng takkê ko đúng loại nếu tac kê xịn thì khít chặt với lỗ, tac kê lôcal thì nhỏ hơn, gắn vào lỏng léc, nên khua.
- Tháo ra nhiều lần càng làm thiếu tac kê , cong vênh tappi.
- chỗ cưả gió dàn lạnh trước thường gãy thanh nhựa nối các cánh hướng gió, thợ thường buọc cọng kẽm nhưng đẫ đứt
- Do dàn nhún hơi cứng, gằn xe (điều này do bẩm sinh của nhà sx).

Kinh nghiệm của em : Trước đây em đã từng cho tháo ra kt, khắc phục nhưng chưa có kq tốt vì lý do sau:
- KT Cục cao su chân máy dù còn tốt, Em đã cho thay phuộc, lò xo theo xe thì nhún có tốt hơn, nhưng ko thể mềm như các dòng xe khác vì xe mới, ráp ở VN làm mềm phuộc cho phù hợp với gt ở VN, tuy nhiên chưa có bác nào thay phuộc xịn theo xe của hãng Monroe (mắc hơn KYB).
- Việc khắc phục tiếng kêu của đồ nhựa em nghĩ có thể làm được bằng cách: Tìm 1 thợ chuyên nội thất , tháo ra, tìm mua các tac kê , thay thế cái hỏng, gắn đầy đủ vào, chỗ nào bể chân gắn thì hàn, vá lại. một số chỗ do khoảng cách tac kê xa thì chế bắt bổ sung hoặc bắt vít chuyên dụng. tuy nhiên em chưa tìm được chỗ nào chuyên làm việc này... trước đây em có làm vs của 1 bác Tuan bên PMH, em đánh giá bác này có tay nghề khá, nhưng lúc đó chỉ tập trung làm vs, cách nhiệt 2 bên vách, và lúc đó hơi nhiều xe, t gian hơi gấp và ko thay đủ tac kê hết nên chưa êm lắm. Theo em nếu làm phần nhựa,tappi thì kết hợp thay tac kê, làm luôn phần bọc tappi như bác the pham là tốt nhất.

@ bác tuan: khóa cửa xe bằng sắt thợ khóa làm là OK. Bác thử ra CH Phước Đg TB trọng, đối diện xéo ks Equatorior hỏi xem có làm ko? 0903900468.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:HAPPY BIRTHDAY TO bác VUI !!!

do le tuan nói:
CHIEUCUONG nói:
binh_thuduc nói:
Em chủ trương "hỏi tới đâu... thì trả lời tới đó"
21.gif

Xong vụ đèn, nếu rãnh rỗi, em nghiên cứu thêm và khắc phục vụ "rơ" trong xe, vì khi đi qua những gờ giảm tốc thì nghe trong xe đồ rơ nhiều quá, không biết các bác có cách nào khắc phục cho êm tai không? Hoặc các bác biết ai chuyên "trị" vụ này thì PM em nha.
vụ này thì theo em chỉ có chính chúng ta làm là ok thôi,mua 1 mớ chốt nhựa các kiểu,1 cây búa cao su,đi gõ tất cã những chổ trong xe nghe đâu thì làm đó thôi
Previa1992 nói:
Theo em vì bà 2 đa số đã già yếu nên xương cốt cũng bị vặn vẹo , co rút nên không còn cứng cáp nữa. Mình chỉ nên can thiệp phần nhựa, các tấm ốp 2 bên hông bên trong nội thất mà thôi. 1 vấn đề rất quan trọng đó là cao su chân máy bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đền sự rung động trong xe mà tai ta cảm nhận được. Nếu được nên cân chỉnh lại các cục cao su này. Các bác cho thêm ý kiến nhé.

Gì chứ việc tự làm là mình chịu thua, chỉ sợ tình trạng xấu thêm...
24.gif

Trước nghe nói có tay tên Tuấn ở Phú Mỹ Hưng chuyên trị vấn đề này nhưng sau đó bác Nguyensg lại bảo không OK lắm. Mình nghĩ ở SG chắc phải có một tiệm nào khắc phục tình trạng này chứ hỉ???
Trở lại vấn đề tay nắm cửa lùa (bên trong) xe mình, bác Cường có kiếm hàng giúp mình được không? Lâu lâu cửa lùa bị kẹt không mở được (cả từ bên ngoài lẫn trong, cho dù đã gạt khóa hết), may mà khoảng cách 2 ghế trước rộng nên đám nhóc lũ lượt ra cửa ... bên phụ.
21.gif

em đang tìm cho bác đây như cái tay cửa đó ít có hư lắm mà,cái vụ cửa bị kẹt thì lúc trước xe em cũng bị vấn đề nằm ở cái bộ khoá cửa bác cứ đem cho 1 thợ đồng nào giỏi 1 chút họ mở ra chỉnh đốn các chổ bị rơ do lâu ngày bị mòn là ok à
 
Hạng B2
4/4/10
167
1
0
Re:HAPPY BIRTHDAY TO bác VUI !!!

CHIEUCUONG nói:
Previa1992 nói:
Theo em vì bà 2 đa số đã già yếu nên xương cốt cũng bị vặn vẹo , co rút nên không còn cứng cáp nữa. Mình chỉ nên can thiệp phần nhựa, các tấm ốp 2 bên hông bên trong nội thất mà thôi. 1 vấn đề rất quan trọng đó là cao su chân máy bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đền sự rung động trong xe mà tai ta cảm nhận được. Nếu được nên cân chỉnh lại các cục cao su này. Các bác cho thêm ý kiến nhé.

cái này là kinh nghiệm bản thân hả bác :D

Theo em thì cao su chân máy nó chỉ có tác dụng đối với các rung động phát ra từ máy làm ảnh hưởng đến thân xe. Còn các ảnh hưởng từ mặt đường thì phải kiểm tra hệ thống treo của xe thôi.
Các bộ phận của xe cũ như của anh em mình chỉ có tác dụng như bộ khuyếch đại các âm thanh làm anh em mình khó chịu, to nhỏ tùy tình trạng rơ, lỏng khác nhau.
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:HAPPY BIRTHDAY TO bác VUI !!!

Previa chipbill nói:
CHIEUCUONG nói:
Previa1992 nói:
Theo em vì bà 2 đa số đã già yếu nên xương cốt cũng bị vặn vẹo , co rút nên không còn cứng cáp nữa. Mình chỉ nên can thiệp phần nhựa, các tấm ốp 2 bên hông bên trong nội thất mà thôi. 1 vấn đề rất quan trọng đó là cao su chân máy bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đền sự rung động trong xe mà tai ta cảm nhận được. Nếu được nên cân chỉnh lại các cục cao su này. Các bác cho thêm ý kiến nhé.

cái này là kinh nghiệm bản thân hả bác :D

Theo em thì cao su chân máy nó chỉ có tác dụng đối với các rung động phát ra từ máy làm ảnh hưởng đến thân xe. Còn các ảnh hưởng từ mặt đường thì phải kiểm tra hệ thống treo của xe thôi.
Các bộ phận của xe cũ như của anh em mình chỉ có tác dụng như bộ khuyếch đại các âm thanh làm anh em mình khó chịu, to nhỏ tùy tình trạng rơ, lỏng khác nhau.

bác nói chính xác:cao su chân máy nếu hư không còn tác dụng giãm các rung động từ máy vào xe thì đậu 1 chổ cũng cãm nhận được còn các rơ lỏng khác thì khi chạy mới nghe.theo kinh nghiệm của em thì các bác cứ loại trừ dần các loại tiếng ồn như sau
-đậu tại chổ:nếu ồn là do động cơ và các cao su giãm chấn từ động cơ với khung sườn,không loại trừ tiếng ồn do quạt bị lock
-chạy trên đường:
*Ồn do hệ thống treo:kiểm tra nhún,lò xo,các khớp nối của dàn gầm,độ chụm bánh xe,vỏ xe,áp suất vỏ xe
*Ồn bên trong xe: kiểm tra các tap pi cửa,các chốt gài,các thanh nối điều khiển lock cửa....
 
Hạng B2
1/4/10
168
13
18
Re:HAPPY BIRTHDAY TO bác VUI !!!

Previa1992 nói:
To Khoa Vitab: Theo như nghe các bác nói lại thì lò xo và phuộc nhún ở QV là hàng TQ nên không đáng tin cậy. Em đã thay rồi nên mới hiểu được, theo em bác liên hệ với bác HT xem sao. Tuy đắt 1 chút nhưng bác cố gắng tìm hàng xịn đi bác à.

