Hạng B1
26/6/16
70
1.487
83
38
Em dành nhiều cảm tình cho máy CRDi của Hyundai, thích nó hơn máy xăng, nhất là hợp số mới cho máy dầu lại là 8 cấp.
Nhưng nói một câu công bằng, bỏ qua các yếu tố êm ái, mùi hôi gì gì đó đi... Ai đi dưới 1 vạn km / năm thì đừng nghĩ đến máy dầu... ngay cả kinh tế cũng không hiệu quả rồi...
 
Hạng B1
10/10/19
54
40
0
Em đang chạy máy xăng thấy nhẹ nhàng êm ái. Chưa chạy nhiều nên chưa gửi cụ review được. Đang tính làm chuyến Hà nội - Sapa xem ntn
Bác tính khi nào đi vậy ạ :3 để em căn lịch hóng review của bác ạ :)
 
Hạng B1
10/10/19
54
40
0
Em dành nhiều cảm tình cho máy CRDi của Hyundai, thích nó hơn máy xăng, nhất là hợp số mới cho máy dầu lại là 8 cấp.
Nhưng nói một câu công bằng, bỏ qua các yếu tố êm ái, mùi hôi gì gì đó đi... Ai đi dưới 1 vạn km / năm thì đừng nghĩ đến máy dầu... ngay cả kinh tế cũng không hiệu quả rồi...
Vâng. Động cơ Theta II của nhà Hyun nhiều tai tiếng quá, hồi đầu năm cũng có 1 bác trong forum mình suýt thì ăn hành rồi nên em cũng cứ lăn tăn mãi giữa xăng và dầu. Hỏi ra thì cũng 50/50, người bảo xăng, người bảo dầu cuối cùng chẳng biết chọn gì bác ạ :(
 
Hạng B1
26/6/16
70
1.487
83
38
Mình đã cọc máy dầu, xong cân nhắc nhu cầu của bản thân và gia đình, thì thấy máy xăng hợp lý hơn... Nếu bác đi nhiều thì chọn dầu, còn khoảng 1 vạn năm thì chọn xăng. Trường hợp cháy động cơ thì hên xui, nhưng nghe nói là chỉ bị với những động cơ từ 2016 trở về trước thôi bác
 
  • Like
Reactions: jenlynguyen
Hạng B1
10/10/19
54
40
0
Mình đã cọc máy dầu, xong cân nhắc nhu cầu của bản thân và gia đình, thì thấy máy xăng hợp lý hơn... Nếu bác đi nhiều thì chọn dầu, còn khoảng 1 vạn năm thì chọn xăng. Trường hợp cháy động cơ thì hên xui, nhưng nghe nói là chỉ bị với những động cơ từ 2016 trở về trước thôi bác
Vâng. E thì đi nhu cầu đi lại chủ yếu trong thành phố thôi. Cuối tuần thì đi tỉnh công tác, tuần nào cũng vậy. Ngày hè hay nghỉ dài em ưng chạy du lịch xa, hè năm sau e tính làm chuyến HN - Đà Nẵng bác ạ
 
Hạng B1
26/6/16
70
1.487
83
38
Neu nhu cau di lai cua bac nhieu vay, thi lay mai dau di.. Tuan nao cung di cong tac tinh ma... Neu em di nhieu, em cung chon dau...
 
  • Like
Reactions: jenlynguyen
Tập Lái
24/3/16
37
43
0
43
Hà nội
Mình đã cọc máy dầu, xong cân nhắc nhu cầu của bản thân và gia đình, thì thấy máy xăng hợp lý hơn... Nếu bác đi nhiều thì chọn dầu, còn khoảng 1 vạn năm thì chọn xăng. Trường hợp cháy động cơ thì hên xui, nhưng nghe nói là chỉ bị với những động cơ từ 2016 trở về trước thôi bác
em thì như cụ này. Trước khi cọc lăn tăn ghê gớm. Nhưng quyết định đến với xăng của em nó liên quan tới việc ngồi xe dầu nó hơi dễ say. Mình cứ ngồi ghế lái thì chả phân biệt gì nhưng trực tiếp ngồi ghế thứ 2 nó rung hơn. Xăng thì im lìm. Nghĩ bụng bảo bỏ hơn tỉ mua xe cũng phải sướng cái đã vì chủ yếu lái chở vợ con đi chơi. Cứ có người say xe là phiền toái. Chứ bình thường em đi làm cũng ít đi vì cơ quan gần nhà nên vẫn xe máy.
 
