Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: SF máy dầu "nhậu" 16Lít/100km!!!

Trích đoạn: vankhanhktpn

Trích đoạn: kanz_min

Trích đoạn: vankhanhktpn

Máy dầu thì phải lợi hơn máy xăng cùng công suất ,nếu ko ai đi mua máy dầu làm gì cho hôi , ồn và dơ nữa.
em lại chẳng nghĩ như bác đâu [8D]
Máy dầu so với máy xăng ngoài tính tiết kiệm nhiên liệu ra em ko thấy nó hơn máy xăng ở điểm nào nữa cả:
- Bền hơn? Không
-Ồn hơn ? Hiển nhiên
- Xả hôi hơn? Hiển nhiên
-Bốc hơn ? Không
-Máy dơ hơn khi dùng ? Hiển nhiên
- Tiện nghi hơn? Cái này ko phụ thuộc vào nhiên liệu . Có thể khi GIÀ máy dầu đề khó nổ hơn .
Còn gì nữa xin bác bổ sung ?
Có bao giờ bác Vân Khánh tự hỏi là tại sao với những phân tích giả sử là đúng ở trên, nhiều người vẫn mua Santa Fe máy dầu thay vì mua Rav4 như của bác không?
Nếu chưa một lần suy nghĩ về điều này, điều đầu tiên tôi khuyên bác là hãy chạy thử cùng anh em con SF rồi nói chuyện tiếp bác nhé! Hiện tại ở Sài Gòn số thành viên SFC là 36, luôn có khoảng 10 con cho bác chạy thử.
Nói nhanh cho nó vuông thế này bác nhé, con xe của tôi mua gần 60k, bây giờ nếu mua đời 2008 chắc khoảng trên dưới 65k chắc là same same giá con Rav4 của bác. Cứ cho là giá dầu sẽ hơn giá xăng như nhiều người vẫn mong nó như vậy thì tôi vẫn chọn SF, nếu sau này có điều kiện để đổi tôi sẽ đổi Vera bác ợ!
 
Hạng B2
9/11/07
335
0
0
47
RE: SF máy dầu "nhậu" 16Lít/100km!!!

Trích đoạn: vankhanhktpn

Máy dầu so với máy xăng ngoài tính tiết kiệm nhiên liệu ra em ko thấy nó hơn máy xăng ở điểm nào nữa cả:
- Bền hơn? Không
-Ồn hơn ? Hiển nhiên
- Xả hôi hơn? Hiển nhiên
-Bốc hơn ? Không
-Máy dơ hơn khi dùng ? Hiển nhiên
- Tiện nghi hơn? Cái này ko phụ thuộc vào nhiên liệu . Có thể khi GIÀ máy dầu đề khó nổ hơn .
Còn gì nữa xin bác bổ sung ?

1. Bền hơn: Cái này chưa ai dám khẳng định mà pác nói KHÔNG?? Pác cosboy đã đi hơn 7 vạn, tiếng máy lẫn độ bốc vẫn không khác gì xe mới
2. Ồn hơn: Cái này pác nói nhưng chắc pác chưa ngồi lên xe máy dầu thế hệ mới, bỏ qua
3. Bốc hơn: Cái này đã có test thực tế giữa STF với CAMRY
4. Máy dơ hơn khi dùng: Chắc nhà bác đi qua toàn sình lầy chăng, em thấy nó cũng như nhau thôi
Những cái khác, pác tự tìm hiểu cũng biết.
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: SF máy dầu "nhậu" 16Lít/100km!!!

@vankhanhtpn: hay tại Vera là sử dụng công nghệ đặc biệt ko biết? http://www.autonet.com.vn/vn/sauvolang/2597/index.aspx# <--- ^^
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: SF máy dầu "nhậu" 16Lít/100km!!!

@Vân Khánh:
Bác đã bao giờ nghe bác "Khóc hát về Santa Fe" Nếu chưa thì link đây, tặng bác cảm nhận của một người không sở hữu SF để cho khách quan, tránh ngộ nhận là "mẹ hát con khen hay". Hôm nay mới biết bác Khóc chính là Kotex-white danh bất hư truyền trên OS:D, trong bài xử lí bác Khóc, rất nhiều người thích bài viết này của bác Khóc.
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=919449
Bác xem đi thử SF biết đâu bác lại bán luôn Rav4 để gia nhập SFC ấy chứ! (j/k vì chắc với bác ý To là đỉnh cao rồi, nếu ko Rav4 chắc bác ý sẽ cố lên HighLander?;) ko phải Hi-Lander của Isuzu đâu các bác nhé:D)
 
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
RE: SF máy dầu "nhậu" 16Lít/100km!!!

