Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
47
Vietnam
Do bác xe đạp bận nên em viết tiếp các dòng xe Ford Việt Nam lắp ráp. Em chỉ viết dòng em yêu thích ngay từ khi nó xuất hiện tại VN cho đến nay. Đó là Focus S2.0. Là loại hatchback hay gọi là 5 cửa theo ngôn ngữ tiếng Việt.

Khoảng tháng 8/2006, Ford Focus S2.0 có thiết kế 5 cửa theo phong cách xe Châu Âu, trông khá đẹp và nổi bật hơn so với mẫu Focus 4 cửa mà Ford VN đã ra mắt trước đó. Kiểu dáng của Ford Focus S trông bắt mắt, nhỏ gọn nhưng vẫn chắc chắn và mạnh mẽ. Lốp được trang bị loại 205/55/R16, trông mạnh mẽ và chắc chắn hơn so với Altis thời đó. Gương gập điện. Cửa sổ lên xuống kính bằng một chạm, lên xuống các cửa bằng 1 nút điều khiển trên chìa khóa.

Xe được trang bị động cơ 2.0L với công suất 143 sức ngựa và hộp số tự động 4 cấp có chế độ thể thao. Xe được trang bị hệ thống ABS và BA (chống hãm phanh và trợ lực phanh) (chưa có hệ thống cân bằng điện tử và hộp số 6 cấp như Focus S2.0 máy dầu như hiện nay).

Phần nội thất trông khá đẹp với ghế da và nỉ kết hợp. Hệ thống tiện nghi gồm âm thanh 6 đĩa cho âm thanh khá hay với hệ thống 6 loa hi-fi. Người lái xe có thể điều chỉnh âm lượng và chọn bài trên vô lăng. Hệ thống điều hòa tự động có thể điều chỉnh nhiệt độ cho từng vùng khác nhau. Xe có cửa sổ trời, một option khá đắt tiền nhưng ít được sử dụng tại Việt Nam. Về phần âm thanh, nếu người sử dụng chịu khó lắp thêm một loa siêu trầm trong cốp sau nữa thì âm thanh sẽ hay hơn nhiều (có thể so sánh ngang ngửa với âm thanh nguyên bản trên xe  Mondeo 2.5).

Dưới đây là hình ảnh Focus S2.0 đầu tiên tại VN. Phiên bản đươc cho là cao cấp nhất của động cơ xăng. Ảnh trên OF. 
ford%20030.jpg


ford%20032.jpg


ford%20033.jpg


ford%20036.jpg


ford%20038.jpg


ford%20040.jpg


ford%20042.jpg


ford%20043.jpg


ford%20045.jpg


ford%20047.jpg


ford%20049.jpg


ford%20051.jpg


ford%20053.jpg


ford%20056.jpg


ford%20057.jpg


ford%20060.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
47
Vietnam
Sau đó, khoảng gần cuối 2007, Ford Việt Nam cho ra mắt Focus S2.0 với phiên bản hạ cấp lần 1. Cũng may mà nó còn giữ được chữ S phía sau đuôi. Theo em biết thì lần hạ cấp này chỉ cắt giảm bớt một số tiện nghi. Mặt ca lăng phía trước cũng có một chút thay đổi trông thể thao và mạnh mẽ hơn.
Cụ thể, dòng này không còn cửa sổ trời và cũng không còn nút điều chỉnh âm thanh, audio trên vô lăng như dòng 5 cửa lần đầu tiên được Ford giới thiệu năm 2006. Bù lại, có thêm đèn báo rẽ trên kính chiếu hậu. Giá niêm yết cũng được Ford Việt Nam giảm xuống từ 38.200 USD còn 36.200 USD. Dòng hạ cấp này được Ford đưa ra khoảng Quý 3/2007 đến Quý 2/2009.
Dưới đây là xe của em. Focus S2.0 đời 2007.
1. Nổi bật giữa đám đông.
p1110307.jpg

