Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Quy chế thành lập và hoạt động của các CÁC CHI HỘI XE trên diễn đàn OtoSaigon

Sau hơn 5 năm có mặt trên mạng Internet với số lượng thành viên đã vượt quá con số 27,000 ngàn người, diễn đàn OtoSaigon đã trở thành nơi gặp gỡ, giao lưu của những người cùng sở thích và như một lẽ dĩ nhiên, các thành viên luôn mong muốn có những hoạt động tập thể và gặp gỡ giao lưu để ngày càng thắt chặt hơn những mối quan hệ "ảo" trên diễn đàn. Chính từ nhu cầu chính đáng đó, nhiều chi hội xe đã ra đời như chi hội Captiva SantaFe, Ford, Toyota... Các chi hội này đã có những hoạt động giao lưu kết hợp công tác xã hội hiệu quả, góp phần nâng cao uy tín và ảnh hưởng của diễn đàn. Đây là điều rất đáng trân trọng và rất đáng phát huy.

Với mục đích chuẩn hóa và nâng cao hiệu quả hoạt động của các chi hội, Ban điều hành diễn đàn OS đã thống nhất và đưa ra các quy chế sau:

1. Để tránh việc số lượng chi hội quá nhiều, gây loãng trong các hoạt động và bất lợi trong việc xin tài trợ (nếu có) của các hãng xe sau này, các chi hội xe sẽ mang tên hãng thay cho tên nhãn hiệu xe cụ thể.
Riêng trường hợp, chi hội SantaFe do có số lượng thành viên đông và đã có nhiều hoạt động bổ ích gắn kết các thành viên nên được giữ nguyên tên chi hội.

2. Số lượng thành viên tối thiểu để chi hội được ban điều hành chính thức công nhận là 20 thành viên.

3. Thành viên mỗi chi hội xe sẽ bầu ra 1 chi hội trưởng & 1 (hoặc nhiều hơn) chi hội phó và thông báo với BĐH. (Số lượng chi hội phó sẽ tùy thuộc vào quy mô và mức phân bố thành viên của chi hội). Chi hội trưởng và chi hội phó không nhất thiết phải là thành viên ban điều hành. Chức danh chi hội trưởng, chi hội phó sẽ được đưa vào dưới nick của các lãnh đạo chi hội thay cho xếp hạng bằng lái trên OS.

4. Mỗi chi hội sẽ có chuyên mục riêng trong chuyên mục Khu vực các chi hội và sẽ có đường link từ chuyên mục các loại xe của các chi hội dẫn vào khu vực này. Chuyên mục riêng của chi hội SantaFe sẽ nằm bên trong chuyên mục của chi hội Huyndai-Kia.

5. Chi hội trưởng sẽ có đầy đủ các quyền quản trị như xóa, sửa chuyển các bài trong chuyên mục của chi hội mình. Tuy nhiên, các bài viết bên trong chuyên mục của các chi hội vẫn phải tuân thủ đầy đủ các quy định về nội dung bài viết trên diễn đàn và phải chịu xử lý kỷ luật nếu vi phạm.

6. Các lãnh đạo chi hội có trách nhiệm đề ra nội qui hoạt động và định hướng hoạt động của chi hội mình phù hợp nội qui và định hướng chung của OS, phối hợp cùng ban điều hành để xây dựng chi hội nói riêng và diễn đàn nói chung ngày càng phát triển.

7. Các lãnh đạo chi hội sẽ được quyền truy cập phòng OS VIP ROOM và được quyền đưa các hình ảnh trên OS vào mục Ảnh của các chi hội trong phần thư viện ảnh OS.

