Hạng B1
19/3/13
72
44
23
Anh nói chuyện nghe dễ gây quá anh, đọc lại tên tôi đi nhé, chả việc quái gì phải đi seeder Kia ở đây cả :3dnhiumay:

hic tưởng Kiaboy :3dandap:... mà khi nào bác thành Kman thì sẽ thấy hot à. :3dtanghoa:
 
  • Like
Reactions: lennocnha
Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
VDC là một nồi lẩu với một vài hay tất cả các thứ sau đây, nhưng VDC đầy đủ luôn đi kèm full time AWD
More Detail: VDC incorporates a host of different technologies to prevent skids and accidents. Throw some vegetable broth in there and you'll have alphabet soup. Electronic Stability Control (ESC): In situations such as a vehicle losing control due to unexpected understeer or oversteer, individual brakes are applied, engine power is reduced and torque distribution is shifted to regain vehicle stability, therefore aiding driver control.
Traction Control System (TCS): Reduces engine power to minimize wheel slip.
TCS Limited Slip Device (LSD): Transfers power from the wheels that slip to the wheels that grip to help maintain traction and control.
Anti-lock Braking System (ABS): Providing significant driver assistance in minimizing stopping distance and maintaining vehicle control under brakes. ABS maintains control to enable the driver to steer around obstacles and reduce stopping distances. Electronic Brakeforce Distribution (EBD): Is the electronic control of braking pressure to the front and rear wheels all the time.
Brake Assist: Is a driver assistance system that works to minimize stopping distances in emergency situations by ensuring stopping power is maximized.
 
  • Like
Reactions: Matiz22 and nmtung
Hạng D
16/1/13
4.803
85.516
113
Trước 2008 thì giá xe Subaru không mấy dễ chịu vì nó bền bĩ và ít hư .

Hầu như ở Mỹ ít ai biết Subaru vì nó chỉ là niche car cho vùng trung du phía Bắc và ít được quảng cáo (cũng do GM dìm hàng).

Từ khi GM buôn thì Subaru đổi mới và chủ trương là base bán với giá hạt dẽ nhưng trim càng cao càng đắt nhanh .

2008 Forester redesign lại (thế hệ thứ 3) thì bản base bán ra rẻ hơn cho dù mọi thứ ngon hơn (to hơn, rộng rãi hơn, cứng hơn, stylish hơn, v.v.) bản cũ.

Nhờ đó Forester kéo Subaru phát triển liên tục ngay cả khi nghành xe hơi ở Mỹ lao đao .

Nhờ Subaru sử dụng chiến lược base với giá hạt dẽ để thu hút số đông hơn thìtôi mới có cơ hội mua Forester AWD.

Lúc tôi mua Forester AWD thì không có xe nào khác có AWD với giá 20K. Ngay cả Hyundai Tucson AWD lúc đó cũng đã 25K rồi .

Do đó nhìn giá base thì Subaru là xe hết sức bình dân , xe cỏ .
 
Hạng C
21/11/06
733
575
93
53
@bác SubaruLover: vậy đó bác, giá lăn bánh con Su Forester XT 1t8, con SantaFe Full 1t3, mà con SantaFe full hơn con Tucson gần 200t.... Su là xe sang ở VN bác ơi.
Mê thì mê lắm, nhưng nho còn xanh..hii...

 
Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
7 điểm này không phải đặc trưng nhất của Subaru, tất cả các hãng xe trung bình khác đều có, ngoại trừ số 6 do đặc tính máy boxer nằm ngang dẹp, nên có thể thẻ thực hiện được.
Có lẽ bác chủ là sale Subie cũng muốn đưa ra những điểm mang tính liệt kê mà thôi.
Đặc điểm an toàn nhất của Subaru là máy boxer và S AWD, và chỉ có máy boxer mới làm được S AWD do dù là H4 hay H6 máy đều ngắn hơn V6 hay I 4, vì không cần bánh đối trọng counter weight như máy V và I.
Chính vì vậy máy boxer ngắn và đối xứng, với thiết kế độc đáo của Subaru cho hộp số tích hợp vi sai trung tâm (center differential) và cả vi sai cầu trước (front differential) vào thành 1 tổ hợp thống nhất và đồng trục ( số+vi sai cho số tự động và CVT) hay thẳng hàng trục sau nằm trên trục dưới cho số sàn và như vậy cấu thành trái tim của S AWD.
Tất cả trong 1 và đồng trục, nằm thấp dười sàn xe, làm xe rất cân bằng phản ứng rất nhanh và hiệu quả khi bị trơn trượt, cộng thêm việc gãy gập như điểm số 6.
Để so sánh, với Audi Quartro, để có " 1 cục" giống như Subaru, cho dù dùng V6 hay I 4 đặt dọc, Audi sẽ cần thêm 3 cục là hộp số -> Vi sai trung tâm ( torsen cho Quartro) -> quay sang trục khữu quay lại cầu trước - > vi sai cầu trước đặt lậch sang 1 bên ..rõ ràng là nhiều cục đa71t tiền hơn, nhiều sensor và trục khữu hơn và dễ hỏng hơn.
Vậy nên, cho dù Torsen vi sai xịn và đặt tiền, quá nhiều việc chuyển hướng moment và với nhiều cơ phận, hiệu suất truyền động và thới gian tác động thực tế đến bánh sẽ lâu hơn và tiêu hao vào nhiệt, cho dù điện tư thuật toán thông minh đến mấy để bù việc trục trườc sau đặt lệch, tạo ra hiệu quả bằng S AWD của Subaru đi, thì bản thân hệ thống Quartro đã đắt tiền hơn nhiều, không tin cậy bằng chưa chắc đã phản ứng nhanh nhạy bằng Subie.
Tìm hiểu sâu về công nghệ vis sai trung tâm và vi sai sau của Subaru + VDC mới hiểu vì sao sự phối hợp này làm nên sư an toàn và tự tin lơn lao cho người lái mà các hãng xe xịn khác phải chi nhiều tiền hơn rất nhiều mới ra hiệu quả tương đương, mà có khi cảm giá lái không "thật" như SH AWD của Acura trên MDX
 
