Đọc 19 trang em nhận ra được mấy điều thế này:
1.
Về tình huống giao thông: Luật không có chế tài -> Chắc chắn không thể phạt được. Cái này tập cho chúng ta thói quen đề nghị CSGT phải rõ ràng hơn khi bị lập BB: Ghi rõ hành vi mà bị xem là vi phạm luật GT; Căn cứ vào điều nào? Khoản nào?.... Nếu thấy chưa rõ ràng, cần y/c CSGT, người lập BB cho xem ngay tại chỗ trước khi ký.
2.
Về biển báo giao thông, tín hiệu đèn và vạch sơn chỉ đường: thông thường theo
thứ tự trên đường lưu thông, chúng ta phải theo biển báo GT -> vạch sơn chỉ đường (nếu có) -> tín tiệu đèn. Cụ thể trong tình huống này, tín hiện đèn là hướng dẫn cuối cùng và đã chỉ rõ: lưu thông theo hướng nào thì phải theo đèn của hướng đó.
3.
Nên như thế nào khi gặp: Dừng đèn đỏ trên làn rẽ trái và đi thẳng khi đèn của hướng rẽ trái đang có tín hiệu xanh là cản trở các xe muốn rẽ trái nhưng không phạm luật, nhưng gần như bác tài nào cũng thấy ái ngại. Xe phía sau bóp còi inh ỏi, bác tài làu bàu,thậm chí chửi rủa..v...v. Vì thế nếu quen đường, những xe đi thẳng thường chuyển vào trong để nhường đường. Đây là hành động để giảm bớt căng thẳng không cần thiết khi lưu thông.
4.
Bác @knine: Phải chăng trong tình huống này bác muốn mọi người phải "ngầm hiểu" như câu chuyện của một khoai tây trước đây? Nếu vậy bác cùn và máy móc thật
. Thêm nữa, bác cũng quá rảnh và nhiều chuyện để comment cự cãi ghê. Thảo nào dù chỉ tham gia OS mới 5 tháng mà bác đã lên hạng D - ngưỡng một quá! Để em nói bác Lơ phong cho bác làm kỷ lục của OS nhé.
