Em nghĩ phen này chắc tốn lúa nữa đây. Xem lại túi chỉ còn 1.6tr thôi mà chưa đóng phí đường bộ nữa, phải điện lòng vòng nhờ ông anh vợ mang thêm tiền cho mượn, tiền em còn trong thẻ kg bỏ đi rút được. Lúc này gặp bạn of đứa bạn cũng đang đăng kiểm xe tải cũng bị bị dính lỗi đang nhờ người nói giúp, chờ 1 lúc cũng có kết quả, lát sau anh bạn này nói khi nào có người ra dán tem thì bồi dưởng bao nhiêu củng được.
Hên quá chờ chút xíu nghe gọi vào đóng phí đường bộ 1.590k kỳ đăng kiểm tới 18/6 /2015 (hồi sáng em nghe nhằm 1050k.) Em còn lại vài chục lẽ, lúc này ông anh cũng vừa mang tiền đến.
Có người ra dán tem anh bạn hồi nãy nói tui xe tải cafe 2xi, ông du lịch 1 xị được rồi nghe mừng húm gửi cho anh dán tem không thấy anh ta chê ít nhiều gì còn cám ơn nữa. Cuối cùng cũng qua được cửa ải này nếu không mai lại mất cả ngày nữa.
Lúc chờ xét xe gặp mấy chủ xe tải đời cũ than bị hành hơn 2 tuần mà chưa xét xong sửa chửa nhiều lần mà chưa đạt, anh ta đùa tuần này không xong cho lên thái nguyên luôn, vì xe tải cũ thời hạn xét 3 tháng/ lần.
Hên quá chờ chút xíu nghe gọi vào đóng phí đường bộ 1.590k kỳ đăng kiểm tới 18/6 /2015 (hồi sáng em nghe nhằm 1050k.) Em còn lại vài chục lẽ, lúc này ông anh cũng vừa mang tiền đến.
Có người ra dán tem anh bạn hồi nãy nói tui xe tải cafe 2xi, ông du lịch 1 xị được rồi nghe mừng húm gửi cho anh dán tem không thấy anh ta chê ít nhiều gì còn cám ơn nữa. Cuối cùng cũng qua được cửa ải này nếu không mai lại mất cả ngày nữa.
Lúc chờ xét xe gặp mấy chủ xe tải đời cũ than bị hành hơn 2 tuần mà chưa xét xong sửa chửa nhiều lần mà chưa đạt, anh ta đùa tuần này không xong cho lên thái nguyên luôn, vì xe tải cũ thời hạn xét 3 tháng/ lần.
- xi nhê gì bác . nhà ông anh rể em 4 xe ca 52 chỗ chở công nhân còn mấy năm hết hạn , 3 xe ben chở cát bị hành cả hơn tháng nay mất mấy chaiEm nghĩ phen này chắc tốn lúa nữa đây. Xem lại túi chỉ còn 1.6tr thôi mà chưa đóng phí đường bộ nữa, phải điện lòng vòng nhờ ông anh vợ mang thêm tiền cho mượn, tiền em còn trong thẻ kg bỏ đi rút được. Lúc này gặp bạn of đứa bạn cũng đang đăng kiểm xe tải cũng bị bị dính lỗi đang nhờ người nói giúp, chờ 1 lúc cũng có kết quả, lát sau anh bạn này nói khi nào có người ra dán tem thì bồi dưởng bao nhiêu củng được.
Hên quá chờ chút xíu nghe gọi vào đóng phí đường bộ 1.590k kỳ đăng kiểm tới 18/6 /2015 (hồi sáng em nghe nhằm 1050k.) Em còn lại vài chục lẽ, lúc này ông anh cũng vừa mang tiền đến.
Có người ra dán tem anh bạn hồi nãy nói tui xe tải cafe 2xi, ông du lịch 1 xị được rồi nghe mừng húm gửi cho anh dán tem không thấy anh ta chê ít nhiều gì còn cám ơn nữa. Cuối cùng cũng qua được cửa ải này nếu không mai lại mất cả ngày nữa.
Lúc chờ xét xe gặp mấy chủ xe tải đời cũ than bị hành hơn 2 tuần mà chưa xét xong sửa chửa nhiều lần mà chưa đạt, anh ta đùa tuần này không xong cho lên thái nguyên luôn, vì xe tải cũ thời hạn xét 3 tháng/ lần.


Các bác có xe wagon & những xe cầu trước sắp đi đăng kiểm lưu ý nhé để khỏi mất tiền gara, mất thời gian mà không được gì.
Cách kiểm tra đội từng bánh sau lên, một người ở trong xe nổ máy, đạp mạnh và giữ thắng chân, người ở ngoài dùng dụng cụ mở bánh xe siết ốc bánh xe mà thấy bánh xe vẫn bị xoay tới là thế nào cũng bị out về thắng không ăn.
Vào 6/4 em đi đăng kiểm cho chiếc wagon khác cũng bị trường hợp này đem ra gara làm đủ thứ canh chỉnh thay bố thắng vớt trống thắng tốn gần 1 tr mà đem vào đăng kiểm bảo thắng cũng không ăn, nhưng khi kéo thắng tay thì lết bánh liền. Lần đó cũng hết giờ nan nỉ cũng được cho qua.
