Hạng C
4/5/12
519
18
28
HieuLe309 nói:
f2f_001 nói:
NGUYEN T nói:
Theo em, trong trường hợp này bác Hiếu Lễ đã đúng khi tranh luận với xxxx. Tuy nhiên, trong trường hợp cụ thể đó, nếu làn phía bên phải vắng xe thì việc lưu thông trên làn bên trái là không nên. Và CSGT có quyền dừng xe để nhắc nhở vì lưu thông không an toàn cho bản thân, chứ không có quyền dừng xe để xử phạt.
Cái này là cái mà các xxx không làm tròn nhiệm vụ của mình hay cố tình lợi dụng để gây thiệt hại cho người dân, làm xấu đi hình ảnh của xxx trong dân


Họ có nhắc nhở em ạ. Em cũng có cám ơn họ vì đã lo cho em. Em có viết rõ trong bài ạ.
Bác được xxx nhắc nhở và cám ơn khi bác vạch được tẩy của họ. Chỉ mong hình ảnh này diễn ra thường xuyên, tự nguyện chứ không phải sau khi đuối lý khi tranh luận với dân. Qua thớt này, xxx vô đọc liệu có thay đổi được góc nhìn không nhỉ :D
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
NGUYEN T nói:
- Và việc hiểu "đâu là đường 1 chiều" chỉ có một cách duy nhất, đó là đoạn đường có cắm biển 407, chứ không nên suy diễn là đường có 2 lề đường hai bên.
....
Và khi đi vào đoạn đường có cắm biển báo 407a, chúng ta mặc nhiên phải chấp hành mọi quy định khi lưu thông trên đường 1 chiều.

- Vì vậy, việc quy định của TP về giao thông đều phải được thể hiện bằng hệ thống báo hiệu đường bộ theo đúng quy định của luật.

...

Ý kiến của mình đã nêu cũng giống như 2 ý trên của bác NguyenT.
Phần suy diễn các tính chất của đường 1 chiều nói chung cũng chỉn nhằm mục đích minh hoạ cùng bác HieuLe về sự khác nhau thường thấy giữa đường 1 chiều có cắm biển 407 và đường không có biển 407 mà có giải PC giữa đường như đường NTMK ngang ACB.
 
Hạng C
9/8/06
601
3.216
93
Nếu XXX biết không có lỗi này thì tại sao khắp Sài Gòn này, chỗ nào XXX cũng canh me lỗi này?
Ví dụ : Cầu nhị thiên đường, Lý chính thắng, 3/2.... ?

Vậy có ai đó làm ơn đề nghị XXX không phạt lỗi này nữa, còn nếu vẫn không thay đổi thì kiến nghị với báo chí nói giúp


 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.500
171.046
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
tam_ciat nói:
Nếu XXX biết không có lỗi này thì tại sao khắp Sài Gòn này, chỗ nào XXX cũng canh me lỗi này?
...
CSGT cũng là những con người với đủ tầng đủ lớp có đủ loại trình độ lứa tuổi với phẩm chất đức hạnh nhận thức khác nhau bác à.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
18/9/10
7.485
2.396
113
54
Sài gòn
NGUYEN T nói:
@sgb345:
Thứ nhất- Theo quy định, có 3 loại đường được phân biệt như sau:
4.13 Đường một chiều là để chỉ những đường chỉ cho đi một chiều;
4.14 Đường hai chiều là để chỉ những đường dùng chung cho cả hai chiều đi và về mà không có dải phân cách hoặc vạch dọc liền;
4.15 Đường đôi là để chỉ những đường mà chiều đi và về được phân biệt bằng dải phân cách hoặc các vạch dọc liền;
Và việc hiểu "đâu là đường 1 chiều" chỉ có một cách duy nhất, đó là đoạn đường có cắm biển 407, chứ không nên suy diễn là đường có 2 lề đường hai bên. Em đã đi qua vài nơi, mà ở đó, trân mỗi chiều đi của một đoạn đường đôi có giải phân cách cứng, người ta cắm biển báo "đường một chiều" 407a. Cụ thể là đoạn QL1A đi ngang qua Cam Ranh. Và khi đi vào đoạn đường có cắm biển báo 407a, chúng ta mặc nhiên phải chấp hành mọi quy định khi lưu thông trên đường 1 chiều.