Trích đoạn: kaka1146

Trích đoạn: vankhanhktpn

Máy dầu so với máy xăng ngoài tính tiết kiệm nhiên liệu ra em ko thấy nó hơn máy xăng ở điểm nào nữa cả:
- Bền hơn? Không
-Ồn hơn ? Hiển nhiên
- Xả hôi hơn? Hiển nhiên
-Bốc hơn ? Không
-Máy dơ hơn khi dùng ? Hiển nhiên
- Tiện nghi hơn? Cái này ko phụ thuộc vào nhiên liệu . Có thể khi GIÀ máy dầu đề khó nổ hơn .
Còn gì nữa xin bác bổ sung ?

1. Bền hơn: Cái này chưa ai dám khẳng định mà pác nói KHÔNG?? Pác cosboy đã đi hơn 7 vạn, tiếng máy lẫn độ bốc vẫn không khác gì xe mới
2. Ồn hơn: Cái này pác nói nhưng chắc pác chưa ngồi lên xe máy dầu thế hệ mới, bỏ qua
3. Bốc hơn: Cái này đã có test thực tế giữa STF với CAMRY
4. Máy dơ hơn khi dùng: Chắc nhà bác đi qua toàn sình lầy chăng, em thấy nó cũng như nhau thôi
Những cái khác, pác tự tìm hiểu cũng biết.
Xe người ta đi cả triệu Km ah
KO thể bốc hơn ,nếu ko các động cơ đua chế máy dầu hết
Độ bốc là khi so cùng sức ngựa (công suất ). Không ai đi so dung tích , gọi là sai cơ bản. Nội trong máy xăng ,miata 2.0 mà công suất nó bằng các loại khác có DT 3.0 rồi.

Xe em công suất 270 Hp ,các bác lấy máy dầu có công suất tương đương thử coi ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: SF máy dầu "nhậu" 16Lít/100km!!!

vậy rốt cục bác vankhanhtnp đang đi xe gì ạ?hay ae chúng ta đem ra so sánh trực quan có các cao thủ cùng kết luận???[8|]
 
Tập Lái
21/4/07
18
0
0
RE: SF máy dầu "nhậu" 16Lít/100km!!!

Máy dầu hay xăng đều có ưu khuyết của nó. Mình hoàn toàn đồng ý với ý kiến của tất cả các huynh.Hoàn toàn nhất trí! Hai bên cải nhau chuyện máy xăng hay dầu cũng giống như chuyện con trai hay con gái đứa nào đẹp hơn. Ai cũng có nét riêng của nó.

Tuy nhiên, việc đưa ra ý kiến của một chiếc xe tốt thì sức mạnh ko thì chưa đủ. Còn yếu tố cảm giác lái, độ an toàn, tiện nghi trong xe, độ bền...với lại mỗi hãng xe có định hướng phát triển sản phẩm riêng và cũng tuỳ vào gu của từng khách hàng,khó mà nói ai hơn ai.

Còn chuyện bác "270 sức ngựa" khoe cơ bắp mà quên những yếu tố khác làm em út liên tưởng đến " To cao mà thiếu đi phần trí tuệ" và ngược lại!?"Vợ" ai người đó biết, người đó tự hào!Anh em thương thì ủng hộ còn không thì tuỳ hỉ!(tốt nhất là như thế:D)

Thanks all!!!!
 
Hạng D
21/12/06
1.125
732
113
RE: SF máy dầu "nhậu" 16Lít/100km!!!

Trích đoạn: vankhanhktpn


Xe người ta đi cả triệu Km ah
KO thể bốc hơn ,nếu ko các động cơ đua chế máy dầu hết
Độ bốc là khi so cùng sức ngựa (công suất ). Không ai đi so dung tích , gọi là sai cơ bản. Nội trong máy xăng ,miata 2.0 mà công suất nó bằng các loại khác có DT 3.0 rồi.

Xe em công suất 270 Hp ,các bác lấy máy dầu có công suất tương đương thử coi ?

