Hạng C
4/12/14
842
8.136
93
40
Ho Chi Minh City, Vietnam
sdfdsfsdfsdfdsfrtwetwqetqwerterbvcxbbsdfgsd
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
5/12/14
230
199
43
51
Qua câu chuyện của bác chủ tôi thấy có thể bác chủ đã bị Hãng phán bậy là bệnh do thước lái. Bách chủ quá tin tưởng Hãng nên tới gara thì cứ báo là thước lái hư. Gara sửa theo yêu cầu của khách nên khách bảo hư thước lái thì đè thước lái ra sửa mà không chuẩn đoán bện. kết quả là cái cần sửa thì không sửa mà đi sửa cái không cần.
Em cũng chạy xe cũ trên 10 năm tuổi, lăn lộn nhiều Gara kể cả Hãng lẫn Gara ngoài. Em rút ra kinh nghiệm như thế này: Không phải tất cả các anh/em thợ ở Gara/hãng đều biết xem bệnh cho xe (đó là lý do bác chủ thấy mỗi anh phán một bệnh). Thường trong Gara sẽ có 01 anh thợ Cả, anh này có kinh nghiệm chuẩn đón bệnh cho xe, sau khi anh này chuẩn đón bệnh xong thì có thể giao cho các anh thợ sửa chữa và anh thợ cả giám sát (hoặc không nếu xe đông quá). 1 Gara thường không chuyên sửa mọi thứ cho xe của bạn, nhưng có thể nhận sửa được mọi thứ bằng cách nhận xe rồi gọi thợ ở gara khác tới sửa. Như vậy điều quan trọng nhất là anh em đi xe phải tìm cho được "Thầy chuẩn bệnh" việc sửa thì gara nào cũng sửa được, chi phí thì hơn nhau chút đỉnh không là vấn đề.
theo em Bác chủ mất 02 ngày công + chút tiền công sửa xem như chi phí để trở thành người "Khách hàng thông minh" cũng không quá đắt. Mong bác chủ sớm giác ngộ! vui vẻ!
 
Tập Lái
20/1/16
21
17
3
44
sao Bác ko đt trực tiếp cho ô Duy gì đó, hoặc cái chỗ q8 đó phải có một ông chỉ huy đứng ra chịu trách nhiệm chứ, mấy ông lính thợ đó ăn công ngày vô trách nhiệm lắm, gần chỗ Bác khu tên lửa có ông garagechau e cứ làm việc thẳng ổng, có gì dễ xử
 
Hạng D
24/10/14
1.861
1.593
113
TP.HCM
Chắc bác vào nhằm gara chuyên thước lái nên họ chỉ giỏi về sửa thước thôi, còn các bệnh khác thì: vì không giỏi nên không đoán ra được, hoặc có đoán thì cũng không có kinh nghiệm để sửa.
Bởi vậy đi 1 con xe nhiều khi mình phải ghé nhiều chỗ để sửa chữa: như máy móc thì ghé gara về máy, điện đóm thì ghé gara chuyên điện, cách âm thanh hay trang trí nội thất thì lại là chỗ khác...Ví như bác vào bất kỳ gara nào hỏi mua bình accu thì đều nói là có bán, nhưng kỳ thật họ xách xe đi mua ở đâu đó và mang về gắn cho bác chứ làm gì họ có sẵn; nhưng nếu bác biết chỗ bán thì chỉ cần a lô cho bên chuyên bán accu họ sẽ cử người đến tận nơi thay bình mới cho bác luôn :D
Tốt nhất là bác nên tìm 1 gara "ruột" cho mình. Như t/h trên có thể họ tháo thước đem đến bác Vũ làm rồi về gắn cho bác, nếu họ khẳng định xe bác hư thước. Lúc này bác vừa khỏe vừa yên tâm về việc gara bắt bệnh cho xe mình.
 
Hạng D
7/11/13
1.099
8.202
113
Do bác đi vào hãng kiểm tra bị thước lái nên bác cứ nghĩ là bị thước lái và mặc nhiên là bác chỉ chăm chăm nghiên cứu phần thước lái :)
Vấn đề này nhiều khi chưa chắc hãng phán đã đúng, vì hãng đôi khi chỉ nghe bác báo bệnh và chẩn đoán bệnh theo ý kiến của bác.
Em cũng bị một lần, đem xe vào hãng nói chạy có cảm giác bị lắc. Thế là hãng đem xe lên cầu bảo là phải tháo hết phuộc, rotuyn, cao su....để kiểm tra. Em nói khoan, mấy ah chạy giúp kiểm tra xem cảm giác của anh có khác cảm giác của mình không. Thế là chạy thử vào bảo không có j :). Mém chút là trâu lành thành trâu què vì tháo ra chắc chắn sẽ có cái bị hư.
Thành ra bác cứ nhờ hãng chạy thử xe trước, sau đó mới biết là nó bị gì. Sau cùng nếu chi phí trong hãng mắc quá thì ra ngoài kiểm tra đúng vào chỗ đó.