Hạng B2
14/10/11
460
9
18
tran_tuan_duc nói:
Không nên để P vì:
Phà chuyển động rung lắc,dễ làm hỏng cái lẫy khoá bánh trong hộp số nếu thắng tay không ăn cho dù đã gài.
Quan trọng nhất là cho dù đã P và thắng tay nhưng phía sau xe mình là cái đầu kéo hay con truck to tổ bố quên gài thắng tay mà đậu sát đít xe mình thì có 10 cái thắng tay cũng chịu nổi lực trườn lên của sumo ở phía sau khi phà cập bờ va chạm mạnh hay có cố va chạm đâu ạ.
Xui mà gặp tình huống này thì chiếc xe của bác xuống sông luôn rồi, không có cửa vớt lên đâu mà ở đó lo hư hộp số.
 
Hạng D
30/5/12
2.632
6.662
113
Em ơi Sài Gòn phố
Cái thắng tay của xe em thấy thường không ăn lắm, nhất là các xe đời cũ, nhắm mắt nhắm mũi kéo kịch kim may ra còn ăn chứ kéo sơ sơ thì vẫn chạy được. Nên để N, kéo thắng tay hờ rồi ra ngoài hút thuốc, quay lại dễ thấy xe mình không còn nằm ở chỗ cũ nữa.
 
Hạng C
21/10/07
768
2.869
123
bullkeo nói:
Cái thắng tay của xe em thấy thường không ăn lắm, nhất là các xe đời cũ, nhắm mắt nhắm mũi kéo kịch kim may ra còn ăn chứ kéo sơ sơ thì vẫn chạy được. Nên để N, kéo thắng tay hờ rồi ra ngoài hút thuốc, quay lại dễ thấy xe mình không còn nằm ở chỗ cũ nữa.
Đem thêm vài cục gạch mà chêm vô :D

http://auto.howstuffworks...tic-transmission11.htm
các bác tham khảo cái hình hộp số xe khi ở P nhé, xem cái lẫy khóa nó có mỏng manh ko? số tay thì động cơ tham gia hãm bánh chủ động, nhưng ở số tự động thì không ạ.
Em thì nghĩ nó cũng không dễ hư đâu nhưng mình cứ lo xa trước tý cho chắc ăn :D. Khi chỉ kéo thắng tay, tức 2 bánh trước cũng là cầu chủ động vẫn tự do di chuyển, khi phà rung lắc thì cứ tưởng tượng cái lẫy trong hộp số phải chịu lực để thắng cái xe giùm các bác.
Xe thường chỉ di chuyển nhiều lúc rời và cập bến nên đã có nhiều bác khuyến cáo khi gần cập hay rời bến thì phải đạp thắng chân phụ thêm.
 
6/8/12
254
120
93
LEXUS GS nói:
Các bác tranh hùng quyết liệt qúa hỉ. Còn em thì cứ HDSD của hảng mà hành :
- P là đậu
- N để kéo xe
- D thì di chuyển
Chả thấy chổ nào bảo để đi phà hay thế này hay thế kia à ! Các bác xem lại HDSD
coai !
24.gif
Em cũng cứ HDSD mà phang. Đi phà thì để cần số về P như HDSD. P là viết tắt của Phà đó. N là Ngừng. D là Đi/Di chuyển. R là Re (đúng ra là De nhưng như vậy sẽ trùng với Đi nên phải viết tránh thành Re/R)
 
Hạng D
22/7/10
3.026
163
63
Vũng Tàu
kiamotorsvietnam.com.vn
HappyGuyReincarnated nói:
Em cũng cứ HDSD mà phang. Đi phà thì để cần số về P như HDSD. P là viết tắt của Phà đó. N là Ngừng. D là Đi/Di chuyển. R là Re (đúng ra là De nhưng như vậy sẽ trùng với Đi nên phải viết tránh thành Re/R)
Theo như em biết thì P: phóng, R: rút, N: nghỉ, D: dừng... Cái tuần tự này trên hộp số tự động nghĩa là phóng xong thì rút, rút thì nghỉ, mà nghỉ tức là dừng...
58.gif
58.gif
58.gif
58.gif
58.gif
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
HappyGuyReincarnated nói:
LEXUS GS nói:
Các bác tranh hùng quyết liệt qúa hỉ. Còn em thì cứ HDSD của hảng mà hành :
- P là đậu
- N để kéo xe
- D thì di chuyển
Chả thấy chổ nào bảo để đi phà hay thế này hay thế kia à ! Các bác xem lại HDSD
coai !
24.gif
Em cũng cứ HDSD mà phang. Đi phà thì để cần số về P như HDSD. P là viết tắt của Phà đó. N là Ngừng. D là Đi/Di chuyển. R là Re (đúng ra là De nhưng như vậy sẽ trùng với Đi nên phải viết tránh thành Re/R)

