Hạng B2
13/6/11
148
0
16
47
SimSodep3G.com
tôi đã để ý rồi, đến chổ có vạch chỉ hướng rẻ trái, đi thẳng, vạch kẽ đường phân chia làn đường liên tục không đứt quảng rất dài, vậy nếu tài xế chuyển sang làn xe tải thì có phạm luật là chuyển làn nơi không cho phép ko ? ??
 
Hạng D
5/6/08
1.672
5.627
113
Đồng Nai
timmua.com nói:
tôi đã để ý rồi, đến chổ có vạch chỉ hướng rẻ trái, đi thẳng, vạch kẽ đường phân chia làn đường liên tục không đứt quảng rất dài, vậy nếu tài xế chuyển sang làn xe tải thì có phạm luật là chuyển làn nơi không cho phép ko ? ??
Ăn biên bản liền đó bác, bởi vậy ai cũng mong có cái bảng phân làn từ xa...
 
Hạng B2
6/5/11
375
30
28
N2D nói:
k9 đã bao giờ thấy cái bb nào có nội dung : "DỪNG XE TRÊN LÀN CÓ MŨI TÊN ĐI THẲNG VÀ RẼ TRÁI KHI ĐÈN RẼ TRÁI XANH VÀ ĐÈN ĐI THẲNG ĐỎ GÂY CẢN TRỞ DÒNG XE QUẸO TRÁI LƯU THÔNG"
Có thì đưa lên đây.

Bác hỏi chi khó vậy. Lái xe như K9 có bao giờ phạm lỗi đâu mà thấy BB.
 
Hạng B2
6/5/11
375
30
28
Himlam nói:
RubyKid nói:
Chuyện của em thế này : Em đến giao lộ có lane rẻ trái + đi thẳng ở lane ngoài cùng, (hướng em đi là Xalộ lớn nên đèn xanh rất dài). Khi em vừa đến giao lộ vào lane để chuẩn bị rẻ trái thì đèn đỏ và trước em có 1 xe đi thẳng nhưng dừng đèn đỏ ở lane đi thẳng + rẻ trái này. Sau đó đến đèn xanh cho xe rẻ trái thì em bị kẹt luôn 20giây do chú trước em cản đường, đến đèn xanh đi thẳng thì chú ấy vọt mất tiêu còn em lết lên vạch dừng chờ tiếp gần 2 phút cho đèn xanh đi thẳng (rẻ trái đỏ), rồi lại 30 giây chờ đèn xanh của giao lộ bên kia, rồi mới đến xanh rẻ trái, lúc này thì em mới quẹo trái được. Khi khổng khi không vì 1 anh thiếu ý thức mà em mất hơn 2 phút ở cái giao lộ này.
Theo các bác thì cái chú cản đường rẻ trái của em có phạm luật không ???
Bác ấy cũng muốn qua giao lộ mà không kịp, chuyển lane càng nguy hiễm, nên bắt buộc phải "cản địa" bác thôi .
Gặp trường hợp này bác nên phone cho bác K9 xử lý, chứ xxxx không ăn thua đậu ạh.

Em cũng cho rằng bác bị cản địa "bắt buộc" thôi. Theo em GTCC kẻ mũi tên 2 hướng này chủ yếu trên những con đường mà lưu lượng GT theo hướng đi thẳng lớn gấp nhiều lần so với rẽ trái. Vì thế nên có nhu cầu dành nhiều lane cho đi thẳng để tránh ách tắc. Trong khi ở một số con đường chỉ kẻ 1 mũi tên rẽ trái. Rõ ràng đây ko là chuyện ngẫu nhiên mà dựa trên khảo sát thực tế. Trong trường hợp này vì bác nằm trong thiểu số rẽ trái nên đành hy sinh vì đa số đi thẳng thôi bác ạ. Mặt khác, lấy vd XLHN khi có ùn tắc xảy ra, các xe xếp hàng từ xa có thể ko quan sát được ngã 4 phía trước có 2 đèn lệch pha (lái xe nơi khác lần đầu qua đây chẳng hạn) trong khi vạch kẻ chỉ dẫn đi thẳng nên họ đi thôi. Đơn giản vậy mà.
 
Hạng B2
6/5/11
375
30
28
NGUYEN T nói:
minhkhue nói:
knine nói:
Hoàn toàn không bị phạt nếu xe bác bật đèn signal rẽ trái thì đèn đỏ rẽ trái dừng lại là đúng luật. Xe bác đi thẳng chui đầu sau đít xe rẽ trái thì ráng mà chờ, đến khi qua ngã tư lại bị thổi phạt vì tội cản trở xe khác rẽ trái khi đèn xanh.
Rất hay.
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif

Vậy xe của e đang đi thẳng, gặp đèn đỏ, e đá thắng. Bác ở sau ráng chờ nhé.
Hôm nay có chuyện lạ,bác mk lại tranh cãi với K9.

Có chuyện lạ khác trước cả chuyện này là có bác gentle cùng họ nhưng luôn ngược ý :D.
 
