Hạng D
19/10/06
2.213
13.140
113





So sánh 2 xe cùng dòng với nhau nhiều khi còn thấy khập khiễng chứ đừng nói so 4 chỗ và 7 chỗ - so sedan và suv (kích cỡ, giá tiền, cảm giác vận hành, ... đều khác nhau) nhưng dù sao em vẫn thấy có chút lý do để so: nhiều người bắt đầu sử dụng xe hơi bằng chiếc 4C, sau một thời gian thì muốn lên xe lớn hơn và khi đổi xe thì rất băn khoăn chiếc 7C đó nó như thế nào, phù hợp với mình hay không. Ngoài ra có quá nhiều bài đánh giá về PS hiện nay ở OS, nếu đánh giá bình thường e rằng lặp lại các bài cũ, em làm một bài khác kiểu nhưng mục đích chính vẫn nói về PS. Hình ảnh em lấy tùm lum các bác thông cảm.


Sedan vs SUV, Civic vs PS. Đôi điều cảm nhận.


Em so Civic 2.0 & PS-G đơn giản là em vừa bán Civic mua PS, sau khi chạy PS tầm 1000km thì cũng ít nhiều có cảm giác với chiếc này, hơn nữa cũng chỉ mới có thời gian ngắn chia tay 4C, không quá lâu để quên cảm giác sedan như thế nào. Mục đích so sánh không phải để xem hơn thua thế nào mà chỉ để thấy được cảm giác khác nhau ra sao khi chuyển từ sedan qua suv, từ Civic qua PS.




Tổng quan, Civic là một trong những dòng sedan cỡ nhỏ nổi tiếng, với 9 đời xe được sản xuất, hàng trăm ngàn chiếc được sử dụng trên khắp thế giới và được đánh giá rất cao về độ an toàn (nhưng về VN thì khác). Đặc biệt ít ai quan tâm Civic 8th chính là chiếc Acura CSX ở thị trường Canada. Ngược lại PS rất ít người biết, chỉ được bán ở một số khu vực (TBN, VN, Ấn, Thái, Indo, Nga, ...) em thấy bọn Nga nó cũng xài PS nhiều, có khá nhiều video clips do bên Nga thực hiện về chiếc PS này. Hiện Mit đang cố gắng đưa PS lên thành 1 dòng xe có tiếng giống như chiếc Pajero lừng lẫy vậy nhưng em nghĩ là khá khó. PS base trên khung gầm Triton bổ sung vào phân khúc dưới Pajero, tính năng + chất lượng mỗi thứ giảm một chút để tạo thành 1 chiếc Pajero giá rẻ.

Bề ngoài không có gì so sánh vì kích cỡ khác nhau hoàn toàn, Civic thì sát đất trong khi PS thì gầm cao. Hốc bánh, lốp PS lớn càng làm cho nó có vẻ cao hơn nữa. Tương tự, giới độ xe rất hay hạ gầm Civic trong khi nâng gầm PS. Cảm giác khi lái suv rất khác với lái sedan, ngồi trên Civic ta thấy cảm giác thật hơn, ôm cua ngọt hơn, toàn bộ xe như bám lấy mặt đường, trọng tâm thân người lái thấp nên cũng ít thấy bị văng khi ôm cua nhanh. PS thì được cái tầm nhìn cao, dễ quan sát nhưng hơi sợ nếu không quen do khoảng hành trình phuộc nhún lớn dẫn đến việc ôm cua nhanh thì một bên xe bị nghiên hẳn, rõ ràng suv không dùng để đua.

Sedan vs SUV, Civic vs PS. Đôi điều cảm nhận.


Chất liệu nhựa, tôn bên ngoài Civic mềm hơn, PS cứng cáp và dầy hơn trong khi đó độ chính xác các ốp nhựa, tôn Civic tốt hơn nhiều, các khớp ốp Civic vừa khít với khoảng hở nhỏ trong khi độ fit của PS rất lớn, nhìn xấu hơn (giống giống Fortuner vậy). Lớp sơn cũng vậy, sơn Civic mỏng hơn, dễ trầy hơn nhưng lại bóng đẹp hơn sơn PS (cái này tự cảm nhận không biết đúng không). Lúc chạy Civic mấy lần cọ quẹt nhẹ đều trầy rất nhiều trong khi PS một lần cọ với Innova thì In móp hông vs PS trầy sơn, công nhận ốp nhựa PS cứng. Nói chung cả 2 đều thể hiện rõ ở phân khúc mình: PS là suv nên cứng cáp khó trầy nhưng xấu, Civic mỏng nhìn bóng đẹp hơn.
Sedan vs SUV, Civic vs PS. Đôi điều cảm nhận.



Khung gầm thì PS lại vượt xa, chắc chắn và nặng, với tự trọng hơn 1,8 tấn PS cho phép lướt qua các gờ nhỏ êm ái, từ lúc chuyển qua PS em bị cái tật đi ẩu, lúc trước rón rén bao nhiêu giờ ẩu bấy nhiêu. Ngược lại, với 1,3 tấn lại cho phép Civic tăng tốc rất ấn tượng, em sẽ nói vụ tăng tốc ở phần so máy móc thì hợp hơn nhưng so về nặng nhẹ thì em thích cảm giác chiếc PS hơn (dĩ nhiên đây cũng là cảm giác chung khi so giữa sedan và suv): Civic tăng tốc nhanh nhưng cảm giác phập phù, đặc biệt là với những con đường xấu mà chở full tải, PS mang lại cảm giác tự tin hơn khi tăng tốc, cùng tốc độ em cứ nghĩ PS đang đi chậm hơn. Việc cập, leo lề bằng PS đơn giản hơn Civic nhiều bởi lẽ gầm cao, bánh lớn.

Civic rất êm khi gặp đường tốt (phẳng lì) nhưng lại ồn khi gặp đường nhám, PS lại có cảm giác ù khi gặp đường nhám, cảm giác này rất khó chịu nếu không quen, có lẽ do thiết kế khung gầm PS giống như cái trống tạo & giữ âm trầm. PS của em cũng xuất hiện tiếng ù ù này khi đi qua đường nhám - đường xấu nhưng cả nhà thì không thấy ai nói gì cả, không biết có phải do em bị bác manhcuong ám thị hay không, nói chung là không vấn đề gì lớn với em nhưng đây là điểm trừ nặng cho dòng PS này.

Tôn cửa thì do tôn PS dầy - nặng hơn nên đóng có vẻ chắc tay hơn tuy nhiên đóng cửa Civic êm ái hơn, con cóc ngậm chốt cửa PS quá cứng nên nhiều lúc phải đẩy mạnh tay cửa mới chốt hẳn. Cửa sau xe nào cũng có chức năng Child Lock. Nếu có điều kiện nên cách âm cửa cho Civic và cả PS.

Sedan vs SUV, Civic vs PS. Đôi điều cảm nhận.



Về đèn đuốc thì Civic nhỉnh hơn, đặc biệt là low beam, Civic 8th ở VN sử dụng bóng xenon không có thấu kính trong khi PS sử dụng halogen có thấu kính. Xenon của Civic cho ánh sáng trong hơn, đẹp hơn và mặc dù không xài thấu kính nhưng low beam Civic cho đường cut-off rất tốt, phần sáng tối rõ ràng. Low beam PS đường cut-off vẫn có nhưng bị lem chỗ giao tối-sáng. Nếu có điều kiện tốt nhất nên nâng cấp đèn cho PS. Ai có ý định nâng cấp đèn cho Civic thì cẩn thận, nếu thi công không tốt thì còn phiền phức hơn để zin. Đèn Civic có chức năng tự điều chỉnh độ cao trong khi PS-G phải điều chỉnh bằng tay (có nút điều chỉnh tương ứng số người ngồi). Civic có đèn xi-nhan tích hợp kiếng chiếu hậu trong khi PS có 2 đèn xi-nhan nhỏ trên thân, đẩy 2 cái đèn nhỏ đó lên kiếng hiệu năng - tính sang trọng tăng lên mà bọn Mit không làm, đúng củ chuối.

PS-G bản Ultimate thì low beam là xenon + projector + rửa đèn + tự động điều chỉnh độ cao đèn đến giờ thì cắt hết nhưng bù lại giá giảm quá chừng hê...hê...hê...

Sedan vs SUV, Civic vs PS. Đôi điều cảm nhận.


Loay hoay bên ngoài hoài giờ vào bên trong, mở cửa đập vào mắt trước tiên là dàn táp-lô. Táp-lô PS so với Civic một trời một vực, tap-lô Civic được thiết kế tỉ mỉ và sử dụng chất liệu nhựa, cao su tốt cho cảm giác sang trọng, các nút bấm, lẫy cửa gió đẹp, chắc chắn, tất cả các nút bấm đều có đèn chiếu nhìn rất sang trọng. Đồng hồ coutermet Civic là đồng hồ điện tử 2 tầng, đây là điểm em thích nhất ở nội thất chiếc Civic này, đồng hồ 2 tầng cho phép tạo mặt đồng hồ lớn, rất dễ quan sát khi lái xe, đồng hồ tua lớn nên dễ dàng biết vòng tua chính xác, tốc độ xe hiển thị bằng số thì càng chính xác hơn nữa, so với các xe dùng đồng hồ kim có vẻ không pro bằng nhưng thật ra lại tiện dụng hơn. Thêm nữa đồng hồ Civic là màn hình điện tử phối màu rất tốt nên tạo độ tương phản chuẩn càng tăng thêm khả năng xem thông tin của tài xế.

Dàn táp-lô PS nhìn không được đẹp cho lắm, nhựa cứng có vẻ không mượt mà, các nút bấm đều tốt, chắc chắn nhưng thiết kế nhìn không sang trọng. Đồng hồ coutermet, đồng hồ tua là đồng hồ cơ với đèn nền màu cam không bắt mắt, độ tương phản không cao, khó nhìn hơn Civic nhiều, rất khó có thể biết hiện giờ là 1300 hay 1400 vòng/phút, tương tự cũng chỉ có thể ước lượng tương đối hiện khoảng khoảng gần 60km/h chứ không biết chính xác bao nhiêu.

Tiếng tách tách khi bật xi-nhan, hazza hoặc tiếng bing-bong khi rút chìa khóa chưa tắt đèn của Civic nghe tinh tế hơn PS rất nhiều. Khi rút chìa khóa chưa tắt đèn PS phát ra tiếng è.....è....... nghe thấy cheap lắm.

Về nghe nhìn Civic được lắp CD 2DIN 6 dĩa trong khi PS là DVD 1DIN 1 dĩa + màn hình touch screen. CD Civic là CD theo xe DVD PS lại là hàng rời, có nghĩa là DVD + màn hình không được lắp ráp tại nhà máy chỉ được lắp sau khi khách hàng mua tại đại lý & không có part-num theo hãng Mitsubishi. Chính sách của Mit VN là lắp đầu + màn hình Alpine cho PS nhưng theo em là không đáng, nếu lắp được đầu DVD + màn hình giống Mit Ấn Độ thì hay hơn vì có màn hình đa thông tin theo xe PS. Đầu Alpine PS kén đĩa hơn đầu CD Civic, đặc biệt với các bài hát mp3 chất lượng thấp tải từ mạng, nếu burn nhạc lossless tử tế thì ok, đầu CD Civic dễ chịu hơn, chưa bao giờ thấy giật giật với các bài nhạc tự burn. Loa Civic nghe hay hơn PS, nghe loa PS có cảm giác nghe loa thùng hay được dùng trong hội trường lớn, âm thanh không mềm mại như loa Civic. Về thẩm mỹ thì đầu CD 2DIN của Civic nhìn liền lạc, đẹp hơn nhiều so với DVD 1DIN của PS.

Các chức năng phụ khoang lái cả 2 xe đều tương đương, hộc chứa đồ bên ghế phụ PS có thêm khóa và hộc chứa đồ trung tâm PS được thiết kế 2 tầng rất tiện lợi cất đồ, dĩa CD, ... Tất cả các hộc chứa đồ trên PS đều lớn hơn hẳn so với Civic, để chai lọ, ly uống nước thoái mái, tiện lợi.


Hệ thống điều hòa Civic khá tốt với chức năng auto nhưng không ấn tượng bằng PS, điều hòa PS có chức năng auto với 3 cửa gió, 2 hàng ghế sau được đẩy lên trần cho phép chỉnh mạnh-yếu, riêng cửa gió thứ 3 thì lại bị chỉnh bởi tài xế (thật là kì cục). Hầu hết trong suốt các chuyến đi em đều để ở 25 độ C và auto, điều hòa PS là điểm sáng giá trong phần nội thất, có lẽ do thằng Mitsubishi cũng sản xuất điều hòa???
Sedan vs SUV, Civic vs PS. Đôi điều cảm nhận.


Ghế Civic được thiết kế theo kiểu thể thao, tương đối mỏng, ôm sát người lái, ngồi ghế Civic ôm cua nhanh có cảm giác tự tin, da là loại thường không có gì đặc sắc, dễ nhăn nhúm sau một thời gian sử dụng. Ghế PS dùng da đục lỗ, nệm dầy, ngồi lên có cảm giác cứng hơn tuy nhiên em lại thích cảm giác cứng vậy, nó giống như nệm mút Kim đan vậy, nằm lâu đỡ mỏi hơn nằm nệm mềm.

Bên trong Civic thuộc loại thoáng đãng so với các dòng sedan cỡ nhỏ tuy nhưng cũng không thể so được với PS, bố trí ghế ngồi của PS rất hợp lý đối với xe chạy gia đình, các hàng ghế trượt lên-xuống linh động, hàng ghế thứ 2, thứ 3 có thể gập lại tạo thành 1 mặt phẳng hoàn toàn cung cấp khoang chứa phía sau cực rộng, cách sắp xếp ghế này khác với Fortuner hàng ghế thứ 3 được treo bên hông nên có cảm giác không thoáng bằng PS. Hàng ghế thứ 3 của PS chỉ thiết kế cho 2 người ngồi nên khá thoải mái, 2 người ngồi cuối không bị ép sát vào nhau. Mặc dù khi gập ghế PS tạo được khoang để đồ cực lớn nhưng nếu muốn chở các loại hàng có mùi (tôm, cá, mít, sầu riêng, ...) thì lại là nhược điểm, muốn chở thì phải đóng gói thật kín hoặc để lên nóc.
Sedan vs SUV, Civic vs PS. Đôi điều cảm nhận.


Khoang PS có thể tạo thành cái giường nằm phía sau, hàng xóm thấy em lắp cái nệm này vào nói PS là cái phòng di động hê...hê...
Sedan vs SUV, Civic vs PS. Đôi điều cảm nhận.




Bài dài quá rồi, để em cắt phần máy móc, hộp số ra phía sau



......
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/10/06
2.213
13.140
113
Toàn bộ phần viết trên ngoài việc khung gầm, máy lạnh & nội thất rộng có vẻ Civic nhỉnh hơn PS chút đỉnh ở các mục khác các bác nhỉ, hê...hê... sorry các fan PS. Nói chung sờ vào PS từ ngoài vào trong em đều có cảm giác cứng hơn Civic, các phụ kiện cứng cáp khó gẫy-vỡ nhưng đều có vẻ thô ráp, đồ Civic thì mỏng manh hơn nhưng đầy tinh tế. Cả hai xe đều thể hiện rất đúng bản chất dòng xe chính mình, sedan ra sedan - suv ra suv.


