Mỗi người đúng với mỗi hoàn cảnh anh ơi, anh chạy vậy đúng với anh chứ với mình chưa chắc đúng vì mình chạy tốc độ bình thường, làm gì có chuyện chạy chậm quá như anh nghĩ, đa phần chạy tối đa theo biển báo trừ cao tốc mình thường chạy tới 100 thôi, trên là vợ bắt giảm rồi. Còn QL1A thì trừ khi chạy sau xe khác chạy chậm chứ 80 - 90 đều đều, vô nội thị thì 50 - 60.Nếu anh chạy đúng biển báo và rất cẩn thận thì hết 15h chạy xe, chạy đúng biển báo và chuyên nghiệp thì 13h30 phút thôi, thời gian nghỉ ngơi ăn uống là của anh. Chạy dưới biển báo (cơ bản là đúng, chưa chắc đương nhiên là đúng vì đôi khi đi chậm quá cũng bị phạt) thì lê thê cả ngày. Điều này chưa chắc đã an toàn vì anh tự hành hạ bản thân và những người trên xe 20 tiếng dù có biện minh là nghỉ ngơi hợp lý đi nữa. Đúng ra là chỉ lái xe dưới 10 tiếng một ngày, sau 3-4 tiếng thì tạm nghỉ mới đúng. Tuy nhiên nếu không ngao du thì chả ai có nhiều thời gian vậy.
Thời gian xuất phát cũng rất quan trọng, xuất phát sớm/hợp lý thì mấy chuyện kẹt xe bỏ đi, không có đâu, chả mất tý thời gian nào.
Anh xuất phát 2h sáng mà ăn trưa ở Nha Trang đồng nghĩa là anh vừa chạy vừa chơi, nhưng anh không thể khẳng định bọn chạy bằng ấy thời gian đã qua Tuy Hòa tính cả thời gian ăn trưa là chạy ẩu được, họ có thể/thực tế đã chạy đúng và rất an toàn.
Vấn đề giao thông dịp Tết thì CSGT không chú tâm bắt xe con các anh đâu, trên QL1A thì cán vạch với tiểu đảo là anh nghĩ ra thôi chứ một là bắn tốc độ hai là kiểm tra xe tải/xe khách.
P/S: tâm sự của một thằng hai năm xiên Vịt một lần.
Mà anh đọc chỗ nào mình bảo mấy anh chạy 15h là ẩu nhỉ, mình chỉ bảo thế là hơi nhanh mà hình như anh nghĩ mình phê phán nên có vẻ hơi giận
Còn chuyện cán vạch cán tiểu đảo mềm mình bị rồi nha anh, có mình mới nói, lì xì 500k, quăng vô thùng xe nó mở sẵn chứ không đưa tận tay (lúc quăng vô nhìn thấy cả đống, chắc cũng vài chục chai nằm sẵn rồi), lúc mình cán qua thì biết rõ nên khi nó dừng xe chỉ vô màn hình iphone mình chấp nhận thôi, với lại chỗ đó nếu đang chạy 60 mà không biết trước thì rất khó né vì có 2 làn nó vẽ hết 1 làn thì thà cán vô chứ lạng né có khi có tai nạn. Chính vì thế mình cảnh báo, có thể anh may mắn không bị dính chứ mình dính rồi thì chia sẻ cho anh nào đi sau cẩn thận, còn có bị thì mất 2 thùng bia chứ cũng chẳng có gì
Vì thế mình chốt 1 câu rất rõ ràng, chạy nhiêu tuỳ các anh quyết định, nếu muốn mình cũng chạy được nhưng cơ bản mình không dám, thế thôi