- Tags
- es250
Nội thất sang trọng, cao cấp
Phù hợp với mức giá gần 3 tỷ đồng, không gian nội thất của Lexus ES350 cũng được chỉnh sửa lại với các vật liệu chế tạo tốt hơn, thiết kế đẹp hơn hẳn so với phiên bản trước.
Thay đổi rõ nhất nằm ở cụm vô lăng thể thao 3 chấu, ốp gỗ có thiết kế thanh thoát và hiện đại hơn, tích hợp các nút bấm điều khiển hệ thống giải trí.
Bên phải là các nút điều khiển hệ thống thông tin trên đồng hồ, bên trong là cần điều khiển Cruise Control quen thuộc trên các xe Toyota, Lexus.
Cụm đồng hồ khá đơn giản với 2 vòng tròn lớn, ở giữa là màn hình hiển thị thông tin hành trình, nhiên liệu.
Xe khởi động bằng nút bấm Start/ Stop.
Thiết kế bảng điều khiển trung tâm đơn giản với hệ thống giải trí, điều hoà nhiệt độ 3 vùng bao gồm 2 vùng phía trước và 1 vùng phía sau.
Ở giữa cabin là một màn hình lớn hiển thị hầu hết các thông tin của xe cho đến hệ thống giải trí, được thiết kế lõm vào trong để chống chói.
Lexus còn trang bị cho ES350 một đồng hồ cơ khá sang trọng.
Ở bên dưới là núm xoay chuyển đổi các chế độ lái : Eco, Normal và Sport. Đi kèm nút tắng chức năng chống trượt.
Ngoài ra hai ghế trước còn có chức năng sưởi mát.
Thiết kế cần số của hộp số tự động 6 cấp.
Hệ thống điều khiển phím Joystick khá linh hoạt dùng để điều khiển màn hình lớn giữa cabin.
Lexus thiết kế bệ tì bàn tay ở khu vực này giúp cho việc điều chỉnh dễ dàng và thuận lợi hơn.
Bộ nhớ 3 vị trí ghế lái được đặt ở trên cánh cửa.
Khu vực này là điều chỉnh gương chiếu hậu, gập điện tự động.
Các phím bấm trên cánh cửa đơn giản, nhìn như trên xe Toyota, không nổi bật.
Phần táp lô dược bọc da màu nâu sang trọng.
Bệ tì tay bọc da mềm mại, để tay rất sướng.
Bên trong bệ tì tay là 2 cổng USB.
Hộc chứa đồ của ghế phụ không được rộng rãi cho lắm.
Gạt mưa có cảm biến tự động gạt.
Đèn pha cũng là loại tự động bật.
Lexus ES350 được trang bị cửa sổ trời kiểu truyền thống.
Phiên bản ES350 do Lexus Việt Nam phân phối có màu nội thất da nâu đẹp mắt, sang trọng.
Thiết kế ghế ngồi ôm lưng, cho cảm giác êm ái.
Hai ghế trước đều có chức năng chỉnh điện.
Đặc biệt ghế tài có bệ đỡ đùi có thể chỉnh lên xuống bằng điện.
Ở băng ghế sau là một không gian vô cùng rộng rãi, thoải mái với chỗ để chân dư thừa.
Ở giữa ghế sau là bệ tì tay lớn có các chứng năng điều chỉnh nhiệt độ cho khu vực phía sau, điều chỉnh âm nhạc. Hành khách còn có thể chỉnh rèm phía sau bằng điện.
Trên cánh cửa là rèm che nắng điều chỉnh bằng tay, vừa giúp mát hơn giữa trưa, vừa tạo được sự riêng tư.
Nhìn chung, khoang nội thất Lexus ES350 đã tạo được sự sang trọng và đẳng cấp cần thiết, phục vụ tối đa cho hành khách, giúp người ngồi bên trong luôn cảm nhận được sự thoải mái, thư giãn.






























