Hạng C
23/9/15
976
1.411
93
45
18 giờ chiều nay 12-5-2016, vấn đề này được trao đổi trên sóng VOV giao thông.
Các bác tranh thủ nhảy vào bình loạn. hehe.
Thanks
 
Hạng B2
16/7/12
359
269
63
57
Đường 1 chiều, nhưng có cả hàng đoàn người chạy ngược chiều như thế thì cần xem lại phân luồng và cắm biển có hợp lý không. Các bác nên hiểu cho những người chạy ngược vì họ không thể đi 1 vòng xuống ngã tư hàng xanh rồi quay lại.
Em cũng thường phải đi đường này bằng 2b và chính em cũng đi ngược chiều. Bằng lái 2b 4b em có đủ và học đàng hoàng không mua. Bác nào ném đá em chịu. Em thường xuyên lên đây để cập nhật kiến thức luật giao thông, nhưng em nói thật. Riêng khúc đó, nếu phải đi qua, em cũng sẽ vẫn đi ngược chiều.
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Tâm lý chung của người VN trong mọi hoạt động XH cũng như trong tham gia giao thông hiện nay là "đi tắt, đón đầu".
Hễ chổ nào đi tắt, đi nhanh tới đích là đi, bất kể nó đúng hay sai luật.
Có nhiều thiết kế giao thông mà người tham gia giao thông thấy ko phù hợp, ko hợp lý.
Đây là 1 ví dụ. Còn nhiều ví dụ nữa như thiết kế con lươn cứng ngăn giữa 2 chiều, thiếu những khoảng cho quay đầu, hoặc che chắn ngã 3, khiến cho nhiều xe phải đi ngược chiều.

Cái sai, cái dở ở đây ko phải là lỗi của người dân, mà chính là lổi của chính quyền.
Thứ nhất, luật đã ban hành. Ai vi phạm phải bị phạt. Trách nhiệm thuộc về cơ quan CA. Anh có thể điều động hàng trăm, hàng ngàn người chống biểu tình thì sao ko điều động được 5, 10 người đến các khu vực này xử lý vi phạm?
Thứ hai, thiết kế giao thông ko hợp lý, có quá nhiều người tham gia vi phạm, anh GTVT phải xem, nghiên cứu lại. Tại sao? Bất hợp lý chổ nào? Có thể sửa chữa được ko? Nếu sửa được thì sửa ngay. Nếu ko sửa được vì đây là an toàn cho người dân thì phải thông báo rõ và CA xử phạt các vi phạm nghiêm và thường xuyên.
Thứ ba, là 1 công dân, họ có quyền đấu tranh với cái sai để ngăn chận vi phạm. Họ luôn có nguy cơ bị tấn công bởi những người vi phạm. Thế nhưng, họ ít được bảo vệ bởi chính quyền. Khi có tai nạn xảy ra họ lại phải bồi thường cho việc thực hiện cái đúng của mình. Rồi mai đây sẽ ko còn ai đấu tranh cho cái sai nữa mà hùa theo cái sai, XH sẽ loạn.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Khoatiget
Hạng D
5/12/12
1.153
1.388
113
Nhà
gosolar.vn
Đường 1 chiều, nhưng có cả hàng đoàn người chạy ngược chiều như thế thì cần xem lại phân luồng và cắm biển có hợp lý không. Các bác nên hiểu cho những người chạy ngược vì họ không thể đi 1 vòng xuống ngã tư hàng xanh rồi quay lại.
Em cũng thường phải đi đường này bằng 2b và chính em cũng đi ngược chiều. Bằng lái 2b 4b em có đủ và học đàng hoàng không mua. Bác nào ném đá em chịu. Em thường xuyên lên đây để cập nhật kiến thức luật giao thông, nhưng em nói thật. Riêng khúc đó, nếu phải đi qua, em cũng sẽ vẫn đi ngược chiều.
Bác nên nhớ tinh thần thượng tôn pháp luật. Cũng không nên trách bác, vì bác là điển hình của người VN thôi. Ai cũng vậy riết giờ XH loạn cào cào. Nghĩ mà chán.
 