8. Các lãnh đạo chi hội có nhiệm vụ cập nhật danh sách thành viên, điện thoại liên lạc, địa chỉ, biển số xe ... nhằm giúp đỡ các thành viên và liên lạc nhanh khi thành viên gặp sự cố v.v…

9. Mỗi chi hội có quyền sáng tác logo riêng, nhưng bắt buộc phải đi kèm với một trong các nội dung gợi nhớ đến diễn đàn OtoSaigon, gồm có:
- Logo OS.
- OtoSaigon
- OtoSaigon.com

10. Các chi hội được quyền chủ động trong những hoạt động của chi hội mình. Tuy nhiên, những chương trình có quy mô lớn như đi du lịch Caravan, hoạt động xã hội ... thì các chi hội cần phải thông báo với BĐH để cùng phối hợp. Ban điều hành sẽ có những công tác hỗ trợ để các chương trình thành công tốt đẹp.

11. Đối với những trường hợp vi phạm quy chế hoạt động, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của diễn đàn, ban điều hành sẽ áp dụng những hình thức xử lý kỷ luật như: cảnh cáo, tước quyền lãnh đạo chi hội hoặc thậm chí xóa bỏ sự tồn tại của chi hội đó trên diễn đàn.

12. Các chi hội nào thấy đủ điều kiện thành lập chi hội thì tiến hành gặp mặt để bầu ra lãnh đạo chi hội, lập danh sách và thông báo lên BĐH để xem xét ra quyết định công nhận.

BDH mong rằng sẽ nhận được sự hợp tác từ tất cả các chi hội, cùng nhau chung tay xây dựng chi hội và diễn đàn ngày càng trở nên hữu ích hơn với các thành viên.

Ban điều hành diễn đàn OtoSaigon.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/2/06
4.993
4.388
143
47
Puma Far East
www.puma.com
RE: Quy chế thành lập và hoạt động của các CÁC CHI HỘI XE trên diễn đàn OtoSaigon

Em nghĩ đó là về đồng phục: Áo=logo OS + logo hội

Còn logo dán tren xe thì ok rồi
 
  • Like
Reactions: pmanh0301
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: Quy chế thành lập và hoạt động của các CÁC CHI HỘI XE trên diễn đàn OtoSaigon

@Minhtit cùng các bác trong ban điều hành: thông thường thì các quy định chỉ có hiệu lực kể từ ngày kí (riêng của chính phủ thì 15 ngày sau khi in công báo:D). Có thể hiểu rằng, từ nay trở về sau, hội nào thành lập thì sẽ phải mang tên hãng thay vì tên xe?
Còn nếu quyết định này bao hàm việc hồi tố với các hội đã đưọc lập trước đây như SFC thì anh em kẹt quá!
Hiện hội SFC đang có 174 thành viên, dự kiến sẽ đạt 200 trong thời gian tới thì nếu sáp nhập với các chi hội i30, Kia CD, ... thì sợ sẽ bị loãng.
Cá nhân tôi nghĩ quan trọng là một chi hội hoạt động như thế nào, hiệu quả ra sao... chứ ko phải là tên gọi của nó? Thực tế cũng đã trả lời như vậy. Trừ khi các chi hội muốn đổi tên 4R thì BĐH có quyền áp đặt quy định với các thành viên, còn việc tên gọi của từng chi hội trong OS tôi nghĩ BĐH nên tham khảo và tôn trọng quyền lựa chọn tên gọi của từng thành viên trừ khi tên gọi đó phản cảm hoặc đi ngược lại các quy định của OS. Điều này cũng giống như không thể bắt thành viên Minhtit mang nick Kienvang và ngược lại. Kể cả khi các chi hội mới ra đời: Hyundai, Daewoo, Nissan... tôi không tin là các chi hội với tên mới sẽ hoạt động hiệu quả như các chi hội hiện đang hoạt động. Riêng các quy định mới cho phép phụ trách chi hội có quyền sắp xếp, sửa đổi tin bài liên quan... thì chắc chắn là mọi người đều hoan nghênh vì lâu nay muốn làm gì cũng phải nhờ các bác!:D
Vì vậy thay mặt anh em SFC, tôi bày tỏ mong muốn BĐH:
- Chấp nhận để anh em SFC tồn tại dưới tên cũ.
Trong trường hợp các bác muốn chấn chỉnh hoạt động của chi hội cho nó hiệu quả hơn thì có thể xây dựng Quy định hoạt động của chi hội, nghĩa vụ của chi hội... hơn là yêu cầu thay tên như hiện nay.

