Pro
Super Moderators
11/8/08
1.182
1.997
113
Ngay từ khi biết thông tin Civic Gen 11 ra mắt tại Đông Nam Á, anh Dũng đã quyết định đặt cọc và chờ đợi để “chạm tay” vào chiếc Honda Civic RS thế hệ mới của mình tại VN. Những trải nghiệm từ động cơ, khung gầm, cảm giác lái trên Civic Gen 11 mang lại khiến anh Dũng cảm thấy hoàn toàn xứng đáng với sự chờ đợi kiên định của mình.

pvnd-honda-civic-rs-16.jpg

Anh Dũng, chủ nhân chiếc Honda Civic RS trong bài viết đang sinh sống tại TP HCM. Với đặc thù làm việc trong ngành bất động sản, nhu cầu di chuyển bằng ô tô rất nhiều, anh Dũng chọn Honda Civic RS là chiếc xe đầu tiên để đồng hành trong cuộc sống cũng như công việc.

Chúng ta sẽ cùng xem anh Dũng chia sẻ và đánh giá thế nào về ưu và nhược điểm của Honda Civic RS, cũng như lý do vì sao anh lại chọn mẫu sedan cỡ C này?

PV: Là chiếc xe đầu tiên, chắc chắn anh Dũng sẽ phải cân nhắc rất kỹ. Anh có thể chia sẻ những điểm ấn tượng nào trên Honda Civic RS đã chinh phục anh?

Anh Dũng: Trước khi lựa chọn Honda Civic RS, mình đã phải cân nhắc giữa rất nhiều lựa chọn. Và những thay đổi trên Civic thế hệ 11 đã thuyết phục mình hoàn toàn, đặc biệt là phần ngoại thất. Với một người thuộc độ đuổi U40 như mình và đang tìm kiếm một mẫu xe phù hợp cho cá nhân và gia đình, mình rất thích thiết kế trung tính, không quá hầm hố nhưng vẫn giữ chất thể thao trên Honda Civic gen 11. Đặc biệt, phiên bản RS mình chọn vẫn giữ được độ “ngầu” nhất định.

pvnd-honda-civic-rs-4.jpg


PV: Soi chi tiết hơn vào ngoại thất, đâu là phần anh thích nhất trên Honda Civic RS thế hệ 11?

Anh Dũng: Ấn tượng đầu tiên đối với mình chính là phần đầu xe, đặc biệt là thiết kế đèn pha. Cụm đèn hậu là chi tiết ấn tượng thứ hai khi có thiết kế mới hiện đại và cân bằng hơn. Thứ ba, thiết kế mâm lớn sơn đen kết hợp với logo RS ở trước/sau tạo nên tổng thể rất cuốn hút. Ngoài ra, mình chọn xe màu đen cũng vì thích vẻ ngoài thể thao và huyền bí của một chiếc xe đen hoàn toàn.

pvnd-honda-civic-rs-24.jpg


PV: Thời điểm đi xem xe, cọc xe và nhận xe của anh Dũng có thuận lợi? Mình có mất nhiều thời gian chờ đợi không vì Honda Civic từng rất khan hàng?

Anh Dũng: Thực sự mình đã phải chờ đợi khá lâu để mua Honda Civic RS thế hệ 11. Mình được biết thông tin ra mắt Civic gen 11 từ trước nửa năm và quyết định đặt cọc, thay vì mua Civic gen 10. Thời điểm đầu ra mắt, nguồn cung xe gặp nhiều hạn chế, và mình phải chờ thêm 1 tháng nữa để nhận được xe. Chính xác là tháng 3/2022 mình mới chạm tay vào chiếc xe mơ ước.

Trong suốt thời gian chờ đợi, thực sự mình khá sốt ruột vì nhu cầu sử dụng xe rất cấp thiết, gần như hàng ngày và hàng tuần. Tuy nhiên mình vẫn quyết tâm chờ đợi Honda Civic thế hệ 11 để làm chiếc xe đầu tiên.

pvnd-honda-civic-rs-9.jpg


PV: Hiện tại, nguồn cung của Honda Civic đã rất dồi dào. Anh Dũng đánh giá thế nào về thông tin này?