Hạng B2
16/7/12
359
269
63
57
Bác nên nhớ tinh thần thượng tôn pháp luật. Cũng không nên trách bác, vì bác là điển hình của người VN thôi. Ai cũng vậy riết giờ XH loạn cào cào. Nghĩ mà chán.

Là người VN, sống ở VN, không hành xử giống người VN thì nên làm thế nào hả bác?
Có thể có một số bác khó chịu vì những lời em nói, nhưng em nghĩ sao nói vậy và nói sao làm vậy. Bây giờ anh hùng bàn phím nhiều lắm. Đến đâu cũng nghe tinh thần thượng tôn pháp luật blah blah blah. Giá như mọi người ai cũng làm được phân nửa những gì mình nói thì có lẽ xã hội không đến nỗi loạn cào cào đâu bác ạ.
 
Hạng B2
25/7/12
129
107
43
Là em thì em không đi ngược chiều như vậy. Và cũng không lên án ai cả vì em cũng hiểu sự bất hợp lí ở đây (phải chạy tầm 1.5km để đi đúng luật từ đầu này qua đầu kia). Chiều qua lúc 4h có 2 anh áo xanh đứng bắt ở đây.

Em thấy thân hầm đủ rộng cho cả 2 chiều. Và cửa hầm vẫn có thể mở rộng. Nếu không mở rộng phía bên kia được mà phải dời trụ điện thì vẫn nên làm vì chi phí lâu dài phải đi vòng và sự thuận tiện cho người dân vẫn có giá cao hơn việc di dời.
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.386
2.313
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Vẫn tinh thần ... tất cả vì mình, cái sự thuận tiện của mình, luật chẳng là cái thá gì hết! Nản cho quá nhiều OSer!

Lý do không cho chạy chiều ngược lại là lo an toàn cho các dòng xe giao nhau ở đầu hầm! Không cấm, xe húc nhau đùng đùng ông Chánh lại bị lôi ra chửi!

Muốn đi ngược lại, vòng qua cầu Thị Nghè, vô Hoàng Sa thì luồn được dưới gầm cầu ĐBP, cầu BHN hoặc cầu Bông, ... xa thêm chừng vào trăm mét là cùng!
 
Hạng B1
22/8/15
94
159
33
Bác chủ giúp em ra chặn mấy em xe máy này với. Ngày nào em cũng phải nép vào trong do em là tài mới hix
 
  • Like
Reactions: Phuong Metro
Tập Lái
29/4/13
12
1
3
Đường 1 chiều, nhưng có cả hàng đoàn người chạy ngược chiều như thế thì cần xem lại phân luồng và cắm biển có hợp lý không. Các bác nên hiểu cho những người chạy ngược vì họ không thể đi 1 vòng xuống ngã tư hàng xanh rồi quay lại.
Em cũng thường phải đi đường này bằng 2b và chính em cũng đi ngược chiều. Bằng lái 2b 4b em có đủ và học đàng hoàng không mua. Bác nào ném đá em chịu. Em thường xuyên lên đây để cập nhật kiến thức luật giao thông, nhưng em nói thật. Riêng khúc đó, nếu phải đi qua, em cũng sẽ vẫn đi ngược chiều.
Bác nên nhớ tinh thần thượng tôn pháp luật. Cũng không nên trách bác, vì bác là điển hình của người VN thôi. Ai cũng vậy riết giờ XH loạn cào cào. Nghĩ mà chán.
giao thông phân làn sai rành rành, e là người biết suy nghĩ, e thấy đúng thì e theo, e thấy sai thì e phản đối, e k phải thành phần lớn đầu nhưng cứ 1 mực nghĩ "luật đưa ra tuyệt nhiên đúng, phải làm theo".
xã hội thành phần như thế áp đảo, nên mới có chuyện cầu vượt hàng xanh chỉ cho 4b qua mà ko cho 2b, làm chiều nào dưới chân cầu vượt cũng kẹt cứng. K ai lên tiếng, k ai phản biện với cái sai.
Cũng như 12h khuya đến sáng, khi mà lưu lượng xe lác đác vài chiếc thì nguyên con đường bạch đằng vẫn đủ 3 cái đèn giao thông sáng choang khúc chợ bà chiểu, làm tốn xăng của biết bao xe tải.
Bác ít động não, thượng tôn pháp luật mù quáng cũng k cần lên đây khoe đâu.