Hạng C
7/5/15
741
975
93
37
Sài Gòn
FB share tràn lan tin này , CM vào 1 phát ủng hộ thì bao nhiêu nhà đạo đức học , tâm lý học , giao thông học ... Cho đến bác học bay vào Rep rằng "Chắc nhà cậu có ô tô nhỉ" ! Ơ hay cấm xe máy này đỡ bao nhiêu là thứ , nào là giảm hẳn cướp giật này , giảm hẳn TNGT này (Xe máy ý thức thế nào mình xin miễn bàn tại đây , nhiều topic có rồi) - Bao nhiêu cái hay cái lợi thì ko nhắc , chỉ chăm chăm vào "Thế các cô chú xe ôm , chở hàng thuê sống làm sao ? , rồi thì mai mốt muốn đi học đi làm thì các HS-SV tỉnh đi học thế nào ? ..." - Đù m* hôm nay mới thấy pà kon FB nhân cách sao thanh cao thế !
Định rep lại cho các con giời hiểu người ta cấm xe máy chứ có cấm xe đạp đâu ? Nhà cậu xa thì cậu đi phương tiện công cộng vại ... Mà thôi ! Quá đông & hung hãn nên im lặng là vàng - Chỉ mong cái luật cấm này mau mau thông qua , cho Tp bớt loạn , bây h ra đường còn hơn đi đánh giặc , đết biết khi nào "2B nó" sút mình lên bàn thờ vì mình lỡ vượt đèn xanh ! :3dcuoigif:

Không hiểu các bác ủng hộ là ủng hộ dựa trên cái gì?
Em thì thấy xe quá đông, em quá mệt nhưng em nghĩ là không thể cấm và không được cấm.
Nghĩ éo ra cách thì ngồi đó cấm.
Giao thông công cộng như cục shjt phơi khô. Bus thì mất dạy (xóm em có 1 thằng xì ke mới được thả về, ông bà già nó xin nó vô lái bus, vậy mà nó được nhận mới hay, éo biết học lái xe hồi nào @@!) Metro thì chưa xong. Cấm xong ko biết đi bằng cái gì. Các thím trong cái 4r này toàn có 4b nên cấm 2b có vẻ ko phải vấn đề lớn đối với các thím.
Em thì thấy những khu lao động nghèo thì cái xe 2b là phương tiện sinh nhai của họ, cấm ko được đâu.
Tao cấm mày coi phim sex nhưng mày phải cưới vợ đẻ cho tao 1 đứa cháu. WTF?
Cái cuối cùng em ko muốn nói vì nhạy cảm nhưng cũng phải nhắc đến.
Em thách các thím ngồi trên kia cấm, XH VN đang loạn. Các bố các thím mà cấm thì có biến nhé. Lúc đó sang bên kia biên giới chửi qua đây.
Nói chung em ko ủng hộ và em tin nó sẽ không bao giờ được thông qua. Dẹp mợ cái dự thảo shjt phơi khô này đi.
 
Hạng C
7/5/15
741
975
93
37
Sài Gòn
Bài báo tháng 10/2013, mấy bác đi share không nhìn thời gian, xong rồi báo khác lụm lại post lên :)
Hèn chi bấm vô link nó load quài ko lên.
Thôi em xin rút lại các cm phản biện của em vì nó ko bao giờ được thông qua :D
Mời các bác tiếp tục ngồi hóng.
Em đi đây.
 
  • Like
Reactions: Devil_Kts
Hạng D
17/3/07
1.048
414
83
49
Ở Sài Gòn thì không cần thiết phải người Sài Gòn , mà chỉ cần sống như người Sài Gòn ( trước đây chứ k phải SG banh chành như bây giờ nhé ). Nhập gia thì tuỳ tục , đừng vịnh vô cái nghèo , cái nhân đạo mà đối xử vô nhân đạo với vùng đất và con người Sài Gòn . Thử hỏi luật cấm xe đẩy dạo từ bao lâu rồi mà có làm đâu ! Ra đường đầy rẫy đám đẩy dạo , bán buôn vô tội vạ ở lòng đường , vĩa hè , trên cầu ,... Thì hỏi SG còn cái gì nữa ! Lũ ngu mới không giải quyết những kẻ làm sai mà đè người dân lương thiện ra mà xử . Mà có phải ngu đâu , chúng nó cũng vì tiền mà thôi , bắt bớ cái đám buôn gánh bán bưng thì moi được gì ! Phải kiếm đám có tóc kìa . Mà hình như lũ này cũng là từ đâu đến .... chứ k phải SG !
 
Hạng C
18/1/14
646
1.564
93
Cụ giàu nên đi ôtô, đâu quan tâm chi xe máy hả?
Nữa ! Cụ lái đá đểu em !
Được dào như 1 góc của Cụ là em mãn nguyện rầu ! :D
Em mong chờ lệnh cấm hẳn em sẽ dùng mái bai đi lại mỗi ngày Cụ ạ !
Hiện thì em vẫn đi bằng xe máy ! :D
 
  • Like
Reactions: litono
Hạng D
4/11/14
3.147
16.918
113
cái quan trọng là phải nâng tầm ý thức của người dân, chứ không phải cấm là đạt được mục đích. Quản lý theo kiểu cấm thì ngàn năm vẩn chưa thoát khỏi cảnh nghèo hèn , lạc hậu
 
Hạng D
11/2/10
1.089
596
113
Theo em cấm thì không nên nhưng hạn chế không cho tăng, ví dụ ai muốn đổi xe mới thì phải bán rẻ lại cho nhà nước xe cũ để chuyển ra các tỉnh nghèo cho người thu nhập thấp sử dụng, còn biển số giữ nguyên.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
4/11/14
3.147
16.918
113
Việc cấm xe máy là điều tất yếu phải làm dù nhanh hay chậm mà thôi, tuy nhiên phương tiện giao thông công cộng phải đáp ứng nhu cầu của người dân.
Với văn hóa xe máy như ở VN mình thì không bao giờ văn minh lên được.
Đôi khi phải chấp nhận kẹt xe để nhìn ra vấn đề và các quan chịu khó động não để tìm giải pháp,
chứ không có kẹt xe thì các quan không chịu suy nghĩ đâu.
mấy bộ óc bị teo hết rồi làm sao suy nghĩ được
 
  • Like
Reactions: plato_nth
Hạng C
12/2/08
551
459
63
SAI GON
Thật ra cấm xe máy là việc hoàn toàn đúng ở những thành phố đông dân , nhiều nơi đã làm rồi !
 
  • Like
Reactions: litono
Hạng F
2/3/14
12.227
129.187
113
Lúc trước mình có thằng bạn nói "muốn giảm kẹt xe thì phải mở ra cho người ta đi ô tô thật nhiều vào chứ đừng cấm".

Lâu rồi ngẫm nghĩ lại thấy đúng !

Cái gốc rễ của việc kẹt xe ở các thành phố lớn như TP HCM và Hà Nội là do mật độ người đổ vào trung tâm quá đông, con đường cũ thì diện tích chỉ có thế, nên xảy ra kẹt xe là đương nhiên. Có X người, có Y con đường, diện tích đường chỉ tải được tối đã là Z người, nếu X / Y >> Z thì hiển nhiên phải kẹt.

Giải pháp dùng phương tiện giao thông công cộng cũng chỉ là một phần thôi vì không ai ép mọi người đi phương tiện công cộng được, phương tiện công cộng có nhiều bất tiện hơn tự chủ phương tiện. Ở nước ngoài phương tiện công cộng tốt vậy nhưng có khi 80% vẫn là phương tiện cá nhân, nếu tính về số lượng. Xứ Vịt mình cũng không giỏi hơn bon tư bổn được khi mà làm phương tiện công cộng.

Nếu bung ra cho mọi người có xe hơi thì:

a) tư tưởng sẽ đổi khác, một khi đi xe hơi rồi thì tư tưởng nó khác với anh đi xe máy. Cái tư tưởng nó khác nhiều lắm.

b) sẽ tự động dãn dân ra vì đi xa một tí cũng không thành vấn đề nữa, tư tưởng đi xe máy cứ phải ở gần chỗ làm, còn đi xe hơi thì chạy khoảng 30 phút đường to như đại lộ võ văn kiệt hay cao tốc long thành dầu giây là OK

c) các công ty tự động thấy đặt văn phòng ở trung tâm không có chỗ đậu xe, kẹt xe sẽ tự động chuyển sang các khu mới to rộng như Quận 7, Quận 2

Em thật nếu có nhiều công ty chuyển văn phòng sang quận 2 hay quận 7, đừng có cố mà chui vào quận 1, quận 3 thì lưu lượng người vào trung tâm cũ giảm được có khi đến 1/3 !

Nên ngẫm ra thèng bạn nói lại có lý. Đừng có cấm đoán, hãy để nó phát triển tự nhiên.
 
Hạng C
27/7/14
533
983
93
Không hiểu các bác ủng hộ là ủng hộ dựa trên cái gì?
Em thì thấy xe quá đông, em quá mệt nhưng em nghĩ là không thể cấm và không được cấm.
Nghĩ éo ra cách thì ngồi đó cấm.
Giao thông công cộng như cục shjt phơi khô. Bus thì mất dạy (xóm em có 1 thằng xì ke mới được thả về, ông bà già nó xin nó vô lái bus, vậy mà nó được nhận mới hay, éo biết học lái xe hồi nào @@!) Metro thì chưa xong. Cấm xong ko biết đi bằng cái gì. Các thím trong cái 4r này toàn có 4b nên cấm 2b có vẻ ko phải vấn đề lớn đối với các thím.
Em thì thấy những khu lao động nghèo thì cái xe 2b là phương tiện sinh nhai của họ, cấm ko được đâu.
Tao cấm mày coi phim sex nhưng mày phải cưới vợ đẻ cho tao 1 đứa cháu. WTF?
Cái cuối cùng em ko muốn nói vì nhạy cảm nhưng cũng phải nhắc đến.
Em thách các thím ngồi trên kia cấm, XH VN đang loạn. Các bố các thím mà cấm thì có biến nhé. Lúc đó sang bên kia biên giới chửi qua đây.
Nói chung em ko ủng hộ và em tin nó sẽ không bao giờ được thông qua. Dẹp mợ cái dự thảo shjt phơi khô này đi.

Đồng ý với bác phải hoàn thành Metro , cải thiện phương tiện công cộng như xe buýt !
Ko đồng ý về chuyện giàu nghèo họ sống thế nào - Khi có lộ trình rõ ràng thì người dân sẽ tự tìm hướng đi mới cho phù hợp với bản thân ! Tận 10 năm chứ ít sao bác ? Đâu phải cái rụp phát mai là cấm đâu mà bất ngờ :D !
Làm gì cũng phải có lộ trình rõ ràng - Phải chấp nhận đổi mới may ra mới khá lên được bác ạ ! Cứ cổ hủ mãi thì mình cứ tụt xa so với các nước bạn !
Tiếp đến là vụ nhà có ô tô - VD nhà 2VC , 2 đứa con - Mà có 1 chiếc hà , cơ quan 2VC ko có chỗ đỗ => Thì cũng phải dùng xe đạp đưa con đi học hoặc phương tiện công cộng thôi ạ ! Ý ở đây mình muốn nói là ko phải nhà có ô tô là sướng hơn nhà ko có khi luật cấm xe máy đc thông qua ! Như nhà mình cũng có ô tô đó , nhưng mua về từ tháng 5/2015 tới h đi có 33xx km thôi , đi làm vẫn 2B mà - Bây h cấm thì nhà mình qua xe đạp , đạp ngày 2 - 3km cũng vừa phải ! Ô tô chỉ để đi chơi xa là chủ yếu :D - Đôi lời tâm tư cùng bác :3dcuoigif: