Em tiếp tục viết 1 chút về cảm nhận khi bước vào trong cabin của xe.
Cảm nhận đầu tiên là cái khoang lái nó rộng đến lạ thường, nếu đang đi những sedan bình thường mà bước vào s5 thì ta sẽ bị choáng ngợp vì độ rộng của khoang xe và cả ghế ngồi.
Ngồi vào ghế lái mà người mình như lọt thỏm vào ghế. Theo thông số kỹ thuật, 530i có chiều dài 4.84 mét, rộng 1.84 mét so với các sedan loại nhỏ hơn như e46 dài 4.53 mét rộng 1.82 mét thì rõ ràng s5 rộng rãi hơn rất nhiều.
Tuy nhiên, đây cũng lại là 1 trở ngại nếu chúng ta thường xuyên di chuyển trong thành phố, đặc biệt là những đường chỉ có 1 lane xe ô tô và 1 lane xe máy. Khi cần quay đầu, mình đều phải chạy sát gần vỉa hè rồi U-turn thì mới thành công, còn nếu vẫn đi lane ô tô mà u-turn thì sẽ cấn vỉa hè.
e60 LCI bắt đầu sản xuất từ 2007 đến 2009 thì kết thúc. Dòng này đặc trưng nổi bật nhất là cần số điện tử nhìn rất khoỏe khoắn và có chút lạ lẫm với cơ chế điều khiển khác cần số cơ. BMW ưu ái cho S5 khi mà họ đưa luôn cần số điện tử vào s5 từ đời 2007, trong khi trên s3 thì đến tận 2012 (dòng f30) thì mới có cần số điện tử.
Cần số điện tử chính là 1 joystick, gạt lên là vào số R, gạt xuống là N và gạt xuống sâu hơn là D, muốn chuyển qua P thì chỉ cần bấm cái nút P trên đỉnh.
Điểm ưu ái thứ 2 là hệ thống màn hình idrive. Ngay từ s5 2004, BMW đã trang bị hệ thống idrive. trên xe mình, idrive đang là phiên bản CCC (car communication computer) do Becker phát triển. rất nhiều tính năng của xe sẽ phải chỉnh trên hệ thống idrive này. Màn hình idrive nhỏ (6.6'') chỉ có thể hiển thị thông tin về xe và các tùy chỉnh, còn màn hình loại 8'' (bề ngang lớn hơn) thì sẽ hiển thị được cả định vị và xem DVD (mặc dù dữ liệu bản đồ không có VN nên coi như không dùng được tính năng định vị).
Bắt đầu việc test xe, sau khi mất 15 giây để làm quen với cần số điện tử, mình cho xe lăn bánh để test việc vận hành. Ban đầu đi trong tp kẹt xe, mình cũng chưa thấy gì đặc biệt, nhưng khi đã chạy ra khỏi khu kẹt xe và xe lăn bánh đều, cảm giác thật bất ngờ vì độ cách âm của xe khá tốt. tiếng xe máy xung quanh, tiếng còi xe nghe rất nhỏ.
với kích thước bánh xe to hơn s3, mình nghĩ rằng lớp cao su của bánh xe cũng dày hơn nên chạy êm ái hơn hẳn. Xe chạy gần như lướt trên mặt đường mà không bị cảm giác rần, sóc. Qua các gờ giảm sóc, xe chỉ nghe tiếng "bịch bịch". Đây là cảm giác lái xe tuyệt vời nhất mà từ trước đến giờ mình có cơ hội trải nghiệm, các xe đã lái: toyota camry 2.5Q, honda civic 2011, mer C230 2009, honda city 2015, Cruze 2012, BMW s3 e46, BMW s3 e90, BMW s3 f30 2012
sau này tìm hiểu thêm mới biết, cơ cấu dàn gầm của BMW s5 nó phức tạp hơn rất rất nhiều lần so với các xe kể trên.
Cảm nhận đầu tiên là cái khoang lái nó rộng đến lạ thường, nếu đang đi những sedan bình thường mà bước vào s5 thì ta sẽ bị choáng ngợp vì độ rộng của khoang xe và cả ghế ngồi.

Ngồi vào ghế lái mà người mình như lọt thỏm vào ghế. Theo thông số kỹ thuật, 530i có chiều dài 4.84 mét, rộng 1.84 mét so với các sedan loại nhỏ hơn như e46 dài 4.53 mét rộng 1.82 mét thì rõ ràng s5 rộng rãi hơn rất nhiều.
Tuy nhiên, đây cũng lại là 1 trở ngại nếu chúng ta thường xuyên di chuyển trong thành phố, đặc biệt là những đường chỉ có 1 lane xe ô tô và 1 lane xe máy. Khi cần quay đầu, mình đều phải chạy sát gần vỉa hè rồi U-turn thì mới thành công, còn nếu vẫn đi lane ô tô mà u-turn thì sẽ cấn vỉa hè.
e60 LCI bắt đầu sản xuất từ 2007 đến 2009 thì kết thúc. Dòng này đặc trưng nổi bật nhất là cần số điện tử nhìn rất khoỏe khoắn và có chút lạ lẫm với cơ chế điều khiển khác cần số cơ. BMW ưu ái cho S5 khi mà họ đưa luôn cần số điện tử vào s5 từ đời 2007, trong khi trên s3 thì đến tận 2012 (dòng f30) thì mới có cần số điện tử.
