Xui mà gặp tình huống này thì chiếc xe của bác xuống sông luôn rồi, không có cửa vớt lên đâu mà ở đó lo hư hộp số.tran_tuan_duc nói:Không nên để P vì:
Phà chuyển động rung lắc,dễ làm hỏng cái lẫy khoá bánh trong hộp số nếu thắng tay không ăn cho dù đã gài.
Quan trọng nhất là cho dù đã P và thắng tay nhưng phía sau xe mình là cái đầu kéo hay con truck to tổ bố quên gài thắng tay mà đậu sát đít xe mình thì có 10 cái thắng tay cũng chịu nổi lực trườn lên của sumo ở phía sau khi phà cập bờ va chạm mạnh hay có cố va chạm đâu ạ.
Cái thắng tay của xe em thấy thường không ăn lắm, nhất là các xe đời cũ, nhắm mắt nhắm mũi kéo kịch kim may ra còn ăn chứ kéo sơ sơ thì vẫn chạy được. Nên để N, kéo thắng tay hờ rồi ra ngoài hút thuốc, quay lại dễ thấy xe mình không còn nằm ở chỗ cũ nữa.
Đem thêm vài cục gạch mà chêm vôbullkeo nói:Cái thắng tay của xe em thấy thường không ăn lắm, nhất là các xe đời cũ, nhắm mắt nhắm mũi kéo kịch kim may ra còn ăn chứ kéo sơ sơ thì vẫn chạy được. Nên để N, kéo thắng tay hờ rồi ra ngoài hút thuốc, quay lại dễ thấy xe mình không còn nằm ở chỗ cũ nữa.
http://auto.howstuffworks...tic-transmission11.htm
các bác tham khảo cái hình hộp số xe khi ở P nhé, xem cái lẫy khóa nó có mỏng manh ko? số tay thì động cơ tham gia hãm bánh chủ động, nhưng ở số tự động thì không ạ.
Em thì nghĩ nó cũng không dễ hư đâu nhưng mình cứ lo xa trước tý cho chắc ăn
Xe thường chỉ di chuyển nhiều lúc rời và cập bến nên đã có nhiều bác khuyến cáo khi gần cập hay rời bến thì phải đạp thắng chân phụ thêm.
Em cũng cứ HDSD mà phang. Đi phà thì để cần số về P như HDSD. P là viết tắt của Phà đó. N là Ngừng. D là Đi/Di chuyển. R là Re (đúng ra là De nhưng như vậy sẽ trùng với Đi nên phải viết tránh thành Re/R)LEXUS GS nói:Các bác tranh hùng quyết liệt qúa hỉ. Còn em thì cứ HDSD của hảng mà hành :
- P là đậu
- N để kéo xe
- D thì di chuyển
Chả thấy chổ nào bảo để đi phà hay thế này hay thế kia à ! Các bác xem lại HDSD
coai !![]()
Theo như em biết thì P: phóng, R: rút, N: nghỉ, D: dừng... Cái tuần tự này trên hộp số tự động nghĩa là phóng xong thì rút, rút thì nghỉ, mà nghỉ tức là dừng...HappyGuyReincarnated nói:Em cũng cứ HDSD mà phang. Đi phà thì để cần số về P như HDSD. P là viết tắt của Phà đó. N là Ngừng. D là Đi/Di chuyển. R là Re (đúng ra là De nhưng như vậy sẽ trùng với Đi nên phải viết tránh thành Re/R)





HappyGuyReincarnated nói:Em cũng cứ HDSD mà phang. Đi phà thì để cần số về P như HDSD. P là viết tắt của Phà đó. N là Ngừng. D là Đi/Di chuyển. R là Re (đúng ra là De nhưng như vậy sẽ trùng với Đi nên phải viết tránh thành Re/R)LEXUS GS nói:Các bác tranh hùng quyết liệt qúa hỉ. Còn em thì cứ HDSD của hảng mà hành :
- P là đậu
- N để kéo xe
- D thì di chuyển
Chả thấy chổ nào bảo để đi phà hay thế này hay thế kia à ! Các bác xem lại HDSD
coai !![]()
Đúng, chí phải
kinh nghiệm của mình khi đi phà là trả về P, kéo thắng tay. khi phà khởi hành và trơớc khi dừng thì đạp thắng chân thêm cho xe đứng yên , tránh ảnh hưởng hộp số.
suphudaden nói:Theo như em biết thì P: phóng, R: rút, N: nghỉ, D: dừng... Cái tuần tự này trên hộp số tự động nghĩa là phóng xong thì rút, rút thì nghỉ, mà nghỉ tức là dừng...HappyGuyReincarnated nói:Em cũng cứ HDSD mà phang. Đi phà thì để cần số về P như HDSD. P là viết tắt của Phà đó. N là Ngừng. D là Đi/Di chuyển. R là Re (đúng ra là De nhưng như vậy sẽ trùng với Đi nên phải viết tránh thành Re/R)![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
Chết cười với 2 bác này, mà công nhận đúng phết.HappyGuyReincarnated nói:Em cũng cứ HDSD mà phang. Đi phà thì để cần số về P như HDSD. P là viết tắt của Phà đó. N là Ngừng. D là Đi/Di chuyển. R là Re (đúng ra là De nhưng như vậy sẽ trùng với Đi nên phải viết tránh thành Re/R)LEXUS GS nói:Các bác tranh hùng quyết liệt qúa hỉ. Còn em thì cứ HDSD của hảng mà hành :
- P là đậu
- N để kéo xe
- D thì di chuyển
Chả thấy chổ nào bảo để đi phà hay thế này hay thế kia à ! Các bác xem lại HDSD
coai !![]()
Mình thì tạo thành thói quen, đã cài số P thì kéo luôn thắng tay cho chắc ăn, còn N thì tùy hoàn cảnh.bullkeo nói:Chào các bác !
Số là cuối tuần bọn em hay đi chơi xa qua phà. Khi lên phà để chắc ăn em thường cài số P, kéo thắng tay rồi khoá cửa ra ngoài nhâm nhi điếu thuốc. Tuy nhiên trong nhóm bạn em khi thấy em làm vậy đã la em là khi qua phà, xe bị lắc rung nhiều nên cài P rất hại cho hộp số mà phải cài N, kéo thắng tay hết cỡ và ở trong xe để xử lý tình huống.
Vậy em hỏi các bác trong trường hợp này mình nên cài số P hay số N ?
tphuocthai nói:Xui mà gặp tình huống này thì chiếc xe của bác xuống sông luôn rồi, không có cửa vớt lên đâu mà ở đó lo hư hộp số.tran_tuan_duc nói:Không nên để P vì:
Phà chuyển động rung lắc,dễ làm hỏng cái lẫy khoá bánh trong hộp số nếu thắng tay không ăn cho dù đã gài.
Quan trọng nhất là cho dù đã P và thắng tay nhưng phía sau xe mình là cái đầu kéo hay con truck to tổ bố quên gài thắng tay mà đậu sát đít xe mình thì có 10 cái thắng tay cũng chịu nổi lực trườn lên của sumo ở phía sau khi phà cập bờ va chạm mạnh hay có cố va chạm đâu ạ.
