Hạng D
15/12/06
1.707
270
83
TP HCM
mit.jacmo84 nói:
sgb345 nói:
anba nói:
Vụ này luật không rõ ràng cho lắm. Em trích dẫn:
18. Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (sau đây gọi là xe cơ giới) gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự.
19. Phương tiện giao thông thô sơ đường bộ (sau đây gọi là xe thô sơ) gồm xe đạp (kể cả xe đạp máy), xe xích lô, xe lăn dùng cho người khuyết tật, xe súc vật kéo và các loại xe tương tự.

Điều 13.Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.

Áp vào thực tế:
Đường Tô Hiến Thành và Thành Thái (đoạn THT-3.2), là đường 2 chiều, mỗi chiều đi chỉ có 1 làn, do đó không áp dụng cho mục 1 và 2 bên trên được. Khi rẽ phải, mình di chuyển tốc độ thấp hơn so với xe đi thẳng ---> như vậy phải đi về bên phải ---> hoàn toàn có quyền đi sát lề để quẹo phải.
Ở đây cũng nên lưu ý là Điểm 2 ở trên cũng không còn phù hợp thực tế vì với đường có 2 làn cho mỗi chiều đi, chả lẽ phải dành cả 1 làn bên phải cho "xe thô sơ", còn "xe cơ giới" phải đi vào làn bên trái?

Em lý luận vậy đúng không?


Mình ủng hộ lí luận của bác.

Không có lỗi vượt phải trên đường có 1 làn rộng.
Luật thì không có nhưng đi như vậy em thấy hơi bị khó cho xe 2b.
Đường thì có xíu, xe hơi 1 bên, xe máy 1 bên rùi. Đang đi xe máy, 4b chạy vô chờ đèn đỏ là em thấy hới khó chịu.

Theo luật là vậy, bác à.

Nhưng lệ lại khác. xxx lại hay bắt xe theo lệ.
Lái xe lại sợ bị xxx vịn nên phải đi theo lệ (thấy người khác đi sao mình đi theo vậy), lâu riết thành quen ---> luật vô giá trị, viết ra cho vui, không ai tuân theo.
 
Hạng C
7/5/12
882
24
18
sgb345 nói:
mit.jacmo84 nói:
sgb345 nói:
anba nói:
Vụ này luật không rõ ràng cho lắm. Em trích dẫn:
18. Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (sau đây gọi là xe cơ giới) gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự.
19. Phương tiện giao thông thô sơ đường bộ (sau đây gọi là xe thô sơ) gồm xe đạp (kể cả xe đạp máy), xe xích lô, xe lăn dùng cho người khuyết tật, xe súc vật kéo và các loại xe tương tự.

Điều 13.Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.

Áp vào thực tế:
Đường Tô Hiến Thành và Thành Thái (đoạn THT-3.2), là đường 2 chiều, mỗi chiều đi chỉ có 1 làn, do đó không áp dụng cho mục 1 và 2 bên trên được. Khi rẽ phải, mình di chuyển tốc độ thấp hơn so với xe đi thẳng ---> như vậy phải đi về bên phải ---> hoàn toàn có quyền đi sát lề để quẹo phải.
Ở đây cũng nên lưu ý là Điểm 2 ở trên cũng không còn phù hợp thực tế vì với đường có 2 làn cho mỗi chiều đi, chả lẽ phải dành cả 1 làn bên phải cho "xe thô sơ", còn "xe cơ giới" phải đi vào làn bên trái?

Em lý luận vậy đúng không?


Mình ủng hộ lí luận của bác.

Không có lỗi vượt phải trên đường có 1 làn rộng.
Luật thì không có nhưng đi như vậy em thấy hơi bị khó cho xe 2b.
Đường thì có xíu, xe hơi 1 bên, xe máy 1 bên rùi. Đang đi xe máy, 4b chạy vô chờ đèn đỏ là em thấy hới khó chịu.

Theo luật là vậy, bác à.

