Hạng B2
4/1/08
170
384
63
mới hôm thứ 2 đầu tuần này thôi, em từ Q9 chạy qua Q2 làm, đi trên đoạn đường dẫn cao tốc SG-LT-DG mà mưa to xối xả, em (và hầu hết các xe chạy cùng) đều bật hết các đèn có thể bật kể cả đèn khẩn cấp. đang trên cao tốc nên bác bảo ngừng lại chờ bớt mưa chạy tiếp là điều bất khả thi, tất cả xe đều chỉ dám chạy khoảng 40-50 thôi, và em nhận thấy việc nhấp nháy đèn của xe trước làm cho em dễ quan sát, dễ canh giữ khoảng cách hơn, khi nhìn vào kính thì các xe ở làn bên cũng nhấp nháy đèn

Chính xác, đang trên cao tốc mà dừng thì chả biết dừng ở đâu.

Dừng ở làn khẩn cấp sợ còn nguy hiểm hơn là chạy.

Có 2 lựa chọn để đi ngoài trời mưa rất to (mù mịt):

1- Xe phải chạy thật chậm, thậm chí chỉ còn 20-30km/h.
2- Nếu chạy 20-30km/h mà vẫn không nhìn thấy phía trước thì nên tạm ngừng lưu thông.

Tất cả chỉ nhằm mục đích giữ an toàn. Bác chạy 50-60km/h vẫn là quá nhanh!

Bác nên xét trên tình huống thực tế.

Còn nói như bác thì rất dễ. Chưa kể cao tốc bác chạy chậm + không hazard trời mưa to hạn chế tầm nhìn thì nguy cơ tai nạn còn dễ xảy ra hơn.
 
Hạng B2
6/8/14
183
189
43
35
go vap
Ủa khi đang mở hazard rồi bật xi nhan thì nó sẽ tự động tạm thời ngắt hazard mà Bác lúc xi nhan chỉ bên xi nhan mở thôi, khi hết xi nhan thì hazard sẽ tiếp tục.

nhưng thực sự thì không cần mở hazard trong thành phố.
Riêng e chưa thấy xe nào như vậy, chắc chưa được ngồi xe sang, riêng Mẹc thì e có ngồi rồi
 
Hạng B2
6/8/14
183
189
43
35
go vap
mới hôm thứ 2 đầu tuần này thôi, em từ Q9 chạy qua Q2 làm, đi trên đoạn đường dẫn cao tốc SG-LT-DG mà mưa to xối xả, em (và hầu hết các xe chạy cùng) đều bật hết các đèn có thể bật kể cả đèn khẩn cấp. đang trên cao tốc nên bác bảo ngừng lại chờ bớt mưa chạy tiếp là điều bất khả thi, tất cả xe đều chỉ dám chạy khoảng 40-50 thôi, và em nhận thấy việc nhấp nháy đèn của xe trước làm cho em dễ quan sát, dễ canh giữ khoảng cách hơn, khi nhìn vào kính thì các xe ở làn bên cũng nhấp nháy đèn
Em giống bác, mưa to mịt mù không thấy đường đi, có cái chớp chớp mới nhìn thấy xe trước & cũng cho mình an tâm khỏi bị húc đít
 
  • Like
Reactions: chauhien93
Hạng B2
6/8/14
183
189
43
35
go vap
Cái này nghĩ chỉ cần con rờ le là được chứ xịn hay không xịn gì Bác :)
Cũng phải tốn một ít công sức & cần nhiều hơn 1 cái Rờ-le đó bác ạ, e đã làm ok & nó không đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ :D
 
Hạng D
23/8/08
3.143
1.835
113
45
Em thì hơn bác được tí, cũng hơn 20 năm. Hazard chỉ mở khi xe dừng hoặc bị kéo. Nếu đang đi mà bật thì chỉ là khi người lái phát hiện nguy hiểm phía trước, báo hiệu cho xe sau chú ý và giảm tốc độ. Sau đó cũng phải tắt đi.

Bác chắc đọc chưa kỹ nên hiểu sai dẫn chứng của em!!! Ý em là không thể lấy các nước tiên tiến ra để so với Việt Nam, vì thế em tạm dùng Philippines - nước ngang mình, như bác nói!
Đèn hazard mình bật khi nguy hiểm phải ko ạ?
Do vậy đi trong điều kiện thời tiết bất lợi là một trong những trạng thái nguy hiểm nên họ bật không có gì là sai. Họ cần giữ đèn hazard cho tới khi hết nguy hiểm.
Cái sai và nực cười ở đây là nhiều xe cho bật hazard light trong điều kiện thời tiết bình thường khi họ đi thẳng qua giao lộ.
 
  • Like
Reactions: 7800II
Hạng C
2/11/08
711
448
63
Vios đời sau này chiếc nào cũng có đèn sương mù đuôi Bác, chiều nào đi làm về e cũng gặp 1 số ông bật suốt cái đèn đó nhức hết mắt. Nhiều khi những lái xe đó chắc không biết đèn đó là đèn gì, cứ lên là bật thôi. Chán thiệt
Đó là mấy ổng chế đèn vào cái đèn phản quang dưới cản đó bác chứ sương mù đuôi gì đâu