Trên đỉnh pít-tông có đọng nhớt cháy như bùn không phải do dùng nhớt không chuẩn mà là máy có hiện tượng sục nhớt vì xy-lanh,pít-tông,séc-măng bị mòn.Bác có thể nhận biết qua hiện tượng hao nhớt[ít hoặc nhiều]tùy mức độ hao mòn và có khói trắng ở pô.
kỹ hơn thì tháo bu zi ra rồi lắp đồng hồ đo Com-prét-xông vào đo áp suất nén của từng máy một thì biết rõ hơn mức hao mòn của từng máy.
kỹ hơn thì tháo bu zi ra rồi lắp đồng hồ đo Com-prét-xông vào đo áp suất nén của từng máy một thì biết rõ hơn mức hao mòn của từng máy.
Bác chủ mô tả em thấy giống như bị sủi ron, bác xem lại dầu nhớt đã dùng có bị đổi màu không ? Nếu bị sục nhớt (nhớt lọt vào buồng đốt) chắc chắn sẽ thấy khói trắng ra ở pô.
Em vừa kiểm tra và thay nhớt rồi, không phải sủi ron đâu ạ. Mà hiện tượng rung này rõ nhất là khi tắt điều hòa.
Dầu cũ đóng như bùn non trong máy thì hơi buồn rồi bác ạ! Động cơ BIM dòng này rất dễ bị "xếp bạc" do dầu nhớt kém chất lượng, em đoán là vài segment đã bị bó kẹt do cáu bẩn nên phần cơ khí của động thiếu ổn định...
Việc cần làm như có bác đã nói là kiểm tra kỹ sức nén của từng xilanh để có phương án sửa chữa thích hợp.
Việc cần làm như có bác đã nói là kiểm tra kỹ sức nén của từng xilanh để có phương án sửa chữa thích hợp.
Vâng, thợ nói là phải cho máy số 4 "uống rượu" để ra piston ra. Sau khi làm như vậy thì check máy số 4 thấy chỉ số đã thay đổi rõ rệt, xe đỡ rung hơn trước. Thợ phán tiếp theo dõi dần, có khả năng phải cho "uống rượu" thêm. Mà "uống rượu" là gì hả các bác, em thấy họ súc chất gì đó vào máy số 4 ạ.