Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Hay quá a, có điều khoản trong bảo hành thay nhớt ko chính hãng sẽ bị hạn chế ko anh
Ờ Mỷ chả có chuyện tào lao chèn ép khách hàng phải vô hãng thay đâu.Miễn là dùng đúng nhớt có weight đúng theo xe là được và thay định kỳ.Dân Mỹ rất nhiều người tự thay nhớt ở nhà.
đúng đó cụ ạ
lượn lờ search hôm trước có cụ mang con M3 lên trung tâm con m3 chạy chưa dc 30k mà trung tâm táng ngay cho can 10w40 vào
Xe Nhật mà xài nhớt 40, bọn kỷ thuât viên dealership bi điên à ?
 
Hạng B2
15/9/06
421
28
28
Dầu rẻ tiền thời gian thay sớm để khách phải quay lại sớm.Bởi bán 1 chiếc xe không phải lãi từ bán xe mà là lãi ở hoạt động sau bán hàng.Đó là lý do hãng cung cấp dầu rẻ tiền để sau mỗi 5000km bác phải vào hãng.Tại sao hãng không thay loại 1 vạn hay 1,5 vạn km cho khách mà chỉ thay loại 5000km.Tất nhiên với những lời như xe ở vn luôn hoạt động khắc nghiệt phải thay sớm đã là câu cửa miệng để khách phải quay lại.Tại sao lại dùng dầu rẻ,bởi khi thay ra làm trò là:đấy xe anh hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt quá nên dầu đen bẩn mất hết độ nhớt.Rồi chỉ cách cho khách xem nhớt.Vâng,khi mấy bác thay dầu khoáng loại ngoài bán dưới 100k thì nó như vậy.Chứ bác mua nhớt 250k/1L hay trên 300k/1L thử xem.Có chạy cả vạn km mà chưa xi nhê gì.Còn quan niệm nhớt loãng nhớt đặc,vùng lạnh dùng loãng,vùng nóng dùng đặc để khi dầu nóng nó loãng ra.Quan niệm rất sai lầm.Nếu như bác bơm nước,bác hút nước giếng lên nhanh không,trả lời có.Nhưng bác quẳng xuống bùn thì hút lên có nhanh không,dạ không hề.Vậy có dùng dầu đặc để chờ nó nóng máy rồi nó loãng ra không,không nhé
Mua dầu phải nhìn vào các thông số ACEA chứ đừng nhìn vào cái API là chết.Vì nhất ở VN những dầu đóng ở vn không tin được chất lượng API hay ACEA.Nên không thể so cái API SJ hay CJ của hãng này ngon hơn SN/CF hãng khác được.Còn lấy ví dụ về tiêu chuẩn ACEA cho mấy cụ tự tìm hiểu tại sau châu âu nó yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn
Máy xăng A, Máy Dầu B, Tính năng
A1 B1 Tiết kiệm nhiên liệu
A2 B2 Động cơ cũ đã loại bỏ
A3 B3 Dành cho xe hoạt động ở cường độ cao tua máy lớn
A4 B4 Dành cho đông cơ phun nhiên liệu trực tiếp
A5 B5 A5 có A1+A3 còn B5 có B1+B3+B4 C
C1 2 3 4 Tổng hợp của mấy cái ở trên,nhưng dành cho xe diezel có trang bị bộ xử lý khí thải

Xe mới cứ dùng loãng 0w30 hay 5w30 nhưng nó phải đạt tiêu chuẩn EU ACEA A5/B5.Còn chạy thế nào mới được thay dầu 5w40 hay 10w40.Khi nào máy có hiện tượng tụt hơi,vỗ quả mới phải dùng dầu đặc hơn là 40.Còn ông nào bán xe thì đổ 50 máy êm ru nhưng đến khi khách thay nhớt thì vỡ mồm
Còn nhận biết nhớt tốt hay không là ở ngay lúc khởi động sau mấy ngày để lâu và sau khi chạy vài trăm km về.Đó là khi xe khởi động,tiếng máy tròn máy trong bao nhiêu giây.Thời gian tròn máy càng nhanh chứng tỏ dầu bôi trơn các chi tiết nhanh chứng tỏ nhớt tốt.Còn khi nóng máy xe không được rào rào mà vẫn phải êm như lúc nổ máy và nhớt đến lúc thay vẫn phải êm như khi mới thay dầu cũng như độ vọt
Còn 1 cái tốt quan trọng là cái lọc nhớt,nếu có của hãng Mahle là tốt.Còn không mua hàng hãng,đừng nghĩ nó chỉ lọc thôi chả quan trọng.Rất quan trọng là khác,bởi lọc có chất giấy tốt nó cho thời gian là bao lâu và bao lít dầu lọc qua đó sạch.Còn lọc dởm thì khả năng lọc kém hơn rất nhiều.Thế nên nếu đã mua dầu tốt cũng phải kèm lọc tốt thì mới bảo vệ được động cơ.Nếu nhớt có xịn mấy đi nữa mà lọc dỏm thì vô ích.Lọc tốt mà nhớt dỏm cũng vô ích
 
Hạng B2
11/12/15
121
32
38
30
nếu có nhớt thì họ cũng order đơn vị khác sx thôi cụ
 
Hạng D
21/5/13
1.065
4.230
143
a thớt chắc éo hiểu gì về kt nên mới théc méc kiểu này.
theo ảnh (và một số a nữa)...thì mazda bán xăng mazda, nươc làm mát mazda....tất tần tật có chữ maz ảnh mới yên tâm, vãi...giống như mí a hỏi dùng nước làm máy màu đỏ hay xnah tốt hơn!