Bác vankhankktpn bình tỉnh nào, em xin có đôi lời thế này: máy dầu và máy xăng thì ae trên diển đàn đã thảo luận rất nhiều rồi, tuy nhiên công nghệ máy dầu mới cần có thêm thời gian để phổ biến rộng rải hơn do quan niệm và các ấn tượng của công nghệ máy dầu củ vẩn còn ảnh hưởng rất lớn trong người tiêu dùng (sử dụng xe).
-Nếu cùng dung tích với máy xăng thì em có một dẩn chứng là máy dầu "BỐC" hơn máy xăng: BMW 320i và BMW 320d (cùng dung tích máy là 2.0L và dỉ nhiên là máy xăng có "công suất cực đại" lớn hơn máy dầu ). Bác có thể tới các Showroom của BMW ( đường Nguyển Biểu thử xem) mà xem qua các thông số kỷ thuật => thời gian đề -pa từ 0-100 km/h thử xem nhá. 320 d (máy dầu mất ít thời gian hơn để đạt được tốc độ 100km/h =>"bốc " hơn 320 máy xăng đấy, bác kiểm tra lại hộ em tí).
Bác đúng là đa số máy xăng có cùng dung tích với máy dầu thì có "công suất cực đại" lớn hơn tuy nhiên để đạt được công suất cực đại đó thì máy xăng "phải " làm việc ở vòng tua máy "rất cao hơn" so với máy dầu.
Em ví dụ nhá: Mazda Miata 2.0 L( bác đề cập ở trên) có công suất cực đại là 118 Kw , nhưng để đạt được 118 Kw này thì máy phải rev lên ở khoảng 4500 vòng.
Trong khi đó máy dầu 2.0 L của BMW 320d ( phiên bản chưa nâng cấp) có công suất cực đại là 110 Kw ( nhỏ hơn so với 118 Kw của Miata) nhưng công suất cực đại 110 Kw này đã "sẳn sàng" cho bác chỉ ở vòng tua máy hơn 1850 vòng thôi.
Máy dầu do phải làm việc ở áp súât cao hơn máy xăng nhiều nên các chi tiết máy đều được chế tạo bằng các hợp kim tốt, đắt tiền hơn máy xăng và do làm việc ở vòng tua thấp hơn máy xăng nên máy dầu "bền" hơn máy xăng bác ợ.
Em củng muốn bác xem tới sức kéo của máy dầu ( một ý tố rất quan trọng của xe SUV), ví dụ xe bác máy 3.5 L có Moment xoắn cực đại là 333 Nm/ ở trên 4000 vòng trong khi xe SF của các bác kia máy 2.2 L nhưng Moment xoắn cực đại là 343 Nm /2200 vòng. Về Moment xoắn thì máy dầu là vô địch rồi đấy bác ợ => Audi R8 đang thử nghiệm phiên bản máy dầu đầu tiên của siêu xe với Moment xoắn cực đại 1000Nm ( tương đương với xe tải bác nhẩy).
Em chỉ có ý kiến thế thôi mong các bác đừng làm mấy hòa khí lẩn nhau:D
 
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
RE: SF máy dầu "nhậu" 16Lít/100km!!!

Trích đoạn: alo1234

Máy dầu hay xăng đều có ưu khuyết của nó. Mình hoàn toàn đồng ý với ý kiến của tất cả các huynh.Hoàn toàn nhất trí! Hai bên cải nhau chuyện máy xăng hay dầu cũng giống như chuyện con trai hay con gái đứa nào đẹp hơn. Ai cũng có nét riêng của nó.

Tuy nhiên, việc đưa ra ý kiến của một chiếc xe tốt thì sức mạnh ko thì chưa đủ. Còn yếu tố cảm giác lái, độ an toàn, tiện nghi trong xe, độ bền...với lại mỗi hãng xe có định hướng phát triển sản phẩm riêng và cũng tuỳ vào gu của từng khách hàng,khó mà nói ai hơn ai.

Còn chuyện bác "270 sức ngựa" khoe cơ bắp mà quên những yếu tố khác làm em út liên tưởng đến " To cao mà thiếu đi phần trí tuệ" và ngược lại!?"Vợ" ai người đó biết, người đó tự hào!Anh em thương thì ủng hộ còn không thì tuỳ hỉ!(tốt nhất là như thế:D)

Thanks all!!!!
Xin thưa bác . Bác đọc lại phần trên thì hiểu tôi đề cập đến vấn đề gì ? Ở đây ko có chuyện Khoe hàng , chỉ nói vấn đề độ bốc giữ máy xăng và dầu .
Thôi ,cũng ko phải tranh luận gì nhiều vì mình cũng thuộc loại kiến thức Cùi bắp . Tôi chờ xem thế hệ xe đua máy dầu ra đời rồi tranh luận típ .:)
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.