Nhưng lệ lại khác. xxx lại hay bắt xe theo lệ.
Lái xe lại sợ bị xxx vịn nên phải đi theo lệ (thấy người khác đi sao mình đi theo vậy), lâu riết thành quen ---> luật vô giá trị, viết ra cho vui, không ai tuân theo.
Em nhiều khi đi 4b đường có 2 lane mà có bản 411 phải rẽ phải bên trong thì em cũng tuân theo là tấp vào trong dừng chờ để rẽ. Tuy nhiên lại nhận dc nhiều ánh mắt hình viên đạn của 2b @@
 
Hạng F
29/11/11
6.435
8.308
113
tphuocthai nói:
Chậm 1s nói:
Trên đường Tô Hiến Thành về Thành Thái, một hàng xe ô tô chờ đèn đỏ, em thấy xe bus, taxi, xe tập lái, xe biển xanh vô tư vượt bên phải ( chạy vào phần đường xe 2B, bóp kèn đuổi 2B đi) để quẹo phải về 3/2. Bên Thành Thái cũng vậy, 4B quẹo phải về Lý Thường Kiệt cũng chạy vào làn 2B quẹo. Vậy là sai làn đường phải không các bác?
Chỗ Tô Hiến Thành rẻ phải về Thành Thái (hướng 3/2) thì không sai, vì có đường nhánh riêng. Tuy nhiên vụ bóp kèn đuổi 2B đi thì hơi thiếu lịch sự.
Em đi chỗ này thường xuyên bằng 2B em thấy các xe 2B cũng kỳ, nhất là vào buổi trưa. Không chịu chạy lên dừng đèn đỏ mà đứng trước ngã rẻ nên các xe đến sau không thể rẻ qua Thành Thái được đành phải chờ đèn đỏ hoặc leo lề.
Chiều Thành Thái rẻ phải về Tô Hiến thành (hướng Lý Thường Kiệt) mà rẻ từ làn 2B là sai hoàn toàn, không có biển 411
Cũng khuc đó mà trưa nay e xém cho thằng 2 bánh rồi, đang chạy ngon , mình quẹp phải, ngã tư đèn đỏ trống , thằng 2 bánh tấy nắng thắng gấp e hết hồn luôn
 
Hạng B2
14/10/11
460
9
18
duyphuongoto nói:
Cảm ơn các Bác nhưng Bài viết của em hỏi về rẽ phải có cần vào lane 2B khi ko có 411 tại ngã 3 thành thái rẽ bắc hải ( ngay mobifone) chứ ko phải tô hiến thành rẽ ra 3/2 ( chổ này có tiểu đảo nà) các Bác ơi.
Cái này đang có nhiều ý kiến, không có biển 411, không có biển phân làn... chạy sao cũng được
bash.gif

Em thì cứ dừng làn ngoài chờ đèn xanh rồi mới rẻ.
 
Hạng B2
14/10/11
460
9
18
truonghd nói:
tphuocthai nói:
Chậm 1s nói:
Trên đường Tô Hiến Thành về Thành Thái, một hàng xe ô tô chờ đèn đỏ, em thấy xe bus, taxi, xe tập lái, xe biển xanh vô tư vượt bên phải ( chạy vào phần đường xe 2B, bóp kèn đuổi 2B đi) để quẹo phải về 3/2. Bên Thành Thái cũng vậy, 4B quẹo phải về Lý Thường Kiệt cũng chạy vào làn 2B quẹo. Vậy là sai làn đường phải không các bác?
Chỗ Tô Hiến Thành rẻ phải về Thành Thái (hướng 3/2) thì không sai, vì có đường nhánh riêng. Tuy nhiên vụ bóp kèn đuổi 2B đi thì hơi thiếu lịch sự.
Em đi chỗ này thường xuyên bằng 2B em thấy các xe 2B cũng kỳ, nhất là vào buổi trưa. Không chịu chạy lên dừng đèn đỏ mà đứng trước ngã rẻ nên các xe đến sau không thể rẻ qua Thành Thái được đành phải chờ đèn đỏ hoặc leo lề.
Chiều Thành Thái rẻ phải về Tô Hiến thành (hướng Lý Thường Kiệt) mà rẻ từ làn 2B là sai hoàn toàn, không có biển 411
Cũng khuc đó mà trưa nay e xém cho thằng 2 bánh rồi, đang chạy ngon , mình quẹp phải, ngã tư đèn đỏ trống , thằng 2 bánh tấy nắng thắng gấp e hết hồn luôn
Trưa nào em cũng đi qua chỗ này, em đi 2B mà còn thấy ghét huống gì bác. Có lần em còn gặp xe buýt đưa đầu vô đường nhánh này rồi đứng đó chơi, em chạy lên thì đầu xe trống trơn mà không hiểu vì sao xe buýt nó đứng đó không chạy?
 
