bác canh ngoài đường cho xe thật chuẩn rồi làm 1 phát bay vèo vào trong luôn, bố em hay làm thế, chưa bao giờ phạm sai lầm. hihi
adco nói:Em hơi théc méc tí . Sao hệ thống ESP khg làm việc nhỉ ?
ESP không phải để khắc phục cho trường hợp này. ESP là để chống trược ngay từ đầu lúc bánh mới bắt đầu lăn. Trường hợp này là mất ma sát sau khi bánh đã lăn rồi. Nói cho cùng thì lập trình luôn luôn bị giới hạn và bị động thôi. Chỉ có người lái mới chủ động được.
hoadat nói:adco nói:Em hơi théc méc tí . Sao hệ thống ESP khg làm việc nhỉ ?
ESP không phải để khắc phục cho trường hợp này. ESP là để chống trược ngay từ đầu lúc bánh mới bắt đầu lăn. Trường hợp này là mất ma sát sau khi bánh đã lăn rồi. Nói cho cùng thì lập trình luôn luôn bị giới hạn và bị động thôi. Chỉ có người lái mới chủ động được.
Cám ơn bác đã giải thích , nhưng em vẫn chưa hết théc méc [&o] vậy thì 1 khi xe đã lăn bánh , tỉ như đang chạy trên đường thì việc mất ma sát khg được ksoat sao ? Mong bác có thêm vài lời cho em hiểu tường tận
Em nghĩ ESP là chống xoay đít kiểu này chứ? Khi đang chạy mà bị xoay mới sợ, chưa chạy mới bắt đầu lăn bánh thì làm sao nó xoay đít xe được? Nếu khởi động mà bánh xe xoay tròn thì nó cũng hoạt động, giảm công xuất để bánh bám mặt đường.
Mất ma sát thì bánh có khóa hay truyền động vào nó vẫn xoay thôi. Vì chức năng của ESP là khóa 1 bên và mở 1 bên để xe lấy lại cân bằng. Nên chỉ cần thấy đuôi xe nghiêng bất thường là nó hoạt động. Có đúng thế không ạh?
Mất ma sát thì bánh có khóa hay truyền động vào nó vẫn xoay thôi. Vì chức năng của ESP là khóa 1 bên và mở 1 bên để xe lấy lại cân bằng. Nên chỉ cần thấy đuôi xe nghiêng bất thường là nó hoạt động. Có đúng thế không ạh?
khi bác de đít vào thì tắt hẳn ESP luôn , xe nó vọt hơn nên dễ vào
cái ESP có hoạt động chứ seo ko , nhưng nó potay với đá hoa cương ( lúc bác driff thì đèn ESP sẽ nháy mừ ??? )
cái ESP có hoạt động chứ seo ko , nhưng nó potay với đá hoa cương ( lúc bác driff thì đèn ESP sẽ nháy mừ ??? )
Last edited by a moderator:
Kleeman nói:e ko cho đầu vào đc vì đuờng vào nhà e hơi hẹp, cho đít vào góc quay nó rộng hơn, có lẽ e phải bỏ sàn đá hoa đi và trát xi măng vào thôi chứ cứ drift thế này đau tim lắm, hôm qua e lại bị phát nữa [&:]
Bác khỏi lát lại gạch sàn cho mất công bác ạ. Bác ra chỗ bán thảm mua 2 tấm thảm cao su lót vào chỗ 2 vệt bánh xe của bác và dán silicon xuống và đợi cho thật khô rồi hãy cho xe vào, bảo đảm hết trượt.
Em ko nghĩ C-Class có cái này, bác check lại đi nhé
bindtv nói:C-Class có cảm biến áp suất lốp đấy bác. Bác cứ kiểm tra áp suất theo chỉ dẫn ở mặt trong của nắp đậy bình xăng là được ạ, có thể bác nhìn lốp có vẻ non nhưng thực ra là nó không non đâu. Chúc bác lái xe an toàn và lần sau nhớ đừng driff xe trong nhà nữa nhé![]()