Hạng F
11/1/10
6.129
66.377
113
RubyKid nói:
Chuyện của em thế này : Em đến giao lộ có lane rẻ trái + đi thẳng ở lane ngoài cùng, (hướng em đi là Xalộ lớn nên đèn xanh rất dài). Khi em vừa đến giao lộ vào lane để chuẩn bị rẻ trái thì đèn đỏ và trước em có 1 xe đi thẳng nhưng dừng đèn đỏ ở lane đi thẳng + rẻ trái này. Sau đó đến đèn xanh cho xe rẻ trái thì em bị kẹt luôn 20giây do chú trước em cản đường, đến đèn xanh đi thẳng thì chú ấy vọt mất tiêu còn em lết lên vạch dừng chờ tiếp gần 2 phút cho đèn xanh đi thẳng (rẻ trái đỏ), rồi lại 30 giây chờ đèn xanh của giao lộ bên kia, rồi mới đến xanh rẻ trái, lúc này thì em mới quẹo trái được. Khi khổng khi không vì 1 anh thiếu ý thức mà em mất hơn 2 phút ở cái giao lộ này.
Theo các bác thì cái chú cản đường rẻ trái của em có phạm luật không ???
Hehehe. Khi khổng khi không mà bác chửi đúng vào em. Em là rất hay đậu chờ đèn tại lane hỗn hợp (trái + thẳng) đó. Nhưng mà em thấy bác nói thế là chưa ổn, trong khi vấn đề còn đang tranh cãi, bác lại phán người ta thiếu ý thức là ko đúng rồi. Em gặp rất nhiều người có suy nghĩ như bác trên đường Trường Chinh và QL13, em dừng trước, hắn ở sau cứ kèn và đèn liên tục (nó còn xuống xe đòi gây sự). Lúc này em cũng ko thể chuyển làn được vì khi gần đến giao lộ là vạch liền, thôi mình cứ làm theo mức độ hiểu luật của mình. Em thông cảm cho bác cũng như chú xe tải đòi gây với em trên QL13 kia vì cách hiểu luật của 2 bên khác nhau. Tuy nhiên, việc bác xem phải đợi 2 phút là vấn đề thì đúng là có vấn đề rồi.

Cho đến thời điểm này, K9 chẳng đưa ra được dẫn chứng luật nào cả, lập luận lại tự mâu thuẫn, nếu diễn logich theo ý K9 thì lúc đèn rẽ trái đỏ, đèn đi thẳng xanh thì bác phải đi thẳng luôn đến giao lộ trên rồi quay đầu mới ko cản trở lưu thông.
 
Hạng B2
5/6/09
136
6
18
Thành phố mang tên Bác
knine nói:
Meo U nói:
thaoarch nói:
K9 luôn luôn xứng đáng với 3 chữ "vàng" : NGU MÀ LÌ
24.gif
E đã nói rồi mà, bác nói cho thằng ngu biết là nó ngu khó lắm, khó lắm bác ơi
bash.gif
thêm người mà hùa theo như ...hùa, gâu gâu...:D
He he, tại e thấy bác "sủa" hay quá, tả xung hữu đột giữa cả trăm ... cái comment nên e "ủng hộ" đó mà
41.gif
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
59
TPHCM
Nói vụ gây cản trở lưu thông . Hướng lưu thông từ Khánh Hội về Hoàng diệu cho phép rẽ phải ( luôn có mũi tên xanh rẽ phải ) nhưng làn ngoài thì xe oto chạy thẳng đang dừng , làn trong mấy cái xe gắn máy chạy thẳng cũng đang dừng . Có ai dám nói mấy cái xe này đang cản trở những xe rẽ phải đâu các bác ? Nó ko dừng ở đó thì dừng ơ đâu chứ ???
 
G9. confirmed
Hạng C
9/4/11
650
121
43
49
nuingu2606 nói:
Theo em GTCC kẻ mũi tên 2 hướng này chủ yếu trên những con đường mà lưu lượng GT theo hướng đi thẳng lớn gấp nhiều lần so với rẽ trái. Vì thế nên có nhu cầu dành nhiều lane cho đi thẳng để tránh ách tắc. Trong khi ở một số con đường chỉ kẻ 1 mũi tên rẽ trái. Rõ ràng đây ko là chuyện ngẫu nhiên mà dựa trên khảo sát thực tế. Trong trường hợp này vì bác nằm trong thiểu số rẽ trái nên đành hy sinh vì đa số đi thẳng thôi bác ạ. Mặt khác, lấy vd XLHN khi có ùn tắc xảy ra, các xe xếp hàng từ xa có thể ko quan sát được ngã 4 phía trước có 2 đèn lệch pha (lái xe nơi khác lần đầu qua đây chẳng hạn) trong khi vạch kẻ chỉ dẫn đi thẳng nên họ đi thôi. Đơn giản vậy mà.

41.gif
41.gif
41.gif
41.gif
41.gif
41.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng C
24/7/09
995
107
63
Hà nội
minhkhue nói:
Muốn trả lời câu hỏi của Topic đặt ra, các bác suy nghĩ xem tại sao phải vẽ mũi tên rẽ trái và đi thẳng trong cùng 1 lane? Tại sao không phải là mũi tên rẽ trái? Tại sao có đèn lệch pha?...

Theo e, mục đích của người phân làn như vậy chỉ có 1 mục đích duy nhất: Hướng dẫn cho xe rẽ trái không được đi vào các lane còn lại.
Còn các xe không rẽ trái chỉ cần tuân theo luật GTDB. (theo đèn tín hiệu, vạch kẻ đường), không cần lăn tăn chuyện ở lane nào.
Vote bác !
033102flo_1_prv.gif

Em thì sẽ chạy vào làn 2 cho chắc cú nhưng trong trường hợp bất khả khả kháng (làn 2 ứ cả trăm m vì xe tải chẳng hạn... ko thể vào làn đó đc) thì phải đi làn trái và nếu xxx vịn em sẽ theo ý kiến bác để cãi tới cùng !