Class B là RV dựng trong chiếc xe van. Nó có thể ngắn chỉ 17 feet, dài tới 25 feet. Chuyên trị dòng RV tí hon là hãng Roadtrek. Nếu không thấy máy lạnh trên nóc, có thể lầm chiếc Roadtrek với một chiếc xe van giao hàng. Giá một chiếc class B mới vào khoảng 70 đến 140 ngàn. Nếu class B+ thì cũng có thể có một phần trượt mở rộng. Ưu điểm: Rẻ, ít hao nhiên liệu (khoảng 17 MPG), rất dễ lái, có thể đi vào
ngay cả những khu phố cổ. Khuyết điểm: chật chội.
Class C là RV dựng trên khung gầm xe tải, dài khoảng 22 đến 35 feet. Các hãng sản xuất RV chỉ mua khung gầm và cabin, rồi tự dựng thùng xe nên họ có thể cơi nới rộng rãi. Đặc trưng của class C là nó luôn có cái giường nhỏ trên đầu cabin nên rất dễ nhận biết. Loại này cũng có một đến hai phần mở rộng trượt ra. Giá class C vào khoảng 80 đến 170 ngàn, mức hao nhiên liệu vào cỡ 10 MPG. Ưu điểm: dễ sử dụng,
tương đối rộng rãi. Khuyết điểm: ít thấy chiếc class C nào hấp dẫn về ngoại hình.
Các loại RV kể trên có cả máy xăng và dầu. Xe dầu đắt hơn xe xăng khoảng 15% đến 30%. Ngoài lý do động cơ dầu đắt hơn thì còn do các RV dầu có mô men xoắn cao hơn nên được trang bị nhiều đồ chơi hơn. Nhưng ở Mỹ, nơi giá diesel đắt hơn xăng khoảng 20% thì người ta dùng diesel không vì lý do kinh tế.
Class A và C thường cồng kềnh nên phải kéo thêm một chiếc xe nhỏ phía sau để tiện đi lại. Jeep Wrangler là lựa chọn hàng đầu (chạy dở ẹc, mắc lòi). Khi kéo theo xe nhỏ như vậy phải gắn thêm một số phụ kiện giúp xe sau có thể thắng đồng bộ với RV, tăng thêm tính an toàn. À, mà luật cũng buộc như vậy.
Ngoài ba loại vehicle kể trên thì dễ có đến hơn nửa RVer dùng phương tiện là non-vehicle, có thể kéo sau hoặc đặt hẳn lên chiếc truck, mà cũng có thể chỉ là những bộ kit để độ chế một chiếc xe van lại để vi vu. Chính cái đám non-vehicle này lại làm xã hội RV đa sắc màu hơn.
Lớn nhất trong đám non- vehicle là fifth-wheel và trailer. Khác nhau giữa hai loại này là trailer được móc phía sau xe truck còn fifth-wheel lại chồm lên và móc vào một ngàm đặc biệt đặt ngay trên thùng xe. Khi chạy trên đường, không có người ở trong nên hai loại này có phần trượt rất sâu, khi camping chúng có thể trượt ra rất xa, tạo ra không gian rộng rãi cho RVer. Trong các phương tiện camping, hai loại này cho người dùng cảm giác thoải mái nhất, đặc biệt là fifth-wheel, giống như căn nhà nhỏ vậy.
Giá hai loại này từ 20 đến cả trăm ngàn. Chúng cũng cần bảng số nhưng không cần mua bảo hiểm.
Nhỏ hơn chút là chiếc truck-camper. Nó như cái thùng với các tiện nghi bên trong, bên ngoài bốn góc gắn sẵn bốn chân chống có thể quay lên xuống. Để trong vườn, với các chân cao lêu khêu, truck-camper nhìn như khoang đổ bộ của chương trình Appolo xưa. Khi cần đi chơi, chủ nhân de xe truck vào ngay vị trí rồi quay chân chống lên, neo chặt xuống thùng là vi vu. Phần lớn các bang cho phép người ở trong truck-camper
khi chạy trên đường.
Nhỏ hơn nữa là các loại pop-up trailer. Kéo trên đường, chúng trông như cái hộp nhỏ, có khi chỉ cao ba hay bốn feet. Khi camping, người ta pop-up chúng lên, kéo rộng cả phía trước và sau thành hai giường ngủ.
Nhỏ gọn nhất là các bộ kit lắp trên xe van làm giường ngủ. Tôi đã gặp một cặp vợ chồng người Canada, vừa nghỉ hưu liền làm một vòng quanh nước Mỹ chỉ với bộ kít này trên chiếc van. Hai vợ chồng biến chiếc van thành chỗ nấu nướng và ăn uống. Tối đến, hai người leo lên nóc xe, bung bộ kit lên thành chiếc tent cùng tấm nệm, qua đêm với trăng sao.