Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.382
17.965
113
Lâm Đồng
Apple đã gây một cơn sốt nhỏ khi hé lộ việc tái khởi động chương trình phát triển xe hơi. Nhưng mọi chuyện còn hấp dẫn hơn khi Hyundai hoặc Kia sẽ là nhà sản xuất hỗ trợ cho Apple thực hiện dự án này.

Rộ tin đồn Hyundai sẽ sản xuất xe cho Apple


Hãng sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới muốn lấn sân sang sản xuất ô tô, đặc biệt là xe điện và xe tự hành. Lộ trình ra mắt của những chiếc xe này đã được Apple lên kế hoạch kỹ lưỡng, hứa hẹn ra mắt thị trường vào năm 2024. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa ai biết Apple sẽ sản xuất xe như thế nào khi hệ thống hạ tầng của hãng chỉ dùng để phục vụ cho việc sản xuất điện thoại.

Khả năng duy nhất của "Nhà Táo" hiện giờ chính là dựa vào các nhà máy sẵn có của các hãng xe chuyên nghiệp để lắp ráp xe Apple. Nhưng đó không phải là một công ty Mỹ.

Một nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết nhiều khả năng Hyundai sẽ là đơn vị sản xuất nhưng chiếc xe Apple đầu tiên. Tờ Korea IT News cho biết, Hyundai Motor và Apple Inc có kế hoạch ký thỏa thuận hợp tác sản xuất xe điện tự hành vào tháng 3. Việc sản xuất sẽ khởi động vào khoảng năm 2024 tại Hoa Kỳ. Sau đó, lại có thêm thông tin về việc Hyundai sẽ tung ra một chiếc xe điện tự lái vào năm 2027.

Tin đồn này xuất hiện đã khiến cho cổ phiếu của Hyundai tăng gần 20%.

Hyundai Motor từ chối bình luận về thông tin trên. Hãng này cho biết họ đã nhận được nhiều yêu cầu hợp tác tiềm năng từ các công ty khác nhau về việc phát triển xe điện tự hành.

Apple cũng không có bình luận gì về thông tin này.

Rộ tin đồn Hyundai sẽ sản xuất xe cho Apple


Korea IT News cũng từng hé lộ tin đồn về việc Apple sẽ sản xuất xe tại nhà máy của Kia Motors tại Georgia, Mỹ. Hãng điện thoại cũng có thể hợp tác để xây dựng một nhà máy mới gần đó vào năm 2024, có năng lực sản xuất 100.000 xe/ năm và năng suất tối đa 400.000 xe/ năm.

Kia Motors là công ty con của Hyundai Motor nên có khả năng tin đồn này là thật.

Thậm chí không cần chờ đến năm 2024, nhiều khả năng là vào năm sau các khách hàng sẽ được chiêm ngưỡng một phiên bản "beta" của xe hơi Apple.

Rộ tin đồn Hyundai sẽ sản xuất xe cho Apple

Trọng tâm trong chiến lược của xe Apple sẽ là một công nghệ pin mới có thể giảm chi phí sản xuất trong khi tăng cường khả năng vận hành của xe. Công nghệ "monocell" mà họ đang phát triển có thể giảm triệt để thời gian sạc pin và tăng phạm vi hoạt động của xe.

Các bác nghĩ sao về việc Apple kết hợp với Hyundai để sản xuất xe điện? Liệu liên minh này có thành công không?
 
  • Like
Reactions: singapore12
Hạng F
7/8/17
7.449
10.134
113
Iphone là sản phẩm Mỹ của của cty gia công TQ, còn Hyundai là hãng xe hơi Hàn
Vậy có thể nói Apple thuê Hyundai gia công? Cái Iphone ngoài con chip và design của apple thì còn bao nhiêu % dc nhập khẩu từ Mỹ? Cái quan trọng là chất lượng nguyên liệu do ai quyết định. Cái màn hình IP cũng dùng của Samsung đấy.
 
Hạng F
6/9/18
7.371
16.336
113
35
Vậy sắp có hàng Korea đấu với Apple như Galaxy với IP
 
Hạng D
6/12/14
1.336
1.295
113
Vinfast hãy cố lên và hy vọng sẽ được chọn làm đối tác của Apple