Cần số điện tử chính là 1 joystick, gạt lên là vào số R, gạt xuống là N và gạt xuống sâu hơn là D, muốn chuyển qua P thì chỉ cần bấm cái nút P trên đỉnh.
Điểm ưu ái thứ 2 là hệ thống màn hình idrive. Ngay từ s5 2004, BMW đã trang bị hệ thống idrive. trên xe mình, idrive đang là phiên bản CCC (car communication computer) do Becker phát triển. rất nhiều tính năng của xe sẽ phải chỉnh trên hệ thống idrive này. Màn hình idrive nhỏ (6.6'') chỉ có thể hiển thị thông tin về xe và các tùy chỉnh, còn màn hình loại 8'' (bề ngang lớn hơn) thì sẽ hiển thị được cả định vị và xem DVD (mặc dù dữ liệu bản đồ không có VN nên coi như không dùng được tính năng định vị).
Bắt đầu việc test xe, sau khi mất 15 giây để làm quen với cần số điện tử, mình cho xe lăn bánh để test việc vận hành. Ban đầu đi trong tp kẹt xe, mình cũng chưa thấy gì đặc biệt, nhưng khi đã chạy ra khỏi khu kẹt xe và xe lăn bánh đều, cảm giác thật bất ngờ vì độ cách âm của xe khá tốt. tiếng xe máy xung quanh, tiếng còi xe nghe rất nhỏ.
với kích thước bánh xe to hơn s3, mình nghĩ rằng lớp cao su của bánh xe cũng dày hơn nên chạy êm ái hơn hẳn. Xe chạy gần như lướt trên mặt đường mà không bị cảm giác rần, sóc. Qua các gờ giảm sóc, xe chỉ nghe tiếng "bịch bịch". Đây là cảm giác lái xe tuyệt vời nhất mà từ trước đến giờ mình có cơ hội trải nghiệm, các xe đã lái: toyota camry 2.5Q, honda civic 2011, mer C230 2009, honda city 2015, Cruze 2012, BMW s3 e46, BMW s3 e90, BMW s3 f30 2012
sau này tìm hiểu thêm mới biết, cơ cấu dàn gầm của BMW s5 nó phức tạp hơn rất rất nhiều lần so với các xe kể trên.
Chỉnh sửa cuối:
Về nhiên liệu tiêu thụ: chiếc 530i này đã làm thay đổi khá nhiều suy nghĩ của mình về chữ "máy lớn". Lúc đầu mình nghĩ máy lớn thì sẽ rất tốn xăng để vận hành nhưng...
Trong điều kiện thành phố đông đúc, kẹt xe, dừng đèn đỏ liên tục thì đồng hồ trên xe sẽ không chính xác bằng việc đo xăng thực tế đổ.
Tuy nhiên, trong điều kiện xe vận hành ổn định tốc độ, mức độ tiêu hao nhiên liệu như thế này thì mình quá hài lòng với xe máy 3.0
Trong điều kiện thành phố đông đúc, kẹt xe, dừng đèn đỏ liên tục thì đồng hồ trên xe sẽ không chính xác bằng việc đo xăng thực tế đổ.
Tuy nhiên, trong điều kiện xe vận hành ổn định tốc độ, mức độ tiêu hao nhiên liệu như thế này thì mình quá hài lòng với xe máy 3.0
Chỉnh sửa cuối:
Những link hay, lưu lại để tham khảo:
1. Tại sao chúng ta cần phải đăng ký bình acqui khi thay mới:
http://www.bimmerscan.com/bmw-battery-registration/
2. Retrofit dàn âm thanh top hifi
https://www.otosaigon.com/threads/retrofit-nang-cap-loa-top-hifi-cho-serie-5-e60.8777087/
1. Tại sao chúng ta cần phải đăng ký bình acqui khi thay mới:
http://www.bimmerscan.com/bmw-battery-registration/
2. Retrofit dàn âm thanh top hifi
https://www.otosaigon.com/threads/retrofit-nang-cap-loa-top-hifi-cho-serie-5-e60.8777087/
Chỉnh sửa cuối:
xe ngon quá nên sẽ không bán sớm đâu anh @kevin_khoi. Vì sướng quá nên chia sẻ chút cảm nhận, để sau này có điều kiện lên đời thì đọc lại hahaMấy trang nữa thì bán xe vậy em ?![]()
S5 mâm nó ngộ lắm. Có xe chỉ 16 , có xe lại tận 19 inch.
Mấy con S5 đi 16 nó êm như lexus.
Mấy con S5 đi 16 nó êm như lexus.
Tại sao phải so sánh s3 và s5 chi tiết tới vậy, em thấy không cần thiết vì ai cũng biết là thằng 5 mắc tiền hơn thằng 3. Nhưng co một cảm nhận e thấy s3 hơn nếu bác cần sự phấn khích lái vd tiếng máy, cảm giác lái, cái kiểu giật đề pa thì em vẫn thích s3 hơn đó 
Tại vì em chuyển từ e46 lên e60 nên em so với xe cũ ạ. Tiêu đề em ghi rất rõ rồi màTại sao phải so sánh s3 và s5 chi tiết tới vậy, em thấy không cần thiết vì ai cũng biết là thằng 5 mắc tiền hơn thằng 3. Nhưng co một cảm nhận e thấy s3 hơn nếu bác cần sự phấn khích lái vd tiếng máy, cảm giác lái, cái kiểu giật đề pa thì em vẫn thích s3 hơn đó![]()
Lâu lâu cũng thấy Dr khá thông minhMấy trang nữa thì bán xe vậy em ?![]()