Hạng B2
1/11/14
220
300
63
7 điểm này không phải đặc trưng nhất của Subaru, tất cả các hãng xe trung bình khác đều có, ngoại trừ số 6 do đặc tính máy boxer nằm ngang dẹp, nên có thể thẻ thực hiện được.
Có lẽ bác chủ là sale Subie cũng muốn đưa ra những điểm mang tính liệt kê mà thôi.
Đặc điểm an toàn nhất của Subaru là máy boxer và S AWD, và chỉ có máy boxer mới làm được S AWD do dù là H4 hay H6 máy đều ngắn hơn V6 hay I 4, vì không cần bánh đối trọng counter weight như máy V và I.
Chính vì vậy máy boxer ngắn và đối xứng, với thiết kế độc đáo của Subaru cho hộp số tích hợp vi sai trung tâm (center differential) và cả vi sai cầu trước (front differential) vào thành 1 tổ hợp thống nhất và đồng trục ( số+vi sai cho số tự động và CVT) hay thẳng hàng trục sau nằm trên trục dưới cho số sàn và như vậy cấu thành trái tim của S AWD.
Tất cả trong 1 và đồng trục, nằm thấp dười sàn xe, làm xe rất cân bằng phản ứng rất nhanh và hiệu quả khi bị trơn trượt, cộng thêm việc gãy gập như điểm số 6.
Để so sánh, với Audi Quartro, để có " 1 cục" giống như Subaru, cho dù dùng V6 hay I 4 đặt dọc, Audi sẽ cần thêm 3 cục là hộp số -> Vi sai trung tâm ( torsen cho Quartro) -> quay sang trục khữu quay lại cầu trước - > vi sai cầu trước đặt lậch sang 1 bên ..rõ ràng là nhiều cục đa71t tiền hơn, nhiều sensor và trục khữu hơn và dễ hỏng hơn.
Vậy nên, cho dù Torsen vi sai xịn và đặt tiền, quá nhiều việc chuyển hướng moment và với nhiều cơ phận, hiệu suất truyền động và thới gian tác động thực tế đến bánh sẽ lâu hơn và tiêu hao vào nhiệt, cho dù điện tư thuật toán thông minh đến mấy để bù việc trục trườc sau đặt lệch, tạo ra hiệu quả bằng S AWD của Subaru đi, thì bản thân hệ thống Quartro đã đắt tiền hơn nhiều, không tin cậy bằng chưa chắc đã phản ứng nhanh nhạy bằng Subie.
Tìm hiểu sâu về công nghệ vis sai trung tâm và vi sai sau của Subaru + VDC mới hiểu vì sao sự phối hợp này làm nên sư an toàn và tự tin lơn lao cho người lái mà các hãng xe xịn khác phải chi nhiều tiền hơn rất nhiều mới ra hiệu quả tương đương, mà có khi cảm giá lái không "thật" như SH AWD của Acura trên MDX
Hic hic anh H tìm hiểu kỹ quá, thật đáng học hỏi :3dtanghoa:
 
  • Like
Reactions: DP and TRIBECA
Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
[QC] 7 điểm an toàn nổi bật trên xe Subaru
Cái này là cụm hộp số FXT đời trước số tự động, màu xanh là đường đi của lực, trục động cơ và cầu sau đồng trục, trục trước nằmm ngay dưới, duy nhất chỉ có S ĂWD mà front difrential nằm luôn trong cụm hộp số thế này
 
Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
[QC] 7 điểm an toàn nổi bật trên xe Subaru
Từ giồ các bác sẽ hưởng cái cụm hộp số này (trừ STi) dủng CVT vi sai clutch pack sau bộ CVT, nếu nhìn kỹ bộ clutch pack các bác thấy trục nó bị đứt đoạn so vớitrujc truyền động của CVT, vỏ clutch pack nối bánh răng dưới truyền động ngược ra cầu trước qua trục dưới, còn trục của nó thì ra cầu sau, thấy ngay là bớ vi sai trung tâm này cực hiệu quả, 1 bộ phận dùng truyền lực trước sau luôn, tối giản việc tổn hao và delay do qua nhiều cơ phận. Việc ép nhả clutch sẽ phân phối moment cho trục và vỏ tạo ra moment biến thiên trước và sau..
( lần đầu tiên post được hình thích quá)