Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
Show ảnh và review nhẹ Mazda CX-5 2.0 thế hệ 6.0


Hi các bác, đây là thread chào sân của em. Em vốn là photographer, cũng đam mê xe và ảnh xe hơi ( hướng commercial) từ lâu. Vừa rồi covid rảnh quá nên có hứng lôi xe ra để tự detailing xong cũng chụp lại luôn. Nhân tiện show thành quả tâm đắc của mình đồng thời cũng nêu một vài trải nghiệm.

Thành quả như sau:





Nói về phiên bản:

_ Xe này là bản 2.0 thế hệ 6.0 (như Thaco công bố). Về options tương tự bản 6.5 Luxury hiện nay thua cái là 6 loa thường thay vì 10 loa Bose. Ngoài ra thì ngoại thất khác biệt ở 2 điểm, 1 là bộ mâm được thay sang loại tương tự CX-8 và lip bô mà Thaco tự lắp thêm.

_ Sự khác biệt so với bản Premium tức bản full của 2.0 là thông số hất kính lái HUD, thiếu bộ i-activesense gồm các loại camera xung quanh xe, camera đọc biển, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, đèn pha phân luồng thông minh, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và kiểm soát hành trình bằng radar, cảnh báo va chạm trước và hỗ trợ phanh tự động thông minh,.. tương tự Subaru Eyesight, Honda Sensing hay Toy Safety Sense ...- vốn là những trang bị mang tính tiêu chuẩn của thị trường phát triển, giờ đây được đưa về Vietnam với dạng tùy chọn phiên bản.

_ Bản full Premium Signature 2.5 còn có thêm AWD, da Nappa và làm mát lưng ghế. Em rất thích option làm mát lưng ghế nhưng khổ nỗi chỉ có trên bản full đắt tiền nhất. Bản này nhìn chung đắt hơn khoảng 200 triệu - 1 khoảng cách rất rõ ràng.



Trang bị tiện nghi đáng chú ý:

Phiên bản này có những trang bị đáng chú ý sau, em sẽ không kể hết mà chỉ kể những thứ mình thấy hữu ích:

_ Điều hòa tự động 2 vùng độc lập và cửa gió hàng ghế sau - cái này là cải tiến so với đời trước. Cửa gió hàng ghế sau có 2 điểm: 1 là ở bệ tì tay và 2 là dưới chân hàng ghế trước, gió thổi ở hàng 2 không mạnh vì về cơ bản là chỉ trích gió từ quạt thổi ở hàng 1 mà thôi, không mạnh như những xe có quạt riêng cho hàng 2. Điều hòa tự động 2 vùng độc lập là vùng trái bên lái và vùng phải bên phụ có thể tùy chỉnh công suất lạnh khác nhau cho phù hợp. Chế độ auto là chỉ cần ấn nút Auto là xe tự biết điều chỉnh công suất lạnh phù hợp với nhiệt độ trong xe.

Ngoài ra xe có chế độ điều hòa tiết kiệm (AC Eco) và chế độ tắt điều hòa, chỉ thổi gió (rất hữu ích vào mùa đông ở Hanoi)

_ Ghế da thật chứ không phải da PU. Không phải 100% các mảng da ở ghế là da thật, nhưng có tỉ lệ lớn. Da ngồi rất êm ái và cho cảm giác sang xịn hơn những loại da PU cứng và thô của dòng xe hạng trung khác. Thèm cái options làm mát lưng ghế lắm nhưng thôi đành tính về sau :D

_ Cốp điện. Có thể mở gần hoặc mở từ xa, đóng hay mở bằng nút bấm và có thể đóng mở ở vị trí lái. Có chống kẹt nhưng không có đá cốp. Cốp cũng cực kì rộng. Hàng ghế 2 có thể gập để cốp trở nên rộng mênh mông.

_ Đèn Full Led rất sáng và là đèn tự động. Có lẽ CX-5 là xe có đèn headlight tốt nhất trong phân khúc. CX-5 đầu bảng phân khúc về safety theo xếp hạng của IIHS (top safety pick plus) cũng vì đèn của nó sáng và ưu việt hơn các xe cùng phân khúc. Ngoài ra nó có liếc theo chiều đánh lái, cái này cực kì ưng ý. Vào những khúc cua trời tối thì đèn liếc rất phát huy tác dụng. Ở phiên bản cao cấp trang bị i-activesense thì đèn pha còn có tính năng thông minh đó là giảm chùm tia chiếu vào xe đi trước, đại khái hiện đại hại điện, nhưng mình thấy không có cũng ok không vấn đề gì. Đèn tự động ở chỗ có cảm biến ánh sáng, đủ sáng thì nó tắt mà thiếu thì nó auto bật.