Anh Dũng: Thực sự đây là tin vui với những anh em đã trót yêu Honda Civic giống như mình. Các bạn có thể thanh toán và nhận xe ngay mà không phải chờ đợi như mình. Thực sự, ấn tượng Honda Civic RS thuyết phục mình chờ đợi còn đến từ động cơ, khung gầm và cảm giác lái. Đó là 3 yếu tố khiến mình quyết tâm sở hữu chiếc xe này dù chờ đợi hơi lâu.

PV: Tiến vào trong nội thất, Honda Civic RS thế hệ 11 thực sự có quá nhiều sự thay đổi. Với lối thiết kế này, anh Dũng đánh giá bao nhiêu điểm cho nội thất nếu xét theo thang điểm 10?

Anh Dũng: Theo đánh giá cá nhân, tổng thể nội thất Honda Civic RS sẽ đạt 9/10 điểm.

pvnd-honda-civic-rs-7.jpg


PV: Số điểm 9/10 là khá cao nhưng rất hợp lý với quá nhiều trang bị đáng giá như: Màn hình giải trí cỡ lớn 9 inch, màn hình hỗ trợ lái 10 inch phía sau vô lăng, kết nối Auto Android và Apple CarPlay không dây, sạc không dây, 12 loa Bose v.v… Nếu đi sâu vào chi tiết, anh Dũng đánh giá những tiện nghi này như thế nào?

Anh Dũng: Về công năng, những trang bị này rất hữu dụng đối với mình. Thứ nhất, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch cung cấp rất nhiều thông tin cần thiết, từ giải trí cho tới thông tin vận hành. Màn hình tích hợp Android Auto không dây rất nhạy, kết nối gần như lập tức ngay sau khi khởi động xe. Nếu điện thoại hết pin, mình chỉ cần đặt điện thoại vào khay sạc không dây là mọi thứ được giải quyết.

Thứ hai, hệ thống âm thanh 12 loa Bose trên Honda Civic RS hoàn toàn đáp ứng nhu cầu giải trí của gia đình mình. Chất lượng âm thanh rất tốt, giúp những chuyến đi dài của mình thoải mái hơn đáng kể.

pvnd-honda-civic-rs-48.jpg


PV: Nhìn chung anh Dũng khá hài lòng với trang bị trên Honda Civic RS. Nếu như được “quyền” đòi hỏi, anh muốn chiếc xe mình được nâng cấp trang bị gì khác?

Anh Dũng: Quay lại với thang điểm 9/10, còn 1 điểm mình giữ lại và Honda Việt Nam hoàn toàn có thể cải thiện hơn nữa. Ví dụ màn hình có thể nâng cấp độ phân giải cao hơn, camera LaneWatch rõ hơn.

Bên cạnh đó, Honda có thể xem xét trang bị thêm cốp đá điện cho Civic RS để tăng độ tiện nghi hơn nữa.

Ngoài ra, nhiều anh em cho rằng Honda Civic RS ồn, nhưng cá nhân mình đánh giá đây là điểm nhấn đặc trưng, mang lại sự phấn khích cho người lái, đặc biệt với 1 chiếc xe thể thao bậc nhất phân khúc như Honda Civic RS.

PV: Tương truyền rằng: “Muốn lái hay ở phân khúc hạng C thì nên chọn Civic” anh Dũng đánh giá như thế nào về nhận định này?

Anh Dũng: Thực ra, Honda Civic từ trước đến nay đều nổi tiếng về cảm giác lái. Tuy động cơ 1.5 Turbo có 1 chút độ trễ đặc trưng bởi tăng áp, nhưng các chế độ lái đã cải tiến rất nhiều. Ví dụ từ chế độ Normal chuyển sang Sport, độ nhạy của động cơ và chân ga cải thiện rõ rệt.

pvnd-honda-civic-rs-14.jpg


Thứ hai, khung gầm Honda Civic thế hệ 11 rất đầm chắc. Khi chạy trên cao tốc và chuyển làn ở tốc độ từ 80 – 120 km/h, khung gầm rất vững, cảm giác ngồi đầm chắc, không bị lắc và bồng bềnh.

