Hạng D
27/6/13
2.442
1.206
113
Xe dành cho 8 hay 9 vía. Máy yếu, nhiều son phấn quá mà lại toàn mùi rohti prata, cari.
 
Hạng C
20/12/07
849
882
93
35
Có cảm giác con này bự và rộng hơn Macan nhỉ? Trước cứ tưởng evoqe với cạnh tranh với Macan?
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
Có cảm giác con này bự và rộng hơn Macan nhỉ? Trước cứ tưởng evoqe với cạnh tranh với Macan?
Nói đúng ra nếu cạnh tranh với Macan thì từ lâu nó đã có Discovery Sport cùng phân khúc với cái đám X3, GLC và NX200t rồi bác. Con Evoque thật chất chỉ là 1 kiểu dạng Sport 2+2 gầm cao nên lần này nó tùng ra con Velar để đưa vào cái nhóm đó để cạnh tranh cho đúng kích thước chứ Evoque nhỏ xíu trước giờ tạm xếp chung vì cái giá nó xêm xêm nhau thôi.
Thật ra con Discovery Sport chả mấy ai ưa chuộng từ châu Âu cho đến châu Á, khách hàng đánh giá con D.S như là tệ nhất trong nhà nên Land Rover phải đưa ra con này, tuy nhiên với cái giá này thì Land Rover lại muốn khẳng định thương hiệu nó cao hơn cái đám kia kể cả Porsche vì cái mức giá khởi điểm 3 tỉ 9. Điểm lại giá:
- Macan giá khởi điểm 2 tỉ 9 (chưa option)
- X3 giá khởi điểm 2 tỉ 3
- GLC giá khởi điểm 1 tỉ 8 (lắp ráp)
- Q5 giá khởi điểm 2 tỉ 4
- NX200t giá khởi điểm 2 tỉ 6
- Discovery Sport giá khởi điểm 2 tỉ 5 (chưa option)
Cho nên chắc chắn con Velar mà giá thế này chưa tính kích thước có thể nhỉnh hơn khá nhìu so với cái bọn kia thì cái người viết bài này sai hoàn toàn rồi khi đem nó ra so với Macan vì nếu so về kích thước trong phân khúc này bự nhất là thằng X3 và NX200t, nếu Velar bự hơn nữa thì làm gì mà cạnh tranh với Macan.
Còn nếu so về thương hiệu Land Rover dám tự tin đặt giá chêch lệch với Porsche tới 1 tỉ thì nó k có ngông cuồng đến thế đâu. Mức giá này coi bộ Velar sẽ cạnh tranh với những thằng như X5/GLE/Q7/RX thì đúng hơn nếu so về giá lẫn kích thước (có thể nhỏ hơn 1 chút vì trên nó còn có thằng Sport là đối thủ với Cayenne và cả đám này).