Hạng D
15/7/09
1.092
6
38
Tp.HCM
Bác hãy đọc hết những ý kiến của AE trên OS của Topic này đã...Chuyện xui xẻo trong kinh doanh có nhiều vấn đề khác nhau về mức độ để mà thông cảm cho nhau. Riêng trường hợp này thì quyền lợi của bác khách_hang phải đựơc đưa lên hàng cao nhất là phải đổi xe mới. Tôi cũng là người lam viec trong môi trường kinh doanh & dịch vụ nên tôi cũng đã gặp những vấn đề như thế và ngược lại...Ở trường hợp này thì kg thể bắt bác Khach_hang phải gánh chịu hậu quả của rủi ro này. Bác hãy đặt mình vào trong hoàn cảnh của bác KH ( nếu như 2 hoàn cảnh này tương tự nhau) thì bác nên chia sẽ với bác KH....
Chào thân ái.

GENESSIS nói:
Vấn đề là bây giờ tìm cách khắc phục các bác ợ. Rã máy thực ra chỉ là giải pháp bắt buộc mà thôi vì đây là lỗi cực kỳ hiếm gặp chính bản thân cty của mình cũng gặp một lỗi cũng khó chịu vô cùng nhưng may là vấn đề cũng đuợc khắc phục và giải quyết do cả hai cùng có thiện chí. Xe santafe 2010 là xe mới được dùng loại máy mới và đảm bảo là ở VN chưa chắc có trung tâm ủy quyền để mà làm cho dù là hệ thống HMV tuy nhiên về nguyên lý máy thì như nhau cả chỉ khác kết cấu thôi. Tôi thì thấy bác khách hàng nên cùng Triều An rã máy để kiểm tra nhưng trước khi rã máy phải làm bản cam kết ký tá đàng hoàng như nếu không sửa được thì phương án sửa là không được thì Triều An phải thế xe mới nếu trong hợp đồng có điều khoản bảo hành. hai là nếu sửa hết bệnh thì phải tăng thời gian bảo hành lên như trước là 1năm hoặc 20 000 thì nay là 30 000 hoặc 2 năm .... tức là vẫn nên rã máy. đây là chuyện không may, đã là không may thì phải cùng có thiện chí chứ cứ bàn ra bàn vào và ép lại người bán cũng rất khó xử đấy. Quan niệm về máy bây giờ không còn như xưa nữa chúng ta nên có cách nhìn thoáng ra một tí ....đây là ý kiến của một người cũng kinh doanh xe thôi, các bác có xem cũng đừng ném đá ...chủ yếu là bác khách hàng giải quyết được sớm.
 
Hạng B2
19/4/09
291
54
28
Dạ em đây ạ. Bên cty em đã có người làm việc trực tiếp với bác khách_hàng rồi ạ. Khi mọi chuyện được giải quyết ổn thoả, em sẽ update thông tin cho mọi người.

Trân Trọng,
Minh Kỳ.
 
Hạng D
24/2/04
2.574
3.249
113
Vietnam
Minh Kỳ nói:
Dạ em đây ạ. Bên cty em đã có người làm việc trực tiếp với bác khách_hàng rồi ạ. Khi mọi chuyện được giải quyết ổn thoả, em sẽ update thông tin cho mọi người.

Trân Trọng,
Minh Kỳ.

Bác và bác Khách Hàng cũng nên nói luôn phương án đi, úp úp mở mở làm giề, nó ra để mọi người hiểu TA hơn và tránh hiểu lầm, rùi bóng bàn sai địa chỉ mất hay.
Hay lại chơi chiêu?
39.gif
 
Hạng B2
2/4/05
319
10
18
Minh Kỳ nói:
Dạ em đây ạ. Bên cty em đã có người làm việc trực tiếp với bác khách_hàng rồi ạ. Khi mọi chuyện được giải quyết ổn thoả, em sẽ update thông tin cho mọi người.

Trân Trọng,
Minh Kỳ.
Vụ này thì em đố anh em OS hay OF nào dám giới thiệu cho người quen mua xe của Triều An nữa.
Đúng là tham đĩa bỏ mâm. Chán phè!
 