 
2. Lại gần chút nữa
p1110449.jpg

 
3. Hạ long biẻn nhớ
 
p1110439.jpg

 
 
p1110440z.jpg

 
5. Ảnh này mới chụp hôm qua - xe tập lái!
19122010224.jpg

 
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
47
Vietnam
Có lẽ người dân Việt Nam chúng ta đến thời điểm 2007, 2008 vẫn chưa có ấn tượng gì về dòng xe 5 cửa này. Ford VN vẫn không bán được nhiều sản phẩm Focus nói chung và Focus S nói riêng.  Vì thế, đến tháng 8/2009, Ford Việt Nam lại tung ra Focus với các phiên bản hạ cấp lần 2. Với dòng xe 5 cửa, các phiên bản gồm 1.8AT, 2.0AT và 2.0AT số tự động 6 cấp máy dầu. Nếu như lần hạ cấp lần 1 chỉ thực hiện với nhóm các options tiện nghi thì lần hạ cấp thứ 2 áp dụng lên cả tính năng kỹ thuật, điển hình là trên mẫu xe 1.8AT.
 
Về loại 1.8AT, Ford VN chỉ lắp động cơ 1.8, vẫn số tự động 4 cấp. Lốp cũng chỉ là loại 195/65/R15.
Về tiện nghi, Ford Việt Nam gần như chỉ để lại tối thiểu một chiếc ô tô cần phải có như: 1 đĩa CD, 4 loa, nội thất nỉ, điều hòa chỉnh tay, gương gập tay. Nói chung là nghèo nàn. Giá cũng được niêm yết khoảng 29.000 USD. Đến tháng 11/2010, Ford VN lại lắp lại cỡ lốp 205/55/R16 và gương gập điện. Nhưng xem ra Ford khá thành công với các trim của phiên bản hạ cấp lần này. Ngày càng thấy nhiều Focus 1.8AT chạy trên đường. Trong khu đô thị của em thì chỉ có mỗi xe em là Focus S đời cũ, còn xe 1.8AT thì cũng có đến 5-6 chú rồi.
Đây là xe của ông bạn trong khu!
 
21082010066.jpg
 
Hạng C
30/1/07
898
34
28
Xe dap nói:
Sory các bác, Cuối năm rồi, Năm nay buôn bán lìu tìu quá nên phải lo chạy cho đủ doanh số bác ơi,Nên cũng không có tâm trạng mà viết nữa, Mỗi tuần hộp đầu giờ hết 5 ngày, nghe Số xong là nhức đầu luôn.

Cám ơn bài viết của bác, chúc bác & FVL về đích cuối năm thật ngoạn mục để sang năm người tiêu dùng VN được nhờ tiếp.
Hôm nọ xem TV thấy Ford vẫn có tên trong 10 công ty hoạt động tốt nhất toàn cầu năm 2010.
 
Hạng B2
3/1/08
323
823
93
www.kiennghiep.com
Thời xưa mình cũng ao ước con Ford Escape ghê lắm. Sao này không biết tại sao nghe pa con than Escape tốn xăng, làm ảnh hưởng lúc muốn mua xe, không "ngó ngàng" gì tới Escape (phần vì giá nó cũng... khong rẻ!)
 
Đọc bài của bạn BMW_passion_boy, thấy quan tâm con Focus "5 cửa", hehehe!
 