@ Previá992: Vậy là Quang Vũ không có hàng xịn? Nếu hàng xịn thì giá rỗ thế nào hả bác?
@ HT: hàng xịn có thể liên hệ chỗ nào hả bác?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/5/09
1.437
211
63
Re:HAPPY BIRTHDAY TO bác VUI !!!

CHIEUCUONG nói:
do le tuan nói:
CHIEUCUONG nói:
binh_thuduc nói:
Em chủ trương "hỏi tới đâu... thì trả lời tới đó"
21.gif

Xong vụ đèn, nếu rãnh rỗi, em nghiên cứu thêm và khắc phục vụ "rơ" trong xe, vì khi đi qua những gờ giảm tốc thì nghe trong xe đồ rơ nhiều quá, không biết các bác có cách nào khắc phục cho êm tai không? Hoặc các bác biết ai chuyên "trị" vụ này thì PM em nha.
vụ này thì theo em chỉ có chính chúng ta làm là ok thôi,mua 1 mớ chốt nhựa các kiểu,1 cây búa cao su,đi gõ tất cã những chổ trong xe nghe đâu thì làm đó thôi
Previa1992 nói:
Theo em vì bà 2 đa số đã già yếu nên xương cốt cũng bị vặn vẹo , co rút nên không còn cứng cáp nữa. Mình chỉ nên can thiệp phần nhựa, các tấm ốp 2 bên hông bên trong nội thất mà thôi. 1 vấn đề rất quan trọng đó là cao su chân máy bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đền sự rung động trong xe mà tai ta cảm nhận được. Nếu được nên cân chỉnh lại các cục cao su này. Các bác cho thêm ý kiến nhé.

Gì chứ việc tự làm là mình chịu thua, chỉ sợ tình trạng xấu thêm...
24.gif

Trước nghe nói có tay tên Tuấn ở Phú Mỹ Hưng chuyên trị vấn đề này nhưng sau đó bác Nguyensg lại bảo không OK lắm. Mình nghĩ ở SG chắc phải có một tiệm nào khắc phục tình trạng này chứ hỉ???
Trở lại vấn đề tay nắm cửa lùa (bên trong) xe mình, bác Cường có kiếm hàng giúp mình được không? Lâu lâu cửa lùa bị kẹt không mở được (cả từ bên ngoài lẫn trong, cho dù đã gạt khóa hết), may mà khoảng cách 2 ghế trước rộng nên đám nhóc lũ lượt ra cửa ... bên phụ.
21.gif

em đang tìm cho bác đây như cái tay cửa đó ít có hư lắm mà,cái vụ cửa bị kẹt thì lúc trước xe em cũng bị vấn đề nằm ở cái bộ khoá cửa bác cứ đem cho 1 thợ đồng nào giỏi 1 chút họ mở ra chỉnh đốn các chổ bị rơ do lâu ngày bị mòn là ok à
Tay nắm còn nguyên chẳn có hư gì ráo trọi, chỉ hư bộ khóa cửa thôi, mình nghỉ vậy. Có điều lần trước không hiểu sao thợ không dùng phe mà lại dán keo vào tay nắm nên bây giờ muốn sửa khóa phải nạy ra, khả năng bể tay nắm là rất lớn, cần có tay nắm thay thế mới dám tháo, chứ tháo rồi lại dán keo như cũ thì ...
bash.gif
 
Hạng B2
4/4/10
167
1
0
Re:HAPPY BIRTHDAY TO bác VUI !!!

Khoa Vitab nói:
do le tuan nói:
Trước nghe nói có tay tên Tuấn ở Phú Mỹ Hưng chuyên trị vấn đề này nhưng sau đó bác Nguyensg lại bảo không OK lắm. Mình nghĩ ở SG chắc phải có một tiệm nào khắc phục tình trạng này chứ hỉ???
Vấn đề là xác định bịnh gì mới chữa được chứ bác. Xe em qua ổ gà với tốc độ nhanh cũng bị kêu rầm rầm, không biết có phải bị lò xo nhún trước không nữa. Nghe nói về vấn đề lò xo và phuộc nhún thì chỗ Quang Vũ cũng được a e trên OS tín nhiệm. Em đang tính đưa V2 ra Quang Vũ để kiểm tra thử xem. Nhờ các bác tư vấn giúp.

