Hạng D
8/12/10
2.612
101
63
HCM
Re:So kè ngựa Đức Audi Q5 cùng Trâu Nhật Lexus RX350

nvbrain nói:
Em nghĩ 2 con này test đường xấu có đá lởm chởm hoặc trơn trượt để xem khả năng vận hành ra sao thì sẽ có thông số khác nhau , lúc đó mới đánh giá rõ hơn chứ thật ra đi đường nhựa em nghĩ em nào cũng sướng vì giá toàn hơn 100k , sao bác Lơ không thử test cái này nhỉ :)

Em thấy bác này nói đúng!
 
Hạng D
11/5/09
1.047
3.015
143
Re:So kè ngựa Đức Audi Q5 cùng Trâu Nhật Lexus RX350

mienhinh nói:
Dung tích máy khó so, vì máy nhỏ dùng tăng áp. Về độ tin cậy, e ko thích máy tăng áp...
Bác này nói chính xác nè. Bây giờ em thấy các hãng xe sang hay dùng động cơ tăng áp để nâng cao công suất động cơ. MEr 1.8 nhưng công suất thì vẫn cao hơn Toy 2.4 nếu so sánh về mã lực. Tuy nhiên em cũng có suy nghĩ giống bác là về độ tin cậy thì tăng áp thấp hơn.
 
Tập Lái
26/5/11
31
0
0
Re:So kè ngựa Đức Audi Q5 cùng Trâu Nhật Lexus RX350

Chao may bac, e van thich Audi hon!
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
59
TPHCM
Re:So kè ngựa Đức Audi Q5 cùng Trâu Nhật Lexus RX350

Em thấy tính năng kỹ thuật của AUDI vượt trội hơn , nhưng nội ngoại thất em thích Lexus hơn . Chắc tại em già rồi :)
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Re:So kè ngựa Đức Audi Q5 cùng Trâu Nhật Lexus RX350

Về động cơ tăng áp , em lượm lặt thông tin từ sách báo . Biết ngay ưu của nó là dung tích máy nhỏ nhưng cho CS lớn . Điều này em cũng khoái khi mua xe vì né được thuế đánh vào máy có dung tích > 3.0 khá cao . Tuy nhiên mặt nhược của nó là giá thành cao hơn loại đcơ thường , cấu tạo phức tạp và đặc biệt là có độ trể gas cao khi xe ở vòng tua thấp . Ngày nay người ta đã cải tiến được nhiều vấn đề trể gas này . Nhưng điều đó lại đẩy cao giá thành SX .
Các bác xem thêm
Nhược điểm của đcơ tăng áp : giá thành chế tạo cao hơn động cơ không tăng áp do bổ sung thêm các chi tiết; phải cải tiến vật liệu trong xy-lanh, buồng đốt…vv, để chịu được áp suất lớn hơn. Và nhược điểm lớn nhất của turbocharge là “độ trễ”, nghĩa là khoảng thời gian từ khi đạp ga cho tới khi động cơ bắt đầu “tăng tốc”. Nguyên nhân chính gây ra điều này là do áp suất tăng áp phụ thuộc vào tốc độ luân chuyển của khí thải nên turbocharge không tạo ra nhiều lực nén khi động cơ có tốc độ tua thấp do đó phải mất thời gian để có đủ áp suất.
Trong những chiếc xe cũ trước đây, độ trễ này có thể tạo ra cảm giác như xe đang dừng lại. Ngược lại, vận tốc tua của động cơ càng nhanh thì áp suất mà tăng áp tạo ra sẽ càng lớn và trong thường hợp này, turbocharge lại phải cần tới một chiếc van gọi là “cửa xả” (wastegate) để xả lượng khí vượt mức qui định.

Em nghĩ rằng cơ cấu hoạt động phải đi qua nhiều công đoạn thì tất nhiên gặp xac suất hư hỏng cao hơn loại ít công đoạn
Nhìn chung khg riêng gì To mà các hãng xe Nhật khg đi sâu về lĩnh vực này . Có lẽ quan điểm của họ là tiết kiệm tối đa giá thành . Còn các hãng xe Đức và hiện nay có cả Hàn thì coi đây là 1 thế mạnh của họ về mặt chế tạo đcơ
 
Hạng D
11/5/09
1.047
3.015
143
Re:So kè ngựa Đức Audi Q5 cùng Trâu Nhật Lexus RX350

Ngoài ra em nghĩ, động cơ tăng áp cũng sẽ làm cho Động cơ mau giảm tuổi thọ hơn vì phải thường xuyên chịu đựng áp suất lớn hơn. Riêng em thì thấy ngoại hình thì Q5 trẻ trung mà nhìn đẳng cấp hơn, nhưng nội thất và động cơ thì em thích RX hơn
 
Hạng C
21/6/07
696
360
63
HCMC
Re:So kè ngựa Đức Audi Q5 cùng Trâu Nhật Lexus RX350

mấy bác đang sỡ hữu Rx350 cho em hỏi thăm mình chỉnh ODO nó hiển thị km thay vì miles dc ko ? và nhiêt độ điều hòa mình chỉnh lại thành độ C thay vì F dc ko ? thanks các bác.chúc mấy bác vui
 
Tập Lái
2/7/11
5
0
0
Re:So kè ngựa Đức Audi Q5 cùng Trâu Nhật Lexus RX350

xe đẹp quá ..............................................
 
Hạng D
29/6/11
1.054
456
83
Re:So kè ngựa Đức Audi Q5 cùng Trâu Nhật Lexus RX350

Bac Brain noi chi' phai, test them dia hinh di bac Lo, khi do chac de so sanh hon nhieu do :))