Các Bác cho em hỏi tí: tại sao Ford VN lại ngưng SX Laser 2005 trong khi vẫn còn chiếm được thị phần, để rồi fải hạ cấp các fiên bản Focus trong các năm sau đó. Đó có fải là nằm trong chiến lược dài hạn hay là do những lí do khác mà người ngoài Ford VN không thể biết được. Nếu các Bác trong Ford VN biết thì có dám cho các anh em được cùng sáng tỏ không ??? Câu này em dành riêng cho Bác Xe đạp. Chúc Bác học giỏi , làm hăng , lãnh lương nhiều
 
Hạng F
8/8/06
6.456
20.914
113
40
vantri_2010 nói:
Các Bác cho em hỏi tí: tại sao Ford VN lại ngưng SX Laser 2005 trong khi vẫn còn chiếm được thị phần, để rồi fải hạ cấp các fiên bản Focus trong các năm sau đó. Đó có fải là nằm trong chiến lược dài hạn hay là do những lí do khác mà người ngoài Ford VN không thể biết được. Nếu các Bác trong Ford VN biết thì có dám cho các anh em được cùng sáng tỏ không ??? Câu này em dành riêng cho Bác Xe đạp. Chúc Bác học giỏi , làm hăng , lãnh lương nhiều
Ford Laser tại VN ko còn sản xuất từ năm 2005 nữa là vì Model này không còn sản xuất trên thế giới nữa bác ạ, Tại các thị trường có Ford Laser được thay thế bằng Ford Focus,Focus khá thành công trên các thị trường khác, Đặc biệt là Châu Âu, Tuy nhiên lúc mơi xuất hiện tại VN thì Focus cũng đã rất nổi tiếng trên thế giới, Chính vì lý do này mà có lẽ khi xe xuất hiện tại VN, Ford VN đã định giá xe quá cao nên đã không thành công lắm, Bản thân dòng xe Focus nói riêng và các dòng xe Ford khác nói chung với thời điểm hiện tại chất lượng khá ổn định, Và hiện tại Focus cũng đã làm lại giá, Với giá thấp hơn đối thủ cạnh tranh khoảng 4500k thì khá thành công, thị phần Focus hiện tại bây giờ cũng khả quan hơn lúc mới ra hơn rất nhiều.
Có một điều hiện nay là thị phần của Ford so với Toy tại VN còn khá khiêm tốn, Có nhiều nguyên nhân lắm ,tuy nhiên nguyên nhân lớn nhất là FVN vẫn chưa làm cho người tiêu dùng VN xoá bỏ định kiến về xe Ford như hao xăng, phụ tùng đắt. Tuy nhiên thực tế thì không phải vậy,
Có một điều đặc biệt là khách hàng mua xe Ford hiện nay có độ tuổi trung bình tương đối thấp,Theo em được biết thì độ tuổi khoảng dưới 40.Do đó tronng một tương lai không xa, Khi khách hàng có thể xoá bỏ các định kiến đó thì FVN cũng sẽ thành công như Ford tại Mỹ khi lấy lại vị trí thứ 2 từ Toyota.
 
Tập Lái
24/1/08
6
0
0
Hôm nay đi làm răng ở nha khoa Lan Anh PMH thấy chiếc Mondeo màu vàng cát đẹp ê răng wá, bác Xe Đạp học mau mau để còn viết review nữa ạh :D
 
