- Status
- Không mở trả lời sau này.
RE: Sẽ phạt thật nặng để có ATGT?
em tán thành việc nâng cao tiền phạt, cứ đánh vào túi tiền là người ta sẽ có ý thức hơn, chỉ sợ rằng đồng tiền đó lại chạy vòng vèo vào túi xxx thôi
em tán thành việc nâng cao tiền phạt, cứ đánh vào túi tiền là người ta sẽ có ý thức hơn, chỉ sợ rằng đồng tiền đó lại chạy vòng vèo vào túi xxx thôi
RE: Sẽ phạt thật nặng để có ATGT?
Thực ra ATGT không chỉ có hạn chế tốc độ, mà thực ra tốc độ ở Vn đã thuộc loại hết sức hạn chế rồi. Ở các nước thì tốc độ giới hạn tại các trường học, trong các khu dân cư cũng khá cao so với ở Việt Nam.
Để đạt được ATGT mà không phải giảm tốc độ xuống quá thấp thì việc nên làm là phải kiên quyết chống việc lấn chiếm lề đường làm nơi kinh doanh, để xe vv... Dọc QL phải làm hàng rào dọc khu dân cư, phải làm đường nội bộ cho các khu dân cư dọc QL và chỉ băng qua QL ở những nơi có giao lộ được thiết kế hẳn hòi. Đặc biệt phải nghiêm khắc với việc xe gắn máy chạy lấn vào làn xe cơ giới.
Việc này có thể tiến hành kiểu cuốn chiếu, đầu tiên là phải bắt đầu từ lề đường, trả lại lề đường cho khách bộ hành. Sau đó, trả lại lòng đường bên phải cho xe gắn máy, và cuối cùng là trả lại phần giữa đường cho xe cơ giới. Khi các loại phương tiện tham gia giao thông đã ai đi đường nấy rồi thì TNGT chắc chắn sẽ giảm.
Ở bên Thẩm Quyến, người ta cũng có buôn bán nhỏ như mình ở các nhà mặt tiền nhưng chính phủ hết sức kiên quyết trong việc trả lại lề đường cho người đi bộ bằng cách lập hàng rào thép dọc theo đường trong thành phố. Ai muốn ghé vào các tiệm này phải gởi xe và đi bộ tới, chứ không phóng xe máy lên lề như nhà mình. Em nghĩ cái này mình nên học. Giao thông nhà mình phát triển kiểu tự nhiên như cỏ dại đã quá lâu rồi, cần phải chấn chỉnh lại.
Chính phủ chỉ biết có một cách dễ nhất là phạt các bác tài, nhưng không làm gì để cải thiện cái trật tự giao thông vô cùng hỗn loạn ở Vn.
Thực ra ATGT không chỉ có hạn chế tốc độ, mà thực ra tốc độ ở Vn đã thuộc loại hết sức hạn chế rồi. Ở các nước thì tốc độ giới hạn tại các trường học, trong các khu dân cư cũng khá cao so với ở Việt Nam.



Để đạt được ATGT mà không phải giảm tốc độ xuống quá thấp thì việc nên làm là phải kiên quyết chống việc lấn chiếm lề đường làm nơi kinh doanh, để xe vv... Dọc QL phải làm hàng rào dọc khu dân cư, phải làm đường nội bộ cho các khu dân cư dọc QL và chỉ băng qua QL ở những nơi có giao lộ được thiết kế hẳn hòi. Đặc biệt phải nghiêm khắc với việc xe gắn máy chạy lấn vào làn xe cơ giới.
Việc này có thể tiến hành kiểu cuốn chiếu, đầu tiên là phải bắt đầu từ lề đường, trả lại lề đường cho khách bộ hành. Sau đó, trả lại lòng đường bên phải cho xe gắn máy, và cuối cùng là trả lại phần giữa đường cho xe cơ giới. Khi các loại phương tiện tham gia giao thông đã ai đi đường nấy rồi thì TNGT chắc chắn sẽ giảm.
Ở bên Thẩm Quyến, người ta cũng có buôn bán nhỏ như mình ở các nhà mặt tiền nhưng chính phủ hết sức kiên quyết trong việc trả lại lề đường cho người đi bộ bằng cách lập hàng rào thép dọc theo đường trong thành phố. Ai muốn ghé vào các tiệm này phải gởi xe và đi bộ tới, chứ không phóng xe máy lên lề như nhà mình. Em nghĩ cái này mình nên học. Giao thông nhà mình phát triển kiểu tự nhiên như cỏ dại đã quá lâu rồi, cần phải chấn chỉnh lại.
Chính phủ chỉ biết có một cách dễ nhất là phạt các bác tài, nhưng không làm gì để cải thiện cái trật tự giao thông vô cùng hỗn loạn ở Vn.
RE: Sẽ phạt thật nặng để có ATGT?
Vietnam bắt xe chứ không bắt người, nước ngoài vớ vẫn là người bị bắt chứ xe thì không quan trọng. Chứng tỏ Vietnam quan trọng điều ngựơc lại cho nên cứ vậy hoài
Vietnam bắt xe chứ không bắt người, nước ngoài vớ vẫn là người bị bắt chứ xe thì không quan trọng. Chứng tỏ Vietnam quan trọng điều ngựơc lại cho nên cứ vậy hoài
Last edited by a moderator:
RE: Sẽ phạt thật nặng để có ATGT?
Việt Nam mình em kô hiểu sao ? hay có những cái rất ngược đời với các nước khác . Cái xe là vật thể được tác động bởi con người , Vậy vi phạm luật là do con người chứ kô phải cái xe , Còn nói về chế tài thì lại là vấn đề khác , Em có bằng lái xe , nhưng lúc vi phạm em đang đi xe của bà chị , Vậy thì phạt em, bắt em , giam em , thu bằng lái của em. . . Chứ bắt giam cái xe thì vô lý quá . Chỉ trừ khi gây tai nạn , để phục vụ điều tra thì còn có thể giam cái xe trong thới gian ngắn để đo đạt , lấy thông số . . .
Sao lại giam xe ? Chắc là tại vì cái xe ở Việt Nam là 1 tài sản lớn , có giá trị , nên giam xe cho xót của , hy vọng hạn chế vi phạm giao thông chăng ?!
Em nói thế thôi , chứ em chưa bị bắt bao giờ , và hy vọng kô bao giờ em bị *** hỏi thăm , hihihi
Việt Nam mình em kô hiểu sao ? hay có những cái rất ngược đời với các nước khác . Cái xe là vật thể được tác động bởi con người , Vậy vi phạm luật là do con người chứ kô phải cái xe , Còn nói về chế tài thì lại là vấn đề khác , Em có bằng lái xe , nhưng lúc vi phạm em đang đi xe của bà chị , Vậy thì phạt em, bắt em , giam em , thu bằng lái của em. . . Chứ bắt giam cái xe thì vô lý quá . Chỉ trừ khi gây tai nạn , để phục vụ điều tra thì còn có thể giam cái xe trong thới gian ngắn để đo đạt , lấy thông số . . .
Sao lại giam xe ? Chắc là tại vì cái xe ở Việt Nam là 1 tài sản lớn , có giá trị , nên giam xe cho xót của , hy vọng hạn chế vi phạm giao thông chăng ?!
Em nói thế thôi , chứ em chưa bị bắt bao giờ , và hy vọng kô bao giờ em bị *** hỏi thăm , hihihi
RE: Sẽ phạt thật nặng để có ATGT?
Em thấy xe gia đình, cá nhân chạy trên đường phố thường chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông nhất, chả có loại nào bằng. Đèn đỏ lúc nào cũng dừng, đi đúng tuyến, ít gây tai nạn nhất, nên tuyên dương
. Còn xe máy, tạt qua tạt lại ,chạy loạn xạ, người đi bộ băng loạn xạ, như đường làng.
Thêm cái nữa là em luôn thấy cái bảng đi chậm...5km/h. Em thấy nó hơi vô nghĩa. Tệ lắm cũng là 10km/h, chắc cái bảng này dùng từ thời vua Hùng rồi. Nói thật chứ em chả bao giờ đi được 5km/h qua mấy cái chỗ đó cả, xe nào cũng 5km/h thì chắc ách tắc nặng.
Em đề nghị tăng tốc độ tối đa cho dòng xe 5-9 chỗ là 120km/h. khu đông dân cư 80km/h. Ai băng ẩu tung chít bỏ, còn phải đền. Nhìn cao tốc nước ngoài coi, cho tiền cũng không dám băng qua nữa, khiếp xe nó chạy em đứng trong lề còn ớn chứ nói băng qua. Tại xưa nay cứ băng ẩu xong ôtô nó quẹt cho cái thì nhảy lên chửi, bắt bồi thường loạn xa. Nhiều lúc băng ẩu em thắng muốn cháy cả bánh xuống nghe câu tỉnh bơ :" M mày chạy kiểu gì vậy, muốn đụng chết người hả??" em tức ói máu. Sorry các bác em hơi bị ức chế vụ này.
Em thấy xe gia đình, cá nhân chạy trên đường phố thường chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông nhất, chả có loại nào bằng. Đèn đỏ lúc nào cũng dừng, đi đúng tuyến, ít gây tai nạn nhất, nên tuyên dương
Thêm cái nữa là em luôn thấy cái bảng đi chậm...5km/h. Em thấy nó hơi vô nghĩa. Tệ lắm cũng là 10km/h, chắc cái bảng này dùng từ thời vua Hùng rồi. Nói thật chứ em chả bao giờ đi được 5km/h qua mấy cái chỗ đó cả, xe nào cũng 5km/h thì chắc ách tắc nặng.
Em đề nghị tăng tốc độ tối đa cho dòng xe 5-9 chỗ là 120km/h. khu đông dân cư 80km/h. Ai băng ẩu tung chít bỏ, còn phải đền. Nhìn cao tốc nước ngoài coi, cho tiền cũng không dám băng qua nữa, khiếp xe nó chạy em đứng trong lề còn ớn chứ nói băng qua. Tại xưa nay cứ băng ẩu xong ôtô nó quẹt cho cái thì nhảy lên chửi, bắt bồi thường loạn xa. Nhiều lúc băng ẩu em thắng muốn cháy cả bánh xuống nghe câu tỉnh bơ :" M mày chạy kiểu gì vậy, muốn đụng chết người hả??" em tức ói máu. Sorry các bác em hơi bị ức chế vụ này.
Last edited by a moderator:
RE: Sẽ phạt thật nặng để có ATGT?
Nắm người có tóc dễ hơn nên *** thích làm khó bốn bánh trở lên,còn 2 bánh thì chẳng cơm cháo gì.Riết rồi mấy anh chạy 2 bánh cứ tha hồ phạm luật mà chẳng cần biêt đã góp phần làm tăng tại nạn giao thông ở Việt nam
Trích đoạn: ducanh
Nhưng em chỉ thấy tăng nặng cho ôtô, còn xe máy xe đạp thì sao? Có công bằng không khi chỉ nhằm vào đối tượng dễ tóm, dễ moi tiền!
Nắm người có tóc dễ hơn nên *** thích làm khó bốn bánh trở lên,còn 2 bánh thì chẳng cơm cháo gì.Riết rồi mấy anh chạy 2 bánh cứ tha hồ phạm luật mà chẳng cần biêt đã góp phần làm tăng tại nạn giao thông ở Việt nam
RE: Sẽ phạt thật nặng để có ATGT?
Cái bảng 5km/giờ là cái bảng hết sức bậy bạ. Xe đạp mà đi với tốc độ đó cũng khó. Khổ cái ai cũng giăng được cái bảng thậm vô lí đó lên từ ông cấp nước, ông thoát nước, ông bưu điện, ông điện lực, ông giao thông công chánh vv và vv...
Cái hình này xin các bác hiểu là 25 miles / hr
Cái bảng 5km/giờ là cái bảng hết sức bậy bạ. Xe đạp mà đi với tốc độ đó cũng khó. Khổ cái ai cũng giăng được cái bảng thậm vô lí đó lên từ ông cấp nước, ông thoát nước, ông bưu điện, ông điện lực, ông giao thông công chánh vv và vv...
Cái hình này xin các bác hiểu là 25 miles / hr

- Status
- Không mở trả lời sau này.