Hạng B2
27/9/13
398
307
63
Vũng tàu, Sài Gòn
Bác nào mê wax thì liên hệ em nhé. Em là fan của paste wax đây
....
CHEMICAL GUYS VIETNAM
www.griffincarcare.com
Bên bác em thấy có quảng cáo dòng sản phẩm phủ nano Jetseal hay SS6...nói độ cứng cao chuyên dụng trong ngành máy bay, độ bền 2 năm hơn... giá như vậy thì ok nhưng em nhờ Bác khẳng định lại chất lượng giúp em để em thi công cho con vợ em làm chuột bạch cho a.e OS. mấy dòng nano ngoài thị trường thì nhiều và giá cả thì trên trời dưới đất cũng có nhưng chất lượng cao lắm thì cũng chỉ qua được 1 mùa mưa hay chỉ vài lần rửa xe...chán nản... và em đang ngâm cứu tìm tòi vụ phủ nano loại tốt để đầu tư và tư vấn một số bác trên OS nhất là các bác có làn da của vợ 2 màu đen. em được biết hãng xe poscher có loại nano hay sơn gì mà rất cứng nhưng vẫn đủ dẻo để khi móp ko vỡ nứt sơn và khi rửa xe rất ít bị sước như xe khác.. Có cao nhân nào vào chỉ giáo ko ạ...?
 
  • Like
Reactions: Patric Nguyen
Hạng B1
7/4/15
90
88
18
41
HCM
www.griffincarcare.com
Bên bác em thấy có quảng cáo dòng sản phẩm phủ nano Jetseal hay SS6...nói độ cứng cao chuyên dụng trong ngành máy bay, độ bền 2 năm hơn... giá như vậy thì ok nhưng em nhờ Bác khẳng định lại chất lượng giúp em để em thi công cho con vợ em làm chuột bạch cho a.e OS. mấy dòng nano ngoài thị trường thì nhiều và giá cả thì trên trời dưới đất cũng có nhưng chất lượng cao lắm thì cũng chỉ qua được 1 mùa mưa hay chỉ vài lần rửa xe...chán nản... và em đang ngâm cứu tìm tòi vụ phủ nano loại tốt để đầu tư và tư vấn một số bác trên OS nhất là các bác có làn da của vợ 2 màu đen. em được biết hãng xe poscher có loại nano hay sơn gì mà rất cứng nhưng vẫn đủ dẻo để khi móp ko vỡ nứt sơn và khi rửa xe rất ít bị sước như xe khác.. Có cao nhân nào vào chỉ giáo ko ạ...?
Bác ơi,
Jetseal hay SS6 chỉ "dám nói" đến mức là áp dụng công nghệ từ hàng không vào làm mấy cái đó ạ. Chứ chẳng dám nói có may bay nào "bôi" lên đâu ạ. Quảng cáo mà bác.
Để em giải thích sơ và mong bác tìm ra giải pháp chăm sóc V2 phù hợp nhé:
*Để bảo vệ sơn xe có 3 nhóm sp bác có thể dùng là wax, sealant và coating mỗi thứ đều có ưu nhược điểm:
- Wax: sáp bóng, thành phần sẽ có Carnauba thiên nhiên, tạo độ bóng mượt và ấm. Độ bền chắc max là 1 tháng ở Việt Nam. Đứng đầu bề độ bóng, đứng bét về độ bền
- Sealant: thường là các nano polymer, tạo độ bóng trong suốt. Loại tốt như Jetseal thì có thể thấy bóng gương (mirror). Độ bền 6 tháng đến 12 tháng. Độ bóng và độ bền đều ở giữa so với wax và coating. Sealant là loại phổ biến nhất vì dung hòa giữa độ bóng, độ bền, dễ thi công ... so với wax và coating.
- Coating: thường là nano silica (SiO2). Độ cứng cao, độ bền kéo dài ít nhất hơn 1 năm. Nhiều loại bảo có độ cứng là 9H nhưng thật ra cũng chẳng đáng vì lớp phủ mỏng lắm. Căn bản là chống chọi với thời tiết, nắng, mưa, gió, bụi... Coating, với thành phần là thủy tinh thì chắc chắn nó có độ bóng gương rồi. Và điểm hạn chế là coating sẽ không ăn wax, giống như việc bác thoa wax lên gương trong nhà, lau là đi sạch. Vì vậy nên không thể phối hợp wax với coating mà chỉ có thể phối hợp wax với sealant.
Cái loại bác mô tả trên xe poscher có thể là sol-gel. Theo em biết đó là một loại coating mới, có khả năng self-leveling (tự làm bằng) nhưng giá thì cũng tầm như bác đi sơn lại xe (khoảng 800usd/1 lần coat). Đường hẹp, xe chạy không luật lệ như chúng ta, thì chắc khó có công nghệ nào đáp ứng được việc chống trầy xước. Hihi.
Các bác nào đi xe màu đen, muốn lên bóng thì nên chú ý khâu đánh bóng, xử lý bề mặt thật cẩn thận, vừa đánh vừa soi đèn (có thể lấy flash điện thoại soi cũng được). Sau đó dùng các loại glaze tăng bóng như Blacklight Hybrid Radiant (của Chemical Guys) để tăng độ bóng và độ sâu cho màu sơn. Tiếp đó phủ Jetseal để nó giữ cho bền. Cuối cùng có thể wax thêm 1 lớp paste wax (Pete's 53) hoặc liquid wax (Butter Wet Wax) để tạo độ mượt, ấm màu. Và bác đừng quên tắm rửa cho V2 hằng tuần nhé. Lỡ đi mưa về thì bác chịu khó xối xước và lau khô. SG vào mùa mưa rồi.