(Đề nghị các chi hội khác mang tên xe như hội CAP... đóng góp thêm ý kiến)
OS đã và đang là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho tất cả các thành viên trong đó có hội SFC. Và với mong muốn OS ngày càng phát triển, lớn mạnh, tôi mong các bác trong BĐH suy nghĩ kỹ càng trước khi áp dụng luật và thi hành luật:D Cá nhân tôi cũng như các anh em SFC luôn ủng hộ những hoạt động, điều chỉnh của BĐH nhằm giúp OS đã prồ lại càng prồ hơn!
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: hoanglam801
Hạng B2
3/7/05
400
8
18
53
TP Hồ Chí Minh
Visit Site
RE: Quy chế thành lập và hoạt động của các CÁC CHI HỘI XE trên diễn đàn OtoSaigon

Trích đoạn: minhtit
Điều số 9 thì được hiểu như sau: các chi hội nào đã có logo sẵn thì dán thêm logo của OS. Các chi hội nào chưa làm logo và có ý định làm thì nên thiết kế logo của chi hội l ồng trong logo của OS
Logo của các chi hội mang 1 ý nghĩa rất riêng và có lẽ không ai giống ai.

Việc đi kèm Logo của chi hội vào Logo của OS có phải là bắt buộc khi mà nó thuộc điều khoản số 9 của Qui Chế thành lập các chi hội, mà đã là qui chế thì phải tuân theo.[8|]

Sẽ rất tốt nếu biết chi hội đó xuất thân từ OS:), và các thành viên đều đang xin hoạt và sẽ xin hoạt trên sân chơi Forum OS.:). Rõ ràng không ai vào xin hoạt các chi hội trên Forum Otosaigon mà không biết OS là gì.

Và dĩ nhiên nếu điều số 9 là bắt buộc thì:
1/ Biểu tựơng Logo OS sẽ bị sử dụng đại trà và sẽ có nhiều biến tấu, chế biến[:'(] -> nhiều ngừơi sẽ không biết đâu là biểu tựơng chính của OS. Mất đi cái uy của Logo OS -> Thương mại hoá cao.

2/ Logo các chi hội bị rối rắm, mất đi tính sáng tạo -> dễ sinh ra nhàm chán.

3/ Thể hiện 1 sân chơi chung nhưng lại mang tính bị áp đặt hơi cao.

=> Theo em thì mục số 9 chỉ nên mang tính tham khảo, và tuỳ theo sở thích của từng chi hội có nên sử dụng kèm theo logo OS hay ko?

Còn các qui định còn lại, e thấy hợp lý! Vài ý kiến của cá nhân.

Các bác Admin có thể cân nhắc về vấn đề này!
 
Hạng F
6/5/06
6.838
145
83
RE: Quy chế thành lập và hoạt động của các CÁC CHI HỘI XE trên diễn đàn OtoSaigon

@ Kienvang : em cũng thông cảm với bác nhưng bác hãy nhìn hội Ford xem, ban đầu cũng chỉ là EFC rồi Hội Everest, đủ thứ, lúc sau thống nhất lại thành FFC như ngày hôm nay
Trong danh sách sẽ sắp xếp theo loại xe sử dụng. Ví dụ như hội Hyundai ( HFC chẳng hạn ) thì sẽ xếp những người dùng Santa Fe vào 1 nhóm, i30 vào 1 nhóm, ....
Như thế chẳng sao cả, các bác đi hyundai em thấy trong các bác rất hài lòng với Hyundai, vậy sao không thể sáp nhập được ?
Nếu sáp nhập, các bác tổ chức 1 buổi offline và bầu ra hội trưởng, em đề nghị là hội trưởng của SFC sẽ làm hội trưởng HFC, còn hội phó thì các bác bầu thêm
Còn nếu muốn cụ thể hơn thì có chi bộ SFC, chi bộ I30, thế có được không ạ:)
 