Nhìn chung, khoang nội thất Lexus ES350 đã tạo được sự sang trọng và đẳng cấp cần thiết, phục vụ tối đa cho hành khách, giúp người ngồi bên trong luôn cảm nhận được sự thoải mái, thư giãn.
Chỉnh sửa cuối:
Chạy êm như du thuyền
Những chiếc Lexus nói chung đều có một đặc tính riêng trong khả năng vận hành đó chính là mang lại cảm giác êm ái tối đa với khả năng cách âm cực tốt đi cùng hệ thống giảm xóc hiệu quả. Và với ES350 cũng như vậy, thậm chí còn không thua kém dòng LS là mấy vì mẫu xe này hướng đến mục đích sử dụng là phục vụ cho người ngồi.
Không giống như các đối thủ thường sử dụng động cơ tăng áp, dung tích nhỏ. Lexus trang bị cho ES 350 động cơ V6 dung tích 3.5L, đi kèm hộp số tự động 6 cấpcho công suất 272 mã lực và mô-men xoắn 346 Nm, đi cùng 3 chế độ lái Normal, Eco và Sport.
Với sức mạnnh như vậy thì không có gì đáng nghi ngờ về khả năng tăng tốc của mẫu xe này. Theo ước tính thực tế thì xe chỉ mất khoảng 7- 8 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h ở chế độ Sport. Nếu sử dụng ECO thì ES350 sẽ “hiền lành” hơn, tăng tốc mượt mà hơn, tạo sự thoải mái cho người ngồi.
Đi kèm với sức mạnh động cơ như vậy thì con số tiêu hao nhiên liệu cũng “ấn tượng” chẵng kém. Bình quân khi đi trong thành phố xe tốn khoảng 16 – 18 lít/ 100 km. Nghe khiếp vậy thôi nhưng đối với khách hàng của Lexus có lẽ chẵng là vấn đề gì to tát.
Khả năng cách âm của Lexus ES350 phải nó là tuyệt vời, hầu như chẵng thể nghe được chút gì từ khoang động cơ, gầm bánh xe khi vận hành trong thành phố. Chỉ khi ra cao tốc thì mới nghe thấy một chút âm thanh từ tiếng lốp xe ma sát với mặt đường.
Không những yên tĩnh bậc nhất mà chiếc xe này còn sở hữu hệ thống giảm xóc êm ái đáng kinh ngạc. Mặc dù gầm thấp nhưng khi chi chuyển đường dài vẫn rất “sướng”. Nếu bạn ngồi phía sau thì chiếc xe sẽ êm ái tới mức bạn chỉ muốn ngủ khi ngồi lên xe mà thôi.
Nếu ở một cương vị ông chủ và ngồi vào băng ghế sau, chắc chắn người ngồi sẽ có một cảm nhận tương đương với việc đang ngồi trên một chiếc du thuyền cỡ lớn, lướt sóng nhẹ nhàng và êm ái.
Về phía người lái, có lẽ sẽ không có gì phải phàn nàn ngoài việc vô lăng của xe quá nhẹ so với kích thước bệ vệ của nó, điều này làm giảm đi một chút phấn khích khi vận hành xe ở tốc độ cao. Tuy nhiên ở các khúc cua thì xe vẫn thể hiện được sự đầm chắc và an toàn của mình.
Lexus ES lựa chọn các công nghệ an toàn hàng đầu để chủ động tránh và ngăn ngừa tai nạn, bao gồm: hệ thống cảnh báo điểm mù BSM, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo TRC, ổn định thân xe VSC, chống bó cứng phanh ABS, lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, đèn pha LED. Về an toàn thụ động, Lexus ES được trang bị 10 túi khí SRS tiêu chuẩn, cấu trúc ghế giảm chấn thương cổ WIL cho hàng ghế trước.
ES350 – mẫu xe dành cho ông chủ thành đạt
Tất nhiên, nếu so với đàn anh Lexus LS460 thì đẳng cấp của ES350 vẫn nằm dưới một bậc. Nhưng đối với những người thành đạt không muốn quá phô trương thì ES350 vẫn là một lựa chọn tốt khi nó đáp ứng được nhiều tiêu chí cho một chiếc xe phục vụ “ông chủ”.
Với giá bán hơn 2,7 tỷ đồng, Lexus ES350 cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Mercedes-Benz E400, BMW 528i hay Audi A6 tại Việt Nam.
Những chiếc Lexus nói chung đều có một đặc tính riêng trong khả năng vận hành đó chính là mang lại cảm giác êm ái tối đa với khả năng cách âm cực tốt đi cùng hệ thống giảm xóc hiệu quả. Và với ES350 cũng như vậy, thậm chí còn không thua kém dòng LS là mấy vì mẫu xe này hướng đến mục đích sử dụng là phục vụ cho người ngồi.

