Hạng D
27/5/13
1.524
1.909
113
36.gif
Thôi bây giờ em tóm lại nhen, các pác mỗi người 1 ý nhưng chưa thống nhất được
1) Xe biển 4 số khi sang tên xe => bắt buộc phải đi đăng kiểm để thông tin trong sổ đăng kiểm cho khớp với ca-vẹt.
2) Xe biển 5 số khi sang tên xe => a) khỏi phải đăng kiểm lại nếu xe tới cuối năm 2013 hết hạn (dư tiền thì làm cũng không sao)
b) Phải đăng kiểm lại nếu xe qua năm 2014 mới hết hạn. Lý do: từ ngày 1/7 sẽ bị xxx phạt đóng phí bảo trì đường đi bộ (phí này do pác # nghĩ ra để gom tiền qua ở kế nhà ông Obama).
*** Thắc mắc chung:
1) Khi đăng kiểm lại thì mất bao nhiu $$ ?
2) Phí bảo trì đường đi bộ là bao nhiêu $$$ ?
3) Tụi xxx nếu bắt phạt lỗi ở mục b của câu 2 thì mình mất bao nhiêu $ vây ? Ae có diệu kế nào cãi lại được ko ?
 
Hạng D
21/3/08
4.894
4.644
113
hcm
Xe em 4 số lên 5 số, đang cầm cái biên nhận không mộc chạy mấy bữa nay, đã đóng phí đường bộ từ đầu năm cho tới tầm giữa tháng bảy, mấy nay chưa bị áo vàng hỏi thăm để làm chuột bạch báo cáo các bác!
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
59
TPHCM
Đăng kiểm lại hay ko phải dựa vào qui định chứ , các bác mở cái sổ đăng kiểm ra thì nó buộc phải đăng kiểm lại sau khi sang tên đấy . Vì vậy nếu xxx buồn mà phạt các bác lỗi này thì cũng ko cãi được đâu nhé .
 
Hạng D
27/5/13
1.524
1.909
113
43.gif
EM mới tìm được thông tin này (các pác thông cảm, chưa đủ 30 bài biết không được chèn link URL)
Chấm dứt tình trạng 'nhiêu khê tái đăng kiểm'</h1> - 23/05/2013 09:56[/list]

TP - Ngày 21/5, Bộ GTVT họp bàn giải pháp tháo gỡ vấn đề người sử dụng ôtô sau khi sang tên đổi chủ buộc phải đăng kiểm lại dù hạn đăng kiểm trên sổ đăng kiểm vẫn còn hạn.</h2>Chánh văn phòng Bộ GTVT Nguyễn Văn Lưu cho biết, ngày 21/5, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp với thứ trưởng phụ trách lĩnh vực, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) và các đơn vị liên quan bàn giải pháp tháo gỡ vấn đề người sử dụng ôtô sau khi sang tên đổi chủ buộc phải đăng kiểm lại dù hạn đăng kiểm trên sổ đăng kiểm vẫn còn hạn (Tiền Phong[/i] phản ánh trong bài Nhiêu khê tái đăng kiểm[/i] – ngày 17/5).
Cuộc họp đi đến kết luận: Bộ trưởng GTVT sẽ ký công văn gửi Bộ Công an, đề nghị lực lượng CSGT không xử phạt đối với các chủ phương tiện sau khi sang tên đổi chủ nhưng chưa làm lại sổ đăng kiểm. Sổ đăng kiểm đã cấp vẫn có thể dùng đến khi hết hạn. Khi CSGT kiểm tra, nếu số khung, số máy trên giấy đăng ký xe và sổ đăng kiểm trùng nhau coi như hợp lệ.
Cục trưởng ĐKVN Trịnh Ngọc Giao cho Tiền Phong[/i] biết, sẽ hướng dẫn các đơn vị đăng kiểm trên cả nước tạm thời chưa kiểm định và bổ sung, thay đổi thông tin hành chính đối với các xe ô tô đã thực hiện thủ tục sang tên chuyển chủ đang còn hạn kiểm định.
=> Tuy pác # nói cho nhân đạo thế, nhưng thực tế là các pác phải đi đóng phí bảo trì đường đi bộ thôi nếu không từ ngày 1/7/2013 sẽ bị phạt từ 6củ tới 10 củ (nếu xe có hạn qua năm 2014).
* Phí bảo trì đường đi bộ: 1 tháng 130k => 1 năm 1,56 củ. (Em suy nghĩ nên đóng hết năm 2013 thôi, có khi năm 2014 nông dân nổi dậy đấu tranh thì pác # do mún giữ ghế nên bỏ qui định này.
 