  • Like
Reactions: ltgbau
Hạng B1
26/6/16
70
1.487
83
38
em thì như cụ này. Trước khi cọc lăn tăn ghê gớm. Nhưng quyết định đến với xăng của em nó liên quan tới việc ngồi xe dầu nó hơi dễ say. Mình cứ ngồi ghế lái thì chả phân biệt gì nhưng trực tiếp ngồi ghế thứ 2 nó rung hơn. Xăng thì im lìm. Nghĩ bụng bảo bỏ hơn tỉ mua xe cũng phải sướng cái đã vì chủ yếu lái chở vợ con đi chơi. Cứ có người say xe là phiền toái. Chứ bình thường em đi làm cũng ít đi vì cơ quan gần nhà nên vẫn xe máy.
Em suy nghĩ đơn giản hơn bác nhiều. Xét về kinh tế thôi:
-1 năm đi chưa tới 1 vạn, thì sau 10 năm, tiền chênh lệch xăng dầu khoảng 60 triệu (1)
-Hiện máy dầu mắc hơn máy xăng 65 triệu, sau 10 năm cho rằng máy dầu bán sẽ hơn máy xăng lúc đó 35 triệu đi. Vậy giá tiền chênh lệch giữa máy dầu và xăng là 30 triệu (2)
(1)+(2) ==> chi phí cho máy xăng sẽ mắc hơn 30 triệu trong 10 năm. Tính ra chỉ 3 triệu / năm để cho gia đình có trải nghiệm tốt hơn ( xe xăng bao giờ cũng dễ chịu hơn xe dầu) là quá rẻ
PS: Em vẫn đánh giá cao máy dầu hơn máy xăng của Santa Fe. Nhưng em nghĩ bác nào đi từ 1.5 vạn / năm trở lên thì máy dầu mới thực sự phát huy hiệu quả.
 
Hạng B1
10/10/19
54
40
0
em thì như cụ này. Trước khi cọc lăn tăn ghê gớm. Nhưng quyết định đến với xăng của em nó liên quan tới việc ngồi xe dầu nó hơi dễ say. Mình cứ ngồi ghế lái thì chả phân biệt gì nhưng trực tiếp ngồi ghế thứ 2 nó rung hơn. Xăng thì im lìm. Nghĩ bụng bảo bỏ hơn tỉ mua xe cũng phải sướng cái đã vì chủ yếu lái chở vợ con đi chơi. Cứ có người say xe là phiền toái. Chứ bình thường em đi làm cũng ít đi vì cơ quan gần nhà nên vẫn xe máy.
Em thì đi phục vụ em là chủ yếu vì nhà em có 1 em San dầu 208 rồi. Nhà em được cái cả nhà ít say xe nên giờ chọn xăng & dầu đều được. Cái em quan tâm là an toàn (Vì động cơ Theta II tai tiếng quá) và xe đi được dài lâu vì em không muốn 5 - 6 năm phải thay xe bác ạ. Nên riêng khoản chọn xe xăng hay dầu là em đau đầu nhất.

Trước em lăn tăn chọn giữa bản đặc biệt và bản cc vì em ko thích màu ghế bản cc. Chênh nhau tận 70 triệu chỉ thêm 4 tính năng nhưng lăn tăn 1, 2 ngày là chốt ngay con cao cấp vì em nghĩ bụng tiền nào của nấy. Thêm nữa em đọc đâu đó có tính năng cảnh báo người ngồi sau khi lái xe xuống xe nữa nên giờ vẫn ko hối hận bác ạ.