Không giống như các đối thủ thường sử dụng động cơ tăng áp, dung tích nhỏ. Lexus trang bị cho ES 350 động cơ V6 dung tích 3.5L, đi kèm hộp số tự động 6 cấpcho công suất 272 mã lực và mô-men xoắn 346 Nm, đi cùng 3 chế độ lái Normal, Eco và Sport.
Với sức mạnnh như vậy thì không có gì đáng nghi ngờ về khả năng tăng tốc của mẫu xe này. Theo ước tính thực tế thì xe chỉ mất khoảng 7- 8 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h ở chế độ Sport. Nếu sử dụng ECO thì ES350 sẽ “hiền lành” hơn, tăng tốc mượt mà hơn, tạo sự thoải mái cho người ngồi.
Đi kèm với sức mạnh động cơ như vậy thì con số tiêu hao nhiên liệu cũng “ấn tượng” chẵng kém. Bình quân khi đi trong thành phố xe tốn khoảng 16 – 18 lít/ 100 km. Nghe khiếp vậy thôi nhưng đối với khách hàng của Lexus có lẽ chẵng là vấn đề gì to tát.

Khả năng cách âm của Lexus ES350 phải nó là tuyệt vời, hầu như chẵng thể nghe được chút gì từ khoang động cơ, gầm bánh xe khi vận hành trong thành phố. Chỉ khi ra cao tốc thì mới nghe thấy một chút âm thanh từ tiếng lốp xe ma sát với mặt đường.
Không những yên tĩnh bậc nhất mà chiếc xe này còn sở hữu hệ thống giảm xóc êm ái đáng kinh ngạc. Mặc dù gầm thấp nhưng khi chi chuyển đường dài vẫn rất “sướng”. Nếu bạn ngồi phía sau thì chiếc xe sẽ êm ái tới mức bạn chỉ muốn ngủ khi ngồi lên xe mà thôi.

Nếu ở một cương vị ông chủ và ngồi vào băng ghế sau, chắc chắn người ngồi sẽ có một cảm nhận tương đương với việc đang ngồi trên một chiếc du thuyền cỡ lớn, lướt sóng nhẹ nhàng và êm ái.
Về phía người lái, có lẽ sẽ không có gì phải phàn nàn ngoài việc vô lăng của xe quá nhẹ so với kích thước bệ vệ của nó, điều này làm giảm đi một chút phấn khích khi vận hành xe ở tốc độ cao. Tuy nhiên ở các khúc cua thì xe vẫn thể hiện được sự đầm chắc và an toàn của mình.
Lexus ES lựa chọn các công nghệ an toàn hàng đầu để chủ động tránh và ngăn ngừa tai nạn, bao gồm: hệ thống cảnh báo điểm mù BSM, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo TRC, ổn định thân xe VSC, chống bó cứng phanh ABS, lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, đèn pha LED. Về an toàn thụ động, Lexus ES được trang bị 10 túi khí SRS tiêu chuẩn, cấu trúc ghế giảm chấn thương cổ WIL cho hàng ghế trước.

ES350 – mẫu xe dành cho ông chủ thành đạt
Tất nhiên, nếu so với đàn anh Lexus LS460 thì đẳng cấp của ES350 vẫn nằm dưới một bậc. Nhưng đối với những người thành đạt không muốn quá phô trương thì ES350 vẫn là một lựa chọn tốt khi nó đáp ứng được nhiều tiêu chí cho một chiếc xe phục vụ “ông chủ”.
Với giá bán hơn 2,7 tỷ đồng, Lexus ES350 cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Mercedes-Benz E400, BMW 528i hay Audi A6 tại Việt Nam.
Chỉnh sửa cuối:
Bác lấy con xe, băng qua cái gờ giảm tốc này rồi cho e biết cảm giác với


Bác lấy con xe, băng qua cái gờ giảm tốc này rồi cho e biết cảm giác với
![]()
![]()
Em cũng có chạy qua gờ giảm tốc loại này. Tất nhiên là xe cũng có dao động rồi tuy nhiên không kêu "ầm ầm" như xe phổ thông, thay vào đó là nhấp nhô lên xuống rất nhẹ nhàng và chỉ nghe tiếng "bụp bụp" nhỏ, không đến mức làm cho người ngồi trong khó chịu.
Trước khi chạy em này qua mấy chỗ như bác nói thì em đã chuẩn bị tinh thần là nó sẽ kêu khá lớn giống mấy xe khác, tuy nhiên bất ngờ là xe phản ứng nhẹ nhàng ngoài mong đợi
Êm ru như đi xe đạp chứ bácdu thuyền hay máy bay thì vẫn ồn quá do động cơ nó lớn
![]()
Ý em là cái độ êm của dàn nhún đó bác
Em chạy test xe này, giảm xóc đệm túi khí mà chưa có được cảm êm được như thuyền lướt sóng