Em chỉ biết từng ấy bác nào biết thêm bổ sung cho mọi người nhé.
 
Hạng B2
7/2/15
110
99
28
33
Em vào metro thấy 1 chai (giống chai xịt kiếng của 3M, công dụng là đánh bóng xe, em mua về, mỗi lần rửa xe xong là em xịt xịt rồi dùng khăn bông mềm lau đi lau lại, thấy khá là bóng (xe em màu đen ) Em làm đc 3 lần roài, thấy xe khá là bóng, qua đi mưa về cũng ko thấy bám cát nhiều, nước nó đọng thành từng giọt trên cửa xe...nói chung là em thấy xài dung dịch đánh bóng làm đỡ mệt hơn sáp hay cana....
 
  • Like
Reactions: sonvt
Hạng B2
27/9/13
398
307
63
Vũng tàu, Sài Gòn
Bác ơi,
Jetseal hay SS6 chỉ "dám nói" đến mức là áp dụng công nghệ từ hàng không vào làm mấy cái đó ạ. Chứ chẳng dám nói có may bay nào "bôi" lên đâu ạ. Quảng cáo mà bác.
Để em giải thích sơ và mong bác tìm ra giải pháp chăm sóc V2 phù hợp nhé:
*Để bảo vệ sơn xe có 3 nhóm sp bác có thể dùng là wax, sealant và coating mỗi thứ đều có ưu nhược điểm:
- Wax: sáp bóng, thành phần sẽ có Carnauba thiên nhiên, tạo độ bóng mượt và ấm. Độ bền chắc max là 1 tháng ở Việt Nam. Đứng đầu bề độ bóng, đứng bét về độ bền
- Sealant: thường là các nano polymer, tạo độ bóng trong suốt. Loại tốt như Jetseal thì có thể thấy bóng gương (mirror). Độ bền 6 tháng đến 12 tháng. Độ bóng và độ bền đều ở giữa so với wax và coating. Sealant là loại phổ biến nhất vì dung hòa giữa độ bóng, độ bền, dễ thi công ... so với wax và coating.
- Coating: thường là nano silica (SiO2). Độ cứng cao, độ bền kéo dài ít nhất hơn 1 năm. Nhiều loại bảo có độ cứng là 9H nhưng thật ra cũng chẳng đáng vì lớp phủ mỏng lắm. Căn bản là chống chọi với thời tiết, nắng, mưa, gió, bụi... Coating, với thành phần là thủy tinh thì chắc chắn nó có độ bóng gương rồi. Và điểm hạn chế là coating sẽ không ăn wax, giống như việc bác thoa wax lên gương trong nhà, lau là đi sạch. Vì vậy nên không thể phối hợp wax với coating mà chỉ có thể phối hợp wax với sealant.
Cái loại bác mô tả trên xe poscher có thể là sol-gel. Theo em biết đó là một loại coating mới, có khả năng self-leveling (tự làm bằng) nhưng giá thì cũng tầm như bác đi sơn lại xe (khoảng 800usd/1 lần coat). Đường hẹp, xe chạy không luật lệ như chúng ta, thì chắc khó có công nghệ nào đáp ứng được việc chống trầy xước. Hihi.
Các bác nào đi xe màu đen, muốn lên bóng thì nên chú ý khâu đánh bóng, xử lý bề mặt thật cẩn thận, vừa đánh vừa soi đèn (có thể lấy flash điện thoại soi cũng được). Sau đó dùng các loại glaze tăng bóng như Blacklight Hybrid Radiant (của Chemical Guys) để tăng độ bóng và độ sâu cho màu sơn. Tiếp đó phủ Jetseal để nó giữ cho bền. Cuối cùng có thể wax thêm 1 lớp paste wax (Pete's 53) hoặc liquid wax (Butter Wet Wax) để tạo độ mượt, ấm màu. Và bác đừng quên tắm rửa cho V2 hằng tuần nhé. Lỡ đi mưa về thì bác chịu khó xối xước và lau khô. SG vào mùa mưa rồi.

