Hạng C
26/9/12
504
641
93
Tình hình là bác Tam Bình có cái hộp cầu chì mới, để lại cái hộp củ cho em nhóa, cái hộp xe em phải nói là nó nát bét chứ kg còn gọi là bể nữa :3dandap:
 
Hạng C
6/4/14
915
2.086
93
Tình hình là bác Tam Bình có cái hộp cầu chì mới, để lại cái hộp củ cho em nhóa, cái hộp xe em phải nói là nó nát bét chứ kg còn gọi là bể nữa :3dandap:
Vâng, để e nhận từ bác Nai xong gắn vô, tháo ra, chuyển phát nhanh cho bác liền
 
Tập Lái
30/10/14
4
3
3
46
Bệnh này xe em cũng bị ngay tết năm rồi và được bác Dũng PP xử lý rất hiệu quả.

Ngày 30 tháng Chạp cũng loay hoay xịt rửa xe chuẩn bị đi mấy ngày Tết cho sạch sẽ, vệ sinh và bó lại mớ dây ngay hộp cầu chì tổng ngay cọc dương Ắcqui. Sáng mồng 1 đi từ Bình Dương về tới Q. Tân Bình thì không sao nhưng chiều về thì bị tắt máy, không lên đủ đèn trên mặt đồng hồ, mở lại công tắc thì lúc đủ đèn, lúc không đủ đèn, đề thì cũng lúc được lúc không nhưng lại không dám hỏi ai, cuối cùng thì cũng ráng lết về được tới Bình Dương sau hơn 4h "vật lộn" với ... chiếc xe. Em cũng rất hoang mang nhưng không hút thuốc nên rất bực bội, chỉ biết kiểm tra tất cả cầu chì trong xe và chỗ ăcqui, may sao cũng có lúc nổ máy để chạy về.

Chạy lòng vòng trong bán kính 5 km trong mấy ngày tiếp theo thì cũng xảy ra tình trạng như vậy nhưng vẫn chạy được. Nếu nhớ không lầm thì đến mồng 8 thì bị bệnh nặng ngay chân cầu Phú Long (gần gara Phương Phát), không đề được nữa, gọi cầu cứu bác Dũng thì lúc này bác Dũng đang trên đường từ Đà Lạt về, bác Dũng điều 1 thợ trực gara đến kiểm tra thì kết luận bị lỏng chân cầu chì trong hộp cầu chì tổng nên cắt ra thay mấy sợi dây cho chạy tạm, hẹn qua rằm đến gara cho bác Dũng chẩn đoán.

Khi mang xe đến gara thì bác Dũng đã kiểm tra và cho thay hộp cầu chì tổng xong thì chạy OK đến nay, mà bó dây cũng gọn và không còn tùm lum như trước nữa. Em thấy xe nào hộp cầu chì cũ cũ thì nên thay cho an tâm.
 
Hạng B2
25/11/10
468
99
28
Em cũng từng khổ sở vì cái vụ điện đóm này đây. Không biết bao nhiêu lần phải gỡ ra vệ sinh , thay cầu chì mới mà không hết. Nhiều hôm trời mưa em nó đổ bệnh đang đi mất điện ( mà nó không mất hết đèn , chỉ mất đèn check và vài đèn khác còn lại vẫn thấy lên đèn ). Mãi sau mới phát hiện ra bệnh của em nó như sau.
Dò theo hộp cầu chì tổng ngay đầu cực dương xuống phía dưới sẽ thấy một giắc nối hình tròn màu trắng. Trong giắc nối đó có 3 đường bao gồm 1 đường dây tổng ( em đoán thế vì dây rất to ) và 2 dây nhỏ hơn. Đường dây tổng qua giắc cắm của em bị lỗi nên thợ đấu tắt 1 đường vòng ra ngoài giắc cắm. Vì em nó nằm ngay dưới gầm xe ( phía dưới bình ắc Quy , gần cụm máy phát bơm trợ lực ) lại lâu ngày nên mỗi khi mưa gió dính tí nước là em nó lại bị chập. Đến lúc em phát hiện ra em nó thì nó đã bị oxy hóa xanh lè , cả 1 sợ cáp to như vậy mà chỉ còn vài cọng dây đồng dính vào. Sau khi vệ sinh , thay thế em chạy đến tậm bây giờ là gần 1 năm trộm vía không còn hiện tượng đó sảy ra nữa.
 
  • Like
Reactions: nai and Tam Bình
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.480
3.865
113
Bác làm việc đi, em nghỉ mệt tý chờ bác;)
Định post bài típ mà thấy bác Tam Bình vẫn chưa hết mệt nên ... thôi.
Một tí mệt của bác í lâu thiệt!
 
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.480
3.865
113
Bác Nai ơi, em xin bác đừng câu giờ như bác xe dầu :D

Tại bác Tam Bình nghỉ mệt lâu quá chứ có phải tại em đâu?
Khi nào bác Tam Bình thông báo đã hết mệt thì em kể tiếp nhoen?
Chịu hôn?
 
Hạng C
6/4/14
915
2.086
93
Tại bác Tam Bình nghỉ mệt lâu quá chứ có phải tại em đâu?
Khi nào bác Tam Bình thông báo đã hết mệt thì em kể tiếp nhoen?
Chịu hôn?
Dạ e hết mệt rồi bác. Giờ e có thể hầu bác hết can rịu mà hội PC uống còn dang dỡ
 
Hạng F
10/3/07
5.056
8.607
113
Thủ Đức - TP.HCM
Bác Nai kể tiếp đoạn kết đi. Khi nào rảnh Bác chụp hình hộp cầu chì xem nó gắn vào xe trông như thế nào ạ.