Thảo Luận Chung Rớt bằng lái B2

vkc confirmed
Hạng D
24/9/12
1.845
1.935
113
thodai nói:
USS nói:
Bác chủ tập lại nhuần nhuyễn rồi thi lại, tăng thêm kinh nghiệm thôi chẳng mất mác gì bao nhiêu. Nhớ lúc em thi cũng nhiều người rớt dốc cầu lắm, nhưng chưa đau bằng một số bác lại rớt ở vạch xuất phát kìa.
Lúc em thi thì mới lên xe khi thi thật hơi bị rung, nhưng mình cũng tự chấn an mình rằng "Mình tự tin sẽ làm được, chắc chắn phải đậu mà phải là đậu điểm số tuyệt đối" vì lúc tập mình đã làm rất nhuần nhuyễn mà, tại sao phải rung làm gì. Hít một hơi thật sâu và thở ra vài giây sau người tỉnh táo hẳn, rồi lần lượt cho xe qua vạch xuất phát rồi đến dừng chổ người đi bộ, rồi qua dốc cầu, nhà xe..., cuối cùng về bến còn nguyên 100đ.:D
Chúc bác chủ tự tin và đạt 100/100 nha
21.gif
nói hay lắm
Em phụ bác 1 tay, đào cho nó sâu hơn :)

Đùa chút, em xin kể kinh nghiệm em được học từ bác Chánh chỉ lại. Hy vọng anh em nào chuẩn bị thi, lúc tập thì thử ở phần dốc cầu.

Hôm đi thi bằng thì em và bx đi thi cùng. Sau khi thi LT 30/30 xong thì 2 vợ chồng cùng qua thi TH.
Lúc đợi đến lượt thi, thấy nhiều người thi rớt ngay dốc cầu quá nên vợ em run. Lúc đó có 1 bác Chánh trong ban giám thị xuống chấn an mọi người và chỉ:

<span style=""background-color: #ffff00;"">"Lúc lên dốc cầu, đến vạch dừng thì cứ thắng chân bình thường...khi bung côn ra, đạp ga chạy mà tắt máy thì cứ đạp thắng lại...đề xe lại, đề liên tục cho đến khi máy nổ thì nhấn ga vượt dốc cầu thôi...Sợ gì, xe trường chứ có phải xe mình đâu mà lo cháy đề!"</span>

Đến lượt vợ em thi trước, cũng bị tắt máy trên dốc cầu...làm theo cao nhân chỉ thì vượt. Kết quả 85/100.
Em thì không bị gì nên 100/100 :)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/11/09
3.151
2.179
113
38
Bình Dương
Kinh nghiệm cá nhân:
Nhả côn từ từ, khi nào cảm thấy xe rung rung thì thả chân thắng đạp chân ga.
Cứ chuyển chân từ từ, không vội.
Tâm lý đừng quá lo lắng đậu rớt mà phải tập trung làm đúng nguyên tắc trên, tập trung để cảm nhận cái xe trước đã. Nếu quá chú tâm đậu rớt thì không cảm nhận được xe đâu
 
Hạng D
4/10/12
2.198
3.687
113
fan audi nói:
Có sử dụng thêm thắng tay hay không còn tùy vào xe Bác thi,
+ Nếu Bác thi xe Zace, chỉ cần dùng thắng chân, sau đó nhả côn từ từ, đến khi rùng cần số thì nhả tiếp chân thắng, xe sẽ qua cầu bằng ga_rang_ti.
080402cool_prv.gif

+ Nếu Bác thi xe 4 chỗ thì khi nhả côn phải thêm tí ga nữa.
Chúc Bác may mắn lần sau.
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif


4 chỗ nói như bác xe nó tuột àh, đóng hơn 200k, 2 tuần thi thực hành lại thôi có j đâu
 
Hạng C
2/4/13
695
6
18
những bác rớt ở dốc cầu là những bác lái tốt, ỷ lại. Cái dốc cầu làm rớt trên 50 % số người thi rớt. Lần sau nhớ bỏ 5 điểm, đừng chảnh lấy 100/100 làm gì họ chỉ yêu cầu đậu hay rớt, chẳng xx nào hỏi bác thi được bao nhiêu điểm cả. Chúc bác lần sau qua chổ này
 
Hạng D
2/2/12
1.080
1.712
113
Mars
Xe mấy trung tâm thi là xe rất nhiều người chạy, nên hầu như côn, số rơ hết rồi. Dốc cầu rất dễ rớt là vậy. Khi dừng xe trước dốc cầu thì dừng xa xa ra (sau khi nó báo vào bài), mất 5 điểm thôi, thả côn nhẹ nhẹ là nó nhích được là qua, còn nó đứng yên thì rất dễ tắt máy.
Nếu tắt máy thì có nhiều cách vượt qua nếu ko bình tĩnh lắm. Em thấy 1 cách mà khá hiệu quả (chỉ mất 5 điểm) là tay kê lên chìa khóa sẵn sàng đề, buôn hết côn và thắng ra (xe chưa tuột liền đâu) và đề xe, nó sẽ vọt qua nhẹ nhàng mà ko tắt máy, nhớ đừng dậm ga có khi đánh lái ko kịp ủi vô cua quẹo. (em test lâu rồi). Cách nữa là kéo thắng tay, đề xe, đạp côn vô số, nhả côn ra dậm ga nhè nhẹ khi nào mày xe nó kêu ùn ùn thì thả thắng tay ra là qua mà ko tắt máy.

Mà em thấy mấy bác rớt toàn là mấy bác nhà có xe AT, ko chịu dợt trước khi thi vì ỷ mình biết chạy rồi. Em có 3 thằng bạn rớt hết đợt 1 vì lý do đó.

PS: mà bác nào đào mộ kinh vậy nhể.
 
Hạng D
21/4/12
3.481
49
48
36
Sói Xám nói:
Bác chủ thi đậu rồi mà bác nào đào lên chi nữa vậy. 2 năm cũng xanh cỏ rồi ấy chứ.:D
gio bác chủ lái lụa rồi :D
 
Hạng B1
8/1/14
73
14
8
tốt nhất nên bỏ dốc đi bác chủ ơi, ngay đó dễ rớt lắm. tâm lí bình tĩnh là ok,