Sau đó em lăn tăn chọn màu xe: Màu xanh và màu đen cả 2 màu em đều thích, Nhiều người chơi xe bảo lấy màu đen cho sau này dễ pha màu với ko sợ bị lỗi mốt.
Màu xanh hiếm vào hãng thì hơi chát với màu hiếm khó đặt xe. Lăn tăn đi lăn tăn lại thì em vẫn chốt màu xanh vì em thích màu độc =)))) gần tháng rồi em cũng ko thay đổi =)))

Và rồi đến dầu hay xăng: Riêng vấn đề này chắc em phải viết thành cả cuốn tiểu thuyết dài kỳ bác ạ :))) lúc đầu em chốt bản dầu. Ông a bên bán xe tư vấn đi ít, đường đẹp thì lấy bản xăng đi cho đỡ. Em chốt con xăng (Ko đặt cọc vì ổng bảo khi nào chốt chắc chắn có xe mới nhận). Chốt xong em đọc 1 xem 1 số bài review bảo bản xăng đi cao tốc đạp 80 trở lên là bị tụt ga rất nguy hiểm em lại lò dò lên chạy thử. Chạy thử cũng chưa thấy gì (Chắc do xe mới) nên vẫn chốt xăng. Chốt xong đọc đồng cơ Theta II của bác Hyun xong mới có vụ cháy xe San trong Đà Nẵng em lại run. Run xong đọc tìm hiểu kỹ về xăng và dầu thì thấy dầu khó cháy hơn, xăng cháy 1 phát là trơ khung nhưng xăng thì bảo trì bảo dưỡng đỡ tốn hơn và ít bị hơn ông dầu. Thêm quả mùi mẽ nữa, trước em để con San 208 nhà em trong nhà, mỗi lần cho xevaof nhà đóng cửa xếp phải vừa đi vừa bịt mũi. Giờ gửi ra bãi đậu xe rồi nên đỡ hơn bác ạ. Con 208 thì em ko lăn tăn, nhưng con chuẩn bị mua này em mua xăng cũng sợ hôm nào đi nóng máy quá có mà oan gia :v đến giờ qua gần cả tháng rồi mà em vẫn chưa chốt nổi xăng hay dầu bác ạ. Đến khổ =)))
 
Tập Lái
24/3/16
37
43
0
43
Hà nội
Em thì đi phục vụ em là chủ yếu vì nhà em có 1 em San dầu 208 rồi. Nhà em được cái cả nhà ít say xe nên giờ chọn xăng & dầu đều được. Cái em quan tâm là an toàn (Vì động cơ Theta II tai tiếng quá) và xe đi được dài lâu vì em không muốn 5 - 6 năm phải thay xe bác ạ. Nên riêng khoản chọn xe xăng hay dầu là em đau đầu nhất.

Trước em lăn tăn chọn giữa bản đặc biệt và bản cc vì em ko thích màu ghế bản cc. Chênh nhau tận 70 triệu chỉ thêm 4 tính năng nhưng lăn tăn 1, 2 ngày là chốt ngay con cao cấp vì em nghĩ bụng tiền nào của nấy. Thêm nữa em đọc đâu đó có tính năng cảnh báo người ngồi sau khi lái xe xuống xe nữa nên giờ vẫn ko hối hận bác ạ.

Sau đó em lăn tăn chọn màu xe: Màu xanh và màu đen cả 2 màu em đều thích, Nhiều người chơi xe bảo lấy màu đen cho sau này dễ pha màu với ko sợ bị lỗi mốt.
Màu xanh hiếm vào hãng thì hơi chát với màu hiếm khó đặt xe. Lăn tăn đi lăn tăn lại thì em vẫn chốt màu xanh vì em thích màu độc =)))) gần tháng rồi em cũng ko thay đổi =)))