Tiếp theo phần em quan tâm đến nhiều nhất đó là máy móc-performance. Civic quá nổi tiếng với bộ máy K20Z, ở VN mình Honda sử dụng K20Z2 (155hp/188Nm) cho Civic còn ở thị trường Nhật, Châu Âu, ... bản 2.0 hình như xài K20Z3 (Civic Si: 197hp/189Nm) hoặc bả K20Z4 (Civic Type R: 200hp/193Nm).

Động cơ Civic to, lấp đầy cả khoang máy, các chi tiết phụ kiện đi kèm nhìn sắc xảo, dây điện bọc nhựa cẩn thận, các giắc-chấu cắm làm bằng chất liệu tốt chắc chắn khó vỡ, các tay nắm nhựa của thăm nhớt động cơ, nhớt làm mát, nước làm mát, ... được mã màu cẩn thận nhìn bắt mắt và dễ nhớ. Khi đề tua máy được tăng ở 1500 rpm từ từ giảm và cố định xuống 750 rpm, máy Civic làm nóng nhanh hơn PS, khoang máy khít ít chỗ hở nên cũng nóng hơn PS, nắp ca-pô nóng hơn ca-pô PS nhiều. Tiếng ồn của K20Z2 không lớn nhưng lại kêu xè...xè... khi kéo quạt làm mát, tiếng xè...xè... này kêu rõ xa, bật máy lạnh quạt làm mát bật-tắt liên tục đứng ngoài nghe rất rõ. Cổ hút gió động cơ được vòng xuống dưới rồi giật ngược lên gần nắp ca-pô --> lội nước cũng không sợ mấy.

Civic 2.0 sử dụng công nghệ ivtec kết hợp cam kép (DOHC) giúp sinh công khá tốt so với các cỗ máy cùng dung tích phun xăng điện tử, không có turbo, chính vì sinh công khá tốt nên giai đoạn đầu của Civic 8th giới trẻ nước ngoài rất hay dùng Civic làm xe đua, không phải đua thứ thiệt mà là xe vừa đi làm vừa đi chơi, thường là ở dòng Si hoặc Type R. Rất nhiều phụ kiện nâng cấp động cơ được bán cho Civic, trên web cũng rất nhiều bài viết, clips, ... nói về Civic.

Civic nhẹ, động cơ mạnh nên chạy rất lanh, nhích nhẹ chân ga vọt cực kì thích hợp chạy trong thành phố, tiêu thụ nhiên liệu cũng bình thường, đường trường khoảng 8l/100km-nội thành khoảng 10~10.5l/100km.

PS-G dùng động cơ 6B31 của Outlander 2007, động cơ này ít người biết đến hơn do Outlander & PS ít người sử dụng hơn Civic. Động cơ khá gọn so với dung tích 3.0 nên lọt thỏm trong khoang máy PS, bên trong không biết sao chứ dây nhợ-các phụ kiện nhìn không sắc xảo bằng Civic. Bắt đầu đề pa khi máy nguội động cơ PS giữ tua máy 1500rpm khá lâu rồi mới hạ xuống 800 rpm, động cơ PS cần thời gian lâu hơn Civic để làm nóng máy và trong thời gian này những người mới sử dụng sẽ nghĩ máy PS rất ồn. Sau khi nóng máy (khoảng 5 phút) thì mọi chuyện khác hẳn, tuy dung tích lớn hơn nhưng êm ái hơn hẳn động cơ 2.0 của kia, nhất là cái khoản xè...xè... quạt làm mát của Civic. Khi đóng cửa chạy đều ga ngoài tiếng pô, tiếng lốp hầu như không thể nghe thấy tiếng máy PS.

6B31 sử dụng công nghệ Mivec tương tự iVTEC của Honda và dùng cam đơn, hiệu suất giữa dung tích & công suất tương đương K20Z2, hoàn toàn không vấn đề gì khi chất 7~8 người + đồ đạc để đi xa, PS vẫn lướt nhẹ-thoải mái. Một số người sẽ e ngại cái khoản xăng cộ của PS nhưng thật ra độ tiêu thụ nhiên liệu của PS cũng bình thường khi so với Civic, đường trường khoảng 11l/100km - 14~15l/100km trong nội thành, 3.0 so với 2.0 như vậy cũng là bình thường.

Các chức năng trên hộp số PS tương tự Civic, cũng P --> R --> N --> D và có S mode, có nghĩa là đều có padddle shifters để chuyển số bằng tay (khác cái là padddle shifters PS bằng nhôm đẹp hơn, lớn hơn & không xoay theo vô-lăng như Civic), hộp số Civic khá cứng khi chuyển số thỉnh thoảng chuyển từ D về R thì kêu khực khực, một số người hay hỏi hộp số Civic của tôi có vấn đề gì không khi đánh "khực" cái khi chuyển sang R? Lần đầu chạy thử PS em tự hỏi hộp số xe này bị gì mà gạt số trơn tuồn tuột, cảm giác hoàn toàn khác lạ với Civic, chuyển từ vị trí này sang vị trí khác rất nhẹ nhàng, chuyển về P có tiếng "xạch" rất nhẹ chứng tỏ vị trí P đã đc gài, cảm giác rất thoải mái khi sử dụng.

PS sử dụng công nghệ Innvecs II cho hộp số (Innvecs III dùng cho hộp số cvt), với vị trí D số chuyển từ 1 --> 2 --> ... --> 5 nhẹ nhàng, êm ái hơn hộp số 5 cấp của Civic. Khi chuyển, hộp số Civic cho ta cảm giác bị "giật", còn hộp số PS cho ta cảm giác nó "trườn" từ nhông số này sang nhông số khác, thời gian chuyển số của PS cũng ngắn hơn Civic, chính vì điều này ở xe PS em hoàn toàn dùng D trong khi Civic lại hay dùng S. Ở PS nêu dùng S dù cố gắng hết cỡ em vẫn không thể nào trả số êm ái đc như D, cơ cấu tự động trong hộp số của PS tốt hơn dùng tay nhiều.

Thời gian chuyển số chậm nhất của PS là từ 1 --> 2, nếu muốn chuyển số êm ái ở vị trí này thì miết nhẹ ga, chưa đến 10km/h thì bỏ hẳn ga chờ một chút sẽ thấy PS chuyển số, nếu ở tốc độ này mà ga còn cao PS hiểu ta muốn giữ nguyên số 1 và đến khoảng trên 20km/h mới tự chuyển sang số 2, trường hợp này máy sẽ gằn một số người không thích.


Khi vận hành hộp số PS cũng trái ngược Civic hoàn toàn, Civic dùng tua máy cao để kéo trong khi PS lợi dụng dung tích cao nên có xu hướng dùng tua máy thấp để tiết kiệm nhiên liệu, đạp ga lên 60km/h ban đầu tua máy PS tầm 1500rpm nhưng chỉ vài giây sau thì chuyển ngay xuống 1100rpm ngay cả khi lên dốc mà vẫn giữ nguyên tốc độ, thiết kế này cho ta cảm giác hơi hẫng bởi vì tại thời điểm đó nếu miết nhẹ thêm chân ga vẫn không thấy tua máy lên, vẫn chưa thấy tốc độ tăng, nếu muốn tốc độ tăng phải nhấn ga thêm chút nữa. Bù lại việc tua máy thấp cho người lái cảm giác thoải mái hơn nhiều khi điều khiển xe thời gian dài, đang chạy xe máy lớn chuyển về xe máy nhỏ ta có cảm giác xe nhỏ lúc nào cũng phải rướn, máy gào, động cơ rung nhiều hơn, ngồi trong xe cảm thấy căng thẳng hơn, chạy PS sẽ không bị cảm giác này, ở tốc độ 100km/h full tải cũng chỉ nghe tiếng lốp, tiếng gió.

Pô PS cũng khác biệt Civic hoàn toàn và nó cũng khác luôn pô các xe cùng dòng hiện thời, âm thanh pô PS lớn hơn Civic & các xe khác rất nhiều (có lẽ nhà sản xuất muốn nhấn mạnh từ "sport" trong cái tên của xe???) Chỉ cần tua máy tầm 1500~2000rpm pô PS tạo nên tiếng ngân u...u... đặc trưng, để S mode mở cửa sổ dậm ga cực kì phấn khích nhưng một số người không thích điều này (còn một số người đi xe pô thường bỏ thêm tiền để độ pô tiếng hú he...he...
Sedan vs SUV, Civic vs PS. Đôi điều cảm nhận.
)

Như vậy về máy móc, mặc dù động cơ Civic là rất tốt nhưng động cơ PS cũng rất đáng giá để các bác tốn thêm tiền xăng để vận hành, đặc biệt là hộp số, hộp số PS em đánh giá rất nhân văn & đáng sở hữu. Hộp số PS còn được quảng cáo là phản ứng tùy theo thái độ lái khác nhau, cái này em không đánh giá được do trước giờ lái có 1 kiểu & hộp số nó tương tác lại cũng chỉ 1 kiểu, phải chạy nhiều xe khác nhau mới đánh giá được chức năng này.

Sedan vs SUV, Civic vs PS. Đôi điều cảm nhận.


























So phần máy + hộp số mà không nói đến hệ thống lái thì không thấy hết sự khác biệt, nhìn từ ngoài vô-lăng Civic đã khác hoàn toàn vô-lăng PS, vô-lăng Civic nhỏ gọn lúc bán xe người mua bảo nó như đồ chơi vậy. vô-lăng Civic trợ lực điện rất nhẹ, mượt mà dùng 2 ngón tay cũng xoay được, phụ nữ lái rất hợp đặc biệt là di chuyển trong thành phố. Hệ thống lái Civic khá chính xác, phản ứng nhậy đối với việc cầm lái của tài xế, nhích nhẹ vô-lăng xe chuyển hướng ngay, nói chung hệ thống lái Civic rất okie trong việc di chuyển trong thành phố.

Ngược lại với Civic vô-lăng PS có đường kính lớn, trợ lực dầu cảm giác đánh lái khá nặng đặc biệt đối với việc em vừa chuyển từ xe trợ lực điện sang. Cảm giác trợ lực dầu khác trợ lực điện hoàn toàn, ngoài việc nặng hơn thì phản hồi từ mặt đường lên tay lái cũng rõ ràng hơn, rung động dưới mặt đường sẽ truyền thẳng lên tay lái, không như trợ lực điện rất ít phản hồi từ mặt đường. Một số thử nghiệm cho thấy khi đi đường trường nhiều người lại thích trợ lực dầu, tức là thích cái cảm giác nặng nặng của nó. Các bác đi xe nhỏ trợ lực điện thì nên cẩn thận với đường xấu, rất dễ mất lái.

Cuối cùng là hệ thống thắng, thắng Civic lại nhỉnh hơn PS, miết thắng êm chân, chạy nhanh đạp thắng xe có cảm giác ghìm đầu rất tự tin. Đúng ra thắng PS phải được nâng cấp dĩa phanh + heo dầu lớn hơn thì mới ghìm tốt được khối sắt 2 tấn full tải. Khi mới lấy xe dĩa thắng PS vẫn còn những vệt sọc, cảm giác xe vẫn trôi sau khi đạp thắng, giờ thì hết rồi nhưng nói chung vẫn phải rất cẩn thận với hệ thống thắng chiếc suv này.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
6/7/08
4.291
3.071
113
Ủa DVD của PS là Alpine mà bác. Đẳng cấp hơn nhiều so với Kenwood ............. tuy nhiên hàng càng hiệu thì càng chán (kén dĩa) + với tính ham rẻ của MIT VN nên dùng hàng hiệu đời tống, chả có Buetooth, usb, sd card ....
 
