Hạng B2
4/5/10
409
177
43
Cái giật của em cũng như bác mô tả đó, một lần nó giật 2-3 cái liên tiếp
E đã cố đều ga nhưng chỉ ko bị giật ở tốc độc chậm, còn khi tóc độ cao -> giảm tốc -> tăng tốc y như rằng nó lại cà giật.
Cụ đi tốc độ cao khắc phục kiểu gì?
 
Hạng B2
4/5/10
409
177
43
Mình cũng đồng ý về tình trạng hộp chỉ số li hợp kép. Nếu đi trong phố mà đạp ga lên rồi thắng lại thì bị giật một chút do số nhảy từ 1 lên 2 rồi lại nhảy về số 1. Còn nếu tăng ga kèm theo tăng tốc bình thường thì hộp số rất trơn tru, gần như không nhận ra lúc nó chuyển số. Còn ở tốc độ cao hơn 35km/h thì rất mượt và bốc một cách uy lực. Xe BMW cũng dùng loại hộp số ly hợp kép. Còn với CRV thì chỉ so độ đằm và cách âm thôi. CRV 2.4 185hp nên mạnh hơn.
CRV tuy lắp AT 5 cấp nhưng được tinh chỉnh sang số rất nhanh và mượt + với động cơ mạnh mẽ nên cảm giác lái rất tốt (hơn ANF ở mọi địa hình).
BMW, Merc, Lexus, Land rover..... đại đa số các hãng xe sang (kiểu doanh nhân) đều dùng hộp số AT biến mô thủy lực 8 - 9 cấp do ZF sx hết cụ ạ, chỉ số ít dòng Sport mới dùng ly hợp kép.
THực thế cũng chứng minh ly hợp kép ko êm ái và mượt mà như AT thường nên ly hợp kép ít được ứng dụng trên xe sang nói trên.
Hơn nữa ly hợp kép khô như Ford lắp cho ANF kém ổn định và cà giật hơn loại ngâm dầu đã lắp cho Focus classic Diesel, nói thẳng ra do giảm chi phí (sx hộp khô rất rẻ, rẻ hơn nhiều loại AT 6 cấp thường) nên Ford dùng thôi nhưng do thật ko may nó cũng gây nhiều tranh cãi và không ít khách hàng quay lưng lại với hãng.
 
  • Like
Reactions: futureneodo
Tập Lái
23/11/15
9
6
3
54
tôi đi con FF hatback 2.0 -2014 được hơn 6 tháng rồi. nhưng rất hài lòng. Chẳng thấy HS giật diết gì cả. Quan trọng nhất là do người lái. phải hiểu rõ nguyên lý của HS PS ly hợp kép là gì? thì xử ngay được bệnh giật giật gì đấy. Quan điểm tôi ý kiến của mọi người chỉ để tham khảo, quan trọng nhất là mình là người sử dụng, thì phải hiểu hơn ai hết, mình cảm thấy hài lòng là OK rồi.
 
Hạng B2
18/4/12
472
812
93
E đã cố đều ga nhưng chỉ ko bị giật ở tốc độc chậm, còn khi tóc độ cao -> giảm tốc -> tăng tốc y như rằng nó lại cà giật.
Cụ đi tốc độ cao khắc phục kiểu gì?

Em chưa gặp tình trạng này. Tiếc cho bác nhỉ, có lẽ bác ko có duyên với focus này rồi. Em cũng có một chiếc mà bác liệt kê ở trên, chạy lần lượt với focus này nhưng thực sự chưa bao giờ thấy có vấn đề để mà nhìn lại hộp số focus này chuyển số ntn, mặc dù chiếc kia chuyển số rất êm. Nếu so thì em thấy nó chuyển số y chang chiếc range rover evoque mà em đc dịp chạy thử.
 
Hạng B2
4/5/10
409
177
43
Em chưa gặp tình trạng này. Tiếc cho bác nhỉ, có lẽ bác ko có duyên với focus này rồi. Em cũng có một chiếc mà bác liệt kê ở trên, chạy lần lượt với focus này nhưng thực sự chưa bao giờ thấy có vấn đề để mà nhìn lại hộp số focus này chuyển số ntn, mặc dù chiếc kia chuyển số rất êm. Nếu so thì em thấy nó chuyển số y chang chiếc range rover evoque mà em đc dịp chạy thử.
thế này do người lái hả cụ? để e nắm lót thêm cái chân xem sao.
 