Hạng D
27/5/13
1.524
1.909
113
:cool: Pác nào ở Bình Dương thì làm ơn chỉ dùm chổ nào bán phí bảo trì đường đi bộ mà không cần phải làm sổ đăng kiểm lại (do tên thèng chủ cũ đứng)
63.gif
Em năn nỉ đó, vợ 2 em tới tháng 8/2014 mới tới hạn đi xem lại gân cốt. Bây giờ mún mua phí bảo trì thì phải làm lại sổ đk, phí quá
 
Tập Lái
28/9/12
28
2
3
osurio nói:
36.gif
Thôi bây giờ em tóm lại nhen, các pác mỗi người 1 ý nhưng chưa thống nhất được
1) Xe biển 4 số khi sang tên xe => bắt buộc phải đi đăng kiểm để thông tin trong sổ đăng kiểm cho khớp với ca-vẹt.
2) Xe biển 5 số khi sang tên xe => a) khỏi phải đăng kiểm lại nếu xe tới cuối năm 2013 hết hạn (dư tiền thì làm cũng không sao)
b) Phải đăng kiểm lại nếu xe qua năm 2014 mới hết hạn. Lý do: từ ngày 1/7 sẽ bị xxx phạt đóng phí bảo trì đường đi bộ (phí này do pác # nghĩ ra để gom tiền qua ở kế nhà ông Obama).
*** Thắc mắc chung:
1) Khi đăng kiểm lại thì mất bao nhiu $$ ?
2) Phí bảo trì đường đi bộ là bao nhiêu $$$ ?
3) Tụi xxx nếu bắt phạt lỗi ở mục b của câu 2 thì mình mất bao nhiêu $ vây ? Ae có diệu kế nào cãi lại được ko ?

1) 260k, không cần boa cho tụi kiểm định nếu xe còn mới (dưới 5 năm).
2) Nó bắt đóng tối thiểu 1 năm từ ngày đăng kiểm lại và truy thu từ đầu năm 2013 tới thời điểm đóng (VD: bác đk lại ngày 30/5 => đóng 1 năm tính từ ngày 30/5/2013 - 30/5/2014 + thời gian từ 1/1/2013 - 30/5/2013), phí 1 năm rưỡi khoảng 2.1triệu.
3) Vấn đề này báo Tuổi Trẻ ngày 29/5 đã viết rất rõ rồi, các bác đọc để biết thêm:
-http//tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/550880/chau-chuc-nop-phi-duong-bo.html
-http//tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/550879/khong-kie%CC%81n-nghi%CC%A3-lu%CC%80i-tho%CC%80i-ha%CC%A3n-xu%CC%89-pha%CC%A3t-xe-chua-dong-phi.html#ad-image-0
(em không có quyền insert URL link, các bác chịu khó copy 2 đường link trên rồi dán vào để xem, nhớ thêm dấu : sau chữ http)


 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/8/11
1.454
765
113
1./ VỀ TÌNH HÌNH NỘP PHÍ BẢO TRÌ ĐƯỜNG BỘ

Tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-03V (Láng Thượng, Q.Đống Đa, Hà Nội), từ đầu giờ sáng bảo vệ của trung tâm phải ra tận cổng hướng dẫn dòng xe ra vào trung tâm để đăng kiểm xe và nộp phí sử dụng đường bộ. Tại đây, dù chưa đến 9g, tức là chỉ sau gần một giờ nhận xe đăng kiểm, số lượng ôtô và chủ phương tiện chờ đợi làm thủ tục đăng kiểm, nộp phí sử dụng đường bộ đã tăng lên con số hàng trăm.Rồng rắn chờ đợiTừng đoàn xe nối đuôi chờ đợi kéo dài từ cửa trung tâm đăng kiểm ra tận mặt đường Láng Thượng, thậm chí nhiều xe đỗ tràn cả lên vỉa hè cạnh Trường ĐH Giao thông vận tải để chờ đợi đến lượt đăng kiểm, nộp phí.Cảnh quá tải cũng tái diễn ở Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-03S (Ngọc Khánh, Q.Ba Đình). Ngay trong chiều 28-5, giữa cái nắng nóng gay gắt tới 38-39OC, cả đoàn ôtô vẫn xếp hàng chờ đợi ngoài trung tâm đăng kiểm này. Các quán trà đá cạnh trung tâm lúc nào cũng có hàng chục chủ phương tiện ngồi chờ đợi.Anh Tuấn Anh, một chủ xe ở Q.Hai Bà Trưng, nói: “Mấy ngày gần đây bạn bè kháo nhau trong tháng 6 nếu không nộp phí sử dụng đường bộ sẽ bị CSGT xử phạt. Đi nộp phí thì luôn quá tải. Buổi sáng tôi đến trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên đường Giải Phóng nhưng quá tải. Đầu giờ chiều tiện việc qua trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở Ngọc Khánh định nộp phí luôn nhưng tới đâu cũng thấy xếp hàng”. Anh Tuấn Anh ra về trong thất vọng.Trong khi đó tại TP.HCM, chiều 28-5 khi có mặt tại Trung tâm đăng kiểm 50-04V (Q.Thủ Đức), chúng tôi cũng ghi nhận số lượng xe vào kiểm định khá đông. Tuy nhiên, dù lượng người đi kiểm định xe, nộp phí sử dụng đường bộ cùng làm thủ tục chung một khu vực nhưng không xảy ra tình trạng chen lấn. Theo ghi nhận, mỗi xe đến kiểm định và nộp phí trung bình mất 40-60 phút.Ông Nguyễn Xuân Hải, giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-04V, cho biết từ ngày 1-5 tới chiều 28-5, trung tâm đã tiếp nhận 615 chủ xe cơ giới tới đóng phí đường bộ (không kiểm định), tăng gần 100% so với tháng 4. Còn tính cả lượng xe kiểm định, đóng phí đường bộ theo chu kỳ kiểm định trong thời gian trên là hơn 3.000 xe.Trong khi đó, các trung tâm đăng kiểm 50-07V và 50-04V (TP.HCM) cho biết do có đông người nên thời gian chờ làm thủ tục nộp phí 15-20 phút, thay vì trước đây 10-15 phút.Nhầm mốc xử phạtTheo một lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-03V (Hà Nội), việc các chủ xe dồn dập đến nộp phí đều có chung tâm lý lo bị CSGT xử phạt. Tuy nhiên, vị lãnh đạo này cũng cho rằng rất nhiều chủ xe đang thiếu thông tin về việc xử phạt. “Chỉ những trường hợp có chu kỳ đăng kiểm sau 1-1-2014 mà chưa nộp phí trước 30-6-2013 mới bị xử phạt. Còn những trường hợp trong kỳ đăng kiểm của năm 2013 thì tới hạn đăng kiểm nộp phí cũng không sao.Tuy nhiên, nhiều chủ xe