  • Like
Reactions: pmanh0301
Hạng B2
3/7/05
400
8
18
53
TP Hồ Chí Minh
Visit Site
RE: Quy chế thành lập và hoạt động của các CÁC CHI HỘI XE trên diễn đàn OtoSaigon

Trích đoạn: minhtit
@Jolie2004: Bác xem kỹ lại dùm bài em post, có chữ Nên bác ạ
TO bác Minhtit:
Em quên tô đậm Quote của Bác và nội dung của Bác Lơxe...thành ra cứ tửơng là trả lời ý kiến của bác!

Điều em mong muốn::)
Trích đoạn: minhtit
Điều số 9 thì được hiểu như sau: các chi hội nào đã có logo sẵn thì dán thêm logo của OS. Các chi hội nào chưa làm logo và có ý định làm thì nên thiết kế logo của chi hội l ồng trong logo của OS

Điều em cần các bác Admin xem xét:[&:]
Trích đoạn: webmaster
Quy chế thành lập và hoạt động của các CÁC CHI HỘI XE trên diễn đàn OtoSaigon
.....
9. Mỗi chi hội có quyền sáng tác logo riêng, nhưng bắt buộc phải đi kèm với logo OS.
.....
Ban điều hành diễn đàn OtoSaigon.

Sorry bác Minhtit!:mad:
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: pmanh0301
RE: Quy chế thành lập và hoạt động của các CÁC CHI HỘI XE trên diễn đàn OtoSaigon

Trích đoạn: Jolie2004

Điều em cần các bác Admin xem xét:[&:]
Trích đoạn: webmaster
Quy chế thành lập và hoạt động của các CÁC CHI HỘI XE trên diễn đàn OtoSaigon
.....
9. Mỗi chi hội có quyền sáng tác logo riêng, nhưng bắt buộc phải đi kèm với logo OS.
.....
Đó là qui định cần và đủ để các chi hội được BĐH Diễn Đàn công nhận! Nếu bạn là thành viên của Innova Club thuộc Toyotamembers.com thì chẳng liên quan gì đến chúng tôi cả!
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: pmanh0301
Hạng B2
3/7/05
400
8
18
53
TP Hồ Chí Minh
Visit Site
RE: Quy chế thành lập và hoạt động của các CÁC CHI HỘI XE trên diễn đàn OtoSaigon

Trích đoạn: thich4banh

Trích đoạn: Jolie2004

Điều em cần các bác Admin xem xét:[&:]
Trích đoạn: webmaster
Quy chế thành lập và hoạt động của các CÁC CHI HỘI XE trên diễn đàn OtoSaigon
.....
9. Mỗi chi hội có quyền sáng tác logo riêng, nhưng bắt buộc phải đi kèm với logo OS.
.....
Đó là qui định cần và đủ để các chi hội được BĐH Diễn Đàn công nhận! Nếu bạn là thành viên của Innova Club thuộc Toyotamembers.com thì chẳng liên quan gì đến chúng tôi cả!
Thưa bác, nếu chi hội đó dc công nhận trên diễn đàn OS thì tất cả các Members của chi hội đó đều đựơc xem xét là thành viên không chỉ của chi hội nói riêng mà là diễn đàn Otosàigòn nói chung.

Nếu bác nói như trên thì mọi thành viên phải có logo OS thì mới dc xem là thành viên của diễn đàn. Hoá ra lại giống công tác "Hành là Chính" rồi!

Nếu chi hội là xe gắn máy, thì phải dán cả 2 luôn hả Bác?[8|]