Em thấy xe pre 9x của mình qua mấy ổ gà lớn thì rất êm ( giảm xóc phản ứng kịp với thay đổi bề mặt đường ), ngược lại qua mấy ổ nhỏ, gờ giảm tốc... thì xe rất tưng ( do thay đổi trạng thái quá nhanh và liên tục nên nó không thể phản ứng kịp). Em nghĩ do cấu tạo giảm xóc chung của các xe ( kể cả các loại xe khác ) khó có thể phản ứng kịp với những thay đổi đó. Em chưa để ý đi các xe đời mới hay các xe loại khác có khá hơn không.
 
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:HAPPY BIRTHDAY TO bác VUI !!!

CHIEUCUONG nói:
binh_thuduc nói:
Tphuc nói:
Bác Bình nghe ngóng được gì nhớ siêng lên thông báo cho anh em nhe!

Sau vụ đèn rồi, bác Bình có nghiên cứu mần vụ gì nữa không? post để anh em góp ý chứ.

Em chủ trương "hỏi tới đâu... thì trả lời tới đó"
21.gif

Xong vụ đèn, nếu rãnh rỗi, em nghiên cứu thêm và khắc phục vụ "rơ" trong xe, vì khi đi qua những gờ giảm tốc thì nghe trong xe đồ rơ nhiều quá, không biết các bác có cách nào khắc phục cho êm tai không? Hoặc các bác biết ai chuyên "trị" vụ này thì PM em nha.

vụ này thì theo em chỉ có chính chúng ta làm là ok thôi,mua 1 mớ chốt nhựa các kiểu,1 cây búa cao su,đi gõ tất cã những chổ trong xe nghe đâu thì làm đó thôi

Nếu làm theo cách này thì em sẽ kiếm một anh thợ, rồi lái xe chở anh ấy ra Vũng Tàu, trên đường đi nghe rơ đây gõ đó, vậy mới mong hết được.
24.gif
 
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:HAPPY BIRTHDAY TO bác VUI !!!

mrrealvn nói:
binh_thuduc nói:
Tphuc nói:
Bác Bình nghe ngóng được gì nhớ siêng lên thông báo cho anh em nhe!

Sau vụ đèn rồi, bác Bình có nghiên cứu mần vụ gì nữa không? post để anh em góp ý chứ.

Em chủ trương "hỏi tới đâu... thì trả lời tới đó"
21.gif

Xong vụ đèn, nếu rãnh rỗi, em nghiên cứu thêm và khắc phục vụ "rơ" trong xe, vì khi đi qua những gờ giảm tốc thì nghe trong xe đồ rơ nhiều quá, không biết các bác có cách nào khắc phục cho êm tai không? Hoặc các bác biết ai chuyên "trị" vụ này thì PM em nha.

Em cũng đang muốn tìm hiểu về vấn đề này, nếu bác có thông tin gì thì chia sẻ với em nhé.
thks bác nhiều

Bác cứ thường xuyên theo dõi diễn đàn, sẽ có kết quả thôi.
 
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:HAPPY BIRTHDAY TO bác VUI !!!

mrrealvn nói:
CHIEUCUONG nói:
binh_thuduc nói:
Tphuc nói:
Bác Bình nghe ngóng được gì nhớ siêng lên thông báo cho anh em nhe!

Sau vụ đèn rồi, bác Bình có nghiên cứu mần vụ gì nữa không? post để anh em góp ý chứ.

Em chủ trương "hỏi tới đâu... thì trả lời tới đó"
21.gif

Xong vụ đèn, nếu rãnh rỗi, em nghiên cứu thêm và khắc phục vụ "rơ" trong xe, vì khi đi qua những gờ giảm tốc thì nghe trong xe đồ rơ nhiều quá, không biết các bác có cách nào khắc phục cho êm tai không? Hoặc các bác biết ai chuyên "trị" vụ này thì PM em nha.

vụ này thì theo em chỉ có chính chúng ta làm là ok thôi,mua 1 mớ chốt nhựa các kiểu,1 cây búa cao su,đi gõ tất cã những chổ trong xe nghe đâu thì làm đó thôi

em thấy bác CC nói cũng có lý, nhưng vấn đề là phải biết mới làm đc chứ kg thôi gõ tùm lum nó rơi vãi khắp nơi là khổ
20.gif
Bác nói chí lý.