Hạng B1
31/5/19
96
508
83
40
Nhất quyết không muốn chậm vài giây, nhiều người chọn cách bật xi nhan rồi đi như cướp đường thay cho việc xin nhường đường.

Ra đường gặp xin đường thì ít mà cướp đường thì nhiều


Không biết là do máu liều từ nhỏ, hay do khâu đào tạo sát hạch lái xe,... mà ra đường giờ cứ sơ hở là thấy người có tâm lí cướp đường của người khác ngày càng nhiều.



Như video trên, các xe đều bật xi nhan rồi mở luôn chế độ bất tử, gạt xi nhan rồi chuyển hướng bất chấp các xe phía sau đang lao tới, có xe còn không thèm mở xi nhan. Mấy tài xế này không biết kiếm đâu ra tự tin mà bật xi nhan rồi chuyển làn ẩu như này?

Ra đường chạy xe giờ “bị cướp” nhiều hơn xin nhường. Bật xi nhan cái là auto đè người đang đi thẳng, lách vào làn trong ngay kể cả xe máy hay ô tô. Thích là rẽ, tới hồi có chuyện thì trừng mắt kiểu "không thấy xi nhan hả?"

Trong lề ra xe nhập làn cũng vậy, nhiều ông mở xi nhan là auto nhập làn mặc kệ các xe đang chạy, không thèm nhìn gương, cứ vọt hẳn ra đường.


Theo quy định luật giao thông năm 2008 "Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ"

Như vậy, điều luật không quy định khoảng cách tối thiểu phải bật đèn báo rẽ trước khi rẽ mà chỉ quy định bắt buộc phải bật đèn báo rẽ trước khi rẽ. "Mọi trường hợp bật đèn báo rẽ sau khi phương tiện đã chuyển hướng đều là vi phạm và có thể bị xử phạt theo quy định", luật sư cho biết.

Mục đích của việc bật đèn báo rẽ là để các phương tiện khác nhận biết, giảm tốc độ, phòng tránh va chạm. Chứ có phải mở đèn là bất tử đâu?

Ra đường sợ nhất những lái xe tự cho mình quyền "bao đường" thế này, đèn xi nhan chứ có phải cái đèn cướp đường đâu?
 
Hạng B2
16/10/20
102
553
93
32
thể loại này giờ đầy đường, xi nhan cái là tạt lên liền. chắc mấy anh đó thích test phanh xe sau:)
 
Hạng B1
26/2/15
88
96
18
Saigon
Bị hoài cay lắm.
Đang xếp hàng ngay thẳng cái tự nhiên có ông xe khác từ sau vọt lên chỉa cái đầu vô khoảng trống ngay trước mũi xe mình cái lấn từ từ vô cướp đường mình đang đi luôn.
Bực chết mẹ luôn mà lâu lâu cũng kệ cho qua vì cứ đi tị nạnh với tầng lớp đó hoài không hay ho gì.
Một điều nhịn chín điều lành. <-- Ông bà nói cấm có sai!
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng D
13/4/16
1.086
2.831
128
36
Bị hoài cay lắm.
Đang xếp hàng ngay thẳng cái tự nhiên có ông xe khác từ sau vọt lên chỉa cái đầu vô khoảng trống ngay trước mũi xe mình cái lấn từ từ vô cướp đường mình đang đi luôn.
Bực chết mẹ luôn mà lâu lâu cũng kệ cho qua vì cứ đi tị nạnh với tầng lớp đó hoài không hay ho gì.
Một điều nhịn chín điều lành. <-- Ông bà nói cấm có sai!
Một lần nhịn, chín lần ăn hành mới đúng
Bác mặc kệ, nhường nó thì nó thấy chen được càng phát huy bon chen nhiều hơn
Cho đến khi gặp phải tài cứng nó húc thẳng, rồi xuống xe nó đấm cho vêu mỏ thì mới tỉnh ra
 
Hạng B2
14/1/15
479
3.031
93
Bị hoài cay lắm.
Đang xếp hàng ngay thẳng cái tự nhiên có ông xe khác từ sau vọt lên chỉa cái đầu vô khoảng trống ngay trước mũi xe mình cái lấn từ từ vô cướp đường mình đang đi luôn.
Bực chết mẹ luôn mà lâu lâu cũng kệ cho qua vì cứ đi tị nạnh với tầng lớp đó hoài không hay ho gì.
Một điều nhịn chín điều lành. <-- Ông bà nói cấm có sai!
Cái này thì cũng ko bực lắm, cay nhất lúc đang chạy bị tạt đầu phải phanh dúi dụi
 
Hạng B2
18/2/21
282
2.722
93
Bọn đó chỉ giỏi bắt nạt xe yếu, xe nhỏ thôi anh ạ. Gặp xe sang, bán tải, hay xe to lại cun cút chờ vào làn ngay ấy mà. :D
 
  • Like
Reactions: QuyenPDK
Hạng F
29/10/16
11.661
22.741
113
Pháp
Theo như đề bài và đường link trên thì xin hỏi ở VN có bao nhiêu người từng cầm 2B, chưa bao giờ biết leo lề, vượt đèn, ngược chiều, quẹo cắt đầu ? Thì cái tư duy trong đầu cầm 4B cứ tưởng là 2B chỉ là một thói quen, nưng thói quen nầy rất nguy hiểm.
Do đó nếu phạt thì cùng tội danh, 4B, 2B giống như nhau, không phải là xe nhỏ mà phạt nhẹ hơn.
Người ta phân biệt mức độ vi phạm chứ không tính mức độ hoàn cảnh (tình lý)
Vấn đề nầy bàn rất nhiều rồi
Đây mới là điểm bất công giửa xe 2B và 4B cùng một tội danh
Tôi hy vọng là sẽ có một member OS làm ngành giao thông đọc tin nầy

Xứ nào cũng có người xấu kẻ tốt, về giao thông thì tại sao nước ngoài họ kỷ lưởng hơn ? là vì vi phạm phạt rất nặng, họ hoàn toàn không phân biệt xe lớn xe nhỏ, giai cấp. Hể sai là cứ xữ lý.