Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
duongxua nói:
Nói vụ gây cản trở lưu thông . Hướng lưu thông từ Khánh Hội về Hoàng diệu cho phép rẽ phải ( luôn có mũi tên xanh rẽ phải ) nhưng làn ngoài thì xe oto chạy thẳng đang dừng , làn trong mấy cái xe gắn máy chạy thẳng cũng đang dừng . Có ai dám nói mấy cái xe này đang cản trở những xe rẽ phải đâu các bác ? Nó ko dừng ở đó thì dừng ơ đâu chứ ???
Bác hiểu sai đèn mũi tên rẽ phải ở ngã tư này rồi, lane trong vẫn là lane riêng xe 2B, chỉ 1 đèn xanh đèn đỏ cho cả con đường, đèn mũi tên rẽ phải chỉ chỉ ra được rẽ phải khi đèn đỏ và chỉ được rẽ khi có khoảng trống , không phải đèn của từng lane.
Nếu bác đi từ NVL đưởng giữa rẽ phải vào nguyễn Hữu Thọ, thì có đèn rẽ phải của lane, xe đi thẳng chẳng ai vào lane này
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
gentledog nói:
minhkhue nói:
Muốn trả lời câu hỏi của Topic đặt ra, các bác suy nghĩ xem tại sao phải vẽ mũi tên rẽ trái và đi thẳng trong cùng 1 lane? Tại sao không phải là mũi tên rẽ trái? Tại sao có đèn lệch pha?...

Theo e, mục đích của người phân làn như vậy chỉ có 1 mục đích duy nhất: Hướng dẫn cho xe rẽ trái không được đi vào các lane còn lại.
Còn các xe không rẽ trái chỉ cần tuân theo luật GTDB. (theo đèn tín hiệu, vạch kẻ đường), không cần lăn tăn chuyện ở lane nào.
Vote bác !
033102flo_1_prv.gif

Em thì sẽ chạy vào làn 2 cho chắc cú nhưng trong trường hợp bất khả khả kháng (làn 2 ứ cả trăm m vì xe tải chẳng hạn... ko thể vào làn đó đc) thì phải đi làn trái và nếu xxx vịn em sẽ theo ý kiến bác để cãi tới cùng !
Hy vọng Bộ Công An mở rộng mô hình CSGT đang làm ở HN, ai cãi với CSGT, còng lại đem về đội truy tố ra toà xử tù . Mấy nước văn minh Mỹ , Âu...nước nào cũng xử vậy, có thế mới tôn trọng luật GT và an toàn cho mọi người.
 
Hạng C
4/6/11
891
2.138
93
Quận nhì
knine nói:
Hy vọng Bộ Công An mở rộng mô hình CSGT đang làm ở HN, ai cãi với CSGT, còng lại đem về đội truy tố ra toà xử tù . Mấy nước văn minh Mỹ , Âu...nước nào cũng xử vậy, có thế mới tôn trọng luật GT và an toàn cho mọi người.
Sắp sửa có nhiều oan sai đây ....
 