_ Gạt mưa tự động. Sensor trên kính lại tự detect mật độ mưa để quyết định khi nào cần gạt nước, cũng rất nhàn cho người lái.

_ Kính 1 chạm. Ấn nút 1 lần là kính tự lên và tự xuống hết hành trình.

_ Phanh tay điện tử và auto hold. Khỏi phải nói phanh tay điện tử làm không gian nội thất gọn và sang trọng hẳn, auto hold luôn kèm theo phanh tay điện tử, rất hữu dụng vì dừng đèn đỏ không cần đạp phanh hay để ý gì đến phanh, đèn xanh nhấn ga là đi không cần hạ phanh.

_ Gương auto cụp khi lock cửa. Ngoài ra có cái này anh em hay độ thêm cũng không phức tạp gì, chỉ cần đấu thêm 1 cục điều khiển và nhận tín hiệu. Đó là ra khỏi xe 3M tự động lock cửa, lên kính, cụp gương. Có chế độ mở - đóng kính từ xa.

_ Không sợ quên tắt đèn dẫn đến hết bình. Tất cả các đèn bao gồm headlight, đèn nội thất, đều sẽ auto tắt khi xe chuyển sang trạng thái lock.

_Cruisecontol thì bây giờ cơ bản rồi, sedan C và suv B trở lên đều trang bị. Bản của mình không có cái MRCC là cruise control theo radar tức bám đuôi thằng đi trước với khoảng cách không đổi.

_ Nội thất của CX-5 được đánh giá là sang và đẹp hơn so với phân khúc. Chất liệu ốp chrome, giả gỗ và nhựa phủ PU giả da cũng như bọc da PU, chứ không phải nhựa trần dùng móng tay gõ vào côm cốp như một vài dòng xe khác cùng phân khúc và trở xuống.



Vận hành:

_ Gầm cao nên khoang ngồi rộng rãi, tầm nhìn cao hơn Sedan, em chuyển từ sedan lên mới đầu ngồi vào cảm thấy hơi rộng. :D Hàng ghế sau cũng đủ rộng rãi, có thể ngả thêm khoảng 5 độ và có bệ tì tay, ghế da ngồi êm ái không có gì để phàn nàn.

_ Điều mọi người hay phàn nàn là xe hơi chòng chành phần sau. Do giảm xóc của Mazda em đánh giá là có hành trình lớn và khá mềm. Các bác có thể để ý phần hốc bánh sau có khoảng trống lớn hơn nhiều hốc bánh trước, tức là hệ thống treo sau được setup khá là cao có thể để chống xệ đít khi full tải. Treo sau là multi link nên em nghĩ đánh đổi sự êm ái là cảm giác có thể hơi chòng chành khi gặp đường xấu. Em hay đi phố và toàn onroad với lại toàn ngồi trước nên chẳng cảm thấy gì :D

_ Xe ga có độ lì, xe bản 2.0 nên cũng không vọt, ngoài ra phản hồi chân ga cũng khá chậm, xe tăng ga từ từ. Em nghĩ là do lập trình để tiết kiệm nhiên liệu và an toàn (tránh hỗn ga). Ở trạng thái tăng tốc thông thường, vòng tua lên 2000 là chuyển số rồi tức là rất êm ái và từ từ. Nhưng chỉ cần đạp ga sâu 1 tí thì Mazda tự động lùi số nếu xe đang chuyển động và chuyển số ở tua 3000 hòng đạt gia tốc cần thiết.

_ Độ lì tan biến, xe trở nên vọt lẹ và gia tốc rõ ràng khi chuyển sang chế độ Sport. Tua máy lên tầm 3000 mới chuyển số, hoặc nếu đạp ga sâu, tua sẽ lên 4000. Em đã test xe 2.5 cảm giác lái phân khích hơn kha khá và chắc chắn không thua xe nào cùng phân khúc.

_ Cảm giác đánh lái rất thật và chính xác. Em đi chọn xe lần này là lần thứ 3 và thử qua rất nhiều hãng nhiều mẫu xe. Ở phân khúc hạng sang, BMW đời mới cho cảm giác phấn khích nhất còn phân khúc phổ thông là Mazda.

_ Treo trước Mc Pherson hơi cứng. Mâm 19inch khá to, lốp Toyo thì cứng nên gặp ổ gà shock hay gờ giảm tốc shock chút thì có cảm giác cứng. Có lẽ là do lốp Toyo quá cứng.

_ Cách âm khoang máy ổn, không tệ cũng không ngon. Kì lạ là trải nghiệm qua nhiều đời xe, xe cách âm khoang máy tốt nhất là xe Hàn chứ không phải Toy hay Hon hay xe Nhật. Trước đây mình chạy Cerato có lúc còn không biết máy nổ hay chưa vì quá êm. Ngồi cabin CX-5 vẫn nghe tiếng máy dù không có gì đáng phàn nàn.

