Em nghĩ nên liên lạc với bên Hàn Quốc, đừng rã máy. Vì một khi rã máy rồi thì bên HD Hàn Quốc có thể sẽ đỗ lổi cho mình vì họ không dám sát quá trình rã máy. Hoăc nếu bên HD Hàn Quốc ủy quyền cho các đại diện tại Việtnam xử lý thỉ em nghĩ ok. Em nghĩ xe mua ỡ đâu thì cũng vậy thôi, mình liên lạc với họ về mặt kỹ thuật chứ có tranh chấp về thuế má hay gì đâu mà bên đó không hỗ trợ. Cũng là sản phẩm chính hãng mà, số VIN số máy, ngày xuất xưỡng rành ra thế. Đâu có thể phân biệt như điện thoai hàng chính hãng và hàng xách tay đâu.
Do đó, em nghĩ cứ liên lạc thẳng với bên đó. Có mất gì đâu bác, thời đại email công nghệ thông tin mà. Nhưng chắc chắn phải có sự tham gia của các đại lý ủy quyền của HD tại Việt nam.
Em có thể mạo muội đề nghị các bác lên lãnh sự quán Hàn Quốc, phòng thương mại hỏi thăm xem sao các thủ tục liên lạc với HD Hàn Quốc. Công nghiệp xe hơi và công nghiệp tàu thủy là những ngành công nghiệp chũ lực của Hàn Quốc mà. Hiện nay tụi Hàn xẽng đang tranh thủ khủng hoãng kinh tế để giới thiệu đến toàn thế giới hàng hoá chất lượng giá cả phãi chăng. Bọn í không chịu mang tiếng xấu đâu các bác ơi vì một cái xe có tiếng máy kêu không rõ nguyên nhân ở Việt nam hay bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.
Hơn nửa, HD Hàn Quốc sau khi xử lý xong việc này nhiều khi nó mang trường hơp này quãng cáo cho toàn thế giới chính sách hậu mãi của nó.
Một lần nửa, em cũng xin nói rằng em không phải dân kỹ thuật nên cũng không rành lắm về máy móc cũng như quy trình. Những cái em đề nghị ở trên chỉ dựa trên logic mà thôi.