Đúng, chí phải
 
Hạng B2
2/7/11
206
14
18
kinh nghiệm của mình khi đi phà là trả về P, kéo thắng tay. khi phà khởi hành và trơớc khi dừng thì đạp thắng chân thêm cho xe đứng yên , tránh ảnh hưởng hộp số.
 
Hạng D
30/5/12
2.632
6.662
113
Em ơi Sài Gòn phố
suphudaden nói:
HappyGuyReincarnated nói:
Em cũng cứ HDSD mà phang. Đi phà thì để cần số về P như HDSD. P là viết tắt của Phà đó. N là Ngừng. D là Đi/Di chuyển. R là Re (đúng ra là De nhưng như vậy sẽ trùng với Đi nên phải viết tránh thành Re/R)
Theo như em biết thì P: phóng, R: rút, N: nghỉ, D: dừng... Cái tuần tự này trên hộp số tự động nghĩa là phóng xong thì rút, rút thì nghỉ, mà nghỉ tức là dừng...
58.gif
58.gif
58.gif
58.gif
58.gif

HappyGuyReincarnated nói:
LEXUS GS nói:
Các bác tranh hùng quyết liệt qúa hỉ. Còn em thì cứ HDSD của hảng mà hành :
- P là đậu
- N để kéo xe
- D thì di chuyển
Chả thấy chổ nào bảo để đi phà hay thế này hay thế kia à ! Các bác xem lại HDSD
coai !
24.gif
Em cũng cứ HDSD mà phang. Đi phà thì để cần số về P như HDSD. P là viết tắt của Phà đó. N là Ngừng. D là Đi/Di chuyển. R là Re (đúng ra là De nhưng như vậy sẽ trùng với Đi nên phải viết tránh thành Re/R)
Chết cười với 2 bác này, mà công nhận đúng phết.
 
Hạng C
8/7/11
698
140
43
Q7
bullkeo nói:
Chào các bác !

Số là cuối tuần bọn em hay đi chơi xa qua phà. Khi lên phà để chắc ăn em thường cài số P, kéo thắng tay rồi khoá cửa ra ngoài nhâm nhi điếu thuốc. Tuy nhiên trong nhóm bạn em khi thấy em làm vậy đã la em là khi qua phà, xe bị lắc rung nhiều nên cài P rất hại cho hộp số mà phải cài N, kéo thắng tay hết cỡ và ở trong xe để xử lý tình huống.

Vậy em hỏi các bác trong trường hợp này mình nên cài số P hay số N ?
Mình thì tạo thành thói quen, đã cài số P thì kéo luôn thắng tay cho chắc ăn, còn N thì tùy hoàn cảnh.
 
Hạng D
17/5/12
1.087
155
63
32
Tp. Vũng Tàu
tphuocthai nói:
tran_tuan_duc nói:
Không nên để P vì:
Phà chuyển động rung lắc,dễ làm hỏng cái lẫy khoá bánh trong hộp số nếu thắng tay không ăn cho dù đã gài.
Quan trọng nhất là cho dù đã P và thắng tay nhưng phía sau xe mình là cái đầu kéo hay con truck to tổ bố quên gài thắng tay mà đậu sát đít xe mình thì có 10 cái thắng tay cũng chịu nổi lực trườn lên của sumo ở phía sau khi phà cập bờ va chạm mạnh hay có cố va chạm đâu ạ.
Xui mà gặp tình huống này thì chiếc xe của bác xuống sông luôn rồi, không có cửa vớt lên đâu mà ở đó lo hư hộp số.
080402cool_prv.gif
hehe bác này nói chí phải. Mà đi phà làm gì rung lắc đến mức độ hư hộp số đâu bác. Trừ khi va chạm mạnh, mà lúc đó lo chạy sốt vó rồi còn gì mà xe nữa.