Hạng B2
10/3/09
125
1
18
khach_hang nói:
Hiện tại vấn đề vẫn chưa được giải quyết . Trieuan vẫn chưa đưa ra được phương án tích cực nào để giải quyết vấn đề . Phía bên em đã nói rất rõ ràng với bên trieuan là ko thể chấp nhận đi trên 1 chiếc xe đã qua sữa chữa khi số tiền em bỏ ra là để mua 1 chiếc xe mới 100% và đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất . Phía bên em cũng đưa ra 1 phương án là sẽ chấp nhận bỏ ra 1 khoảng tiền để mua 1 chiếc xe khác và chiếc xe kia sẽ giao cho trieuan khắc phục sự cố của nhà sản xuất . Nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời từ trieuan . Theo như lời giám đốc của trieuan thì đã làm việc với những người bên HQ và sẽ báo lại khi có hồi âm từ bên kia. Phía trieuan vẫn ko chắc chắn thời gian để nhận hồi âm.

Em không rõ vụ này đã được giải quyết sao rồi, mong hai bên sớm đạt được thoả thuận.
Cá nhân em nghĩ nếu TA đã thừa nhận đây là lỗi của nhà sản xuất thì nên tìm cách tôt nhất để cho khách hàng không bị thiệt. Rất tiếc đọc đến trang thứ 10 em mới thấy nhắc đến việc TA liên lạc với phía HQ trong khi em nghĩ việc này cần phải được tiến hành từ rất sớm.

Bản thân khách hàng và TA không có lỗi trong việc này thì ngay từ đầu nên đẩy trách nhiệm sang phía HQ chứ không nên tự thu xếp chia sẻ thiệt hại với khách. Em giả sử nếu như vừa nhận xe tại showroom mà đã phát hiện lỗi rồi thì KH có lẽ không chấp nhận lấy xe này, và nếu TA giữ lại chiếc xe để bán lại cho khách hàng khác (mặc dù đã biết rõ xe có vấn đề) thì vi phạm đạo đức kinh doanh (hơi giống vu Toyota lắp động cơ gỉ sét). Còn nếu như không muốn làm việc này thì TA chỉ còn cách liên lạc với phía HQ. Em thấy doanh nghiệp VN nhiều khi còn ngại đương đầu với phía nước ngoài.
Phía nhà sản xuất nếu xác định được là lỗi của họ chắc cũng tạo điều kiện thay mới cho khách hàng, cho dù xe có được phân phối qua đường chính thức hay không. Trường hợp không thể thu xếp đuợc với phía HQ thì TA cũng có thể nhận lại xe để sử dụng nội bộ trong cty.
Em có vài lời, có gì không phải xin các bác bỏ qua!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/10/09
1.435
9
38
12
Pleiku
letoan11011 nói:
Bác hãy đọc hết những ý kiến của AE trên OS của Topic này đã...Chuyện xui xẻo trong kinh doanh có nhiều vấn đề khác nhau về mức độ để mà thông cảm cho nhau. Riêng trường hợp này thì quyền lợi của bác khách_hang phải đựơc đưa lên hàng cao nhất là phải đổi xe mới. Tôi cũng là người lam viec trong môi trường kinh doanh & dịch vụ nên tôi cũng đã gặp những vấn đề như thế và ngược lại...Ở trường hợp này thì kg thể bắt bác Khach_hang phải gánh chịu hậu quả của rủi ro này. Bác hãy đặt mình vào trong hoàn cảnh của bác KH ( nếu như 2 hoàn cảnh này tương tự nhau) thì bác nên chia sẽ với bác KH....
Chào thân ái.