Hạng D
19/10/06
2.213
13.140
113
duonglao nói:
Ủa DVD của PS là Alpine mà bác. Đẳng cấp hơn nhiều so với Kenwood ............. tuy nhiên hàng càng hiệu thì càng chán (kén dĩa) + với tính ham rẻ của MIT VN nên dùng hàng hiệu đời tống, chả có Buetooth, usb, sd card ....




hé...hé... nhầm bác ui, để em sửa
 
Hạng D
6/7/08
4.291
3.071
113
ductuan.ta90 nói:
duonglao nói:
Ủa DVD của PS là Alpine mà bác. Đẳng cấp hơn nhiều so với Kenwood ............. tuy nhiên hàng càng hiệu thì càng chán (kén dĩa) + với tính ham rẻ của MIT VN nên dùng hàng hiệu đời tống, chả có Buetooth, usb, sd card ....
Sự thật đau lòng
20.gif


Vấn đề là người hay tiếp xúc khách hàng như chú .......... lại chỉ là người của đại lý. Nên ý kiến của khách hàng chả bao giờ lọt được vào lỗ tai của mấy người marketing Vinastar hay sếp NHật. BỞi vậy đường ai người đó vẫn đi.

VỚi số tiền lắp cái hàng hiệu đời tống này, đủ sức chơi cái Kenwood hay JVC hàng mới đủ đồ chơi ............ thậm chí boa thêm cái Vietmap nữa chứ. Hai bên cùng thơm !!!
 
Last edited by a moderator:
dstuyen nói:
Về nghe nhìn Civic được lắp CD 2DIN 6 dĩa trong khi PS là DVD 1DIN 1 dĩa + màn hình touch screen. CD Civic là CD theo xe DVD PS lại là hàng rời, có nghĩa là DVD + màn hình không được lắp ráp tại nhà máy chỉ được lắp sau khi khách hàng mua tại đại lý & không có part-num theo hãng Mitsubishi. Chính sách của Mit VN là lắp đầu + màn hình Kendwood cho PS nhưng theo em là không đáng, nếu lắp được đầu DVD + màn hình giống Mit Ấn Độ thì hay hơn vì có màn hình đa thông tin theo xe PS. Đầu Kendwood PS kén đĩa hơn đầu CD Civic, đặc biệt với các bài hát mp3 chất lượng thấp tải từ mạng, nếu burn nhạc lossless tử tế thì ok, đầu CD Civic dễ chịu hơn, chưa bao giờ thấy giật giật với các bài nhạc tự burn. Loa Civic nghe hay hơn PS, nghe loa PS có cảm giác nghe loa thùng hay được dùng trong hội trường lớn, âm thanh không mềm mại như loa Civic. Về thẩm mỹ thì đầu CD 2DIN của Civic nhìn liền lạc, đẹp hơn nhiều so với DVD 1DIN của PS.
Hình như Bác chưa sửa lại nè... Đầu Alpine nha bác.
Những cảm nhận thực tế... Cảm ơn Bác....:)
 
1/4/07
21.905
16.704
113
0913168658
duonglao nói:
ductuan.ta90 nói:
duonglao nói:
Ủa DVD của PS là Alpine mà bác. Đẳng cấp hơn nhiều so với Kenwood ............. tuy nhiên hàng càng hiệu thì càng chán (kén dĩa) + với tính ham rẻ của MIT VN nên dùng hàng hiệu đời tống, chả có Buetooth, usb, sd card ....
Sự thật đau lòng
20.gif


Vấn đề là người hay tiếp xúc khách hàng như chú .......... lại chỉ là người của đại lý. Nên ý kiến của khách hàng chả bao giờ lọt được vào lỗ tai của mấy thằng marketing Vinastar hay sếp NHật. BỞi vậy đường ai người đó vẫn đi.

VỚi số tiền lắp cái hàng hiệu đời tống này, đủ sức chơi cái Kenwood hay JVC hàng mới đủ đồ chơi ............ thậm chí boa thêm cái Vietmap nữa chứ. Hai bên cùng thơm !!!
Đừng gọi họ là "thằng".

DVD lắp rời là một hình thức né thuế, về sau này, các DVD lắp riêng sẽ do Phúc Giang nhà mình lắp và Bảo hành.
Bác dsTuyen viết rất hay, vì bác nghiên cứu PS từ lúc chưa ra đến giờ.