Hạng C
13/8/07
557
2
18
Đọc 19 trang em nhận ra được mấy điều thế này:
1. Về tình huống giao thông: Luật không có chế tài -> Chắc chắn không thể phạt được. Cái này tập cho chúng ta thói quen đề nghị CSGT phải rõ ràng hơn khi bị lập BB: Ghi rõ hành vi mà bị xem là vi phạm luật GT; Căn cứ vào điều nào? Khoản nào?.... Nếu thấy chưa rõ ràng, cần y/c CSGT, người lập BB cho xem ngay tại chỗ trước khi ký.
2. Về biển báo giao thông, tín hiệu đèn và vạch sơn chỉ đường: thông thường theo thứ tự trên đường lưu thông, chúng ta phải theo biển báo GT -> vạch sơn chỉ đường (nếu có) -> tín tiệu đèn. Cụ thể trong tình huống này, tín hiện đèn là hướng dẫn cuối cùng và đã chỉ rõ: lưu thông theo hướng nào thì phải theo đèn của hướng đó.
3. Nên như thế nào khi gặp: Dừng đèn đỏ trên làn rẽ trái và đi thẳng khi đèn của hướng rẽ trái đang có tín hiệu xanh là cản trở các xe muốn rẽ trái nhưng không phạm luật, nhưng gần như bác tài nào cũng thấy ái ngại. Xe phía sau bóp còi inh ỏi, bác tài làu bàu,thậm chí chửi rủa..v...v. Vì thế nếu quen đường, những xe đi thẳng thường chuyển vào trong để nhường đường. Đây là hành động để giảm bớt căng thẳng không cần thiết khi lưu thông.
4. Bác @knine: Phải chăng trong tình huống này bác muốn mọi người phải "ngầm hiểu" như câu chuyện của một khoai tây trước đây? Nếu vậy bác cùn và máy móc thật
tongue4.gif
tongue4.gif
. Thêm nữa, bác cũng quá rảnh và nhiều chuyện để comment cự cãi ghê. Thảo nào dù chỉ tham gia OS mới 5 tháng mà bác đã lên hạng D - ngưỡng một quá! Để em nói bác Lơ phong cho bác làm kỷ lục của OS nhé. :D:D
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
langhe nói:
Đọc 19 trang em nhận ra được mấy điều thế này:
1. Về tình huống giao thông: Luật không có chế tài -> Chắc chắn không thể phạt được. Cái này tập cho chúng ta thói quen đề nghị CSGT phải rõ ràng hơn khi bị lập BB: Ghi rõ hành vi mà bị xem là vi phạm luật GT; Căn cứ vào điều nào? Khoản nào?.... Nếu thấy chưa rõ ràng, cần y/c CSGT, người lập BB cho xem ngay tại chỗ trước khi ký.
2. Về biển báo giao thông, tín hiệu đèn và vạch sơn chỉ đường: thông thường theo thứ tự trên đường lưu thông, chúng ta phải theo biển báo GT -> vạch sơn chỉ đường (nếu có) -> tín tiệu đèn. Cụ thể trong tình huống này, tín hiện đèn là hướng dẫn cuối cùng và đã chỉ rõ: lưu thông theo hướng nào thì phải theo đèn của hướng đó.
3. Nên như thế nào khi gặp: Dừng đèn đỏ trên làn rẽ trái và đi thẳng khi đèn của hướng rẽ trái đang có tín hiệu xanh là cản trở các xe muốn rẽ trái nhưng không phạm luật, nhưng gần như bác tài nào cũng thấy ái ngại. Xe phía sau bóp còi inh ỏi, bác tài làu bàu,thậm chí chửi rủa..v...v. Vì thế nếu quen đường, những xe đi thẳng thường chuyển vào trong để nhường đường. Đây là hành động để giảm bớt căng thẳng không cần thiết khi lưu thông.
4. Bác @knine: Phải chăng trong tình huống này bác muốn mọi người phải "ngầm hiểu" như câu chuyện của một khoai tây trước đây? Nếu vậy bác cùn và máy móc thật
tongue4.gif
tongue4.gif
. Thêm nữa, bác cũng quá rảnh và nhiều chuyện để comment cự cãi ghê. Thảo nào dù chỉ tham gia OS mới 5 tháng mà bác đã lên hạng D - ngưỡng một quá! Để em nói bác Lơ phong cho bác làm kỷ lục của OS nhé. :D:D
- vấn đề xe đi thẳng đi vào lane rẽ trái này, sẽ không di chuyển được khi đèn xanh và phải chờ có khi nhiều tua đèn đi thẳng mới đi qua được, May không có CSGT thì qua được, nếu có 100% sẽ phải xuống ăn biên bản, bác đừng nên làm chim mồi xứi dại các bác khác.
Còn bọn khoai tây thì khi lái đường này nó quá rành sẽ đi vào lane trong, vì đường nhiều lane nhiều đèn ở xứ nó đầy nhóc, chỉ có mấy bác nhà quê mới thấy kiểu đèn này nên cóc hiểu, rồi cùn :cool:
 
G9. confirmed
Hạng C
9/4/11
650
121
43
49
knine nói:
- vấn đề xe đi thẳng đi vào lane rẽ trái này, sẽ không di chuyển được khi đèn xanh và phải chờ có khi nhiều tua đèn đi thẳng mới đi qua được, May không có CSGT thì qua được, nếu có 100% sẽ phải xuống ăn biên bản, bác đừng nên làm chim mồi xứi dại các bác khác.
Còn bọn khoai tây thì khi lái đường này nó quá rành sẽ đi vào lane trong, vì đường nhiều lane nhiều đèn ở xứ nó đầy nhóc, <span style=""color: #ff0000;"">chỉ có mấy bác nhà quê mới thấy kiểu đèn này nên cóc hiểu, rồi cùn</span> :cool:

Thật sự Em không muốn tranh luận với Bác nhưng Em nghĩ Bác chưa hiểu hết ý đồ của người lắp đặt hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ :cool:
 
Hạng B1
25/5/09
60
10
8
Mình thì chẳng bao giờ lên tiếng đối với bác K9, vì biết là bác nói càng, hoặc là phát ngôn của "đậu hủ". Rãnh bác đi đường xa lộ Hà nội hướng từ cầu SG qua Thủ đức vừa qua Metro bác gặp giao lộ có phân làn như sau:
- Làn ngoài cùng bên trái: chỉ cho xe quay đầu.
- Làn bên cạnh: xe đi thẳng và quẹo trái (thực ra la quay đầu vì đay kg phải là ngã ba)

Và có đèn riêng cho xe đi thẳng và rẽ trái.