Thứ 2- Luật GTĐB quy định:
Điều 85. Trách nhiệm quản lý nhà nước về giao thông đường bộ

2. Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm trước Chính phủ thực hiện quản lý nhà nước về giao thông đường bộ.
...........
6. Ủy ban nhân dân các cấp trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình tổ chức thực hiện quản lý nhà nước về giao thông đường bộ theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan trong phạm vi địa phương.[strike][/strike]
Vì vậy, việc quy định của TP về giao thông đều phải được thể hiện bằng hệ thống báo hiệu đường bộ theo đúng quy định của luật. TP HCM đã cắm biển báo phân là đường tại rất nhiều con đường, vì vậy, chỗ nào đã cắm biển thì các phương tiện phải chấp hành biển báo. Chỗ nào không và chưa cắm biển thì các phương tiện lưu thông phải chấp hành điều 13 về sử dụng làn đường của Luật GTĐB.
Theo em, trong trường hợp này bác Hiếu Lễ đã đúng khi tranh luận với xxxx. Tuy nhiên, trong trường hợp cụ thể đó, nếu làn phía bên phải vắng xe thì việc lưu thông trên làn bên trái là không nên. Và CSGT có quyền dừng xe để nhắc nhở vì lưu thông không an toàn cho bản thân, chứ không có quyền dừng xe để xử phạt.
Phân tích hợp lý
 
0t0
Hạng B2
20/11/12
127
1
18
Cám ơn bác Lễ, qua câu chuyện trên thì ít nhiều cũng tạo niềm tin cho mọi người trong việc chống lại xxx.
Theo em không phải các xxx không biết hoặc không nắm rõ luật, mà cái quan trọng là "chuyện nọ xọ chuyện kia" thôi.
Ngoài việc nắm rõ luật chúng ta cần phải mang đầy đủ giấy tờ, vì đôi khi do vội vã, chúng ta quên mang thế là có muốn cũng không dám cãi.
 
Hạng B2
22/7/04
110
7
18
53
Em chưa bao giờ thấy xxx dừng xe để nhắc nhở vì lưu thông không an toàn cho người tham gia giao thông
 
Hạng D
19/7/10
1.699
1.755
113
51
Em mà như bác Hiếu Lễ là đúc cho xxx 100k để đi cho rồi, cải cọ mệt xác. Vì em là chuyên gia, đi xe máy ra đường ko có 1 mảnh giấy tờ nào mới ghê, nên em mới chọn giải pháp 100k. Em chạy xe máy suốt 20 năm không giấy nhưng chưa lần nào bị vịn. Ôtô cũng vậy.
Ở đây em không xài luật Vua khi đối diện với xxx mà em dùng lệ làng. biết => tránh => khỏi phiền.
 
4/12/12
92
13
8
haioriflame nói:
Em mà như bác Hiếu Lễ là đúc cho xxx 100k để đi cho rồi, cải cọ mệt xác. Vì em là chuyên gia, đi xe máy ra đường ko có 1 mảnh giấy tờ nào mới ghê, nên em mới chọn giải pháp 100k. Em chạy xe máy suốt 20 năm không giấy nhưng chưa lần nào bị vịn. Ôtô cũng vậy.
Ở đây em không xài luật Vua khi đối diện với xxx mà em dùng lệ làng. biết => tránh => khỏi phiền.
bác nói vậy thà đừng comment còn hơn.Những người như bác góp phần nuôi cho xxx ngày càng bành trướng ra.Em nghĩ bác đừng nên vào cái box này nữa!Bác là một người vô trách nhiệm với bản thân và xã hội.Thiết nghĩ xã hội có những người như bác - coi luật pháp bằng vung thì đúng là loạn lạc thật rồi.Bác là nỗi nhục của dân tộc là sự khởi nguồn của tha hóa trong cán bộ hàng ngũ.Tóm lại bác đọc xong cái comment của em thì tốt nhất đừng lên tiếng, vì lúc đó em hứa sẽ làm bác nhục hơn nữa!