Hạng C
5/10/06
705
5
18
53
Xe dap nói:
vantri_2010 nói:
Các Bác cho em hỏi tí: tại sao Ford VN lại ngưng SX Laser 2005 trong khi vẫn còn chiếm được thị phần, để rồi fải hạ cấp các fiên bản Focus trong các năm sau đó. Đó có fải là nằm trong chiến lược dài hạn hay là do những lí do khác mà người ngoài Ford VN không thể biết được. Nếu các Bác trong Ford VN biết thì có dám cho các anh em được cùng sáng tỏ không ??? Câu này em dành riêng cho Bác Xe đạp. Chúc Bác học giỏi , làm hăng , lãnh lương nhiều
Ford Laser tại VN ko còn sản xuất từ năm 2005 nữa là vì Model này không còn sản xuất trên thế giới nữa bác ạ, Tại các thị trường có Ford Laser được thay thế bằng Ford Focus,Focus khá thành công trên các thị trường khác, Đặc biệt là Châu Âu, Tuy nhiên lúc mơi xuất hiện tại VN thì Focus cũng đã rất nổi tiếng trên thế giới, Chính vì lý do này mà có lẽ khi xe xuất hiện tại VN, Ford VN đã định giá xe quá cao nên đã không thành công lắm, Bản thân dòng xe Focus nói riêng và các dòng xe Ford khác nói chung với thời điểm hiện tại chất lượng khá ổn định, Và hiện tại Focus cũng đã làm lại giá, Với giá thấp hơn đối thủ cạnh tranh khoảng 4500k thì khá thành công, thị phần Focus hiện tại bây giờ cũng khả quan hơn lúc mới ra hơn rất nhiều.
Có một điều hiện nay là thị phần của Ford so với Toy tại VN còn khá khiêm tốn, Có nhiều nguyên nhân lắm ,tuy nhiên nguyên nhân lớn nhất là FVN vẫn chưa làm cho người tiêu dùng VN xoá bỏ định kiến về xe Ford như <span style=""color: #ff0000;"">hao xăng, phụ tùng đắt</span>. Tuy nhiên thực tế thì không phải vậy,
Có một điều đặc biệt là khách hàng mua xe Ford hiện nay có độ tuổi trung bình tương đối thấp,Theo em được biết thì độ tuổi khoảng dưới 40.Do đó tronng một tương lai không xa, Khi khách hàng có thể xoá bỏ các định kiến đó thì FVN cũng sẽ thành công như Ford tại Mỹ khi lấy lại vị trí thứ 2 từ Toyota.

Bác cứ quá tự khen chứ em thấy chẳng phải là định kiến đâu ạ.

<span style=""color: #ff0000;"">Hao xăng</span>: em chạy Mondeo em biết là nó hao tới mức nào chứ. Chạy sân bay Nội Bài - trung tâm mà vẫn tốn kém cỡ 13-15 lít / 100km mà kg gọi là hao xăng thì gọi là gì.
<span style=""color: #ff0000;"">Phụ tùng đắt</span>: Vâng, so sánh từng cái phụ tùng chính hãng thì có thể là rẻ, nhưng được cái là mợ Ford lại bắt chủ xe thay nhiều lần ạ. Em cũng dùng Mondeo nên em được thay tay nắm cửa rồi ạ. Xe chạy từ năm 2007 mà bắt phải thay cái bộ lẫy khoá cửa thì đúng là chuối! Rồi cái miếng nhựa chắn bùn cho động cơ ở phía dưới cũng gãy và phải thay - cực chuối! Rồi nút bấm lên xuống kính hôm rồi lại kẹt - muốn kéo kính lên phải giữ chặt chứ kg phải là 1 chạm nữa. Bị 2 hôm rồi nó lại bình thường - thôi thì bó tay.com

Nếu bác nhìn lại những yếu tố gọi là định kiến đó và áp nó cho Ford Laser đi! Em chẳng hiểu sao Laser lại vượt qua được những cái định kiến ấy để trở nên rất thành công.

Chỉ chứng tỏ một điều: đó là thực tế, thực tế đó bị lặp đi lặp lại, ăn sâu vào tâm trí mọi người rồi.

Còn về việc tại sao các mẫu xe rất thành công của Ford tại thị trường thế giới về đến VN lại bị thờ ơ, em xin mạo muội giải thích: tại vì về đến VN nó kg còn là cái xe thành công ở kia nữa, nó đã bị cắt bớt, đã bị down-grade rồi.

Đồng ý là các liên doanh đều có khả năng ăn bớt, giảm chất lượng, nhưng rõ ràng là <span style=""color: #000080;"">Ford đã ăn bớt ở những gì mà người mua cho là quan trọng nhất! - cụ thể là cái lẫy mở khoá bằng nhựa ở tay nắm cửa tài và trong trường hợp của em và của một số bác khác trên này. Em đã đếm được 3 bác rồi đấy!</span>
 
Last edited by a moderator: