Hạng B2
13/11/12
216
6
18
Thật sự trên đường thành thái này nếu rẽ phải ở lane 2B dễ hơn ở lane ô tô vì đường rộng nhưng sợ bị túm
Tóm lại khi có 411 thì theo còn ko có thì cứ lane ô tô mà rẽ cho dù có cúp đầu 2B đúng ko các bác?
 
Hạng B2
9/10/10
334
4
18
Vụ này luật không rõ ràng cho lắm. Em trích dẫn:
18. Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (sau đây gọi là xe cơ giới) gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự.
19. Phương tiện giao thông thô sơ đường bộ (sau đây gọi là xe thô sơ) gồm xe đạp (kể cả xe đạp máy), xe xích lô, xe lăn dùng cho người khuyết tật, xe súc vật kéo và các loại xe tương tự.

Điều 13.Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.

Áp vào thực tế:
Đường Tô Hiến Thành và Thành Thái (đoạn THT-3.2), là đường 2 chiều, mỗi chiều đi chỉ có 1 làn, do đó không áp dụng cho mục 1 và 2 bên trên được. Khi rẽ phải, mình di chuyển tốc độ thấp hơn so với xe đi thẳng ---> như vậy phải đi về bên phải ---> hoàn toàn có quyền đi sát lề để quẹo phải.
Ở đây cũng nên lưu ý là Điểm 2 ở trên cũng không còn phù hợp thực tế vì với đường có 2 làn cho mỗi chiều đi, chả lẽ phải dành cả 1 làn bên phải cho "xe thô sơ", còn "xe cơ giới" phải đi vào làn bên trái?

Em lý luận vậy đúng không?
 
Hạng D
10/4/08
1.686
2.427
113
Hồi xưa cầu Ông Lãnh bị phạt vì rẻ phải trong lane 2b khi chưa có 411 hoài
 
Hạng D
10/10/11
3.769
753
113
Chậm 1s nói:
Trên đường Tô Hiến Thành về Thành Thái, một hàng xe ô tô chờ đèn đỏ, em thấy xe bus, taxi, xe tập lái, xe biển xanh vô tư vượt bên phải ( chạy vào phần đường xe 2B, bóp kèn đuổi 2B đi) để quẹo phải về 3/2. Bên Thành Thái cũng vậy, 4B quẹo phải về Lý Thường Kiệt cũng chạy vào làn 2B quẹo. Vậy là sai làn đường phải không các bác?
Chổ này quen quen nè, em đi mỗi ngày luôn nhưng ko biết quẹo thế nào. Vì đường nhánh quá nhỏ. Hên là chưa bị tuýt lần nào
Bác Chậm cũng thường đi chổ này nè chỉ em với nha.
 
Hạng B2
6/11/12
185
94
28
Thường thì đường 3 lane hay có biển 411, còn 2 lane lại ít thấy, chắc là không phạt đâu (nếu không bảng 411) có phạt thì hên xui:D. Đoạn Thành Thái rẽ Ng Tri Phương mình hay dừng lane 4 bánh, ngược lại đường Trường Chinh rẽ vào Tân Sơn Nhì mật độ xe rất lớn thì mình chuyển qua lane 2 bánh trước khi rẽ cho dù ngay giao lộ có csgt và chưa bị bắt lại lần nào (chắc csgt cũng biết là ôtô rẽ từ lane 4 bánh sẽ cản trở xe chạy trên 2 lane nên không phạt).
 
Hạng D
15/12/06
1.707
270
83
TP HCM
anba nói:
Vụ này luật không rõ ràng cho lắm. Em trích dẫn:
18. Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (sau đây gọi là xe cơ giới) gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự.
19. Phương tiện giao thông thô sơ đường bộ (sau đây gọi là xe thô sơ) gồm xe đạp (kể cả xe đạp máy), xe xích lô, xe lăn dùng cho người khuyết tật, xe súc vật kéo và các loại xe tương tự.

Điều 13.Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.

Áp vào thực tế:
Đường Tô Hiến Thành và Thành Thái (đoạn THT-3.2), là đường 2 chiều, mỗi chiều đi chỉ có 1 làn, do đó không áp dụng cho mục 1 và 2 bên trên được. Khi rẽ phải, mình di chuyển tốc độ thấp hơn so với xe đi thẳng ---> như vậy phải đi về bên phải ---> hoàn toàn có quyền đi sát lề để quẹo phải.
Ở đây cũng nên lưu ý là Điểm 2 ở trên cũng không còn phù hợp thực tế vì với đường có 2 làn cho mỗi chiều đi, chả lẽ phải dành cả 1 làn bên phải cho "xe thô sơ", còn "xe cơ giới" phải đi vào làn bên trái?

Em lý luận vậy đúng không?


Mình ủng hộ lí luận của bác.

Không có lỗi vượt phải trên đường có 1 làn rộng.
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.499
172.917
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Kinh nghiệm lái xe an toàn: ai cũng biết muốn rẽ phải cần chuyển làn ôm bên phải. Muốn rẽ trái cần ôm bên trái ở làn ngoài cùng.
Vậy mà ở Vn ta cứ phải run run hồi hộp khi muốn rẽ! Bởi những thắc
mắc và lý luận của các bác tài. Lý do: phân làn. Chỗ vầy, chỗ khác ....anh em lái mới thật vất vả khi học cách chạy sao cho đúng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/6/12
1.607
96
48
53
anba nói:
Vụ này luật không rõ ràng cho lắm. Em trích dẫn:
18. Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (sau đây gọi là xe cơ giới) gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự.
19. Phương tiện giao thông thô sơ đường bộ (sau đây gọi là xe thô sơ) gồm xe đạp (kể cả xe đạp máy), xe xích lô, xe lăn dùng cho người khuyết tật, xe súc vật kéo và các loại xe tương tự.

Điều 13.Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.

Áp vào thực tế:
Đường Tô Hiến Thành và Thành Thái (đoạn THT-3.2), là đường 2 chiều, mỗi chiều đi chỉ có 1 làn, do đó không áp dụng cho mục 1 và 2 bên trên được. Khi rẽ phải, mình di chuyển tốc độ thấp hơn so với xe đi thẳng ---> như vậy phải đi về bên phải ---> hoàn toàn có quyền đi sát lề để quẹo phải.
Ở đây cũng nên lưu ý là Điểm 2 ở trên cũng không còn phù hợp thực tế vì với đường có 2 làn cho mỗi chiều đi, chả lẽ phải dành cả 1 làn bên phải cho "xe thô sơ", còn "xe cơ giới" phải đi vào làn bên trái?

Em lý luận vậy đúng không?

Mình là dừng đèn đỏ ở lane ngoài! Lane trong nhường cho 2b đi, ép vô chi!
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
52
E chung ý kiến với bác, 2B VN đi ẩu và ko biết nhường đường rồi cũng cứ văn hóa đó khi mua đc 4B mới buồn.
tphuocthai nói:
Chậm 1s nói:
Trên đường Tô Hiến Thành về Thành Thái, một hàng xe ô tô chờ đèn đỏ, em thấy xe bus, taxi, xe tập lái, xe biển xanh vô tư vượt bên phải ( chạy vào phần đường xe 2B, bóp kèn đuổi 2B đi) để quẹo phải về 3/2. Bên Thành Thái cũng vậy, 4B quẹo phải về Lý Thường Kiệt cũng chạy vào làn 2B quẹo. Vậy là sai làn đường phải không các bác?
Chỗ Tô Hiến Thành rẻ phải về Thành Thái (hướng 3/2) thì không sai, vì có đường nhánh riêng. Tuy nhiên vụ bóp kèn đuổi 2B đi thì hơi thiếu lịch sự.
Em đi chỗ này thường xuyên bằng 2B em thấy các xe 2B cũng kỳ, nhất là vào buổi trưa. Không chịu chạy lên dừng đèn đỏ mà đứng trước ngã rẻ nên các xe đến sau không thể rẻ qua Thành Thái được đành phải chờ đèn đỏ hoặc leo lề.
Chiều Thành Thái rẻ phải về Tô Hiến thành (hướng Lý Thường Kiệt) mà rẻ từ làn 2B là sai hoàn toàn, không có biển 411