Em chỉ biết từng ấy bác nào biết thêm bổ sung cho mọi người nhé.
Thank bác đã trả lời em. Về khâu đánh bóng 3-4 bước em đã thuộc và cũng hay thi công cho vợ 2 em r612i tiếc là chưa tìm ra ,khâu bảo vệ hiệu quả một lần được lâu đỡ tốn công dưỡng hoài sau mỗi lần rửa xe thấy đuối luôn. Một ngày đẹp trời hứa với bác em sẽ ghé bác xem sản phẩm và mua về thử là chuột bạch cho các a.e OS. Bền và tốt thì em sẽ là khách hàng thường xuyên. Bác Kombat cũng có nói bên tây có dòng xịt dạng phủ như sơn lên bề mặt sơn sạch bóng sẽ làm cho cứng và tự làm lành vết xước nhẹ... em thích loại đó vì hợp thị trường VN hihi... ngâm cứu tiếp thêm... mấy chai xịt 3M hay formua1 hay con rùa em xịt hoài...nhưng thấy mệt và những lúc bận ko có time xịt và lau...
Các sản phẩm dưỡng da của em đang xài đây:
Sáp đánh bóng - giữ độ bền sơn xe Sáp đánh bóng - giữ độ bền sơn xe Sáp đánh bóng - giữ độ bền sơn xe Sáp đánh bóng - giữ độ bền sơn xe Sáp đánh bóng - giữ độ bền sơn xe Sáp đánh bóng - giữ độ bền sơn xe Sáp đánh bóng - giữ độ bền sơn xe
Lấy mấy em châu phi da đen mệt khâu tắm trắng quá...chắc tương lai đổi qua màu xanh dương coi seo (mạng mộc các bác ạ)
 
  • Like
Reactions: Patric Nguyen
Hạng B1
7/4/15
90
88
18
41
HCM
www.griffincarcare.com
Thank bác đã trả lời em. Về khâu đánh bóng 3-4 bước em đã thuộc và cũng hay thi công cho vợ 2 em r612i tiếc là chưa tìm ra ,khâu bảo vệ hiệu quả một lần được lâu đỡ tốn công dưỡng hoài sau mỗi lần rửa xe thấy đuối luôn. Một ngày đẹp trời hứa với bác em sẽ ghé bác xem sản phẩm và mua về thử là chuột bạch cho các a.e OS. Bền và tốt thì em sẽ là khách hàng thường xuyên. Bác Kombat cũng có nói bên tây có dòng xịt dạng phủ như sơn lên bề mặt sơn sạch bóng sẽ làm cho cứng và tự làm lành vết xước nhẹ... em thích loại đó vì hợp thị trường VN hihi... ngâm cứu tiếp thêm... mấy chai xịt 3M hay formua1 hay con rùa em xịt hoài...nhưng thấy mệt và những lúc bận ko có time xịt và lau...
Các sản phẩm dưỡng da của em đang xài đây:
View attachment 270445 View attachment 270446 View attachment 270447 View attachment 270448 View attachment 270449 View attachment 270450 View attachment 270451
Lấy mấy em châu phi da đen mệt khâu tắm trắng quá...chắc tương lai đổi qua màu xanh dương coi seo (mạng mộc các bác ạ)
Thanks bác đã ủng hộ.
Các loại chai xịt là spray wax hoặc quick detailer thì là để vệ sinh sơ và làm bóng sơ sơ thôi bác ạ.
Thường sau khi rửa, ko có thời gian thì dùng món đấy cho nhanh. Hoặc ko rửa xe nhưng xe chỉ bám tí bụi thì xịt rồi lau luôn. 1 bước là bóng (chấp nhận được). Các loại quick detailer đều có chất làm sạch nhẹ và chất tăng bóng nên bác thủ sẵn trong xe cùng vài cái khăn sạch là ok. Kỳ công 1 tí thì tầm 3-4 tuần bác lôi ra wax 1 phát. Mất tầm 90 phút (rửa và wax) là xe bác mượt ngay.
Hôm trước Kombat có mua loại decan trong có khả năng tự liền. Dán xong lấy đồ chà xong cọ rửa thoải mái, sau đó nó tự liền lại. Quá hay nhưng hình như chi phí dán cho 1 chiếc SH thôi mất vài triệu. Căng quá.
 
Hạng B2
17/4/12
147
112
43
E thì sử dụng Cana để đánh bóng V2 sau khi rửa xe, thường 2-3 tháng e làm 1 lần, xe nhìn bóng lưỡng, tự hào V2 lắm
 
Hạng B1
7/4/15
90
88
18
41
HCM
www.griffincarcare.com
E thì sử dụng Cana để đánh bóng V2 sau khi rửa xe, thường 2-3 tháng e làm 1 lần, xe nhìn bóng lưỡng, tự hào V2 lắm
Bác ơi, em thành thật khuyên bác ko nên dùng Cana. Sau mỗi lần rửa xe bác có thể dùng các loại quick detailer (chai xịt bóng) để dưỡng sơn. Cana rất mạnh, dùng chỉ và lần là sẽ bay hết lớp sơn bóng. Phải sơn lại đấy bác ạ