Xin bác giải thích ý đồ của người phân làn, và nếu muốn quay đầu ta có được đi vào làn thứ 2 hay kg (làn đi thẳng và rẽ trái) . Nếu đuợc, chẳng may gặp đèn đỏ thì có bị xxxx vịn vì cản trở làn xe đi thẳng kg ?.

Mong bác khai sáng đầu óc ngu muội lắm thay.
 
Hạng F
11/1/10
6.129
66.377
113
knine nói:
Hy vọng Bộ Công An mở rộng mô hình CSGT đang làm ở HN, ai cãi với CSGT, còng lại đem về đội truy tố ra toà xử tù . Mấy nước văn minh Mỹ , Âu...nước nào cũng xử vậy, có thế mới tôn trọng luật GT và an toàn cho mọi người.
Từ bữa giờ block this mem, nay mới tháo ra thì gặp ngay bài này, chắc phải xin 4rum cho thêm cái function mới: block mem forever!!!!
 
Hạng C
29/3/05
805
137
43
52
knine nói:
gentledog nói:
minhkhue nói:
Muốn trả lời câu hỏi của Topic đặt ra, các bác suy nghĩ xem tại sao phải vẽ mũi tên rẽ trái và đi thẳng trong cùng 1 lane? Tại sao không phải là mũi tên rẽ trái? Tại sao có đèn lệch pha?...

Theo e, mục đích của người phân làn như vậy chỉ có 1 mục đích duy nhất: Hướng dẫn cho xe rẽ trái không được đi vào các lane còn lại.
Còn các xe không rẽ trái chỉ cần tuân theo luật GTDB. (theo đèn tín hiệu, vạch kẻ đường), không cần lăn tăn chuyện ở lane nào.
Vote bác !
033102flo_1_prv.gif

Em thì sẽ chạy vào làn 2 cho chắc cú nhưng trong trường hợp bất khả khả kháng (làn 2 ứ cả trăm m vì xe tải chẳng hạn... ko thể vào làn đó đc) thì phải đi làn trái và nếu xxx vịn em sẽ theo ý kiến bác để cãi tới cùng !
Hy vọng Bộ Công An mở rộng mô hình CSGT đang làm ở HN, ai cãi với CSGT, còng lại đem về đội truy tố ra toà xử tù . Mấy nước văn minh Mỹ , Âu...nước nào cũng xử vậy, có thế mới tôn trọng luật GT và an toàn cho mọi người.
STUPID MAN !!! Ở các nước văn minh Âu , Mỹ có CSGT nào dừng xe để vòi vĩnh $ cafe, hù doạ trong các tình huống 50/50 để moi $ tài xế, bảo kê xe quá tải ... không ??? Muốn người tham gia GT không cãi , không chống người thi hành công vụ thì trước hết hãy tìm hiểu nguyên nhân sâu xa từ đâu đã ! Em không cổ vũ cho thái độ chống đối CSGT nhưng nếu mình đúng, CS sai thì tranh luận để bảo vệ cái đúng là cần thiết. Các hành vi chống người thi hành công vụ là sai ( đánh, tông xe vào CSGT... ) nhưng có ai hỏi vì sao dạo này các hành động như vậy xảy ra nhiều hơn hồi xưa không ? Muốn giải quyết 1 vấn đề, tốt nhất là nên xét cả 2 phía mới chính xác !
 
Hạng B2
29/10/10
177
0
16
50
knine nói:
gentledog nói:
minhkhue nói:
Muốn trả lời câu hỏi của Topic đặt ra, các bác suy nghĩ xem tại sao phải vẽ mũi tên rẽ trái và đi thẳng trong cùng 1 lane? Tại sao không phải là mũi tên rẽ trái? Tại sao có đèn lệch pha?...

Theo e, mục đích của người phân làn như vậy chỉ có 1 mục đích duy nhất: Hướng dẫn cho xe rẽ trái không được đi vào các lane còn lại.
Còn các xe không rẽ trái chỉ cần tuân theo luật GTDB. (theo đèn tín hiệu, vạch kẻ đường), không cần lăn tăn chuyện ở lane nào.
Vote bác !
033102flo_1_prv.gif

Em thì sẽ chạy vào làn 2 cho chắc cú nhưng trong trường hợp bất khả khả kháng (làn 2 ứ cả trăm m vì xe tải chẳng hạn... ko thể vào làn đó đc) thì phải đi làn trái và nếu xxx vịn em sẽ theo ý kiến bác để cãi tới cùng !
Hy vọng <span style=""color: #ff0000;"">Bộ Công An mở rộng mô hình CSGT đang làm ở HN, ai cãi với CSGT, còng lại đem về đội truy tố ra toà xử tù </span>. Mấy nước văn minh Mỹ , Âu...nước nào cũng xử vậy, có thế mới tôn trọng luật GT và an toàn cho mọi người.
Em đố bác trách nhiệm cơ bản của 3 cơ quan: Công An, Viện Kiểm Sát, Toà Án?