Và rồi đến dầu hay xăng: Riêng vấn đề này chắc em phải viết thành cả cuốn tiểu thuyết dài kỳ bác ạ :))) lúc đầu em chốt bản dầu. Ông a bên bán xe tư vấn đi ít, đường đẹp thì lấy bản xăng đi cho đỡ. Em chốt con xăng (Ko đặt cọc vì ổng bảo khi nào chốt chắc chắn có xe mới nhận). Chốt xong em đọc 1 xem 1 số bài review bảo bản xăng đi cao tốc đạp 80 trở lên là bị tụt ga rất nguy hiểm em lại lò dò lên chạy thử. Chạy thử cũng chưa thấy gì (Chắc do xe mới) nên vẫn chốt xăng. Chốt xong đọc đồng cơ Theta II của bác Hyun xong mới có vụ cháy xe San trong Đà Nẵng em lại run. Run xong đọc tìm hiểu kỹ về xăng và dầu thì thấy dầu khó cháy hơn, xăng cháy 1 phát là trơ khung nhưng xăng thì bảo trì bảo dưỡng đỡ tốn hơn và ít bị hơn ông dầu. Thêm quả mùi mẽ nữa, trước em để con San 208 nhà em trong nhà, mỗi lần cho xevaof nhà đóng cửa xếp phải vừa đi vừa bịt mũi. Giờ gửi ra bãi đậu xe rồi nên đỡ hơn bác ạ. Con 208 thì em ko lăn tăn, nhưng con chuẩn bị mua này em mua xăng cũng sợ hôm nào đi nóng máy quá có mà oan gia :v đến giờ qua gần cả tháng rồi mà em vẫn chưa chốt nổi xăng hay dầu bác ạ. Đến khổ =)))
haha cụ này giống em quả màu với với dầu xăng. Với màu thì lúc lấy em cũng nghĩ đen xanh gì cũng được nhưng xanh khó kiếm. Vợ cứ nhất định đòi xanh thì mình chiều lòng xanh. Đến quả Dầu hay Xăng lăn tăn dễ sợ cũng đọc cái bài ở đà nẵng đó. Em vào bang hội STF 2019 trên face thì tỉ lệ Dầu/Xăng là 60/40. Trước thì tỉ lệ 70/30. Em xem mấy cái review STF2019 ở các nước thì thấy review về xăng là chủ yếu, kể cả với bản Theta II chứ ko riêng bản Turbo mới. Riêng Việt nam thì có vẻ ông Huyndai muốn dí cho VN mua nhiều bản dầu hơn nên ưu ái hoặc định hướng người mua vào cái bản dầu lên hộp số 8 cấp. Mà nghĩ bụng nhà sản xuất mà họ hướng mình mua vào cái gì đó thì có vẻ cái sản phẩm đó họ lãi hơn. Nên như vậy bản xăng họ lãi ít hơn. Tư duy đầu tư đó nên em mạnh dạn xúc xăng. Cái dầu thì ngoài tiết kiệm và sức kéo lớn hơn thì cái khói đen (đen mít), rồi bảo dưỡng vất hơn, rồi đổ nhầm nhiên liệu cũng rủi ro không kém cái vụ cháy xe. Cháy xe thì xác suất cực kỳ hiếm. Mua xe nào chả rủi ro này ko cứ STF.

Em suy nghĩ nhất là tại sao ông TC Motor lại lắp cái 8 cấp cho bản dầu mà ko lắp cho bản xăng. Cái này chắc muốn bán được nhiều động cơ dầu càng tốt. Chứ mà ông ấy cũng lắp cái 8 cấp cho máy xăng hoặc mang động cơ Turbo về Việt nam thì tỉ lệ ưu ái dầu sẽ tụt hẳn. Lý giải có thể là động cơ xăng ông ấy ko bán ở Việt nam thì bán sang các thị trường khác được chứ động cơ dầu thì chỉ 1 vài thị trường. Mà muốn duy trì dây chuyền sản xuất có hiệu quả thì phải sản xuất số lượng đủ lớn. Mà động cơ Theta II đã bán được ở nhiều thị trường thì nó đã ngon rồi chứ ko phải còn rủi ro nữa.
 
Chỉnh sửa cuối: