Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Sống là ko chờ đợi, mua xe sớm hưởng thụ sớm. Thời gian chờ đợi rồi phải đi xe mui trần 2bánh hít thở bao nhiêu sự ô nhiễm sương gió nắng mưa và nhiều rủi ro hơn. Nói chung mua trước hưởng thụ trước, đồng tiền chênh lệch có thể kiếm lại bù trừ dễ hơn bù trừ cái mạng khi phó thác cho 2bánh chứa nhiều rủi ro.
 
  • Like
Reactions: nppandat
Hạng F
12/10/16
7.500
6.358
113
Nhiều người ko thích điều này
Hiện nay giá của Honda City nói riêng và các dòng xe ngưỡng 1 tỏi trở xuống nói chung đã được 90% các hãng/showroom giảm giá từ 5% - 15% so với giá 2016. Như vậy giá xe của VN đã về được 1 quãng kha khá với giá xe trung bình của Indo, MÃ Lai, Phil và Thai tầm khoảng 100/80 so với 100/65-75 của năm ngoái
E chém tí cho vui :D
 
Hạng D
27/5/13
1.526
1.911
113
OK bác, tán đồng 2 tay 2 chân và cái chân nhỏ nhỏ nữa :D:D:D
Thích thì chích, đợi ở đây là đợi xe mới thoai vd : CX5 mới, CRV mới, camry mới .... chứ nói giá giảm Tui là Tui cóc tin.
Suy cho cùng NẾU xe 2017 giá 100 đồng qua năm 2018 giảm còn 80 đồng, cái 20 đồng đó là tiền thuế mà chính phủ thu chớ có phải lợi nhuận nhà nhập khẩu hay giá gốc xe tại nước xuất đi giảm đâu. Các bác tin chính phủ sẽ chịu thiệt để mất ngân sách sao ? MƠ HỒ VÀ THIỂN CẬN.
------------------------------------------------

:p các bác giàu quá mừ, tiền trong túi bác nên mua đi, mua cùng lúc 10 chiếc cũng không ai nói

:rolleyes: em và đại đa số các bác khác ngồi lót dép hóng qua năm sau. Chờ vài tháng cũng chả chết ai, mà còn tiết kiệm được kha khá mua sữa cho F1 nó bú. Xe mới thì không biết giảm bao nhiêu , nhưng xe cũ thì xuống giá từng ngày, qua năm sau mà xe mới giảm ít thì đổi phương án mua xe cũ.
 
Tập Lái
9/3/17
10
14
3
2018 chắc chắn sẽ giảm, các bác đừng lăn tăn.
QUAN TRỌNG là giảm bao nhiêu !
1/ Xe nhập khẩu thì dự em dự đoán giảm không nhiều (Bên cạnh thuế nhập khẩu vẫn còn các khoản phí khác) bởi vì các doanh nghiệp oto lắp ráp trong nước vẫn đang hoạt động rộng khắp, nếu xe nhập mà rẻ quá thì DN oto trong nước ra đi cả thảy.
2/ Để cạnh tranh với xe nhập khẩu thì xe lắp ráp trong nước sẽ giảm mạnh. Bởi vì chúng ta đều biết kỹ thuật lắp ráp của VN như thế nào so với Thái Lan, Indo. Vậy nên để bù đắp về chất lượng thì lấy chính sách giá bù đắp lại là lựa chọn tối ưu.

Tóm lại: Nên đợi 2018 để có thêm lựa chọn. Bác nào có nhu cầu mua xe A giá 1 tỷ thì sẽ mua được xe A nhập khẩu nguyên chiếc, chất lượng gia công tốt hoặc cũng xe A đó với giá còn 800tr (dư 200tr mua option, đổ xăng)
 
Hạng B2
14/1/16
133
136
43
49
Nói thật chứ tui chả tin tưởng cho lắm cái vụ giảm giá. Mà nếu có giảm chỉ giảm chút cho có lệ, vì chả có ai lại giảm thu báo giờ. Huống hồ cái nợ công đang ngày càng phình to ra trong khi nguồn thu bị giảm.
 
  • Like
Reactions: dungchevrolet
F.A confirmed
Hạng C
18/9/14
635
36.597
93
2018 chắc chắn sẽ giảm nhưng ít hay nhiều thì vẫn phải chờ đến khi đó mới biết được.
Và nếu có tăng phí thì củng phải có lộ trình, lấy ý kiến chứ không phải muốn tăng là tăng, và đến thời điểm này vẫn chưa nghe thông tin từ chính phủ và các bộ ngành.
Nên các bác không có nhu cầu cao thì đừng gấp, kìm hãm sự sung sướng lại một ít và nên hóng tiếp vì củng không còn bao lâu nửa.
Anh biết thông tư 40 Bộ Công Thương cấm xe NK lúc trước ko ? 2-3 tháng là ban hành, bao nhiêu cty nhập xe, đặc biệt từ Mỹ, hàng lênh đênh trên biển, về tới cảng VN là ko làm thủ tục đc, khóc tiếng máng 1 thời, mấy anh nhà nước giờ ảnh thích thì ảnh làm thôi.
 
Hạng B2
11/9/14
316
506
93
40
Em thì nghĩ dồn tâm trí suy nghĩ kiếm ra tiền, còn ngồi đó tính toán/chờ đợi/thấp thỏm để giảm vài chục - 100tr thì ko đáng...
Năng lượng đó dồn vô việc khác kiếm được nhiều hơn...Và không hối tiếc vì mất mác đã hưởng thụ xe sớm 1-2 năm...
 
Hạng D
25/6/16
2.126
1.832
113
Quan điểm cá nhân Em xét thấy nhu cầu mình cần thì mua, đợi sang năm phí nhập khẩu xe từ ASEAN có giảm thì giá xe sẽ chẳng giảm dc đâu, khi đường sá VN chưa cho phép, nhà nước coi ô tô là hàng hoá tiêu thụ đặc biêt, Giao thông công cộng chưa phát triển được thì hạn chế xe cá nhân là đương nhiên, hạn chế bằng các chính sách như phí sẽ tăng chẳng hạn.
Lúc đang xuống thấp hơn thì tâm lý lại chờ để tháng sau sẽ thấp hơn, đến khi xe quay đầu chở giá đi lên lại ào ào mua chạy phí. Trường hợp xe bản tại hiện tại là ví dụ điển hình nhất.