có hạn đăng kiểm ngay trong năm 2013 cũng cuống lên đi nộp phí. Chúng tôi phải giải thích nhưng cũng chỉ được một vài trường hợp” - lãnh đạo này cho biết thêm.Tại Hải Phòng, từ đầu tháng 5 lượng ôtô đến các trung tâm đăng kiểm đóng phí bảo trì đường bộ bắt đầu tăng mạnh, gấp hai lần so với ngày thường. Nhiều chủ xe chưa đến kỳ đăng kiểm nhưng vẫn đến nộp phí bảo trì đường bộ vì nghe nhầm thời gian các cơ quan chức năng sẽ áp dụng xử phạt từ ngày 1-6 (thực tế là từ 1-7). Chưa quy định thời hạn nộp phí xe máyTính đến hết ngày 27-5-2013, các đơn vị đăng kiểm cả nước đã thu được hơn 2.090 tỉ đồng phí sử dụng đường bộ đối với ôtô. Đối với môtô, xe máy đến thời điểm này hầu hết các tỉnh thành đều đang ở quá trình xây dựng mức thu đối với xe máy để chờ HĐND ban hành trong kỳ họp giữa năm. Trong khi đó, nghị định 71 quy định phạt tiền từ 800.000-1,2 triệu đồng đối với chủ môtô, xe gắn máy nếu không nộp phí. Tuy nhiên, hiện chưa có quy định thời hạn bắt buộc phải ban hành mức phí cũng như thời hạn bắt buộc phải nộp phí đối với loại phương tiện này nên việc xử phạt theo nghị định 71 vẫn đang bỏ ngỏ.T.p.
Theo ông Phạm Đức - giám đốc Trung tâm kiểm định 1501V, ở Hải Phòng có đặc trưng nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải nên giám đốc của một doanh nghiệp có thể mang giấy đăng ký xe, đăng ký kinh doanh, giấy tờ đến để đóng phí, mua tem bảo trì đường bộ cho nhiều xe và về dán theo hướng dẫn nên giảm bớt tình trạng quá tải.“Các chủ phương tiện đến đóng phí bảo trì đường bộ sẽ có hai mục truy thu từ tháng 1-2013 đến nay và đóng phí tiếp theo hạn kiểm định. Nếu lúc nào đông thì trung tâm sẽ bố trí ba nhân viên tập trung giải quyết đối với các chủ phương tiện đóng phí. Người nào chỉ đến đóng phí, mua tem thì nhân viên sẽ có bảng hướng dẫn kèm theo ảnh chụp để họ tự mang tem về dán” - ông Đức nói.
Từ ngày 1-7 mới phạt lỗi “không nộp phí sử dụng đường bộ”Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, cục trưởng Cục CSGT đường bộ - đường sắt Bộ Công an, khẳng định từ ngày 1-7 lực lượng CSGT sẽ tiến hành xử phạt các trường hợp chưa nộp phí sử dụng đường bộ theo đúng quy định. Trước tình trạng các chủ phương tiện ùn ùn đi đăng kiểm để nộp phí đường bộ do lo sợ bị xử phạt dẫn đến quá tải ở các trạm đăng kiểm, liệu lực lượng CSGT có đề xuất lùi thời gian xử phạt hay không, ông Tuyên khẳng định việc xử lý phải theo đúng quy định đã đề ra, không có chuyện lùi thời hạn xử phạt.Theo quy định, những phương tiện có chu kỳ đăng kiểm sau 1-1-2014 mà chưa nộp phí sử dụng đường bộ trước 30-6-2013 sẽ bị xử phạt. Những trường hợp trong kỳ đăng kiểm của năm 2013 thì tới hạn đăng kiểm mới nộp phí cũng được chấp nhận và sẽ không bị xử phạt. NHóm PV(theo Tuổi Trẻ online; http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/550880/chau-chuc-nop-phi-duong-bo.html)

2./ VỀ VIỆC ĐĂNG KIỂM LẠI XE SAU KHI SANG TÊN:
* Khoản 4 - Điều 8 - Thông tư 56/2012/TT-BGTVT Quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (có hiệu lực từ 01/4/2013):
Ghi nhận bổ sung, sửa đổi Hồ sơ phương tiện khi xe cơ giới có thay đổi thông tin hành chính, thông số kỹ thuật.
Chủ xe đưa xe cơ giới cùng các giấy tờ theo quy định tại Điều 5 của Thông tư này và tài liệu kỹ thuật liên quan của xe cơ giới đến các Đơn vị đăng kiểm trên cả nước để kiểm định và ghi nhận thay đổi.
* Điều 5 - Thông tư 56/2012/TT-BGTVT:
Chương II
KIỂM ĐỊNH XE CƠ GIỚI
Điều 5. Giấy tờ cần thiết khi xe vào kiểm định
1. Kiểm định lần đầu lập Hồ sơ phương tiện
Khi kiểm định lần đầu lập Hồ sơ phương tiện, chủ xe cần có các giấy tờ sau:
a) Bản chính giấy đăng ký xe do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp hoặc một trong các giấy tờ còn hiệu lực sau để xuất trình:
- Bản sao giấy đăng ký xe có xác nhận của ngân hàng đang cầm giữ.
- Bản sao giấy đăng ký xe có xác nhận của cơ quan cho thuê tài chính.
- Giấy hẹn cấp giấy đăng ký xe (có đủ chữ ký, dấu).
b) Bản chính Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực để xuất trình.
c) Giấy tờ chứng minh nguồn gốc phương tiện để nộp, gồm một trong các giấy tờ sau:
- Bản chính Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu hoặc Thông báo miễn kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu đối với xe cơ giới nhập khẩu; bản sao chụp Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng đối với xe cơ giới sản xuất, lắp ráp trong nước;
- Bản sao có chứng thực quyết định tịch thu bán đấu giá của cấp có thẩm quyền đối với xe cơ giới bị tịch thu bán đấu giá và văn bản thông báo kết quả kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới của Cục Đăng kiểm Việt Nam đối với trường hợp xe cơ giới bị tịch thu bán đấu giá chưa có dữ liệu trên Chương trình Quản lý kiểm định hoặc có dữ liệu không phù hợp.
- Bản sao có chứng thực quyết định thanh lý đối với xe cơ giới của lực lượng quốc phòng, công an; bản sao có chứng thực quyết định bán xe dự trữ Quốc gia.
d) Bản chính Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo để nộp (đối với xe cơ giới mới cải tạo).
đ) Bản chính Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật của cần cẩu, xi téc, bình nhiên liệu CNG, LPG được trang bị, lắp đặt trên xe cơ giới được cấp theo quy định tại Thông tư số 35/2011/TT-BGTVT ngày 06 tháng 5 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về thủ tục cấp Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật thiết bị xếp dỡ, nồi hơi, thiết bị áp lực sử dụng trong giao thông vận tải để xuất trình.
2. Kiểm định các lần tiếp theo
Khi xe cơ giới vào kiểm định, chủ xe phải xuất trình các giấy tờ nêu tại điểm a, b, d và điểm đ khoản 1 Điều này.
(Theo Đăng kiểm ô tô online http://www.dangkiemoto.com/?vnTRUST=mod:news|act:detail|newsid:7207)
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
- Theo em hiểu thì khi sang tên là thay đổi thông tin hành chính nên phải đăng kiểm lại rùi >>> HIC, HIC, HIC >>> CHÁN THẬT.
- Riêng báo Tiền Phong (17/5/2013) và báo Tuổi Trẻ (29/5/2013) em tìm mãi chẳng thấy đăng cái vụ Họp của Tư lệnh ngành GTVT các bác ui.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/6/12
1.607
96
48
52
Chiều nay mình tới cả Hồng Hà và Lạc Long Quân đều không mua được phí bảo trì ĐB, điên quá, mình đi đóng phí mà khổ vậy đó! Lý do như các bác biết là xe cũ đã đăng kiểm tên chủ cũ biển số (4 số cũ), giờ mình sang tên xong tên mới biển mới (5 số) thế là không bán phí BTĐB cho mình! Mà thời hạn đăng kiểm đợt tới tận 5/2014 lận!
Mình gọi lên hotline của Sở GTVT TPHCM, lấy được cái công tắc năm bờ của 1 chuyên viên tên "H.", anh này giải thích rất cặn kẽ nhưng khẳng định 2 trạm kia làm đúng, còn dẫn chứng cho mình thông tư 56 (http://congbao.chinhphu.v..._TT-BGTVT-%2810331%29)
Mình chưa đọc kỹ thông tư này nên cũng chưa phục. Tối về đọc kỹ coi sao.
Chia sẻ với các bác.
 
Hạng D
13/8/11
1.454
765
113
@ fourwheel: Tư lệnh ngành GT bắt đăng kiểm lại theo TT56 bác ui, còn phí bảo trì đường bộ thì không biết sao nữa đây? Trường hợp mình cũng giống bác chuyển từ 4 số sang 5 số.
Hic!!!
 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
Tks bác, vậy là rõ ràng và hợp lý rồi, khỏi phải tranh luận!
osurio nói:
43.gif
EM mới tìm được thông tin này (các pác thông cảm, chưa đủ 30 bài biết không được chèn link URL)
Chấm dứt tình trạng 'nhiêu khê tái đăng kiểm' - 23/05/2013 09:56

TP - Ngày 21/5, Bộ GTVT họp bàn giải pháp tháo gỡ vấn đề người sử dụng ôtô sau khi sang tên đổi chủ buộc phải đăng kiểm lại dù hạn đăng kiểm trên sổ đăng kiểm vẫn còn hạn.Chánh văn phòng Bộ GTVT Nguyễn Văn Lưu cho biết, ngày 21/5, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp với thứ trưởng phụ trách lĩnh vực, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) và các đơn vị liên quan bàn giải pháp tháo gỡ vấn đề người sử dụng ôtô sau khi sang tên đổi chủ buộc phải đăng kiểm lại dù hạn đăng kiểm trên sổ đăng kiểm vẫn còn hạn (Tiền Phong phản ánh trong bài Nhiêu khê tái đăng kiểm – ngày 17/5).Cuộc họp đi đến kết luận: Bộ trưởng GTVT sẽ ký công văn gửi Bộ Công an, đề nghị lực lượng CSGT không xử phạt đối với các chủ phương tiện sau khi sang tên đổi chủ nhưng chưa làm lại sổ đăng kiểm. Sổ đăng kiểm đã cấp vẫn có thể dùng đến khi hết hạn. Khi CSGT kiểm tra, nếu số khung, số máy trên giấy đăng ký xe và sổ đăng kiểm trùng nhau coi như hợp lệ.Cục trưởng ĐKVN Trịnh Ngọc Giao cho Tiền Phong biết, sẽ hướng dẫn các đơn vị đăng kiểm trên cả nước tạm thời chưa kiểm định và bổ sung, thay đổi thông tin hành chính đối với các xe ô tô đã thực hiện thủ tục sang tên chuyển chủ đang còn hạn kiểm định.=> Tuy pác # nói cho nhân đạo thế, nhưng thực tế là các pác phải đi đóng phí bảo trì đường đi bộ thôi nếu không từ ngày 1/7/2013 sẽ bị phạt từ 6củ tới 10 củ (nếu xe có hạn qua năm 2014).* Phí bảo trì đường đi bộ: 1 tháng 130k => 1 năm 1,56 củ. (Em suy nghĩ nên đóng hết năm 2013 thôi, có khi năm 2014 nông dân nổi dậy đấu tranh thì pác # do mún giữ ghế nên bỏ qui định này.