Hạng D
27/6/12
3.380
1.001
113
sgb345 nói:
mit.jacmo84 nói:
sgb345 nói:
anba nói:
Vụ này luật không rõ ràng cho lắm. Em trích dẫn:
18. Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (sau đây gọi là xe cơ giới) gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự.
19. Phương tiện giao thông thô sơ đường bộ (sau đây gọi là xe thô sơ) gồm xe đạp (kể cả xe đạp máy), xe xích lô, xe lăn dùng cho người khuyết tật, xe súc vật kéo và các loại xe tương tự.

Điều 13.Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.

Áp vào thực tế:
Đường Tô Hiến Thành và Thành Thái (đoạn THT-3.2), là đường 2 chiều, mỗi chiều đi chỉ có 1 làn, do đó không áp dụng cho mục 1 và 2 bên trên được. Khi rẽ phải, mình di chuyển tốc độ thấp hơn so với xe đi thẳng ---> như vậy phải đi về bên phải ---> hoàn toàn có quyền đi sát lề để quẹo phải.
Ở đây cũng nên lưu ý là Điểm 2 ở trên cũng không còn phù hợp thực tế vì với đường có 2 làn cho mỗi chiều đi, chả lẽ phải dành cả 1 làn bên phải cho "xe thô sơ", còn "xe cơ giới" phải đi vào làn bên trái?

Em lý luận vậy đúng không?


Mình ủng hộ lí luận của bác.

Không có lỗi vượt phải trên đường có 1 làn rộng.
Luật thì không có nhưng đi như vậy em thấy hơi bị khó cho xe 2b.
Đường thì có xíu, xe hơi 1 bên, xe máy 1 bên rùi. Đang đi xe máy, 4b chạy vô chờ đèn đỏ là em thấy hới khó chịu.

Theo luật là vậy, bác à.

Nhưng lệ lại khác. xxx lại hay bắt xe theo lệ.
Lái xe lại sợ bị xxx vịn nên phải đi theo lệ (thấy người khác đi sao mình đi theo vậy), lâu riết thành quen ---> luật vô giá trị, viết ra cho vui, không ai tuân theo.
Em nhất trí với bác là chạy như vậy không phạm luật. Điều này em đồng ý. Quan điểm của em giống bác Cũng tương tự như xe máy có thể ra làn ngoài nếu chạy tốc độ cao, không gây cản trở xe 4b.
Nhưng đối với cung đường nhỏ, việc trộn làn quẹo phải thì đôi lúc sẽ gây ùn tắc. Mình chạy sao cho thông thoáng xíu là được. Cái em nói ở đây là cách hành xử thôi. Chứ chạy vô làn trong, xxx có phạt cũng chẳng có căn cứ.
 
Hạng D
27/6/12
3.380
1.001
113
Giả sử bên làn xe máy có 10 xe: 5 xe đi thẳng, 3 xe quẹo phải, 2 xe quẹo trái. Xác suất các xe là bao nhiêu em không rõ. Nhưng em nghĩ khoảng cỡ đó.

Trường hợp 1: Bác quẹo phải từ làn xe máy
5 xe đi thẳng và 3 xe quẹo phải sẽ phải đợi bác ôm được cua rồi mới rục rịch được. 2 thằng quẹo trái thì chắc không bị vướng gì cho lắm. Kết quả: 2 qua, 8 kẹt ở lại.

Trường hợp 2: Bác quẹo phải từ làn xe hơi
Chắc chắn là 3 thẳng quẹo phải sẽ qua được mà không bị cản. 5 thằng đi thẳng chắc sẽ qua được 3-4 thằng. 2 thằng quẹo trái có khả năng bị kẹt. Kết quả: 6 hoặc 7 sẽ qua, 3 hoặc 4 sẽ kẹt lại.

Các bác thấy ý kiến của em sao?
 
Chi Hội Trưởng XNL
12/8/12
3.437
423
83
Sài gòn
Anh em mình lên OS chủ yếu nói theo luật, chứ còn lệ thì lệ làng này khác lệ xã nọ. Mình 4B phải đi làn ngoài và chuyển hướng theo luật là mất quyền ưu tiên cho nên khi quẹo phải về LTK 4B phải nhường cho 2B đi thẳng, 2B đi trước thì cúp đầu chỉ vài xe đi sau thôi.