Hệ thống treo sau đa điểm cũng đóng góp không nhỏ cho sự chắc chắn của Honda Civic thế hệ 11. Qua các gờ giảm tốc hay mấp mô, hệ thống treo dập tắt dao động nhanh, và vẫn giữ được sự êm ái. Vô lăng của Civic cũng rất nhạy và chính xác, cho mình cảm giác lái tự tin và an tâm.

Ngoài ra, hai vợ chồng mình đều còn khá trẻ và chỉ mới có 1 bé nhỏ, vì vậy không gian trong cabin Honda Civic RS khá thoải mái cho cả gia đình mình. Cuối tuần, gia đình thường hay về quê thăm bà và Civic RS đáp ứng gần như mọi nhu cầu của gia đình.

pvnd-honda-civic-rs-17.jpg


PV: Honda Civic RS mang tố chất của một “chiếc xe thể thao”, vậy anh đã dung hòa thế nào giữa 2 yếu tố thể thao và mục đích sử dụng gia đình?

Anh Dũng: Thực ra cũng không có gì khó. Khi đi với người thân thì mình chỉ cần dùng chế độ Econ hay Normal lái xe từ tốn, nhẹ nhàng để đem đến sự thoải mái cao nhất. Còn để thỏa mãn cảm xúc thể thao, chỉ cần chuyển sang chế độ Sport trên Honda Civic RS, cá nhân mình đánh giá như vậy là quá đủ, xe thể hiện đúng chất thể thao với chỉ 1 cái gạt nhẹ ở nút Drive Mode.

PV: Honda Civic thế hệ 11 cũng lần đầu tiên trang bị Hệ thống an toàn chủ động Honda SENSING. Trong quá trình sử dụng, anh thích và thường sử dụng tính năng nào nhất?

Anh Dũng: Hệ thống an toàn chủ động Honda SENSING có nhiều tính năng như Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, Hệ thống đèn pha thích ứng tự động, Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp, Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành. Nhưng Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường và Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường là 2 tính năng mình đánh giá cao và thích nhất.

pvnd-honda-civic-rs-62.jpg


Ở tốc độ cao, đôi khi mình lệch tay lái 1 chút xíu thì Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường cảnh báo bằng một cái rung nhẹ rất vừa phải. Kèm theo đó là Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường tác động nhẹ vừa đủ sự tinh tế, không can thiệp quá sâu vào thao tác của người lái.

Đây là hai tính năng mình đánh giá rất hiệu quả và văn minh của Honda. Không khiến người lái giật mình, có tác dụng cảnh báo và can thiệp hết sức tự nhiên.

pvnd-honda-civic-rs-38.jpg


Ngoài Honda SENSING, mình cũng khá thích tính năng camera LaneWatch kích hoạt ngay khi bật xi nhan bên phải. Đây là tiện ích khá hay giúp mình quan sát tốt hơn khi lái xe dưới thời tiết xấu, trời mưa... Những điều kiện bất lợi hoàn toàn nếu chỉ trang bị mỗi gương chiếu hậu bên ngoài. Camera LaneWatch có thể cho mình biết khi nào cần đánh lái, hỗ trợ quan sát chướng ngại vật nào ở trong điểm mù mà nhìn qua gương chiếu hậu không quan sát được.

PV: “Vạch lá tìm sâu” chắc chắn còn những điều anh chưa hài lòng về Honda Civic RS, anh có thể chia sẻ cho người dùng và cộng đồng được biết?

Anh Dũng: Thực sự với mình cũng khó có thể tìm được những điểm chưa hài lòng trên Honda Civic RS. Điểm duy nhất mình phải thừa nhận độ ồn của Civic có nhỉnh hơn so với một vài mẫu xe cùng phân khúc.

Với những ai đã quen những dòng xe khác sẽ có chút ít khó chịu. Nhưng với mình, chất thể thao của mẫu xe này là như vậy, và mình hoàn toàn hài lòng mà không cảm thấy đó là vấn đề lớn.

PV: Giá bán Honda Civic RS cũng ở mức cao trong phân khúc, anh đánh giá đây có phải rào cản đối với khách hàng của mẫu xe này?

Anh Dũng: Với cùng giá bán Honda Civic RS, chúng ta có thể chọn được những mẫu xe khác ở phân khúc cao hơn. Tuy nhiên với mình, những đặc thù và tính năng mà Honda Civic mang lại rất đáng giá.