_ Cách âm cabin rất tốt. Rất yên tĩnh khi đi phố, không thể so với xe hạng sang nhưng ở phân khúc phổ thông CX-5 chắc chắn ở top đầu. Điều này có được nhờ gioăng cao su giăng kín xe, luôn nhiều hơn các xe khác 1 layer. Thường từ ngoài vào phải đi qua 3 layer gioăng cao su. Gioăng cột B và C là những thứ xe cùng hạng không có, nhưng CX-5 lại có.

_ Cách âm gầm thì không tốt. Điều này em tin là vì quả Toyo rất cứng, ai cũng chê. 1 điều mà ai cũng phải công nhận đó là khi thay sang Michelin tất cả đều công nhận là xe đi êm ái hơn và cách âm gầm tốt hơn. Do lốp zin Toyo cứng và vành to nên dội gầm khi đi đường nhám khá ồn.

_ Xăng cộ tiết kiệm. 2.0 nhưng đi phố Hanoi chỉ loanh quanh 9~10L gặp tắc đường thỉnh thoảng. Trước đây em chạy 1.6 cũng cho kết quả tương tự. Hay 1 vài anh em có Fadil 1.4 cũng cho kết quả tương tự.



Các ISSUES chính:

1. Cánh cụp cánh xòe. Gần như xe nào cũng mắc phải. Tức gương 1 bên cụm 1 bên không khi cụp gương. Do motor gương của Mazda không được tốt, dùng 1 thời gian nếu rửa xe nhiều, bụi bẩn két vào dễ làm kẹt 1 bên gương. Nhưng chủ yếu lỗi này đến từ việc 1 bên gương bị tổn thương. Ví dụ đang gập vào thì bị giữ, hoặc bị xe khác tông bẻ ngược gương về trước gây tổn thương motor.

Khắc phục đơn giản. Hoặc là vào bảo hành trong hãng. Nhưng hãng lại thay cho cái motor vẫn là Mazda thì tương lai nó sẽ lại bị. Cách 2 là thay sang motor + xương của hãng khác trâu chó hơn. Thường là của Toy.

2. Chảy dầu phuộc sau. Chở full tải thường xuyên là dễ bị. Chạy thì không cảm thấy gì nhưng nhìn ngứa mắt. Hãng bảo hành thay mới free đến khi nào hết thì thôi.

Tạm thế đã, nghĩ ra được gì em sẽ bổ sung thêm sau :D:D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
16/5/17
238
394
63
38
Mình cũng rất thích cx5.đã chạy cx5 và crv bản 2018.thấy crv ồn hơn khá nhiều khi đi đường trường.và khi tăng tốc thì crv tiếng máy vọng vào rất lớn.tính cọc cx5 bản 2.5 mà cứ bị lăn tăn với cx8.vì 2 thằng giá cũng hơn nhau ko quá nhiều.
 
Mình cũng rất thích cx5.đã chạy cx5 và crv bản 2018.thấy crv ồn hơn khá nhiều khi đi đường trường.và khi tăng tốc thì crv tiếng máy vọng vào rất lớn.tính cọc cx5 bản 2.5 mà cứ bị lăn tăn với cx8.vì 2 thằng giá cũng hơn nhau ko quá nhiều.

cx8 nếu đủ lúa bác ui.........không có gì phải hối hận bác ui............em mới lấy 2 tháng mà đi thấy phê quá.......
 
Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
Không có màn phân vân với Tucson là thấy thiếu thiếu roài


Thú thật là em đi xem xe và test drive khá kĩ trước khi chốt hạ nên không có phân vân :)) Em biết Hyundai lái rất chắc xe nhưng nội thất của Tucson thời bấy giờ xấu mà nhựa lắm. Em vốn không có định kiến gì về vận hành của xe Hàn cả nhưng thẩm mỹ là yếu tố khiến Tucson 2018 bị loại từ vòng gửi xe. Tucson giữa 2019 mới có facelift, nội thất đỡ xấu và đỡ nhựa hơn.

Hồi Thaco mới ra mắt CX5 form mới em đã say mê nó rồi, nhìn quanh phân khúc không có xe nào có nội thất đẳng cấp và ngoại thất cũng rất đẹp và hiện đại như nó cả. Lúc mua cũng tính câu chuyện mua những xe đầu vòng đời thì nó sẽ bền dáng hơn và bền cả giá hơn. Quả thật cho đến nay cũng chưa có tin gì về facelift của 2021, trong khi Santa Fe all new ra sau gần 1 năm mà đã chuẩn bị có facelift nhìn khác hẳn từ trong ra ngoài rồi. :)