GENESSIS nói:
Vấn đề là bây giờ tìm cách khắc phục các bác ợ. Rã máy thực ra chỉ là giải pháp bắt buộc mà thôi vì đây là lỗi cực kỳ hiếm gặp chính bản thân cty của mình cũng gặp một lỗi cũng khó chịu vô cùng nhưng may là vấn đề cũng đuợc khắc phục và giải quyết do cả hai cùng có thiện chí. Xe santafe 2010 là xe mới được dùng loại máy mới và đảm bảo là ở VN chưa chắc có trung tâm ủy quyền để mà làm cho dù là hệ thống HMV tuy nhiên về nguyên lý máy thì như nhau cả chỉ khác kết cấu thôi. Tôi thì thấy bác khách hàng nên cùng Triều An rã máy để kiểm tra nhưng trước khi rã máy phải làm bản cam kết ký tá đàng hoàng như nếu không sửa được thì phương án sửa là không được thì Triều An phải thế xe mới nếu trong hợp đồng có điều khoản bảo hành. hai là nếu sửa hết bệnh thì phải tăng thời gian bảo hành lên như trước là 1năm hoặc 20 000 thì nay là 30 000 hoặc 2 năm .... tức là vẫn nên rã máy. đây là chuyện không may, đã là không may thì phải cùng có thiện chí chứ cứ bàn ra bàn vào và ép lại người bán cũng rất khó xử đấy. Quan niệm về máy bây giờ không còn như xưa nữa chúng ta nên có cách nhìn thoáng ra một tí ....đây là ý kiến của một người cũng kinh doanh xe thôi, các bác có xem cũng đừng ném đá ...chủ yếu là bác khách hàng giải quyết được sớm.

Bác nào quan niệm rã máy xe SLX 2010 là cũng bình thường như rã một cái máy xe bình thường khác thì cho em hỏi: ở Việt Nam đã có ai rã một cái máy xe công nghệ eVTG như SLX này chưa? đó là em nói nếu cái thứ 2 hay 3 cũng là thí nghiệm học hỏi kinh nghiệm thôi chứ chưa thể nói là thành thạo sửa chữa bệnh được (em nói thế không phải vì máy của SLX 2010 quá hiện đại phức tạp hơn các loại máy khác, nhưng vì nó quá mới, mà đã là mới thì làm gì đã hư mà rã, nên chắc chắn cái này là cái đầu tiên rồi, mà đã là cái đầu tiên thì ... nếu can đảm thì chấp nhận làm chuột bạch thôi...
bash.gif
bash.gif
bash.gif
)
Vấc đề lớn ở đây nó là cái vòng lẩn quẩn giữa tâm lý và kỹ thuật:
- tâm lý không muốn chạy một cái xe mới bị rã máy
- khi rã máy - hên xui :
nếu tìm ra bệnh, khắc phục xong lắp vào, chắc chắn chất lượng không thể bằng 100% máy mới được ( khi phát triển ra một thế hệ máy, hãng SX phải bỏ ra rất nhiều công sức chế tạo lắp ráp nên không thể so sánh với một xưởng, một gara của Việt Nam tháo ráp được)- cũng bị ức chế
nếu không tìm ra bệnh hoặc tìm ra nhưng không có phụ tùng thay thế và phải chờ nhập về ... đó là chưa kể xảy ra trường hợp nghi ngờ xác định bệnh chưa chắc lắm phải chờ nhập đồ về để thử thử có được không - cũng bị ức chế
còn trường hợp thay máy các bác lưu ý thêm là nếu thay máy sẽ bị xuống đời đó, cụ thể xuống mất bao nhiêu năm còn tuỳ thuộc vào Đăng Kiểm nữa - như vậy đã mất càng mất thêm
chúc bác KH sớm giải quyết êm xuôi, thà mất (chắc chắn là phải mất một ít rồi) ngay bây giờ mà thanh thản thoải mái chứ đừng để kéo dài thêm rắt rối lắm
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
10/1/08
267
1
0
Saigon
Thanks các bác, mình đang tìm hiểu mua em SF, chắc phải tránh xa những Auto Salon đặt quyền lợi của mình lên trên tất cả thế này. Nếu là xe đi được một thời gian rồi thì có thể còn chấp nhận rã máy kiểm tra, chứ xe mới chạy 300km họa có là mất trí mới đồng ý để bên bán xử lý kiểu này.
 
Hạng B2
18/7/07
203
1
18
54
Vũng tàu
@8below: Bác đổi CIVIC sang Santafe ?


8below nói:
Thanks các bác, mình đang tìm hiểu mua em SF, chắc phải tránh xa những Auto Salon đặt quyền lợi của mình lên trên tất cả thế này. Nếu là xe đi được một thời gian rồi thì có thể còn chấp nhận rã máy kiểm tra, chứ xe mới chạy 300km họa có là mất trí mới đồng ý để bên bán xử lý kiểu này.