Nếu đem số tiền chênh lệch giá bán và đi nâng cấp trên những dòng xe khác, chắc chắn người dùng không thể đạt được những đặc trưng vốn chỉ có trên Honda Civic. Đặc biệt, 4 yếu tố mình luôn nhấn mạnh là cảm giác lái, động cơ, khung gầm và Honda SENSING.

pvnd-honda-civic-rs-10.jpg


PV: Câu hỏi cuối cùng, anh Dũng đánh giá thế nào về dịch vụ bảo dưỡng và chi phí “nuôi” xe Honda Civic RS trong suốt 1 năm qua?

Anh Dũng: Với những chiếc xe mới như Honda Civic RS, mình cũng không tốn kém quá nhiều về chi phí bảo trì hay bảo dưỡng. Về chất lượng dịch vụ bảo trì và bảo dưỡng của đại lý Honda Việt Nam, trải nghiệm bản thân mình là khá tốt. Mình chỉ việc đưa xe tới, các bạn sẽ tư vấn đầy đủ những hạng mục cần làm. Và thời gian chờ đợi cũng chỉ từ 1-2 tiếng. Tất cả đều rất ân cần và chu đáo.

pvnd-honda-civic-rs-46.jpg

Qua những đánh giá của anh Dũng, có thể thấy Honda Civic RS thực sự là một mẫu xe rất đáng lựa chọn. Không chỉ ở cảm giác lái, khung gầm, động cơ, mẫu xe này còn được trang bị những tính năng hiện đại như Honda CONNECT, hệ thống an toàn chủ động Honda SENSING... Không những vậy, chất lượng chăm sóc khách hàng và dịch vụ bảo trì bảo dưỡng tại đại lý cũng rất tốt.

Với những ưu điểm trên, không khó hiểu khi Honda Civic là mẫu xe gặt hái nhiều giải thưởng trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam. Vừa qua, Honda Civic tiếp tục đạt danh hiệu Xe được yêu thích nhất phân khúc C-sedan tại chương trình bình chọn Xe của năm 2023 do OtoFun-Otosaigon tổ chức. Trước đó, Civic còn đạt giải Xe của năm phân khúc C-sedan tại Car Award 2022 của báo VNExpress và Giải Vô lăng Xe phổ thông tại Car Choice Award 2022 của Autopro tổ chức.

pvnd-honda-civic-rs-5.jpg


Cảm ơn anh Dũng đã dành thời gian chia sẻ những đánh giá thú vị về Honda Civic RS, cũng như kinh nghiệm chọn và sở hữu xe trong thời gian vừa qua đến các thành viên Otosaigon. Chúc anh Dũng tiếp tục có nhiều niềm vui cùng Honda Civic RS, cũng như thành công hơn trong công việc và cuộc sống.


Ảnh Honda Civic RS đã đồng hành cùng anh Dũng hơn 6.000 km

pvnd-honda-civic-rs-21.jpg
pvnd-honda-civic-rs-24.jpg
pvnd-honda-civic-rs-22.jpg
pvnd-honda-civic-rs-26.jpg
pvnd-honda-civic-rs-31.jpg
pvnd-honda-civic-rs-44.jpg
pvnd-honda-civic-rs-43.jpg
pvnd-honda-civic-rs-28.jpg
pvnd-honda-civic-rs-64.jpg
pvnd-honda-civic-rs-58.jpg
pvnd-honda-civic-rs-66.jpg
pvnd-honda-civic-rs-65.jpg


>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về Honda Civic RS sau khi đã ra mắt tại VN hơn 1 năm qua?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/4/23
180
1.161
93
35
Tất cả là okie, trừ cái hộp số giả lập, chỉ cần leo vài con dốc ở ĐL sẽ thấy nó gằn ntn, CVT, may mà tự trọng xe nó nhẹ!
Nhưng nó mượt trong phố!
Cảm giác xì phọt thì bị trừ điểm rồi.
 
  • Like
Reactions: pcloud and thi_can
Hạng C
19/3/15
632
557
93
42
Xe đẹp. Mình chơi gầm cao quen. Giờ cầm lái mấy em này tự nhiên thấy mất tự tin hẳn. Đặc biệt lúc đi cạnh mấy anh Cons và dừng đèn đỏ.