Hạng C
23/10/14
803
495
63
69
Hè năm ngoái mình đi châu Âu, lái xe của anh bạn BMW5 3.0d mới mua hơn 1 năm. Lái nhiều cung đường khác nhau như cao tốc ở Đức lên tới 160km/h hoặc đường đèo núi ở Tiệp Khắc nên cũng tạm đủ trải nghiệm. Bây giờ lái con Focus 2.0 mình thấy cũng khá tương tự: cảm giác chiếc xe chắc, đằm (xe nặng 1,5T, cửa rất dày và nặng), vô lăng rất hợp lý và thoải mái dù đi trong phố hay cao tốc, ga bốc nhưng không hỗn, đặc biệt ở tốc độ thấp... Tính năng Speed Limit (giới hạn tốc độ) rất hiệu quả trong điều kiện đường sá VN (chiếc BMW không có cái này). Đương nhiên BMW5 to dài nặng hơn nên đi đằm hơn. Nhưng với tốc độ dưới 120km/h thì sự khác nhau không đáng kể. Còn về chân ga nếu đạp nhẹ nhàng từ tốn thì ở tốc độ thấp vẫn ổn (tốc độ cao thì êm ái và mạnh mẽ không cảm nhận được chuyển số). Chỉ trong trường hợp kẹt xe, mới mớm ga tăng tốc thì phải thắng lại thì số không được êm lắm... Còn nếu thả ga cho nó trôi rồi thắng thì ổn thôi. Tóm lại lái xe phải khéo tay và khéo cả chân nữa thì sẽ êm ái...
 
  • Like
Reactions: comrang
Tập Lái
5/8/16
1
0
1
41
Khi hỏi về vấn đề này thì họ chỉ giải thích là số N chỉ dùng khi cần thiết như khi kéo xe. Còn bình thường khi đã để vị trí D thì không thể chuyển sang vị trí khác 1 cách "vô tình" được. Còn khi đậu hay dừng thì nên để ở vị trí P cho nó an toàn
Em ko đi ford nhưng thấy nó cũng có cái hay. Thằng ku nhà em hiếu động, nhiều khi mẹ bế trên lòng nó đạp vào cần số, chuyển ngay sang số 3 hoặc về N. Thực sự rất nguy hiểm, nhất là khi đang vượt.
 
Hạng B2
21/5/14
145
134
43
HCM
Em ko đi ford nhưng thấy nó cũng có cái hay. Thằng ku nhà em hiếu động, nhiều khi mẹ bế trên lòng nó đạp vào cần số, chuyển ngay sang số 3 hoặc về N. Thực sự rất nguy hiểm, nhất là khi đang vượt.
ANF dang số D thì đâu có gạt sang số khác được nếu không bóp cò,còn nút chuyển số manual nằm bên trái cần số phía tài thì ko đạp vô được,mà có đạp vô được cũng đâu có ảnh hưởng gì nếu không gạt về S,mà muốn gạt về S thì cũng phải bóp cò
 
Thánh Chó
11/10/09
4.450
6.744
113
Hè năm ngoái mình đi châu Âu, lái xe của anh bạn BMW5 3.0d mới mua hơn 1 năm. Lái nhiều cung đường khác nhau như cao tốc ở Đức lên tới 160km/h hoặc đường đèo núi ở Tiệp Khắc nên cũng tạm đủ trải nghiệm. Bây giờ lái con Focus 2.0 mình thấy cũng khá tương tự: cảm giác chiếc xe chắc, đằm (xe nặng 1,5T, cửa rất dày và nặng), vô lăng rất hợp lý và thoải mái dù đi trong phố hay cao tốc, ga bốc nhưng không hỗn, đặc biệt ở tốc độ thấp... Tính năng Speed Limit (giới hạn tốc độ) rất hiệu quả trong điều kiện đường sá VN (chiếc BMW không có cái này). Đương nhiên BMW5 to dài nặng hơn nên đi đằm hơn. Nhưng với tốc độ dưới 120km/h thì sự khác nhau không đáng kể. Còn về chân ga nếu đạp nhẹ nhàng từ tốn thì ở tốc độ thấp vẫn ổn (tốc độ cao thì êm ái và mạnh mẽ không cảm nhận được chuyển số). Chỉ trong trường hợp kẹt xe, mới mớm ga tăng tốc thì phải thắng lại thì số không được êm lắm... Còn nếu thả ga cho nó trôi rồi thắng thì ổn thôi. Tóm lại lái xe phải khéo tay và khéo cả chân nữa thì sẽ êm ái...
bác có nhầm vụ bmw speed limit ko? em chạy 320 có mà, set 60 thì đạp cỡ nào xe cũng cho chỉ 60 thôi