Ông anh cũng chiếc vios thắng sau là thắng đĩa mà cũng bị rớt lỗi thắng kg ăn, đem vào 2, 3 gara chà bố thắng đòi vớt đĩa thắng đem ra đang kiểm lại cũng y như vậy.
Cuối cùng phải đem vào hãng toyota. Các kỹ thuật viên ở đây giải thích do nguyên lý hoạt động cầu trước bánh trước phải thắng ăn hơn bánh sau cũng có lí do của nhà sx. Khi có tải có người ngồi ở ghế sau lực thắng phân bổ ở bánh sau sẽ ăn mạnh hơn.
Đây không phải là lỗi mà do bên đăng kiểm mình quá máy móc bắt đạp thắng là bánh xe phải dừng lại khi chỉ 1 mình ngồi ghế tài kiểm tra, bánh sau không tải nên nó vẫn xoay.
Và cách xử lý là tháo bộ chia dầu thắng của 2 bánh sau câu trực tiếp hình như bỏ lò xo và viên bi chia áp lực dầu (cái này khi đạp thắng 1 phát ăn ngay lết bánh luôn). Nhưng lại nguy hiểm khi lưu thông mà phải thắng gắp xe bị trượt bánh, quăng đuôi.
Tháo ra đấu lại để qua được đăng kiểm rồi về phải lắp lại cho an toàn. Cái này đi gara thì hầu như là không biết chỉ biết chà bố thắng rồi tăng đưa, không hết nữa thì đòi thay bố thắng chỉ tốn thêm thời gian và tiền bạc nhưng không khắc phục được.
Cách kiểm tra đội từng bánh sau lên, một người ở trong xe nổ máy, đạp mạnh và giữ thắng chân, người ở ngoài dùng dụng cụ mở bánh xe siết ốc bánh xe mà thấy bánh xe vẫn bị xoay tới là thế nào cũng bị out về thắng không ăn.
Vào 6/4 em đi đăng kiểm cho chiếc wagon khác cũng bị trường hợp này đem ra gara làm đủ thứ canh chỉnh thay bố thắng vớt trống thắng tốn gần 1 tr mà đem vào đăng kiểm bảo thắng cũng không ăn, nhưng khi kéo thắng tay thì lết bánh liền. Lần đó cũng hết giờ nan nỉ cũng được cho qua.
Ông anh cũng chiếc vios thắng sau là thắng đĩa mà cũng bị rớt lỗi thắng kg ăn, đem vào 2, 3 gara chà bố thắng đòi vớt đĩa thắng đem ra đang kiểm lại cũng y như vậy.
Cuối cùng phải đem vào hãng toyota. Các kỹ thuật viên ở đây giải thích do nguyên lý hoạt động cầu trước bánh trước phải thắng ăn hơn bánh sau cũng có lí do của nhà sx. Khi có tải có người ngồi ở ghế sau lực thắng phân bổ ở bánh sau sẽ ăn mạnh hơn.
Đây không phải là lỗi mà do bên đăng kiểm mình quá máy móc bắt đạp thắng là bánh xe phải dừng lại khi chỉ 1 mình ngồi ghế tài kiểm tra, bánh sau không tải nên nó vẫn xoay.
Và cách xử lý là tháo bộ chia dầu thắng của 2 bánh sau câu trực tiếp hình như bỏ lò xo và viên bi chia áp lực dầu (cái này khi đạp thắng 1 phát ăn ngay lết bánh luôn). Nhưng lại nguy hiểm khi lưu thông mà phải thắng gắp xe bị trượt bánh, quăng đuôi.
Tháo ra đấu lại để qua được đăng kiểm rồi về phải lắp lại cho an toàn. Cái này đi gara thì hầu như là không biết chỉ biết chà bố thắng rồi tăng đưa, không hết nữa thì đòi thay bố thắng chỉ tốn thêm thời gian và tiền bạc nhưng không khắc phục được.
Cái bộ "chia bi" đó nằm chổ nào vậy bác danhhuynh? bác chộp tấm thẩy lên xem cái.Lúc ông anh đem xe quay lại đăng kiểm thì đạp thắng 1 phát là lết bánh liền. DK viên còn hỏi ông làm gara nào mà hay thế chỉ mấy cho mấy người kia họ đem ra sửa hoài mà cũng không đạt.
Hôm trước off có hỏi Phước hầu hết xe Wagon bị tình trạng thắng sau không ăn khi đăng kiểm.
Em mượn hình này bên otofun nhé.
Cái này ở phía dưới chổ châm dầu thắng.
Các bác bên Wagon Hà Nội cũng bị tình trạng này, cách giải quyết tháo bộ chia dầu để câu trực tiếp.
Cái này ở phía dưới chổ châm dầu thắng.

Các bác bên Wagon Hà Nội cũng bị tình trạng này, cách giải quyết tháo bộ chia dầu để câu trực tiếp.
Phải "ngâm cú" kỹ cái này nè. Hôm mình làm thắng xong vào mà nó cũng thử tới lui 2-3 lần mới lọt qua!!!!Em mượn hình này bên otofun nhé.
Cái này ở phía dưới chổ châm dầu thắng.
![]()
Các bác bên Wagon Hà Nội cũng bị tình trạng này, cách giải quyết tháo bộ chia dầu để câu trực tiếp.
